Honda Accord 2009 vs. Mercedes C230

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,801 Mã lực
Em đồng ý với tất cả các bác:Mỗi bác có hướng phân tích một khía cạnh, bác nào cũng đúng.
- 70k mua xe và kết Sedan loại nhỏ thì C230, BIM3 là lựa chọn tốt nhất,nhất, còn muốn loại Trung thì chỉ có Accord, CAMRY.
- 70k kết Sedan hạng Trung chọn được mỗi CAM, CORD còn muốn tốt nhất thì phải gần gấp đôi để có BIM5, MerE.
- 70k kết Sedan hạng lớn thì chỉ có xe cũ, muốn tốt nhất thì phải gấp đôi trở lên để mà có BIM7, MerS, LS...

Quay lại với cụ chủ thớt. Với <>70k
* Để tận hưởng cảm giác lái, tiện nghi,logo đẹp, và xe là phải hàng sang trọng mọi người vẫn gọi là đẳng cấp thì cụ chọn C230, BIM3. Hơi nhỏ nhưng cụ không ân hận đâu vì nó là hạng sang (tốt nhất) trong phân khúc nhỏ mà.
* là người thực tế. Xe phải rộng rãi một tý, công nghệ, cảm giác lái, tiện nghi chưa được phê thì Accord3.5, hay Camry3.5 là lựa chọn tốt nhất (chưa phải xe tốt nhất nhé) vì nó là hạng bình dân trong phân khúc trung. Muốn xe tốt nhất cụ tham khảo MerE, BIM5. Hạng sang đấy. Hi.
* Cùng là 70k nhưng Cord3.5 không phải là loại rẻ rách so với MerC đâu bác ấy. 70k với đa phần người Việt là cả gia tài đấy.
* MerC cực cực phù hợp với thanh niên, đúng như tiêu chí của hãng - xóa tan tư duy Mer dành cho người già - ra đời Mer mới với phong cách rất thanh niên.

Vậy bác chủ thớt chọn xe nào chưa. Xe nào cũng hợp lý, vì theo suy nghĩ nhu cầu của mình mà.

Bonus:
*** Năm 2002 hai ông anh: 1 lấy C180 42k, một lấy Camry3.0LD 35k, Đầu năm vừa rồi ông anh chạy MerC180 bán Mer C180 thêm đúng số mua C180 ngày xưa để mua chiếc Camry 3.5QLD, còn ông 3.0 nói mỗi câu tao chạy cái này bao giờ đủ tao lấy S550. Mer thì phải thế.
*** Lái sướng, rộng rãi, trang bị tiện nghi ai chẳng thích, tận hưởng công nghệ ai chẳng ham, và thường mỗi một đam mê có cái giá của nó. Ví như mấy bác sắm siêu xe chạy trong 36 phố phường, đam mê và có điều kiện, được em và mọi người ngưỡng mộ, nhưng đâu có được hưởng thụ công nghệ. 6 chấm, rong hàng ngày chỉ 20km/h đi bằng phanh là chính, mới thử cảm giác 0-100km/h trong vài giây đã gặp ngay Đài Cảm tử. Chạy chiếc xe hội tụ công nghệ chế tạo nhưng như thứ đồ chơi xa xỉ, còn lại chỉ là ánh mắt ngưỡng mộ của dân tình.
 

DC@DR

Xe đạp
Biển số
OF-16090
Ngày cấp bằng
7/5/08
Số km
24
Động cơ
511,340 Mã lực
Các bác đóng góp ý kiến cho em nhiệt tình quá, em xin cảm ơn. Nói thật ngay từ đầu em vẫn nghiêng về C230 vì nó sport và đẳng cấp hơn, hơn nữa có lẽ công việc của em liên quan nhiều đến việc gặp gỡ đối tác và khách hàng, vì thế em chắc sẽ chọn đẳng cấp là yếu tố đầu tiên (cho nó hoành tá tráng khi đi gặp khách ý mà :P), một lần nữa xin cảm ơn cả nhà vì sự nhiệt tình :6: (b)
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,801 Mã lực
Các bác đóng góp ý kiến cho em nhiệt tình quá, em xin cảm ơn. Nói thật ngay từ đầu em vẫn nghiêng về C230 vì nó sport và đẳng cấp hơn, hơn nữa có lẽ công việc của em liên quan nhiều đến việc gặp gỡ đối tác và khách hàng, vì thế em chắc sẽ chọn đẳng cấp là yếu tố đầu tiên (cho nó hoành tá tráng khi đi gặp khách ý mà :P), một lần nữa xin cảm ơn cả nhà vì sự nhiệt tình :6: (b)
Nhu cầu đầu vào, quyết định đầu ra, quyết định này chính xác. chúc mừng bác
 
Chỉnh sửa cuối:

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Các bác đóng góp ý kiến cho em nhiệt tình quá, em xin cảm ơn. Nói thật ngay từ đầu em vẫn nghiêng về C230 vì nó sport và đẳng cấp hơn, hơn nữa có lẽ công việc của em liên quan nhiều đến việc gặp gỡ đối tác và khách hàng, vì thế em chắc sẽ chọn đẳng cấp là yếu tố đầu tiên (cho nó hoành tá tráng khi đi gặp khách ý mà :P), một lần nữa xin cảm ơn cả nhà vì sự nhiệt tình :6: (b)
Chúc mừng bác đã ra được 1 quyết định, vậy bi giờ bác suy nghĩ tiếp xem mua của đại lý nào: AnDu (bắc), Haxaco hay Ngôi Sao bác nhá ... dịch vụ ở đâu tôt hơn nhỉ? lại đau đầu nữa :21:
 

Hiep CTM

Xe tải
Biển số
OF-38754
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
426
Động cơ
474,420 Mã lực
Nơi ở
Rạch Giá Kiên Giang
Bác nói thế là chưa đúng đâu. Đồng ý với bác là nếu cùng phân khúc thì các hãng xe phổ thông của Nhật (như: Toyota, honda, nissan...) thua các hãng xe phổ thông của Đức (như: Mer., BMW...) nhưng nếu khác phân khúc mà nói theo kiểu "vơ đũa cả nắm" như bác là ko ổn đâu. Nếu đem dòng xe Mer. C, BMW đầu 3... ra mà đem so ra với những thương hiệu xe sang của Nhật như Lexus, Acura hay Infinity... thì buồn cười lém bác ah! :77:
em nói thật với bác chứ theo quan điểm của người việt mình
ví dụ
ở đây em lấy ví dụ từ ngoài thực tế luôn cho bác hiểu về đẳng cấp như thế nào
1 camry 3.5Q vs 1 BMW 320i đời 2009 cùng vào uống cafe thì những người khách uống ở đó nói rằng: chà chà! 2 xe thứ dữ đậu 1 chỗ kia xem kỹ lại 1 em camry 3.5Q 1 em là BMW 320i đời 2009 thì anh chàng ngồi kế bên tôi nói rằng Camry3.5Q ko có tuổi với BMW 320i 2009 mặc dù camry 3.5Q mắc hơn BMW 320i đời 2009.
trong khi đó người chạy camry 3.5Q là tôi còn BMW 320i 2009 là của người khách đến sau tôi
vậy tôi hỏi bạn bạn so sánh về giá tiền hay là về đẳng cấp vậy...!
nếu so sánh về giá tiền thì tôi không bàn cãi với bạn
còn nếu so sánh về đẳng cấp thì làm ơn bạn xem lại cái tiểu sử logo BMW vs Toyota đi nhé
nếu bạn chạy con LS 460l hoặc ls 600hl thì tôi chạy BMW 750li Lexus của bạn vẫn nép vé với BMW của tôi khi đậu kế bên nhé mặc dù BMW750li nhập về việt nam giá thấp hơn thằng LS 600hl hoặc 460l
nếu đã chơi xe thì xe nào cũng mắc tiền hết vs so sánh thì đừng so sánh cái kiểu khập khiển như thế
đem Camry3.5Q ra mà so sanh với BMW series 3 thì thôi rồi cho dù BMW đời 199x camry của bạn cũng vẫn nép vế về đẳng cấp đấy nhé.....!
chào bạn vài lởi trao đổi thân!
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,801 Mã lực
em nói thật với bác chứ theo quan điểm của người việt mình
ví dụ
ở đây em lấy ví dụ từ ngoài thực tế luôn cho bác hiểu về đẳng cấp như thế nào
1 camry 3.5Q vs 1 BMW 320i đời 2009 cùng vào uống cafe thì những người khách uống ở đó nói rằng: chà chà! 2 xe thứ dữ đậu 1 chỗ kia xem kỹ lại 1 em camry 3.5Q 1 em là BMW 320i đời 2009 thì anh chàng ngồi kế bên tôi nói rằng Camry3.5Q ko có tuổi với BMW 320i 2009 mặc dù camry 3.5Q mắc hơn BMW 320i đời 2009.
trong khi đó người chạy camry 3.5Q là tôi còn BMW 320i 2009 là của người khách đến sau tôi
vậy tôi hỏi bạn bạn so sánh về giá tiền hay là về đẳng cấp vậy...!
nếu so sánh về giá tiền thì tôi không bàn cãi với bạn
còn nếu so sánh về đẳng cấp thì làm ơn bạn xem lại cái tiểu sử logo BMW vs Toyota đi nhé
nếu bạn chạy con LS 460l hoặc ls 600hl thì tôi chạy BMW 750li Lexus của bạn vẫn nép vé với BMW của tôi khi đậu kế bên nhé mặc dù BMW750li nhập về việt nam giá thấp hơn thằng LS 600hl hoặc 460l
nếu đã chơi xe thì xe nào cũng mắc tiền hết vs so sánh thì đừng so sánh cái kiểu khập khiển như thế
đem Camry3.5Q ra mà so sanh với BMW series 3 thì thôi rồi cho dù BMW đời 199x camry của bạn cũng vẫn nép vế về đẳng cấp đấy nhé.....!
chào bạn vài lởi trao đổi thân!
Con vua thì lại làm vua, con bụt ở chùa thì lại quét lá đa.:21:
BIM ai cũng thích, ai cũng biết có đẳng cấp, nhưng chạy BIM3 199x mà vỗ ngực ta đẳng cấp hơn 3.5Q2009 thì ít người làm lắm, cả ta lẫn tây nhé. Trừ khi chạy BIM 193x.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
em nói thật với bác chứ theo quan điểm của người việt mình
ví dụ
ở đây em lấy ví dụ từ ngoài thực tế luôn cho bác hiểu về đẳng cấp như thế nào
1 camry 3.5Q vs 1 BMW 320i đời 2009 cùng vào uống cafe thì những người khách uống ở đó nói rằng: chà chà! 2 xe thứ dữ đậu 1 chỗ kia xem kỹ lại 1 em camry 3.5Q 1 em là BMW 320i đời 2009 thì anh chàng ngồi kế bên tôi nói rằng Camry3.5Q ko có tuổi với BMW 320i 2009 mặc dù camry 3.5Q mắc hơn BMW 320i đời 2009.
trong khi đó người chạy camry 3.5Q là tôi còn BMW 320i 2009 là của người khách đến sau tôi
vậy tôi hỏi bạn bạn so sánh về giá tiền hay là về đẳng cấp vậy...!
nếu so sánh về giá tiền thì tôi không bàn cãi với bạn
còn nếu so sánh về đẳng cấp thì làm ơn bạn xem lại cái tiểu sử logo BMW vs Toyota đi nhé
nếu bạn chạy con LS 460l hoặc ls 600hl thì tôi chạy BMW 750li Lexus của bạn vẫn nép vé với BMW của tôi khi đậu kế bên nhé mặc dù BMW750li nhập về việt nam giá thấp hơn thằng LS 600hl hoặc 460l
nếu đã chơi xe thì xe nào cũng mắc tiền hết vs so sánh thì đừng so sánh cái kiểu khập khiển như thế
đem Camry3.5Q ra mà so sanh với BMW series 3 thì thôi rồi cho dù BMW đời 199x camry của bạn cũng vẫn nép vế về đẳng cấp đấy nhé.....!
chào bạn vài lởi trao đổi thân!
SS như bác thì chỉ có đám choai choai rỗi nghề ganh nhau tiếng gáy thôi . :)
 

SW1.5

Xe buýt
Biển số
OF-19477
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
658
Động cơ
507,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em nói thật với bác chứ theo quan điểm của người việt mình
ví dụ
ở đây em lấy ví dụ từ ngoài thực tế luôn cho bác hiểu về đẳng cấp như thế nào
1 camry 3.5Q vs 1 BMW 320i đời 2009 cùng vào uống cafe thì những người khách uống ở đó nói rằng: chà chà! 2 xe thứ dữ đậu 1 chỗ kia xem kỹ lại 1 em camry 3.5Q 1 em là BMW 320i đời 2009 thì anh chàng ngồi kế bên tôi nói rằng Camry3.5Q ko có tuổi với BMW 320i 2009 mặc dù camry 3.5Q mắc hơn BMW 320i đời 2009.
trong khi đó người chạy camry 3.5Q là tôi còn BMW 320i 2009 là của người khách đến sau tôi
vậy tôi hỏi bạn bạn so sánh về giá tiền hay là về đẳng cấp vậy...!
nếu so sánh về giá tiền thì tôi không bàn cãi với bạn
còn nếu so sánh về đẳng cấp thì làm ơn bạn xem lại cái tiểu sử logo BMW vs Toyota đi nhé
nếu bạn chạy con LS 460l hoặc ls 600hl thì tôi chạy BMW 750li Lexus của bạn vẫn nép vé với BMW của tôi khi đậu kế bên nhé mặc dù BMW750li nhập về việt nam giá thấp hơn thằng LS 600hl hoặc 460l
nếu đã chơi xe thì xe nào cũng mắc tiền hết vs so sánh thì đừng so sánh cái kiểu khập khiển như thế
đem Camry3.5Q ra mà so sanh với BMW series 3 thì thôi rồi cho dù BMW đời 199x camry của bạn cũng vẫn nép vế về đẳng cấp đấy nhé.....!
chào bạn vài lởi trao đổi thân!
Em gửi tặng bác một bài viết về xếp hạng xe để bác nghiên cứu và tự có câu trả lời cho riêng mình bác nhé! Em cũng có mấy anh ban đi Mec C nhưng khi gặp mấy em Lexus chạy ngang là đều nuột nước bọt chèm chẹp, keke... (em nói vui tí bác đừng giận em nhé!).
---------
Nghiên cứu về chất lượng xe ban đầu của hãng marketing nổi tiếng toàn cầu J.D.Power đã cho thấy Lexus là thương hiệu xe sang chất lượng tốt nhất.


Khi lựa chọn giữa các loại xe hạng sang, thực tế, thị hiếu đóng một vai trò quan trọng trong quyết định chọn xe của khách hàng, tuy nhiên, hãng truyền thông marketing toàn cầu J.D. Power đã thực hiện nghiên cứu Initial Quality Study (nghiên cứu chất lượng ban đầu) để thay đổi quan niệm này. Sử dụng một phương pháp đơn giản là chỉ ra số lỗi trên mẫu điều tra 100 xe để hướng khách hàng đến sự lựa chọn tốt nhất về chất lượng. Như thường lệ, Lexus vẫn là thương hiệu hàng đầu nhưng bất ngờ của năm nay là Cadillac đã “vượt mặt” một số đối thủ Đức “nặng kí” để thăng bậc.

Danh hiệu chất lượng tổng thể xe tốt nhất về tay Lexus với kết quả trung bình là 84 lỗi trên 100 xe mặc dù mẫu Lexus LX dẫn đầu bảng trên toàn bộ nền công nghiệp với chỉ 52 lỗi trên 100 xe. Ngôi vị “quán quân” năm nay của Lexus chính là vị trí mà 2 năm trước Porsche từng chiếm hữu và năm nay Porsche đành “ngậm ngùi” với vị trí “á quân”.

Cadillac nhảy từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 3 trong năm nay, chỉ đứng sau Lexus và Porsche. Mercedes- Benz an toàn ở vị trí thứ 6 trong khi đó thương hiệu BMW và Audi “lóp ngóp” tận vị trí thứ 15 và 20. Đáng ngạc nhiên là, vị trí “bét bảng” về đánh giá chất lượng ban đầu không thuộc về các mẫu xe từng là “ứng cử viên sáng giá” ở vị trí này mà lại rơi vào mẫu Mini của BMW. Mini đứng thấp hơn mẫu Smart của Daimler 2 bậc và sau Hummer “khét tiếng” 5 bậc.
--------------------
 

EVN2007

Xe tải
Biển số
OF-12346
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
203
Động cơ
526,040 Mã lực
Em gửi tặng bác một bài viết về xếp hạng xe để bác nghiên cứu và tự có câu trả lời cho riêng mình bác nhé! Em cũng có mấy anh ban đi Mec C nhưng khi gặp mấy em Lexus chạy ngang là đều nuột nước bọt chèm chẹp, keke... (em nói vui tí bác đừng giận em nhé!).
Cái xếp hạng đó là xếp hạng về chất lượng xe. Đánh giá xe thì có nhiều yếu tố chứ ko chỉ có chất lượng.
Trong bảng xếp hạng đó Hyundai đứng trên cả BMW, Merc, Audi . . . còn Land Rover thì xếp gần cuối. Vậy ông đi Land Rover có phải ngước nhìn ông đi Hyundai ko?
Cá nhân em thì chả bao giờ nuốt nước bọt khi nhìn thấy Lexus cả, em đã đi GS, ES và thấy nó thua xe Đức về cảm giác lái.
Nhiều người có tâm lý ăn chắc mặc bền, nhẹ nhàng êm ái . . .thì sẽ thích Lexus. Em thì mua xe mình đi sao cho sướng thỏa mãn cái đam mê của mình là được => đang mơ cái xe hỏng nhiều Land Rover.:21:
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Em gửi tặng bác một bài viết về xếp hạng xe để bác nghiên cứu và tự có câu trả lời cho riêng mình bác nhé! Em cũng có mấy anh ban đi Mec C nhưng khi gặp mấy em Lexus chạy ngang là đều nuột nước bọt chèm chẹp, keke... (em nói vui tí bác đừng giận em nhé!).
Cái xếp hạng đó là xếp hạng về chất lượng xe. Đánh giá xe thì có nhiều yếu tố chứ ko chỉ có chất lượng.
Trong bảng xếp hạng đó Hyundai đứng trên cả BMW, Merc, Audi . . . còn Land Rover thì xếp gần cuối. Vậy ông đi Land Rover có phải ngước nhìn ông đi Hyundai ko?
Cá nhân em thì chả bao giờ nuốt nước bọt khi nhìn thấy Lexus cả, em đã đi GS, ES và thấy nó thua xe Đức về cảm giác lái.
Nhiều người có tâm lý ăn chắc mặc bền, nhẹ nhàng êm ái . . .thì sẽ thích Lexus. Em thì mua xe mình đi sao cho sướng thỏa mãn cái đam mê của mình là được => đang mơ cái xe hỏng nhiều Land Rover.:21:
Bác khôn thía, em thì mơ con Mini ... hình như đứng cuối bảng :21::21:
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,245
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
EVN2007 nói:
Cái xếp hạng đó là xếp hạng về chất lượng xe. Đánh giá xe thì có nhiều yếu tố chứ ko chỉ có chất lượng.
Trong bảng xếp hạng đó Hyundai đứng trên cả BMW, Merc, Audi . . . còn Land Rover thì xếp gần cuối. Vậy ông đi Land Rover có phải ngước nhìn ông đi Hyundai ko?
Cá nhân em thì chả bao giờ nuốt nước bọt khi nhìn thấy Lexus cả, em đã đi GS, ES và thấy nó thua xe Đức về cảm giác lái.
Nhiều người có tâm lý ăn chắc mặc bền, nhẹ nhàng êm ái . . .thì sẽ thích Lexus. Em thì mua xe mình đi sao cho sướng thỏa mãn cái đam mê của mình là được => đang mơ cái xe hỏng nhiều Land Rover.:21:
Đi xe và chơi xe nó khác nhau nhiều các bác nhỉ. Bác là người biết chơi xe (b) (b)
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Em gửi tặng bác một bài viết về xếp hạng xe để bác nghiên cứu và tự có câu trả lời cho riêng mình bác nhé! Em cũng có mấy anh ban đi Mec C nhưng khi gặp mấy em Lexus chạy ngang là đều nuột nước bọt chèm chẹp, keke... (em nói vui tí bác đừng giận em nhé!).
Bác so Merc C với Lexus nào mà bảo nuốt nước bọt chèm chẹp: IS, ES, GS hay LS? Nếu so nó với GS hay LS thì đúng vì 2 thằng đó phải so với E Class và S Class. Còn nếu so với IS hay ES thì Merc C ngon hơn đấy. Bác xem doanh số bán luxury car ở Mỹ tháng 2/2009 đây này:

http://www.autospies.com/news/February-2009-Luxury-Car-Sales-41624/
February 2009 - Luxury Car Sales

Entry CUV
1. GLK - 1,918
2. EX - 880
3. RDX - 709
4. Q5 - 627
5. X3 - 267
6. XC60 - 235

Pre-Entry-Level
1. TSX - 2,293
2. 1-Series - 853
3. C30/S40/V50 - 819
4. A3 - 192

Entry-Level
1. 3 - 6,414
2. C - 3,990 (Mercedes C Class)
3. CTS - 3,259
4. G - 3,045
5. A4/5 - 2,696
6. ES - 2,575 (Lexus ES)
7. TL - 2,490
8. IS - 2,147 (Lexus IS)
9. MKZ - 1,145
10. 9-3 - 414
11. S60 - 273

Mid-Level
1. 5 - 3,191
2. E - 2,104 (Mercedes E Class)
3. MKS - 1,346
4. M - 1,107
5. S80 - 671
6. GS - 595 (Lexus GS)
7. A6 - 445
8. STS - 357
9. RL - 186
10. 9-5 - 68

Flagship
1. S-Class - 985 (Mercedes S Class)
2. LS - 700 (Lexus LS)
3. A8/S8 - 75
4. 7-Series - 10

Bác thấy quân đỏ nhiều hơn hay quân xanh nhiều hơn khi so sánh cùng phân khúc? Đó là riêng ở Mỹ thôi, còn trên toàn cầu doanh số Mercedes (1.12 triệu) nhiều gấp gần 3 lần Lexus (430.000)

---------
Như thường lệ, Lexus vẫn là thương hiệu hàng đầu nhưng bất ngờ của năm nay là Cadillac đã “vượt mặt” một số đối thủ Đức “nặng kí” để thăng bậc.
Porsche xếp số 1 từ năm 2006 đến 2008 chứ không phải Lexus nhé mà gọi là "như thường lệ", mới chỉ tụt xuống số 2 năm nay. Và đánh giá của JD Power cũng chỉ cho các xe chạy ở Mỹ thôi không áp dụng cho châu Âu nơi dùng nhiều xe diesel hơn và tiêu chí performance & safety được coi trọng hơn. Chất lượng ban đầu không phải tiêu chí duy nhất để đánh giá xe. Tiêu chí độ thỏa mãn về thiết kế và vận hành thì xe của Đức về cơ bản vẫn dẫn đầu bác ạ:



Tiêu chí này chính là cái "sung sướng" khi đi xe otô so với xe "bò", nó đánh giá cảm giác lái và giải thích tại sao người ta thích đi xe Porsche, BMW mặc dù rất đắt tiền. Đẳng cấp về thiết kế và vận hành thì Lexus vẫn kém các đại gia Đức một bậc.
Bác đi xe máy thì thích xe Honda 50 hay Vespa LX? Honda 50 bền hơn, tiết kiệm xăng nhưng chắc đi Vespa LX vẫn thích hơn chứ nên nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra mua nó đơn giản là thiết kế và vận hành của nó hơn hẳn.
Các bác xem video dưới đây so sánh đường cao tốc của Đức với của Mỹ thì biết tại sao xe của Đức có tính năng vận hành cao hơn các đối thủ, đơn giản vì đường Autobahn của nó có đẳng cấp cao nhất thế giới, không hạn chế tốc độ. German Autobahn hơn hẳn US highways một bậc.
[ame]http://www.youtube.com/watch?v=g83xb8QKsM8[/ame]
 
Chỉnh sửa cuối:

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Các bác xem video dưới đây so sánh đường cao tốc của Đức với của Mỹ thì biết tại sao xe của Đức có tính năng vận hành cao hơn các đối thủ, đơn giản vì đường Autobahn của nó có đẳng cấp cao nhất thế giới, không hạn chế tốc độ. German Autobahn hơn hẳn US highways một bậc.
chưa chắc đâu cụ... Xe thể thao của Mỹ hơn xe thể thao của Đức đó,, mà giá lại chỉ bằng 1/2.. đến 1/3 cho cùng tính năng...
bằng chứng là tại Nurburing Dodge Viper của mĩ là tượng đài thời gian 1:22s... chưa kể Corvette, Shelby....(b)
còn Autobann của Đức thì nổi tiêng khắp tg rồi.. nó là niềm tự hảo của của nước Đức mà..
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
chưa chắc đâu cụ... Xe thể thao của Mỹ hơn xe thể thao của Đức đó,, mà giá lại chỉ bằng 1/2.. đến 1/3 cho cùng tính năng...
bằng chứng là tại Nurburing Dodge Viper của mĩ là tượng đài thời gian 1:22s... chưa kể Corvette, Shelby....(b)
còn Autobann của Đức thì nổi tiêng khắp tg rồi.. nó là niềm tự hảo của của nước Đức mà..
Không nên lấy các trường hợp đơn lẻ mà kết luận cho đại đa số mà nên đánh giá tổng thể. Theo bảng xếp hạng của Power JD thì rõ ràng Porsche, Jaguar, BMW và Mercedes về cơ bản được đánh giá cao nhất về khả năng vận hành. Thực tế thì ở Đức các xe bình dân của VW luôn phải nhường đường cho Porsche, BMW và Mercedes trên Autobahn chạy trước.
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
926
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Nếu có tiền để đú luxury brand thì em cũng chọn xe Đức quốc xã thôi.
hai nơ hít ne.:103:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,386
Động cơ
641,331 Mã lực
Ngoài cái cảm giác lái gì gì như các bác nói ở trên, mỗi khi chui vào Merc em lại có cái cảm giác nữa khá lạ. VD nhé, em chui vào cái C180 đời 2002 liên doanh. Tiếng đóng cửa chắc nình nịch, khung gầm vững vàng chả có phát ra tiếng động nào. Tay lái, còi nặng thấy bà cố:P. Rồi em lại chui vào cái Camry đèn bông cũng đời 2002. Ố hô hô, đóng cửa nghe phành phạch, táp pi và kính bên đập vào nhau leng keng, chạy thì thấy gầm cọt kẹt, ghế cót két. Được cái tay lái rất nhẹ, còi bấm êm ái kêu bim bim.

Hơ hơ thế mà có bác nào nói Toy bền hơn Merc thì đúng là buồn cười. Định nghĩa từ "bền" nó là dư lào nhỉ? Nếu chỉ đơn thuần là chất lượng xe ít suy chuyển thì Toy không bằng Merc đâu. Vì như trên em đã nói, sau 6 năm vận hành C180 còn chất hơn hẳn Toy riêng về cảm nhận bề ngoài.
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Ngoài cái cảm giác lái gì gì như các bác nói ở trên, mỗi khi chui vào Merc em lại có cái cảm giác nữa khá lạ. VD nhé, em chui vào cái C180 đời 2002 liên doanh. Tiếng đóng cửa chắc nình nịch, khung gầm vững vàng chả có phát ra tiếng động nào. Tay lái, còi nặng thấy bà cố:P. Rồi em lại chui vào cái Camry đèn bông cũng đời 2002. Ố hô hô, đóng cửa nghe phành phạch, táp pi và kính bên đập vào nhau leng keng, chạy thì thấy gầm cọt kẹt, ghế cót két. Được cái tay lái rất nhẹ, còi bấm êm ái kêu bim bim.

Hơ hơ thế mà có bác nào nói Toy bền hơn Merc thì đúng là buồn cười. Định nghĩa từ "bền" nó là dư lào nhỉ? Nếu chỉ đơn thuần là chất lượng xe ít suy chuyển thì Toy không bằng Merc đâu. Vì như trên em đã nói, sau 6 năm vận hành C180 còn chất hơn hẳn Toy riêng về cảm nhận bề ngoài.
Em ví dụ nhé: của xe TOY đóng nghe phành phạch vì quá nhẹ, Mec đóng chắc nình nịnh vị nhiều sắt, nặng. Tất nhiên cửa nặng thì ... bản lề nhanh hỏng hơn :)):)):))
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Không nên lấy các trường hợp đơn lẻ mà kết luận cho đại đa số mà nên đánh giá tổng thể. Theo bảng xếp hạng của Power JD thì rõ ràng Porsche, Jaguar, BMW và Mercedes về cơ bản được đánh giá cao nhất về khả năng vận hành. Thực tế thì ở Đức các xe bình dân của VW luôn phải nhường đường cho Porsche, BMW và Mercedes trên Autobahn chạy trước.
Jaguar và Land Rover sài động cơ Super Charge của Ford mà..(b)
Đánh giá của JD Power chưa hẳn chính xác lắm... vd như Cadillac CTS-V đều vượt xe Đức trong cuộc thử.. nhưng cũng ko thấy nói đến.. mặc dù giá xe thấp hơn nhiều, số lượng bán cũng nhiều.. chưa kể các dòng Nissan...(b)
Porsche tính năng vận hành cao là đương nhiên, vì nó là xe thể thao.... nhưng nếu so vs các dòng thể thao của Mỹ thì.... mà ở Mỹ thì xe thể thao của Mỹ chiếm đa số.... vì nó rẻ và nhanh hơn xe Đức...
e công nhận là xe Đức có cảm giác lái tốt.. nhưng nếu vận hành thì e thích lái xe Mỹ hơn...... xe mỹ thua xe đức ở sự tỉ mỉ về nội thất... đơn cử như Mondeo V6.. chạy cực thích luôn... chẳng kém gì xe Đức.. như E240... còn so vs C200 thì nó hơn đứt rồi.... cảm giác lái cũng cực tốt...

Em ví dụ nhé: của xe TOY đóng nghe phành phạch vì quá nhẹ, Mec đóng chắc nình nịnh vị nhiều sắt, nặng. Tất nhiên cửa nặng thì ... bản lề nhanh hỏng hơn
nói như cụ thì Lexus LS460 chỉ hít 1 cái... rồi khịt.. chắc còn chóng hỏng hơn nữa... chắc hơn đến chục lần í nhỉ :69:.. mà cửa LS chắc nặng hơn cửa C180 nhiều rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ngoài cái cảm giác lái gì gì như các bác nói ở trên, mỗi khi chui vào Merc em lại có cái cảm giác nữa khá lạ. VD nhé, em chui vào cái C180 đời 2002 liên doanh. Tiếng đóng cửa chắc nình nịch, khung gầm vững vàng chả có phát ra tiếng động nào. Tay lái, còi nặng thấy bà cố:P. Rồi em lại chui vào cái Camry đèn bông cũng đời 2002. Ố hô hô, đóng cửa nghe phành phạch, táp pi và kính bên đập vào nhau leng keng, chạy thì thấy gầm cọt kẹt, ghế cót két. Được cái tay lái rất nhẹ, còi bấm êm ái kêu bim bim.

Hơ hơ thế mà có bác nào nói Toy bền hơn Merc thì đúng là buồn cười. Định nghĩa từ "bền" nó là dư lào nhỉ? Nếu chỉ đơn thuần là chất lượng xe ít suy chuyển thì Toy không bằng Merc đâu. Vì như trên em đã nói, sau 6 năm vận hành C180 còn chất hơn hẳn Toy riêng về cảm nhận bề ngoài.
Vậy hả bác . Nhưng bác có nhìn thử coi thử đồng hồ của con Mer và con Cam chạy bn km chưa :):):)
Mọi thứ đều tương đối , đánh giá trên số đông thôi bác ạ . Em nói là rất ngại khi phải post những complain của chủ xe khi phải tốn chi phí để nuôi thương hiệu . Mà em thì tham gia tới mấy cái web về xe lận nên chuyện đó em sưu tầm nhiều lắm .
Thế này bác ạ , chuyện bác kể trên em chọc bác cho zui tí thôi chứ dàn đồng của xe Đức thì khỏi phải bàn rồi nên bác ss với cam bằng thừa. Vấn đề lại là chổ khác .
Chử "bền" ở đây là ít tốn chi phí bảo dưỡng mà vẫn chạy tốt , em nghĩ bác dư hiểu mà. Ngoài trừ bác bigdog (và có thể bác nữa) là dân nhà nghề nên miễn bàn chứ khách thông thường vẫn sợ trước những chi phí cho xe Đức ở VN . Chính vì vậy mà ngay ở Mỹ , giá rẽ vậy mà cũng mấy ai có khả năng đi xe Đức , mấy năm trước chưa khi nào xe Đ leo lên đứng hạng 2 như To ở Mỹ sau GM . Những cái mà em thường thấy mau hư hỏng nhất ở xe Đ :
-Máy lạnh
-Rotuyn
-Ngoài ra để động cơ bền và bốc thì phải xài thêm phụ gia vào xăng nữa chứ ạ .
Mấy chuyện này thì xe Nhật qua mặt cái vù . Em dẫn chứng rồi , xe Đ ở VN cày cách gì cũng khg qua được taxi ở VN đâu . Chưa kể 1 vết trầy , cũng chỉ công đoạn sửa chửa vậy thì thợ cũng moi tiền chủ xe Đ nhiều hơn , đơn giản là bác đi xe xịn mà khg lẽ lại ki-bo mấy đồng lẽ :21:
Kể ra thì nhiều lắm , nhưng mỗi thứ mỗi chút dồn lại thì quả là nuôi xe Đ (nói chung) hao thật . Em có nói đâu xa , coi lại cái slogan của box Mer trên Of này xem các bác điều hành nói gì :Đắt nhất chưa hẳn là tốt nhất
(À em nhớ cũng có lần quote bài của @Noza cho bác xem rồi mà , bác này sau khi từ giã con Mer , bèn tiến thẳng lên con Hilux bán tải :)))
 
Chỉnh sửa cuối:

EVN2007

Xe tải
Biển số
OF-12346
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
203
Động cơ
526,040 Mã lực
Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe Đức cao cũng có nhiều lý do:
+ Linh kiện, phụ tùng thay thế cao . . .(cái này là chung ở nước nào cũng vậy)
+ Việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Đức thường phải do những gara được ủy quyền của chính hãng có những thiết bị kiểm tra chẩn đoán điện tử (đầu tư lớn)+số xe Đức chưa nhiều=> chi phí công sửa chữa cao hơn.
+ Xe bền tại người, điều này đặc biệt đúng với việc sử dụng xe Đức. Em thấy nhiều người lên xe chỉ biết mỗi chạy, phớt lờ or ko để ý đến các cảnh báo của xe.
+ Một số bác tài khi hết hạn bảo hành ra sửa chữa-bảo dưỡng ở gara ngoài gặp tay nghề thợ kém+phụ tùng thay thế dởm=> kéo theo hư hỏng hàng loạt chi tiết khác. (Cái này các bác cứ hỏi cu Vinh-Gaz69 . . .)
Nhiều người nói thay dầu xe Đức đắt gấp mấy lần xe Nhật. Cái chính là các bác đó ko so số lít dầu có thay bằng nhau ko, loại dầu thì 1 cái là Full Synthetic cái kia là Mineral . . .1 lần thay dầu xe Đức là thay luôn lọc . . .
Em ko đồng ý với bác adco ở điểm so sánh số xe bán được ở Mỹ:
Xe Đức ở Mỹ là rẻ nhưng khi so sánh xe Nhật và xe Đức thì sao? Top 10 xe bán chạy nhất ở Mỹ thông thường có vài loại xe Nhật sau: Camry, Accord, Corolla, Civic, Rav4 or CRV . . .trong các xe trên giá cao nhất là accord, camry có giá khởi điểm khoảng 18-19k$ (em nhớ mang máng vậy) . . .trong khi hai nhãn hiệu xe Đức bán chạy nhất tại Mỹ là BMW và Merc xe rẻ nhất là BMW series3 và Merc C có giá khởi điểm khoảng 32-33k$=> cái xe Đức rẻ nhất đã đắt gấp hơn 1,5 lần cái xe Nhật trong Top 10.
Đơn giản BMW, Merc . . . là mác xe hạng sang=> giá cao=>không thể so về doanh số với các hạng xe bình dân đc. Mời các bác tiếp tục (b)(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top