- Biển số
- OF-34059
- Ngày cấp bằng
- 26/4/09
- Số km
- 1,094
- Động cơ
- 486,597 Mã lực
Hoan hô bác, bác nói em mới nhớ, toàn bộ Mec, Bim (qua Euro Auto) và một số hãng xe khác khi qua Việt Nam theo đường chính thức đều có xuất xứ Châu Âu do thị trường Bắc Mỹ luôn là độc lập với các thị trường con lại vì vậy ko thể so sánh là cái nào tốt hơn được. Trước có bài tranh cãi nảy lửa X6 Mỹ và X6 Đức ... cuối cùng hòa :21:- Theo mình biết thì hầu hết cụm linh kiện trên W204 ở VN có CO tại EU. Tuy nhiên trong cái cụm linh kiện đó lại gồm nhiều chi tiết và các chí tiết đó lại đến từ nhiều quốc gia và như vậy thì quá chi tiết để đề cập. Nên so sánh xe ở VN với ở Châu âu có lẽ phù hợp hơn.
- MBVN có dập vỏ đâu mà có vỏ mỏng hơn. Với quy mô thị trườn VN thì dập riêng cho thì trường VN một cái vỏ mỏng hơn chỉ làm tăng chi phí.
- Bản thân một linh kiện có thể do nhiều nhà cung cấp tuy nhiên đó là những linh kiện có tính phổ thông dùng cho nhiều loại xe. Còn lại các linh kiện mang tính đặc thù của dòng xe thì có lẽ chỉ do một nhà máy thực hiện. Đối với những linh kiện phổ thông thì không những các thị trường khác nhau có thể khác nhau mà từng thời gian khác nhau cũng có thể khác nhau hoặc vành 16' W204 thường dùng lốp của Continetal trong khi vành 17' lại dùng lốp của Michenlin. Tuy nhiên, các linh kiện mà MB sử dụng do hãng thứ 3 cung cấp bao giờ cũnng có ký hiệu là MO và có partnumber cụ thể. Ví dụ: nếu đến đại lý Michenlin VN tìm Lôp Michelin cho W204 thì sẽ không có hoa như lốp theo xe và không có chữ MO trên lốp. Bigdog nếu muốn chứng minh những phụ kiện nào mà MBVN dùng đồ rẻ tiền chỉ cần ghi lại partnumber sau đó tra và so sánh giá cost của linh kiện đó ở một vài trang web liên quan đến MB. Mọi người chắc cxugn rất muốn biết cụ thể ra sao.
Em muốn bổ xung thêm là bản thân em đã làm việc cho gần chục nhà máy liên doanh ở Việt Nam (phụ trách vật tư) em có thể chắn chắn 1 điều là thằng quái nào mua vật tư gì thì cũng phải đạt chất lương tiêu chuẩn của hãng trên toàn cầu (đa phần là mua chung nhà cung cấp của công ty mẹ), ko thằng nào vì ít lãi ở VN mà dám oánh chết công ty mẹ nó đâu các bác ah
Chỉnh sửa cuối: