Honda Accord 2009 vs. Mercedes C230

SW1.5

Xe buýt
Biển số
OF-19477
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
655
Động cơ
507,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe nhật đừng nên đem đi so sánh với BMW vs Mec ngoài Lexus...!
Bác nói thế là chưa đúng đâu. Đồng ý với bác là nếu cùng phân khúc thì các hãng xe phổ thông của Nhật (như: Toyota, honda, nissan...) thua các hãng xe phổ thông của Đức (như: Mer., BMW...) nhưng nếu khác phân khúc mà nói theo kiểu "vơ đũa cả nắm" như bác là ko ổn đâu. Nếu đem dòng xe Mer. C, BMW đầu 3... ra mà đem so ra với những thương hiệu xe sang của Nhật như Lexus, Acura hay Infinity... thì buồn cười lém bác ah! :77:
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Nếu đem dòng xe Mer. C, BMW đầu 3... ra mà đem so ra với những thương hiệu xe sang của Nhật như Lexus, Acura hay Infinity... thì buồn cười lém bác ah!
Mer C so vs IS lexus thì mới đúng đó... 0 buồn cười tí nào đâu... bên Tây họ so sánh như thế...(b)
còn cụ vác Mer C ra so sánh vs Lexus LS thì người ta mới buồn cười (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
Mer C, BMW 3 so sánh Lexus là đúng rồi, chỉ có ở VN mới tự sướng đi so sánh với CAMRY, ACCRORD,...
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,640 Mã lực
Mer C, BMW 3 so sánh Lexus là đúng rồi, chỉ có ở VN mới tự sướng đi so sánh với CAMRY, ACCRORD,...
Em thấy só sánh theo góc độ cùng tầm tiền thì mua xe nào cũng đúng mà, ở một góc độ nào đó, dân mình chưa biết "thưởng thức" độ sướng của xe thì việc xem xét CAMRY, ACCRORD cũng là hợp lý khi mà chi phí cùng cao như nhau nhưng xe nhật thường giứ giá hơn (chẳng biết tại sao), tầm US$60k là khá lớn với dân mình vì vậy việc "ít mất giá" cũng là 1 yếu tố quan trọng, em thì rất gét xe nhật tuy nhiên đôi lúc em vẫn phải công nhận tụi kia đỡ mất giá thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Mer C, BMW 3 so sánh Lexus là đúng rồi, chỉ có ở VN mới tự sướng đi so sánh với CAMRY, ACCRORD,...
Dung roi, Cam, cord phai so voi MerE, Bim5 vi cung phan khuc, MerC thi so voi Altis, Civic. Chu ai lai so sanh lech the. Cu chu thot hoi nen mua xe nao trong 2 xe. Em thi thay nhieu tien cu lam em 530i, hoac E280 du tieu chuan cua ca Bim va Cord3.5. O Vietnam hien tai 70k thi em nghi cord3.5 la hop ly. Sau nay vai nam bac se thay hop ly ntn. Con tat nhien C230 cung tot, nhung vai nam sau bac lai thay, biet the lay Cord 3.5. Hi hi.
 

nhockamikazu

Xe đạp
Biển số
OF-34801
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
40
Động cơ
475,000 Mã lực
Dung roi, Cam, cord phai so voi MerE, Bim5 vi cung phan khuc, MerC thi so voi Altis, Civic. Chu ai lai so sanh lech the. Cu chu thot hoi nen mua xe nao trong 2 xe. Em thi thay nhieu tien cu lam em 530i, hoac E280 du tieu chuan cua ca Bim va Cord3.5. O Vietnam hien tai 70k thi em nghi cord3.5 la hop ly. Sau nay vai nam bac se thay hop ly ntn. Con tat nhien C230 cung tot, nhung vai nam sau bac lai thay, biet the lay Cord 3.5. Hi hi.
ặc ặc ! ở đâu ra mà Mer E, Bim 5 cùng phân khúc với Cam, Cord còn Mer C, Bim 3 cùng phân khúc với Altis, civic vậy cụ :77: ! Mer E, Bim 5, Cam, Cord và Mer C, Bim 3, Altis, Civic chỉ có điểm chung là cùng kích thước thôi chứ ngoài ra ko có bất cứ điểm tương đồng nào để có thể đem ra so sánh đâu ạh ! giá thì mắc gấp đôi ! 1 bên là cỡ trung hạng sang và cỡ trung hạng bình dân ! 1 bên là cỡ nhỏ hạng sang và cỡ nhỏ hạng bình dân ! so là so thế nào hả cụ ! đó giờ e chỉ thấy có thớt phân vân giữa Mer C, Bim 3 với accord và camry thôi chứ chưa có thớt nào phân vân giữa Mer C, Bim 3 với altis và civic đâu cụ ạ :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Dung roi, Cam, cord phai so voi MerE, Bim5 vi cung phan khuc, MerC thi so voi Altis, Civic. Chu ai lai so sanh lech the. Cu chu thot hoi nen mua xe nao trong 2 xe. Em thi thay nhieu tien cu lam em 530i, hoac E280 du tieu chuan cua ca Bim va Cord3.5. O Vietnam hien tai 70k thi em nghi cord3.5 la hop ly. Sau nay vai nam bac se thay hop ly ntn. Con tat nhien C230 cung tot, nhung vai nam sau bac lai thay, biet the lay Cord 3.5. Hi hi.
Đó, thế nên em mới bảo bác là thân làm tội đời. Lúc nào cũng phải kìm cái sướng lại để lo đến 5 năm sau, bán đi lợi được 10% giá. Thế thì khổ lắm. Quan điểm của em thì... sướng trên hết, tiền nong tính sau he he he:P:P:P.

Như cái vụ drift của nhà kụ Kar dưới đây này. Mỗi phát drift sướng được vài phút là đi mất bộ lốp gần chục củ. Thế nhưng vẫn phải sướng:21:. Em đek biết drift vì sợ chết, nhưng chỉ cần nghe tiếng rít của lốp trên mặt đường, nhìn làn khói khét lẹt bốc lên và tiếng hò reo của người cổ vũ thì em biết rằng chục củ cũng là đáng thôi:):):).

Còn bàn tiếp về phân cấp phân hạng thì nhà chuyên nghiệp dưới đây đã phán rồi, các kụ dạng nào thì cứ thế mà theo, khỏi cần nói nhiều làm gì.

Lâu mới có topic tranh luận hay. Về việc so sánh Accord và C230 là điều khó vì Mer làm động cơ sport hơn là để cạnh tranh với đồng hương Bim, chứ không phải với Toy và Honda - nếu có thì là với Lexus và Acura; việc design hạng C E bị xem là già không phải chỉ ở VN nên đã dẫn tới việc Mer đã có thiết kế trẻ hơn ở C như các bác đã thấy. Còn Accord cũng hay xét về thiết kế, độ rộng rãi, tiện nghi nhưng mà so thì với Camry thì đỡ nhức đầu hơn :102:

Do vậy việc chọn xe nào phải do chính bác chủ thread quyết dựa trên nhu cầu thực tế: chạy tít, lái thích, brand ngon hay cần 1 phưong tiện cho cả gia đình, không bận tâm đến khả năng vận hành, cảm giác lái...etc. Chứ đi sâu quá về kỹ thuật, em cứ thật là 99% các bác không thể phân biệt đựoc sự khác biệt cảm giác lái giữa FWD và RWD :))

Còn cá nhân em sẽ múc C230 chạy cho sướng mông(l)

@BigDog: Biết bác chơi Diễn đàn có đến 5 6 năm, kiến thức của bác rất đáng nể nhưng ý kiến của bác là của một Mer's fan :P Cảm giác lái xe Đức miễn chê nhưng Mer của bác em ghét nhất độ trễ chân ga - do Mer vẫn thủ cựu ở chuyện đi Mer là phải êm nên chân ga không giật đùng đùng như Bim>món em khoái :))

@Maximo: Công suất và vòng tua cao/thấp tốt theo tiêu chí gì bác?

Công suất cao tốt và thích thì không cần bàn cãi :P Còn vong tua cao thì phải bàn:

Tốt hay không phải dựa trên tiêu chí và đối tượng khách hàng nhà sản xuất hướng tới>>>vòng tua cao để chạy tốc độ hơn nhưng độ bền giảm nên đòi hỏi thiết kế phức tạp và vật liệu chế tạo cao cấp hơn>>>không còn vấn đề độ bền của động cơ nên không thể nói vòng tua cao là không tốt :))

Các xe tập trung vào tính năng vận hành thường có vòng tua từ 5500 đến khoảng 9000v/phút - em nhớ ko nhầm thì Honda cũng có mẫu S2000 có vòng tua lên tới 9000v/p; Bim M5, M6 vòng tua 8250v/p.

Sẽ là không tốt nếu như xe bé như cái kẹo Matiz - để đi phố, mà tua cao, đạp "nửa tiếng" mới hết ga :P

Các xe ưu tiên sử dụng hàng ngày, sức kéo lớn ở vòng tua thấp như SUV sẽ có thiết kế động cơ vòng tua động cơ thấp; đặc biệt với loại tua thấp này mà chạy đường trường thì chán không bàn phím nào tả xiết :))
 

kitticodon

Xe hơi
Biển số
OF-29726
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
153
Động cơ
483,540 Mã lực
xin lối nhé, em nói hơi chủ quan, xe Nhật chả có cái tuổi gì để so được với Xe Đức nếu 2 xe giá tiền ngang ngang nhau...
Bác ngồi con Méc, đẳng cấp nó khác, ngồi xe Nhật, trông lom rom lắm, chỉ có nông dân ăn chắc mặc bền, bỏ ít muốn đc nhiều thì mới mua xe Nhật thôi

Đã là dân chơi, chỉ có xe châu âu, đặc biệt là ANh Quốc, Đức Quốc, Ý Đại lợi ...
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,640 Mã lực
so la so the nao ha bac *-)accord thi co diem gi hon mer e ma dem ra so sanh nhi?:21::21::21:
:21::21: đồng ý là cùng kích thước (cùng thuộc hạng E nếu phân loại theo kich thước) dưng mà ... chằng còn gì để so sánh vì vậy thớt này mới có tiêu đề là C230 vs Acc(chứ ko phải Altis hoặc Civic). Hai loại này thì được vì một bên là cảm giác, tính năng, độ phê (như bác KAR nói là sướng cái đít) một bên là rộng rãi (ngồi sau thì ăn đứt dòng C) kinh tế (cả chi phí vận hành và khấu hao) ... và hiện nay ở VN mình là cùng tầm tiền, việc so sánh này làm khối bác đau đầu.
Tuy nhiên, sự thật là dân mình đa phần là mua xe lần đầu, chưa biết sướng (Fortuner 100HP vẫn khen to, khỏe, ... hiện đại) vì vậy em C có đôi lúc thiệt thòi trong việc so sánh vì vậy các bác tín đồ Mec thông cảm.
Tiêu chí mua xe của bà con mình đôi khi khác với những nước hiện đại vì vậy tạo xu hướng thị trường (có thể đó là lý do Mec C cùng tầm tiền Cam Cord) có lợi cho mấy ông đánh vào túi tiền của dân VD:Zace và Fortuner công nghệ cũ nhưng được cái rẻ và ít hỏng hay nói cách khác có gì đâu mà hỏng vì vậy dan mình đôi khi khen mấy bác TOY và HON cứ như lên đồng :21::21::21::21:
Cá nhân em thì lấy Mec hoặc chí ít là cái gì thật sự tương đương về độ sướng :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

EVN2007

Xe tải
Biển số
OF-12346
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
203
Động cơ
526,040 Mã lực
So C230 với cam hay acc3.5 cũng chưa buồn cười bằng có bác so SF với X5 ack ack
 

nhockamikazu

Xe đạp
Biển số
OF-34801
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
40
Động cơ
475,000 Mã lực
đồng ý là cùng kích thước (cùng thuộc hạng E nếu phân loại theo kich thước) dưng mà ... chằng còn gì để so sánh vì vậy thớt này mới có tiêu đề là C230 vs Acc(chứ ko phải Altis hoặc Civic). Hai loại này thì được vì một bên là cảm giác, tính năng, độ phê (như bác KAR nói là sướng cái đít) một bên là rộng rãi (ngồi sau thì ăn đứt dòng C) kinh tế (cả chi phí vận hành và khấu hao) ... và hiện nay ở VN mình là cùng tầm tiền, việc so sánh này làm khối bác đau đầu.
Tuy nhiên, sự thật là dân mình đa phần là mua xe lần đầu, chưa biết sướng (Fortuner 100HP vẫn khen to, khỏe, ... hiện đại) vì vậy em C có đôi lúc thiệt thòi trong việc so sánh vì vậy các bác tín đồ Mec thông cảm.
Tiêu chí mua xe của bà con mình đôi khi khác với những nước hiện đại vì vậy tạo xu hướng thị trường (có thể đó là lý do Mec C cùng tầm tiền Cam Cord) có lợi cho mấy ông đánh vào túi tiền của dân VD:Zace và Fortuner công nghệ cũ nhưng được cái rẻ và ít hỏng hay nói cách khác có gì đâu mà hỏng vì vậy dan mình đôi khi khen mấy bác TOY và HON cứ như lên đồng
Cá nhân em thì lấy Mec hoặc chí ít là cái gì thật sự tương đương về độ sướng
bác nói rất chính xác ạh !(b)


So C230 với cam hay acc3.5 cũng chưa buồn cười bằng có bác so SF với X5 ack ack
ack ! có vụ đó nữa hả bác ? :)):)):)):21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Teknosolar

Xe buýt
Biển số
OF-38697
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
590
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào cần là e có
Website
www.nangluongsach.vn
Chào các bác,

Em hiện giờ đang có tầm 70K, và đang phân vân giữa Accord 2009 và C230 (hồi trước em còn lăn tăn cả Camry 3.5Q, nhưng rồi em thấy nó nhìn già quá, mặc dù rộng rãi nhưng ko sport bằng 2 thằng kia vì em mới U30 thôi :69:), nên muốn hỏi các bác về 2 con Acc 2009 và C230, em định lên showroom lái thử C230 tuần sau xem thế nào, còn Acc 2009 thì ko biết là giá cả và lên lái thử được ở đâu các bác nhỉ?

Mong các bác nào có kinh nghiệm tư vấn cho em với, em cảm ơn các bác nhiều :)
E như Bác e làm con Mer E 240 (2004)vẫn còn thừa mấy sịch đổ xăng. k thì làm con C230 chứ HD chưa đủ đẳng cấp so với Mer đâu bác à(b):41::41::41::41::41::41::41::41::6::6::6::6:
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
C200 ko có: xenon, mắt liếc, loa harman, ghế vẫn có phần điều chỉnh cơ, ko nhớ ghế, hộp số 5 cấp, máy bé tí 1.8 nhét trong cái xác xe nặng nên có phần gầm gào
mấy cái option này chẳng quan trọng lắm đâu.... cái chính là đi ntn... càm giác lái ra sao... mới quan trọng.. xác C200 cũng chẳng nặng lắm bt... 1.8 có supercharge đổi lại là vừa...(b)...
bác lái xe nhiều sẽ 0 để í đến mấy cái đấy nữa...(b) còn chuyện số 5 cấp.. đường vn ntn đi trong hn lên đc số 4 đã khó nói gì đến số 6 số 7...:P
 
Chỉnh sửa cuối:

EVN2007

Xe tải
Biển số
OF-12346
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
203
Động cơ
526,040 Mã lực
C200 ko có: xenon, mắt liếc, loa harman, ghế vẫn có phần điều chỉnh cơ, ko nhớ ghế, hộp số 5 cấp, máy bé tí 1.8 nhét trong cái xác xe nặng nên có phần gầm gào :21::21::21:
C200 hiện đã có bi xenon.
Các so sánh của bác là chỉ so sánh thua C230 thôi chứ các trang bị trên C200 em vẫn thấy là quá ổn.
+ C200 ko có loa harman kardon nhưng âm thanh vẫn rất ổn (mà trên ôtô em chưa thấy ưng hệ thống âm thanh của xe nào, trên xe nghe chỉ là giải trí chứ không phải hưởng thụ âm nhạc)
+ Ghế chỉnh cơ chỉ ở phần tiến lùi (cái này em thấy chỉnh được nhanh hơn chỉnh điện=>ko quan trọng lắm)
+ Trong các xe LD em nhớ không nhầm chỉ có Camry 3.5Q là có hộp số AT6 cấp.
+ Máy 1.8 nhưng có supercharge đạt công suất 184hp còn hơn cả xe 2.4 của các hãng khác.
Tất nhiên C200 thì không bằng C230 nhưng nó có giá bán rẻ hơn đến khoảng 10k$.
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,640 Mã lực
mấy cái option này chẳng quan trọng lắm đâu.... cái chính là đi ntn... càm giác lái ra sao... mới quan trọng.. xác C200 cũng chẳng nặng lắm bt... 1.8 có supercharge đổi lại là vừa...(b)...
bác lái xe nhiều sẽ 0 để í đến mấy cái đấy nữa...(b) còn chuyện số 5 cấp.. đường vn ntn đi trong hn lên đc số 4 đã khó nói gì đến số 6 số 7...:P
Em đồng ý với bác, chính vì lý do này mà Bim320 2009 chỉ còn xe và máy mà vẫn chạy tung tăng đầy đường (em xin lỗi vì đang Mec nhảy sang BIM :21::21: )
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em đồng ý với bác, chính vì lý do này mà Bim320 2009 chỉ còn xe và máy mà vẫn chạy tung tăng đầy đường (em xin lỗi vì đang Mec nhảy sang BIM :21::21: )
:))Bác dí dỏm quá .
Quan niệm 1 chiếc xe bây giờ khác trước nhiều , khg phải là 1 cái thùng với 4 cái bánh nữa mà nó phải có sự tương đồng mọi thứ từ trang bị nội ngoại thất đến , thẩm mỹ ..thậm chí cả chế độ hậu mãi nữa . Em đọc báo thấy tiêu chí chọn xe ở nước ngoài là vậy
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,640 Mã lực
Post trên em chọn C230 không phải vì không có chênh lệch tay nghề, chất lượng phụ kiện. Cái này em phản đối vì bạn em có mấy thằng làm nhà cung cấp phụ kiện cho các LD; đạt chuẩn khác với việc sử dụng đồ OEM của nhà cung cấp nào. Vấn đề này em đồng ý với bác Bigdog (k)
Vâng, có lẽ em đánh giá sai mấy bác LD, hôm nay em đọc thêm bài này trên Autopro:

"Khi bắt tay vào điều tra, tôi không nghĩ Toyota là một hãng ô tô nổi tiếng trên thế giới, họ đã được biết tới bởi tính khắt khe là chỉ cần một lỗi nhỏ ở phần vô lăng thôi cũng buộc phải thay lại nhưng lại cẩu thả khi lắp những động cơ đó vào xe rồi bán cho người tiêu dùng như vậy", đến giờ Đình Thắng vẫn tỏ ra khá ngạc nhiên."

Thị trường nhỏ bị coi thường.
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
So 2 xe cùng tầm tiền :

Xe nhật : ít hỏng đúng ra là option nghèo nàn có gi đâu mà hỏng, dễ sửa chữa, đồ thay thế nhiều nên ít bị chặt chém nhưng đi không sướng ( cảm giác lại).
Xe Đức : option nhiều, hiện đại nên dễ bị trục trặc ( nếu bảo dưỡng không đúng qui chuẩn), đồ thay thế ít nên dễ bị làm gà, khó sửa chửa vì ít cơ sở có đủ thiết bị hiện đại nhưng đi an toàn, cảm gíc lại sướng.

Như thế mới có sự phân vân, chứ xe nhật + cảm giác lái tốt + an toàn ... thì chắc là các hãng xe Đức trên thế giới đóng cửa lâu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top