- Biển số
- OF-724771
- Ngày cấp bằng
- 10/4/20
- Số km
- 7,590
- Động cơ
- 151,182 Mã lực
Có cụ DaDieuchienxu ở Sài Gòn từ trước 75 mà không thấy vào tham gia nhờ
OF có nhiều cụ mợ sinh sống ở SG mà cụ, nên chắc ko cần mình review thì bức tranh về cuộc sống ở SG ntn thì mọi người cũng hình dung đc qua ~ cmts.Có cụ DaDieuchienxu ở Sài Gòn từ trước 75 mà không thấy vào tham gia nhờ
Ở quê cụ giờ là nhất rồi. HN, sg sao bằng, đất chật người đôngĐây là lần thứ 3 em trở lại SG dưới hình thức tham quan du lịch, hơn chục năm trước là em vào đó mưu sinh ạ.
Ở nhà thì em ấn tượng với thành phố này ngoài kinh tế nó là số 1 thì không nói, mà ấn tượng vì đây là thành phố cướp giật, suốt ngày thấy bẻ khoá xe máy với cướp giật đường phố.
Nhưng thực tế em trải nghiệm thì khác, mới 3 ngày ở đây thôi nhưng em cảm nhận thành phố này khá hiện đại và căn minh, cảnh sát đoạn đường nào cũng có nhưng họ đứng ít lắm đa phần 1 mình hoặc 2 người gì đó, mà họ không nhìn chằm chằm soi lỗi đâu mà đứng kiểu hướng dẫn giao thông. Khác hẳn với HN đứng túm tụm 1 đống hở ra cái là vẫy vào.
Điều em thích nhất ở thành phố này là nhiều cây xanh và công viên, trong khi nó là thành phố lớn nhất cả nước, tấc đấ tấc vàng. Không như HN đường xá công queo rối rắm, dây điện như mạng nhện, cây cối không có.
Cây cối họ trồng khắp nơi, công viên chỗ nào cũng có. Có khi như thế cuộc sống của họ bớt ngột ngạt hơn.
À. Bây giờ em mới hiểu.Quá bít món thịt tươi Miền Tây Vũng Tàu rùi
Ngày còn hàng cây, con đường Tôn Đức Thắng sang trọng bao nhiêu.OF có nhiều cụ mợ sinh sống ở SG mà cụ, nên chắc ko cần mình review thì bức tranh về cuộc sống ở SG ntn thì mọi người cũng hình dung đc qua ~ cmts.
Mình chỉ tiếc nhất hàng cây trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn trước Ba Son bị đem đi mất, giờ chạy qua khu đó buổi trưa nắng muốn vỡ đầu!
Chả đúng gì cả, e bám đường bao năm cả HN, SG, e thấy đâu cũng có chỗ này chỗ kia, cũng chỗ tắc chỗ không, chỗ bẩn, chỗ sạch, như nhau cả. Con ng cũng thế, đâu cũng ng tốt, ng xấu, đâu e cũng bị bùng tiền cả rồi. E chỉ thấy mỗi cướp thì SG kinh hơn HN thôi.Đỡ bụi thì thấy rõ thật, có thể do đô thị hoá SG lớn hơn nên bụi cũng phân tán đều hơn cảm giác thấy đỡ bụi. Các cụ SG cứ kêu SG tắc đường kẹt xe nhưng so vs HN chắc ko bằng 1/2. Kẹt xe SG chắc chỉ hơn mấy phố chính HP giờ cao điểm, k so vs HN được. SG đường cũng thông thoáng hơn hẳn. E đi bao lần từ Q11 xiên sang Q10, 1, 7-4 các giờ gần như chưa gặp tắc đường bh
Sài Gòn khu vực nội đô em thấy thay đổi nhiều nhất khu ven sông (Tôn Đức Thắng, Bến Chương Dương) khu kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè và quanh sân bay. Cụ là người đã sống ở mảnh đất này hơn nửa thế kỷ thì sẽ có những đánh giá toàn diện hơnOF có nhiều cụ mợ sinh sống ở SG mà cụ, nên chắc ko cần mình review thì bức tranh về cuộc sống ở SG ntn thì mọi người cũng hình dung đc qua ~ cmts.
Mình chỉ tiếc nhất hàng cây trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn trước Ba Son bị đem đi mất, giờ chạy qua khu đó buổi trưa nắng muốn vỡ đầu!
