Honda Accord 2009 vs. Mercedes C230

máy súc

Xe hơi
Biển số
OF-21145
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
134
Động cơ
499,430 Mã lực
Nơi ở
bãi chém
thôi choạn C230 đê
pác để các cụ ấy ném đá mỏi tay roài:41::41::41:
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
Các bác fans của Mercedes cho cháu hỏi tại sao ở mấy nước châu A^u, thôi cụ thể là Anh đi, giá 1 chiếc C180 với 1 chiếc Accord lại ngang nhau?

Cháu tưởng với đẳng cấp vượt trội, với bao nhiêu là ưu điểm vượt trội như các bác vẫn đề cập thì giá C-Class phải cao hơn Accord chứ nhỉ? Hay là Honda nó cứ tương bừa các giá cao lên để thể hiện mình không thua kém chứ thực ra Accord không xứng đáng với giá đó ạ?
Vì ở UK, Accord chính là Acura TSX chứ không giống Accord US. Và giá của nó là 30K++. Honda và Toyota đặt tên nhiều khi khó hiểu và nhiều nhầm lẫn nhỉ, đặc biệt là Toyota.
Mời các bác tham khảo:
http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Accord
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
232
Động cơ
482,170 Mã lực
Con công chưa chắc đã đắt bằng con bò cụ ah :21::21: Mec tuy đẳng cấp cao nhưng C lại là hạng nhỏ (nhất là C180 loại loại nhỏ nhất trong gia đình nhỏ) trong khi về phân cấp (kĩ thuật) thì Acc lại ngang hàng với E (E240 hoặc E350).
từ bao giờ Accord đc ngồi ngang hàng với E thế cụ ? nếu về kích cỡ thì đúng là to đấy. chứ còn đẳng cấp em xin lỗi cụ luôn. Accord và camry nó cố thế nào cũng chỉ là sedan cỡ trung bình dân thôi. còn E nó là sedan cỡ trung hạng sang cụ nhé. cam cũ ở mẽo 9k trong khi C cũ ở mẽo em nhìn trên craglist vẫn 19 20k cụ ạ
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Cháu tưởng với đẳng cấp vượt trội, với bao nhiêu là ưu điểm vượt trội như các bác vẫn đề cập thì giá C-Class phải cao hơn Accord chứ nhỉ? Hay là Honda nó cứ tương bừa các giá cao lên để thể hiện mình không thua kém chứ thực ra Accord không xứng đáng với giá đó ạ?
Accord EU là Acura TSX chứ 0 phải Accord như đang bán ở vn..
C-Class 180 đó là classic chứ 0 phải loại avargarder hay elegance như ở vn, chưa kể đây lại là C230.(b)

Con công chưa chắc đã đắt bằng con bò cụ ah Mec tuy đẳng cấp cao nhưng C lại là hạng nhỏ (nhất là C180 loại loại nhỏ nhất trong gia đình nhỏ) trong khi về phân cấp (kĩ thuật) thì Acc lại ngang hàng với E (E240 hoặc E350).
Acc chưa thể bằng C đc nói gì đến E, Acc vẫn là xe FWD trong Khi C là xe RWD rồi,
http://en.wikipedia.org/wiki/FR_layout#Rear_wheel_drive_layouts

xe RWD luôn cho xe tĩnh lặng khi chuyển động, và độ êm ái nhưng đổi lại nó cũng làm tăng giá thành xe lên khá nhiều..
êm ái và tĩnh lặng là yếu tố đầu tiên khi quyết định đẳng cấp xe...
thứ 2 xe RWD luôn cho cảm giác lái tốt hơn xe FWD vì bánh trước 0 bị phụ thuộc vào dẫn động, bánh trước ko có lap và cardang nên góc lái mở hơn, dẫn đến xe quay đầu nhanh hơn.... tiện sd hơn nhất là trong tp.....
nói chung bác cứ dùng Mer đi rồi sẽ biết.. đc chăm chút từng thứ nhỏ nhất....
Mer thì ko tốn bd đâu, xe mới thì chỉ thay dầu và lọc dầu cứ làm gì mà tốn mà các bác cứ hăm dọa..

còn đồ Acc 09 0 rẻ hơn Mer đâu, có cái e biết chắc chắn là bác mà bị vặt gương thì ra chợ trời gương Acc đắt hơn Mẹc hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

nhockamikazu

Xe đạp
Biển số
OF-34801
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
40
Động cơ
475,000 Mã lực
Vâng, cháu hoàn toàn đồng ý với bác, muốn so sánh phải so sánh cụ thể từng loại xe cùng các trang thiết bị đi kèm.

Thế mà có nhiều bác lại bảo Camry hay Accord chẳng có cửa gì so sánh với C-Class mỗi khi có ai phân vân chọn xe nào, và cho rằng chỉ có ở Việt nam mới có chuyện lạ đời Camry 2,4 bán giá tương đương với C180...

Hôm trước cháu đọc trong bài so sánh giữa C230 và Camry 3.5Q, có bác còn bảo là đẳng cấp thể hiện ở chỗ vào bàn quẳng cái khóa xe có logo ngôi sao 3 cánh lên bàn là người ta nhìn mình với con mắt ngưỡng mộ.

Đọc bài đấy xong tí nữa thì cháu đi mua chiếc MB140 đấy, để có cái logo với cái khóa cho mọi người lé mắt về đẳng cấp của mình.
nước ngoài làm gì có chuyện accord mà giá ngang với C bác !:77::77::77: ! bác mớ rồi ! giá cọt tương đương giá cam ! mà giá cam bản base bên nước ngoài thấp nhất có 18 19k thui bác ạ ! cho dù 3.5 full option đi chăng nữa giá cũng ko quá 30k !trong khi C mới loại thấp nhất cũng 30k trở lên rồi (chỉ tương đương C200 ở vn, chưa nói tới C230) ! cam cọt chỉ hơn được C về khoảng rộng rãi thôi ! níu đem cam so với C thì khác gì đem so cam với lexus IF, mà IF với cam cái nào đẵng cấp hơn thì bác biết rồi đấy ! vì thế các bác ở đây mới nói chỉ có ở vn mình là cam cọt được đem ra so sánh với C thôi ạh ! nói về đẳng cấp thì chỉ có bim 3, IF, A4 mới cùng phân hạng với C ! ko tin bác cứ thử nhập 1 chiếc C nhập V6 full option về thử xem có giá dưới 90k ko ? :)
 
Chỉnh sửa cuối:

delight

Xe máy
Biển số
OF-36238
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
55
Động cơ
473,050 Mã lực
Con công chưa chắc đã đắt bằng con bò cụ ah :21::21: Mec tuy đẳng cấp cao nhưng C lại là hạng nhỏ (nhất là C180 loại loại nhỏ nhất trong gia đình nhỏ) trong khi về phân cấp (kĩ thuật) thì Acc lại ngang hàng với E (E240 hoặc E350).
bác ngu bỏ ***....Acc mà so với E thì hết nói nổi sự hiểu biết của bác. người ta hỏi C230 thì cụ đem C180 đời cũ ra nói. ngay cả C200k(W204) tuy chấm nhỏ hơn Acc 2.4 nhưng so ngựa vẫn hơn nhé. về đẳng cấp xe Đức thì xe nhật ko có cái cửa để so sánh, chỉ riêng dòng LS của Lexus thì có những công nghệ thuộc hạng chung mâm với xe Đức. Bác chỉ có thể thấy khi bác đi với tốc độ cao và vào cua gấp thì thấy sự hổ trợ của hệ thống xe đức khác biệt và cảm giác lái của xe đức rất ưa là Yohmost (b)
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
bác ngu bỏ ***....Acc mà so với E thì hết nói nổi sự hiểu biết của bác. người ta hỏi C230 thì cụ đem C180 đời cũ ra nói. ngay cả C200k(W204) tuy chấm nhỏ hơn Acc 2.4 nhưng so ngựa vẫn hơn nhé. về đẳng cấp xe Đức thì xe nhật ko có cái cửa để so sánh, chỉ riêng dòng LS của Lexus thì có những công nghệ thuộc hạng chung mâm với xe Đức. Bác chỉ có thể thấy khi bác đi với tốc độ cao và vào cua gấp thì thấy sự hổ trợ của hệ thống xe đức khác biệt và cảm giác lái của xe đức rất ưa là Yohmost (b)
Chú này mới vào nổ lung tung nhỉ, CAM va ACC về phân cấp kĩ thuật (phân loại theo kích thước) xếp chung với E cua Mec và B5s. Học lại vài khái niệm cơ bản đi nhé.
 

mySa

Xe máy
Biển số
OF-24918
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
89
Động cơ
491,590 Mã lực
Chú này mới vào nổ lung tung nhỉ, CAM va ACC về phân cấp kĩ thuật (phân loại theo kích thước) xếp chung với E cua Mec và B5s. Học lại vài khái niệm cơ bản đi nhé.

Bác nói với cái loại vô văn hóa đấy làm gì, chấm điểm GLK tiếp đi bác.

@bigdog: Về hệ dẫn động, mỗi loại có một ưu nhược điểm khác nhau, chứ không phải là RWD làm cho cái xe êm ái hơn bác ạ. Một số loại Camry sử dụng AWD, chẳng nhẽ lại bảo nó êm hơn và đắt tiền hơn Mercedes. Bác tham khảo các hệ dẫn động ở đây http://www.otofun.net/showthread.php?t=4404

Thực chất MB được biết đến như một hãng xe sản xuất nhiều loại xe sang nổi tiếng, chứ không phải tất cả các loại xe của họ đều là xe sang, nhất là khi những chiếc xe được sản xuất dành riêng cho những thị trường như VN.

Để đánh giá, so sánh tốt nhất phải chọn một loại xe cụ thể, so sánh với một loại xe cụ thể khác để đánh giá. Chứ không phải cứ thấy cái hiệu là nhắm mắt vào bảo đẳng cấp vượt trội rồi chê bai xe khác.

Một chiếc xe nhỏ hơn, yếu hơn, ồn hơn...mà cứ nhất định đẳng cấp hơn, có mà đẳng cấp dở hơi thì có.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
MySa lại nhầm nữa rồi:

- Chưa kể C230, C200 thực chất là 1.8 cho công suất 184HP ở vòng tua 5500 trong khi Accord 2.4 có 2 loại động cơ là 177HP ở vòng tua 6500190HP ở vòng tua 7000. Mình cũng rất băn khoăn là vòng tua 7000 lớn thế liệu có mấy ai thử ga lên với tốc độ đó không. (Chỉ số Màu xanh cao là tốt, chỉ số màu đỏ thấp là tốt)
- Với trọng lượng tương đương nhau (khoảng 1500kg) có khi C200 còn khoẻ hơn Accord2.4 nhỉ. C200 mất 8.8s để tăng tốc từ 0-100km/h
- Mức tiêu hao nhiên liệu ở đường trường cho 100km thì C200 lại ít hớn Accord 2.4

Vậy MySa phải đồng ý là động cơ (nhiều người coi là trái tim của xe) trên C200 hiệu quả hơn và đáng tiền hơn trên Accord2.4 nhé (chưa nói gì đến thương hiệu ở đây cả). Nếu MySa đồng ý mình sẽ phân tích tiếp những yếu tố khác mà tại sao C-lass (mà cụ thể là C200 thôi) cũng đã hơn Arccord2.4 ngoại trừ thông số về kích thước.
 
Chỉnh sửa cuối:

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@bigdog: Về hệ dẫn động, mỗi loại có một ưu nhược điểm khác nhau, chứ không phải là RWD làm cho cái xe êm ái hơn bác ạ. Một số loại Camry sử dụng AWD, chẳng nhẽ lại bảo nó êm hơn và đắt tiền hơn Mercedes. Bác tham khảo các hệ dẫn động ở đây http://www.otofun.net/showthread.php?t=4404

Thực chất MB được biết đến như một hãng xe sản xuất nhiều loại xe sang nổi tiếng, chứ không phải tất cả các loại xe của họ đều là xe sang, nhất là khi những chiếc xe được sản xuất dành riêng cho những thị trường như VN.
dạ cụ à, đặc điểm của xe sang là phải dẫn động cầu sau..
nó êm hơn vì :
1 : bánh sau dẫn động , bánh trước chỉ có nhiệm vụ lái thay cho bánh trước vừa phải làm bánh lái và làm bánh dẫn động dẫn đến rung... và phân bố trọng lượng tốt hơn... giữa trước và sau xe làm xe đi cân bằng hơn, đi kèm vs giá thành sẽ đội lên khá nhiều vì phải thêm bộ phận truyền động dẫn đến giá thành bị đội lên đang kể..
2 : khoảng cách giữa bánh trước và bánh sau xa hơn => đầm hơn, cụ thấy các xe cầu sau đều đẩy bánh trước lên sát ngoài còn bánh trước thì 0 thể đẩy đc vì vướng lap và cardan..
3 : xe cầu sau h khác rồi, ko phải như đời lada ngày xưa xài cầu cứng như xe tải xe du lịch 15c... 99% đều dùng cầu mềm hết rồi, nên đi rất êm và 0 xóc..
chỉ 1 số loại xe thể thao như Shelby gt-500 của mĩ do cs và torque của máy quá lớn nên họ buộc phải làm cầu cứng nếu ko thì đứt láp và cardan...

Higher initial purchase price — Modern rear wheel drive vehicles are typically more expensive to purchase than comparable front wheel drive vehicles. Part of this can be explained by the added cost of materials and increased complex assembly of FR layouts, as the powertrain is not one compact unit. However, the difference is more probably explained by production volumes as most rear-wheel cars are usually in the sports/performance/luxury categories (which tend to be more upscale and/or have more powerful engines), while the FF configuration is typically in mass-produced mainstream cars. Few modern "family" cars have rear-wheel drive as of 2009, so a direct cost comparison is not necessarily possible.
trích http://en.wikipedia.org/wiki/FR_layout#Rear_wheel_drive_layouts

còn chuyện Ồn hơn vì C200 mới xài lốp mỏng, 0 phù hợp vs đk vn, trong khi Acc chơi lốp zày, bác cứ đi thử C200 đời 2002 2002 lốp 15inc đi thì cực êm luôn, nhưng lại mất stylist :D, nếu Acc chơi lốp mỏng thì đi cũng ồn dã man đó ạ..
còn chuyện nhỏ hơn thì phải chấp nhận thui, E240 cũng nhỏ hơn Acc đời mới :s
 
Chỉnh sửa cuối:

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Các cụ xem ở đây thì thấy là động cơ xe Nhật nói chung và Toyota nói riêng không thể bằng xe của Đức được kể cả động cơ "xanh". Dân Việt ta cũng buồn cười thật, toàn đi so sánh Camry, Accord là hạng bình dân với xe luxury Mercedes C Class. Trong danh sách động cơ dưới đây làm gì có cái nào của Cam hay Cọt nhỉ:
http://autopro.channelvn.net/2009061...-nhat-2009.chn

Vinh dự lớn nhất – Động cơ của năm đã thuộc về động cơ tăng áp kép 1,4L TSI Twincharger của Volkswagen. Không dừng lại ở đó, động cơ này còn giành giải “động cơ xanh của năm” dành cho phân khúc từ 1.0 đến 1.4L, vượt mặt những động cơ hybrid mới của Toyota hay Honda.

Tổng biên tập của “công nghệ động cơ quốc tế”, đồng thời là đồng chủ tịch của giải, Dean Slavnich, đã nói về động cơ VW 1.4 L TSI Twincharger: “Đây là một kỳ quan của công nghệ thu nhỏ kích thước và là một thành tựu cơ khí thực sự. Động cơ này sẽ trở thành biểu tượng mới cho một thế hệ động cơ hiệu suất sao, nhỏ gọn trong tương lai.”

Mẫu động cơ này được sử dụng trong các sản phẩm của VW như Golf, Scirocco và Eos, đồng thời còn được ứng dụng trên mẫu Seat Ibiza Cupra và nhiều khả năng sẽ mở rộng ra nhiều mẫu xe khác của tập đoàn VW.
Một số động cơ đáng chú ý khác gồm động cơ 6.2L V8 của Mercedes AMG, giành giải “động cơ vận hành tốt nhất của năm”. Động cơ 3.0L của BMW giành ngôi vị động cơ tốt nhất trong phân khúc động cơ từ 2,5 đến 3L. Mẫu động cơ 4.0L V8 của M3 cũng giành ngôi đầu trong phân khúc động cơ từ 3.0 đến 4.0L.
Lễ trao giải động cơ quốc tế của năm, tổ chức lần thứ 11 đã diễn ra tại triển lãm máy động cơ Engine Expo 2009 tại Stuttgart vào ngày 17/6. Hội đồng giám khảo gồm có 65 nhà báo chuyên ngành ô tô xe máy, đến từ khắp nơi trên thế giới.

Danh sách giải thưởng động cơ quốc tế năm 2009:

Động cơ của năm: Volkswagen 1,4L TSI tăng áp kép (có mặt ở model Golf, Eos, Scirocco, Touran, Tiguan, Jetta và Seat Ibiza Cupra)

Động cơ mới tốt nhất: Porsche 3,8L 6 xylanh (có mặt ở model 911)

Động cơ “sạch” nhất (động cơ xanh) : Volkswagen 1,4L tăng áp kép (có mặt ở model Golf, Touran, Tiguan, Jetta)

Động cơ vận hành xuất sắc nhất: Mercedes AMG 6,2L (có mặt ở model CLK, S, SL, Cl, CLS và ML)

Động cơ 1L: Toyota 1L (có mặt ở model Aygo, Yaris, Subaru Justy, Peugeot 107, Citroen C1)

Động cơ 1L -1,4L: Volkswagen 1,4L tăng áp kép (có mặt ở model Golf, Eos, Scirocco, Touran, Tiguan, Jetta và Seat Ibiza Cupra)

Động cơ 1,4L – 1,8L: BMW 1,6L turbo (có mặt ở model Mini Cooper S, Clubman, Peugeot 207, 308)

Động cơ 1,8L – 2L: Audi 2L TFSI (có mặt ở model A4, A5, Q5, VW Scirocco và Golf GTI)

Động cơ 2L – 2,5L: Mercedes-Benz diesel 2,1L (có mặt ở model BlueEffieciency C-Class, BlueEffieciency E-Class)

Động cơ 2,5L – 3 L: BMW 3L DI turbo kép (có mặt ở model 135, 335, X6, Z4 và 730)

Động cơ 3L – 4 L: BMW 4L V8 (có mặt ở model M3)
Động cơ trên 4 L: Mercedes AMG 6,2L (có mặt ở model CLK, S, SL, CL, CLS và ML)

http://autospies.com/news/VW-s-Twinc...rbo-Six-45155/

International Engine of the Year 2009 Top 8

1. Volkswagen 1.4-litre TSI Twincharger (VW Golf, Golf Variant, Scirocco, Eos, Jetta, Touran, Tiguan, Seat Ibiza Cupra) 354

2. BMW 3-litre DI Twin Turbo (135, 335, X6, Z4, 730) 350

3. Audi 2-litre TFSI (Audi A4, A5, Q5, VW Scirocco, Golf GTI) 220

4. Mercedes-Benz Diesel 2.1-litre (BlueEfficiency C-Class, BlueEfficiency E-Class) 203

5. BMW 4-litre V8 (M3) 203

6. Mercedes-AMG 6.2-litre (CLK, S, SL, CL, CLS, ML) 114

7. BMW-PSA 1.6-litre Turbo (Mini Cooper S, Clubman, Peugeot 207 308, Mini John Cooper Works) 107

8. Toyota 1-litre (Aygo, IQ, Yaris/Vitz, Citroën C1, Peugeot 107, Subaru Justy)


------


Best New Engine of 2009

1. Porsche 3.8-litre flat six DI (911) 144

2. BMW diesel 3-litre (330d, 730d, 530d, X3, X5) 122

3. BMW 4.4-litre DI Turbo (750i, X6) 120

4. Jaguar 5-litre V8 Supercharged (XF, XK) 112

5. Mercedes-Benz diesel 2.1-litre (BlueEfficiency C-Class, BlueEfficiency E-Class) 107

6. Audi 2-litre four-cylinder TFSI (Audi A4, A5, Q7, VW Scirocco, Golf GTI) 107


------

Green Engine of The Year 2009

1. Volkswagen 1.4-litre TSI Twincharger (VW Golf, Golf Variant, Scirocco, Eos, Jetta, Touran, Tiguan, Seat Ibiza Cupra) 205

2. Honda Hybrid 1.3-litre (Insight Civic) 203

3. BMW Diesel 2-litre Twin Turbo (123d) 147

4. BMW Diesel 3-litre Twin Turbo (335d, 535d, 635d, X3, X5, X6) 133

5. Mercedes-Benz Diesel 2.1-litre (BlueEfficiency E-Class, BlueEfficiency C-Class) 115

6. Ford Hybrid 2.5-litre (Ford Fusion Hybrid, Mercury Milan) 82

------


Best Performance Engine

1. Mercedes-AMG 6.2-litre (CLK, S, SL, CL, CLS, ML) 109

2. BMW 5-litre V10 (M5, M6) 90

3. Jaguar 5-litre V8 Supercharged (XF, XK) 90

4. Porsche 3.8-litre flat six (GT3) 78

5. BMW 4-litre V8 (M3) 78

6. Ferrari 6-litre V12 (599 GTB) 77

------


Sub 1-litre

1. Toyota 1-litre three-cylinder (Aygo, IQ, Yaris/Vitz, Citroën C1, Peugeot 107, Subaru Justy) 318

2. Smart Diesel 799cc (Smart Fortwo) 216

3. Mitsubishi 999cc turbo (Smart Fortwo) 214

4. Opel 1-litre three-cylinder twinport (Opel Agila, Corsa,
Suzuki Splash) 149

5. Mitsubishi 999cc three-cylinder (Smart Fortwo) 82

6. Kia 1-litre four-cylinder (Picanto) 73

------

1-litre to 1.4-litre

1. Volkswagen 1.4-litre TSI Twincharger (Golf, Golf Variant,
Scirocco, Eos, Jetta, Touran, Tiguan, Seat Ibiza Cupra)
293

2. Volkswagen 1.4-litre TSI Turbo (Golf, Golf Plus, Golf Variant,
Scirocco, Eos, Jetta, Passat, Skoda Octavia, Audi A3,
Seat Leon, Altea, Škoda Superb)
154

3. Fiat 1.4-litre Turbo (Fiat Abarth 500, Abarth Grande Punto,
Linea, Bravo, Lancia Delta, Alfa Romeo Mito) 147

4. Honda Hybrid 1.3-litre (Insight, Civic) 136

5. BMW-PSA 1.4-litre stop/start (Mini One, One Clubman)
83

6. Fiat-GM Diesel 1.3-litre (Ford Ka, Fiat 500, Panda, Grande
Punto, Qubo, Linea, Doblo. Musa, Lancia Ypsilon, Opel Agila/Suzuki Splash, Opel Meriva, Tigra, Combo, Corsa, Astra, Suz
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Bác đánh giá C class hơi bị thấp đấy, dù là thấp nhất trong dòng sedan của Mer nhưng C mới tích hợp nhiều tính năng và công nghệ mới nhất của hãng: máy V6, hộp số 7 cấp Gtronic, có chế độ thể thao, đèn bixenon tự động, led sau, vô lăng tích hợp, 6 loa Harman, an toàn thì có 6 túi khí, cân bằng điện tử ESP, PARKTRONIK,... và... .
Accord nhập trừ con 3.5 EX-L và EX còn được, mấy dòng 2.4LX chả có option quái gì, ghế nỉ, nhìn chán hơn con gián. Mà đa phần nhập về đây toàn dòng LX thôi, chưa nói hàng Trung Đông, taiwan lẫn lộn. Accord LX chạy cũng hơi ồn bác nhé.

Về giá thì accord cũng không đọ được C, ở đâu cũng vậy. Còn so với E thì tuy kích thước bằng nhau nhưng accord giá chỉ 1/2 E class.

Bác nói với cái loại vô văn hóa đấy làm gì, chấm điểm GLK tiếp đi bác.

@bigdog: Về hệ dẫn động, mỗi loại có một ưu nhược điểm khác nhau, chứ không phải là RWD làm cho cái xe êm ái hơn bác ạ. Một số loại Camry sử dụng AWD, chẳng nhẽ lại bảo nó êm hơn và đắt tiền hơn Mercedes. Bác tham khảo các hệ dẫn động ở đây http://www.otofun.net/showthread.php?t=4404

Thực chất MB được biết đến như một hãng xe sản xuất nhiều loại xe sang nổi tiếng, chứ không phải tất cả các loại xe của họ đều là xe sang, nhất là khi những chiếc xe được sản xuất dành riêng cho những thị trường như VN.

Để đánh giá, so sánh tốt nhất phải chọn một loại xe cụ thể, so sánh với một loại xe cụ thể khác để đánh giá. Chứ không phải cứ thấy cái hiệu là nhắm mắt vào bảo đẳng cấp vượt trội rồi chê bai xe khác.

Một chiếc xe nhỏ hơn, yếu hơn, ồn hơn...mà cứ nhất định đẳng cấp hơn, có mà đẳng cấp dở hơi thì có.
 

EVN2007

Xe tải
Biển số
OF-12346
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
203
Động cơ
526,040 Mã lực
Thằng này léo biết gì về giá xe ở VN :)):)):))
Camry 3.5 XLE mà 80k thì :))mua mệ Avalon cho rồi
Avalon nào giá 80k vậy, KT lại giá cam 3.5XLE ở thời điểm này xem có xấp xỉ 80k ko. Điềm đạm tí nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Tài Lộc

Xe máy
Biển số
OF-25681
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
58
Động cơ
489,780 Mã lực
Bác nói với cái loại vô văn hóa đấy làm gì, chấm điểm GLK tiếp đi bác.

@bigdog: Về hệ dẫn động, mỗi loại có một ưu nhược điểm khác nhau, chứ không phải là RWD làm cho cái xe êm ái hơn bác ạ. Một số loại Camry sử dụng AWD, chẳng nhẽ lại bảo nó êm hơn và đắt tiền hơn Mercedes. Bác tham khảo các hệ dẫn động ở đây http://www.otofun.net/showthread.php?t=4404

Thực chất MB được biết đến như một hãng xe sản xuất nhiều loại xe sang nổi tiếng, chứ không phải tất cả các loại xe của họ đều là xe sang, nhất là khi những chiếc xe được sản xuất dành riêng cho những thị trường như VN.

Để đánh giá, so sánh tốt nhất phải chọn một loại xe cụ thể, so sánh với một loại xe cụ thể khác để đánh giá. Chứ không phải cứ thấy cái hiệu là nhắm mắt vào bảo đẳng cấp vượt trội rồi chê bai xe khác.

Một chiếc xe nhỏ hơn, yếu hơn, ồn hơn...mà cứ nhất định đẳng cấp hơn, có mà đẳng cấp dở hơi thì có.
Em chả biết quái gì về xe, dưng mờ em thấy bác lói có lý.

Cụ chủ thớt xông vào thớt Mẹc để hỏi, làm sao mà anh em ở đây lại chê Mẹc khen Cọt được :21::21::21:

Em nghĩ là thích con lào chơi con đấy. Nói về đẳng cấp thì Mẹc có qué gì, nhất là Mẹc C. Cụ cứ thử xài Mẹc xem, Mẹc thì Mẹc chứ ra đường gặp xxx thì cứ gọi là nem nép, có khác qué gì Cọt đâu. Để xe ngoài đường bọn nó vặt tai nhanh như chảo chớp -> sợ quái gì Mẹc. Vào quán bia hả? Cũng nhớ là phải xếp gọn xe vào nhé :21:

Em nghĩ đã Mẹc thì phải dòng S hẵng nói đến đẳng cấp, E thì còn phân vân tí xíu, chứ C thì nhiều như quân nguyên, đi chán thì quẳng có giề mà phải ngợi, tiền thì dư ngại giề :21:
(các cụ trong box đừng chuốc vang đỏ em, em yếu lắm cho em xin :))
 

nhockamikazu

Xe đạp
Biển số
OF-34801
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
40
Động cơ
475,000 Mã lực
Còn cu nhockamikazu cứ thập thò ở dưới làm dek gì, chú cứ đi theo anh để kis ass à :21:
Ở otofun thấy khó chơi quá thì lượn mệ về OS cho nó sang hơn nhá:21: Ở đây toàn nông dân nên nói năng nó thế , ko hạp với chú đâu :)):)):))
Các cụ cho e ý kiến về cái cụ này cái ạ ! :)):)):)) !

Bây giờ thì các cụ đã thấy rõ là ai cứ đi kiếm chuyện với ai trước rồi nhá ! :77::77:
Em là e chả muốn hơn thua với cái hạng người như cụ này đâu ! loại vô học như cụ e chấp làm gì cho mệt :21: quả thật là ko đáng !:|:77:

cụ đúng là ko sủa ko chịu được đây mà ! e vô topic e đọc là quyền của em chứ ! e nói cụ cũng sủa ! e nhịn e ko nói cụ cũng sủa ! sủa gì mà sủa hoài vậy cụ !:21: bị bác EVN chửi là là dân vô học rồi ko biết nhục sao mà ko chịu im mồm đi mà vẫn cứ sủa !:21: đến nỗi e đứng yên ở ngoài chỉ đọc thôi ko thèm nói nữa mà vẫn cứ bị cụ công kích !:77::77::77: e lạy cụ ! cụ lớn rồi mà sao cụ cư xử kiểu trẻ con thế !:ohmy:

MOd ơi ! nhờ mod vào giải quyết vụ này dùm e đi ạ ! cây muốn lặng mà gió thì chẳng muốn ngừng kìa !:22:
 

SLR 722

Xe máy
Biển số
OF-30209
Ngày cấp bằng
28/2/09
Số km
67
Động cơ
482,080 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm gì???
Các cụ cho e ý kiến về cái cụ này cái ạ ! :)):)):)) !

Bây giờ thì các cụ đã thấy rõ là ai cứ đi kiếm chuyện với ai trước rồi nhá ! :77::77:
Em là e chả muốn hơn thua với cái hạng người như cụ này đâu ! loại vô học như cụ e chấp làm gì cho mệt :21: quả thật là ko đáng !:|:77:

cụ đúng là ko sủa ko chịu được đây mà ! e vô topic e đọc là quyền của em chứ ! e nói cụ cũng sủa ! e nhịn e ko nói cụ cũng sủa ! sủa gì mà sủa hoài vậy cụ !:21: bị bác EVN chửi là là dân vô học rồi ko biết nhục sao mà ko chịu im mồm đi mà vẫn cứ sủa !:21: đến nỗi e đứng yên ở ngoài chỉ đọc thôi ko thèm nói nữa mà vẫn cứ bị cụ công kích !:77::77::77: e lạy cụ ! cụ lớn rồi mà sao cụ cư xử kiểu trẻ con thế !:ohmy:

MOd ơi ! nhờ mod vào giải quyết vụ này dùm e đi ạ ! cây muốn lặng mà gió thì chẳng muốn ngừng kìa !:22:
lại có chuyện hay rồi đây:21:
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Còn cu nhockamikazu cứ thập thò ở dưới làm dek gì, chú cứ đi theo anh để kis ass à :21:
Ở otofun thấy khó chơi quá thì lượn mệ về OS cho nó sang hơn nhá:21: Ở đây toàn nông dân nên nói năng nó thế , ko hạp với chú đâu :)):)):))
Em khg đồng ý bác ở cái thái độ này nhé . Đây là sân chơi bình đẳng , nên tôn trọng nhau .
....
Dear all
Về 2 con này hay nói chung qui là xe Nhật và xe Đức luôn có những cuộc tranh luận bất phân thắng bại . Lý do là 2 bên đều đứng trên 2 quan điểm khác nhau . Kinh tế và đẳng cấp . Những người lớn tuổi thì nói gì thì nói , chuyện kinh tế phải là cái nói đầu tiên vì họ hiểu đồng tiền còn phải trang trãi cho nhiều chi phí cho gia đình , do đó đa phần chọn xe Nhật. Còn giới trẻ thì thích tự khẳng định , tính hiếu thắng còn rất cao , có khi tiền bạc còn được chu cấp đầy đủ nên thích xe Đức .
Thực tế ở VN (em khg thích đem nước ngoài ra ss vì chẳng có cơ sở gì ép người V phải theo sở thích của Tây) ,nếu xét về quan điểm kinh tế : những chiếc xe Nhật rất bền , tiết kiệm, lại phù hợp với hạ tầng yếu kém , chi phí bảo dưỡng ít -> bán ít mất giá (em nghe có bác nói chạy xe Đức 6 năm mà chỉ thay có cái máy lạnh , em tức cười quá , xe Nhật ở tuổi này chưa phải thay cái gì to tát cả). Còn nếu xét về đẵng cấp thì xe nói chung xe Đức khỏi phải bàn, an toàn lại cao hơn . Nhưng ở VN nó lại khg phù hợp . Những chủ xe thật lòng đều nói rằng đường VN nó cũng ...ồn như thường . Đường xá , nhiên liệu kém dẫn đến việc rất sớm xuất hiện các hỏng hóc ở dàn nhún và các bộ phận hổ trợ động cơ . Cho nên xe Đ chỉ cần chạy vài năm ở VN là rớt giá nhiều , vì người mua hiểu là mua con này về phải chuẩn bị tiền để thay đồ .
Cho nên biết là đẳng cấp nhưng nếu kinh tế khg mạnh thì vẫn có ít người dám mua xe Đức . Dễ thấy có cùng giá , xe N vẫn bán chạy hơn xe Đ .
 

DC@DR

Xe đạp
Biển số
OF-16090
Ngày cấp bằng
7/5/08
Số km
24
Động cơ
511,340 Mã lực
Cảm ơn cả nhà đã góp ý cho em, sở dĩ em lăn tăn giữa Accord 3.5 ELX 2009 và Mer C230 2009 là vì em thấy Accord 3.5 là xe nhập, Mer C230 là xe lắp ráp, bảo hành bảo trì của Honda thì có vẻ tốt hơn của Mẹc, tuy nhiên Mẹc lại đẳng cấp hơn Honda :41:

Em đã lái thử cả 2 xe này thì em cảm thấy đúng là 1 chín 1 mười, C230 nhỉnh hơn về cảm giác lái nhưng Acc 3.5 thì option ngon lành, nội thất nhìn ...hoành tá tràng hơn, còn về hình thức thì 2 con này đều có điểm đẹp riêng, và đều hợp cho tuổi U30, đâm em lại càng phân vân tợn :P Khó nghĩ phết các bác ạ :^)
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
679
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Em đã được chạy thử cả hai con này nhưng nếu cụ thích trẻ trung thì C230 còn thích thoải mái, rộng rãi thì Ac 3.5. Em chạy C230 đi Móng Cái nhưng ko thoải mái lắm vì hơi chật, e 73kg. Nói chung là theo cảm nhận riêng của mình thôi chứ ở trên này mỗi cụ một ý khó lắm.(b)
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
http://otofun.net/showthread.php?t=69704

cụ xem bài này e viết để xem Merc có bền và bd ít tốn kém ko nhé..
xe e h là 20V rồi, vẫn chưa 1 lần mở máy..... mới thay cái lốc điều hòa...(b) đầu tiên
xe này thì cày khủng khiếp luôn, có tuân 2 vòng Hn- yên bái...

(em nghe có bác nói chạy xe Đức 6 năm mà chỉ thay có cái máy lạnh , em tức cười quá
e ko đồng í vs cụ Adco cái này nhé, còn phụ thuộc vào trong 6 năm cụ đi ít hay đi nhiều...
cụ thử quất e 3.5 của cụ lên 21 22v như xe e xem có đi cái lốc đh hòa 0 ... :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top