- Biển số
- OF-648
- Ngày cấp bằng
- 6/7/06
- Số km
- 6,386
- Động cơ
- 641,331 Mã lực
Kụ nói bao giờ cũng rất "lý trí", em công nhận rồi. Chuyện bền ấy mà, thì em đã nói phải định nghĩa xem "bền" là như thế nào. Em có quan điểm hơi khác kụ 1 tý, với em thì trong 1 khoảng thời gian nhất định xe nào còn giữ được chất lượng cơ bản tốt nhất (khung gầm, sơn vỏ, máy móc, chất lượng nội thất...) thì là bền nhất. Có nghĩa là em ít quan tâm đến chi phí bảo dưỡng và những hỏng hóc lặt vặt, kể cả về điều hòa, rô tuyn gì gì đó như kụ nói vì những thứ đó thay là xong. Còn những chi tiết thuộc về cơ bản như em liệt kê ở trên thì thay cũng chả được, hoặc nếu thay thì cái xe mất đến 50% giá trị luôn.Vậy hả bác . Nhưng bác có nhìn thử coi thử đồng hồ của con Mer và con Cam chạy bn km chưa
Mọi thứ đều tương đối , đánh giá trên số đông thôi bác ạ . Em nói là rất ngại khi phải post những complain của chủ xe khi phải tốn chi phí để nuôi thương hiệu . Mà em thì tham gia tới mấy cái web về xe lận nên chuyện đó em sưu tầm nhiều lắm .
Thế này bác ạ , chuyện bác kể trên em chọc bác cho zui tí thôi chứ dàn đồng của xe Đức thì khỏi phải bàn rồi nên bác ss với cam bằng thừa. Vấn đề lại là chổ khác .
Chử "bền" ở đây là ít tốn chi phí bảo dưỡng mà vẫn chạy tốt , em nghĩ bác dư hiểu mà. Ngoài trừ bác bigdog (và có thể bác nữa) là dân nhà nghề nên miễn bàn chứ khách thông thường vẫn sợ trước những chi phí cho xe Đức ở VN . Chính vì vậy mà ngay ở Mỹ , giá rẽ vậy mà cũng mấy ai có khả năng đi xe Đức , mấy năm trước chưa khi nào xe Đ leo lên đứng hạng 2 như To ở Mỹ sau GM . Những cái mà em thường thấy mau hư hỏng nhất ở xe Đ :
-Máy lạnh
-Rotuyn
-Ngoài ra để động cơ bền và bốc thì phải xài thêm phụ gia vào xăng nữa chứ ạ .
Mấy chuyện này thì xe Nhật qua mặt cái vù . Em dẫn chứng rồi , xe Đ ở VN cày cách gì cũng khg qua được taxi ở VN đâu . Chưa kể 1 vết trầy , cũng chỉ công đoạn sửa chửa vậy thì thợ cũng moi tiền chủ xe Đ nhiều hơn , đơn giản là bác đi xe xịn mà khg lẽ lại ki-bo mấy đồng lẽ :21:
Kể ra thì nhiều lắm , nhưng mỗi thứ mỗi chút dồn lại thì quả là nuôi xe Đ (nói chung) hao thật . Em có nói đâu xa , coi lại cái slogan của box Mer trên Of này xem các bác điều hành nói gì :Đắt nhất chưa hẳn là tốt nhất
(À em nhớ cũng có lần quote bài của @Noza cho bác xem rồi mà , bác này sau khi từ giã con Mer , bèn tiến thẳng lên con Hilux bán tải )
Thôi âu thì mỗi người 1 quan điểm, chả thể phân biệt được ai đúng ai sai, miễn là thấy nó phù hợp với mình là OK thôi.
Riêng về vụ xe của bác Noza thì kụ hình như hơi nhầm 1 tý. Trước cái Hilux là Ford Everest kụ ạ, Merc ở đâu ra! Chơi Merc nhiều trên OF này có kụ HuynhC240 thôi, vừa bán con E240 chạy 5 vạn có 50k, em PM hỏi thì kêu bán mất rồi:6::6::6:.