Đúng như cụ nói, kênh Nhiêu Lộc chính là nét đột phá của Leaders SG. Khu này trước đó là nơi sinh sống của nhiều GĐ đc xem là "dưới đáy XH", đi ngang khu này rất tội nghiệp cho cái lỗ mũi! Giờ thì dòng kênh đã bớt ô nhiễm, điều kiện sống của cư dân cũng tốt hơn lên...Sài Gòn khu vực nội đô em thấy thay đổi nhiều nhất khu ven sông (Tôn Đức Thắng, Bến Chương Dương) khu kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè và quanh sân bay. Cụ là người đã sống ở mảnh đất này hơn nửa thế kỷ thì sẽ có những đánh giá toàn diện hơn
Khu quanh sân bay phải nói là thay đổi chóng mặt, không thể nhận ra được.Đúng như cụ nói, kênh Nhiêu Lộc chính là nét đột phá của Leaders SG. Khu này trước đó là nơi sinh sống của nhiều GĐ đc xem là "dưới đáy XH", đi ngang khu này rất tội nghiệp cho cái lỗ mũi! Giờ thì dòng kênh đã bớt ô nhiễm, điều kiện sống của cư dân cũng tốt hơn lên...
Còn khu vực quanh sân bay thì tất nhiên là phát triển hơn cách đây 1 thập niên rồi. Nhưng điều cần thiết là cải thiện cơ sở hạ tầng thì vẫn chưa làm đc, Giờ cao điểm, phải thật cần lắm mới dám đi ngang hoặc vào khu vực này. Kẹt xe khủng khiếp!
Vâng cụ, hạ tầng khu này có phát triển nhưng không theo kịp tốc độ. Trước đây nhiều con phố quanh khu vực này còn không có vỉa hè giờ thêm cầu vượt rồi các con đường mở rộng dư thế mà cũng không lại được. Em dự có chuyển đường bay quốc tế ra sân bay Long Thành thì cũng không cải thiện được bao nhiêu, đường xuyên Á mà kẹt từ Lăng Cha Cả qua ngã tư An Sương đến Hóc MônĐúng như cụ nói, kênh Nhiêu Lộc chính là nét đột phá của Leaders SG. Khu này trước đó là nơi sinh sống của nhiều GĐ đc xem là "dưới đáy XH", đi ngang khu này rất tội nghiệp cho cái lỗ mũi! Giờ thì dòng kênh đã bớt ô nhiễm, điều kiện sống của cư dân cũng tốt hơn lên...
Còn khu vực quanh sân bay thì tất nhiên là phát triển hơn cách đây 1 thập niên rồi. Nhưng điều cần thiết là cải thiện cơ sở hạ tầng thì vẫn chưa làm đc, Giờ cao điểm, phải thật cần lắm mới dám đi ngang hoặc vào khu vực này. Kẹt xe khủng khiếp!
Em vẫn chưa tưởng tượng ra được quán vịt ven hồ nằm ở khu vực nào quanh sân bayKhu quanh sân bay phải nói là thay đổi chóng mặt, không thể nhận ra được.
Tầm 2005 em còn vào khu này ăn thịt vịt ở một cái quán ven hồ. Bây giờ thì hồ biến mất rồi.
Nhiêu Lộc đợt vào e dc trải nghiệm cỡ hơn 2 tiếng, ăn tối ở quán gần đó. Hồi đó lẩm bẩm dell hiểu thằng em nghĩ gì dắt ra chỗ thối như này cho ngồi ăn nó ngang với đoạn bờ sông Tô Lịch ngoài HN. Sau đó mấy năm có ông anh nói chuyện kênh giờ tắm dc rồi sạch lắm, em bảo thôi ông bốc phét tôi đi qua rồi khác mẹ gì kim ngưu tô lịch đâu, hắn bảo mày vào lại đi tao nói thậtĐúng như cụ nói, kênh Nhiêu Lộc chính là nét đột phá của Leaders SG. Khu này trước đó là nơi sinh sống của nhiều GĐ đc xem là "dưới đáy XH", đi ngang khu này rất tội nghiệp cho cái lỗ mũi! Giờ thì dòng kênh đã bớt ô nhiễm, điều kiện sống của cư dân cũng tốt hơn lên...
Còn khu vực quanh sân bay thì tất nhiên là phát triển hơn cách đây 1 thập niên rồi. Nhưng điều cần thiết là cải thiện cơ sở hạ tầng thì vẫn chưa làm đc, Giờ cao điểm, phải thật cần lắm mới dám đi ngang hoặc vào khu vực này. Kẹt xe khủng khiếp!
Đâu thì cũng có người này người kia thôi mà cụ,nhưng em không thấy người nam như cụ nói em thấy người Việt mình open nhứt thế giớiEm thì thấy thế lày nhé.
Cccm ở HN hoặc học hành ở HN nên hấp thụ được văn hóa thổ Đu thì vào SG sống sẽ nâng cấp độ văn hóa cởi mở, sống nhanh phóng khoáng. Sẽ chất hơn.
Còn cccm ở SG ra sống HN sẽ được nâng cấp không khí 4 mùa xuân hạ thu đông, sâu sắc hơn, đằm hơn, nổ sẽ ít hơn. Sẽ ra dáng hơn. Vd mùa thu nắng hanh lá vàng rơi thì tự dưng chỉ thích nhìn ngắm và bâng khuâng, chả thích chém ầm ĩ mà làm gì.
Em tỉnh nẻ noái chắc đúng hỉ hehe.
P/s có một điều em rất lạ là người m.Bắc thường không có định kiến xấu về người m.Nam, nghĩ tốt là đằng khác. Còn cccm miềng Nam không được rộng lượng như vậy, rất là đáng tiếc cho cái chất anh 2 hào sảng.
Trừ thời gian 2 năm bị ảnh hưởng dịch giã ra, hàng không phát triển mạnh hằng năm mà cụ.Khu quanh sân bay phải nói là thay đổi chóng mặt, không thể nhận ra được.
Tầm 2005 em còn vào khu này ăn thịt vịt ở một cái quán ven hồ. Bây giờ thì hồ biến mất rồi.
Giờ thì nhiều hàng quán ven kênh lắm rồi, đây cũng là con đường nhiều tài xế lựa chọn để chạy sân bayNhiêu Lộc đợt vào e dc trải nghiệm cỡ hơn 2 tiếng, ăn tối ở quán gần đó. Hồi đó lẩm bẩm dell hiểu thằng em nghĩ gì dắt ra chỗ thối như này cho ngồi ăn nó ngang với đoạn bờ sông Tô Lịch ngoài HN. Sau đó mấy năm có ông anh nói chuyện kênh giờ tắm dc rồi sạch lắm, em bảo thôi ông bốc phét tôi đi qua rồi khác mẹ gì kim ngưu tô lịch đâu, hắn bảo mày vào lại đi tao nói thật
Vất vả từ lâu rồi cụ xù ag. Hôm trước có báo đưa tin các xếp nhớn của VNA đưa lãnh đạo bay vào để tìm cách mở rộng sân bay mà bay lượn hơn tiếng chờ đến lượt xuống như ôtô tìm chỗ đỗTrừ thời gian 2 năm bị ảnh hưởng dịch giã ra, hàng không phát triển mạnh hằng năm mà cụ.
Phương tiện này luôn đc khẳng định sự ưu việt hơn hẳn các hình thái vận chuyển khác, nên giờ dân các tỉnh cũng ưu tiên chọn "đi máy bay" luôn là chọn lựa số 1. Chính vì vậy, cơ sở hạ tầng đc đầu tư nhiều, tuy nhiên như muối bỏ biển. Nếu ko gấp rút hoàn thành xong cái sân bay QT Long Thành để chia lửa vs TSN thì sau này các cụ mợ từ HN vào SG sẽ vất vả lắm.
Cụ ơi, hệ thống quán nhậu ở bờ kè Nhiêu Lộc có 2 ưu điểm là giá cả bình dân & khung cảnh mát mẻ. Dân nhậu tha hồ ngắm đường phố miễn phí, uống no căng bụng thì cứ...xả thẳng xuống kênh, khỏi mất công đi đâu xa cho mất sức . Chứ mồi màng cũng bình thường, có ngon lành vượt trội hơn ai đâu?Nhiêu Lộc đợt vào e dc trải nghiệm cỡ hơn 2 tiếng, ăn tối ở quán gần đó. Hồi đó lẩm bẩm dell hiểu thằng em nghĩ gì dắt ra chỗ thối như này cho ngồi ăn nó ngang với đoạn bờ sông Tô Lịch ngoài HN. Sau đó mấy năm có ông anh nói chuyện kênh giờ tắm dc rồi sạch lắm, em bảo thôi ông bốc phét tôi đi qua rồi khác mẹ gì kim ngưu tô lịch đâu, hắn bảo mày vào lại đi tao nói thật
Sướng nhất cái khoản "xả e tại chỗ" thoáng mát, thoải mái.Cụ ơi, hệ thống quán nhậu ở bờ kè Nhiêu Lộc có 2 ưu điểm là giá cả bình dân & khung cảnh mát mẻ. Dân nhậu tha hồ ngắm đường phố miễn phí, uống no căng bụng thì cứ...xả thẳng xuống kênh, khỏi mất công đi đâu xa cho mất sức . Chứ mồi màng cũng bình thường, có ngon lành vượt trội hơn ai đâu?
Phần in đậm: Cụ cảnh giác như thế là đúng. Sếp nhí của mình đã cẩn thận khi nghe ĐT. Nó tấp xe vào hẳn lề đường, dựng xe, tựa lưng vào tường nghe mà vẫn bị 2 thằng cặp xe, tát cho mấy bạt tai rồi giựt mất cái ĐT (buổi tối, 20h). Con bé đau quá, chỉ kịp ú ớ. Đến khi tỉnh hồn thì bóng 2 thằng kia đã mất hút!Vào Sgon em thích nhất hàng cây Sao thẳng tắp, cao vút ở trong đó, rồi khí hậu cũng dịu mát lúc 16h trở đi...
Ghét mỗi cái là đi xe máy trong đó, thấy cảnh đẹp mà rút điện thoại ra chụp thì cứ quay trước quay sau, dấm dúi như đi ăn cắp, nhiều lúc ko căn đc góc đẹp cho cẩn thận