[Funland] Hôm nay mới được trải nghiệm thái độ bố đời của Vinmart

Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,435
Động cơ
640,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
À có lần em vào vinmart muộn ko đc bán, em tức mình sau này hạn chế cực ít vào
Thưa các cụ. Sau khi lập thớt, hết bực thì em nghĩ lại mình cũng hơi trẻ trâu, bố đời. Các cụ phân tích, em cũng hiểu và thông cảm với cậu nhân viên kia.

Có vài cụ chửi em, cũng ko phải là ko có lý, em xin tiếp thu ạ.


———————————-

Thưa các cụ. Em lập xin hầu các cụ câu chuyện đêm muộn dư lày:

Chả là lúc nãy 10h30 tối, do muộn quá nên tiệm tạp hóa gần nhà đóng cửa, em phải đi bộ thêm 1 quãng ra cửa hàng Vinmart+.
Tầm này thì vắng tanh, em bước vào hỏi cậu nhân viên duy nhất:
- em ơi, ở đây có mỳ tôm cốc không ?
Cậu nhân viên đang làm gì đó, không có tý niềm nở nào trên mặt trả lời:
-Có, anh ra chỗ kia kìa.

Em ra lấy 2 ly mỳ tôm Hảo Hảo mang ra tính tiền. Cậu nhân viên mặt vẫn lành lạnh:
- anh phải chờ em tý.
Hơi ngạc nhiên là cậu ấy nói như ra lệnh, chả thấy chữ "thông cảm" đâu cả. Cơ mà em thấy cậu ta đang đếm dở sấp tiền thì cũng ok thôi. Đứng đợi vậy. Tầm 3 phút trôi qua, cậu ta để sấp tiền ra sau, rồi bấm bấm máy, phòi ra cái hóa đơn. Em tưởng của mình rồi, hóa ra đếch phải. Cậu ta cầm tờ hóa đơn vứt ra đằng sau, rồi lại bấm bấm, lại phòi ra tờ hóa đơn, lại cầm vứt đằng sau.

Đến đây em sốt ruột mới bảo:
- Em tính tiền cho anh trước cái.
- Không được anh ạ, phải qua đây (tức là cái máy tính).
- Ô thế 2 hộp này bao nhiêu tiền, anh gửi đây. Tẹo em lấy hộp khác quét vào hệ thống của em là được.
- Nhưng nó vẫn phải qua đây anh ạ.
- Thế anh phải đợi đến bao giờ ?

Cậu ta vừa lầm bầm vừa cầm cái máy quét mã dí vào 2 hộp mỳ tôm vừa nói:
- Em biết được nó bao nhiêu tiền. Đây, của anh 15 nghìn.

Em trả 20k. Cậu ta đưa tiền thừa kèm theo, tờ hóa đơn. Em bực mình đút tờ 5k vào ví và vứt lại tờ hóa đơn trên bàn. Lập tức cậu ta trừng mắt hỏi:
- Anh thái độ gì đấy ? Bọn em còn chuẩn bị nghỉ bây giờ...
- Ơ, thế là em không muốn bán cho anh hả ?
- Em vẫn bán, em chả bán cho anh đây.
- Nhưng mà thái độ của em khác gì "anh cút đi" ?

Xong em đi ra cửa. Sang bên kia đường em quay lại nhìn. Thì thấy cậu ta cũng đi ra khỏi cửa, đứng trên vỉa hè nói cái gì em nghe ko rõ. Em quay lại hỏi:
- Cái gì hả em ?
- Anh bức xúc cái gì thì quay lại đây nói chuyện.

Ok. Thì quay lại. Đến đây mới cao trào các cụ ạ.
Em quay sang đến nơi và bảo:
- Anh bức xúc cái thái độ bán hàng của em.
- Bọn em chuẩn bị đóng cửa đấy. Em phải reset lại máy để bán cho anh đấy.
- Ô, thế là em ko muốn bán cho anh hả. Em không bảo luôn từ đầu là em đóng cửa ko bán thì để anh đi về.
- Em vẫn bán cho anh đây thôi.
- Anh nghĩ nếu đây là cửa hàng nhà em thì em đuổi anh đi lâu rồi ấy. Em vẫn bán là vì đây là Vinmart nên em phải bán thôi.
- Đây thì cũng khác gì của nhà em đâu.

Nghe đến đây thì em quá bất ngờ các cụ ạ. Nó tuyên bố đây không khác gì nhà nó luôn ^^
Em bảo:
- Em bán hàng thế anh không bao giờ vào lần thứ 2.
Nó (vừa đi vào trong) vừa nói:
- Em cũng đeo bán cho anh.... mẹ......

Em nghe nó chửi gì đó không rõ, nhưng rõ nhất chữ "mẹ". Em mới bảo:
- Em chửi anh đấy hả.
- Em nói em không nhìn vào mặt anh. Em nói là việc của em.
- À, đấy là cách em biện hộ thôi. Anh không chấp nhận kiểu biện hộ ấy.
- Thì kệ anh.
- Ghê thật đấy. Giờ ở đây không có ai thì em là vua rồi.
- Thế chứ sao nữa.

Lúc ấy có 1 khách vào, thế là nó xua xua bảo "thôi anh đi về đi". Em cũng chả muốn cãi nhau với nó nên đi về. Nó vẫn còn cố nói theo cái gì đó em nghe không rõ.

Về nhà định tìm số tổng đài phản ánh, Google ra bao nhiêu bài than phiền về thái độ bố đời của nhân viên Vinmart các cụ ạ. Chả hiểu nó quản lý đào tạo nhân viên kiểu gì ??
- Thứ nhất thằng này mới vào làm hoặc có tư tưởng muốn nghỉ hoặc nữa là mới bị con người yêu cắm sừng nên bố láo thái độ như vậy.
- Thứ 2 là em vào Vin từ 10h mà khóa máy là nó rất nhẹ nhàng là anh ơi em đóng cửa rồi, không để cho mình vào đến trong. Việc nó vẫn bán hàng cho cụ lúc 10h30 thì có lẽ là nó nghĩ cho cụ đấy.
- Thứ 3 là có thể đã chuyển sang Masan rồi nên chưa có chính sách chủ quản rõ ràng nên láo. Chứ nếu trực thuộc vin em chưa thấy đứa nào dám thái độ cả.
- Thứ 4 có lẽ là cụ gặp thằng đàn bà đến tháng =)). Em đi mua hàng rất vui, pha trò thêm cho mấy em nó đỡ mệt vì ngày tiếp bao nhiêu thể loại khách hàng. Trước đây lúc mới mở, vin nó làm công tác mềm cho nhân viên khá tốt, lứa nhân viên đó rất vui tính, luôn cười và giải thích cho khách hàng rất cặn kẽ sản phẩm. Tuy nhiên thời điểm này cũng đã đổi khác về thái độ nhiều.
À có lần em vào vinmart muộn ko đc bán, em tức mình sau này hạn chế cực ít vào
Nó là chính sách cụ ạ, chốt sổ rồi thì không bán nữa. Nó không giống như cái cửa hàng tạp hóa được cụ ạ, như vậy mới quản lý được.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thật ra cậu nhân viên nên từ chối bán. Khi cậu ấy đồng ý bán tức cậu ấy đang làm dịch vụ, và làm là phải tốt chứ không thể bố thí cho khách hàng được.
Ngược lại cụ chủ cũng không nên đôi co và có hành động vứt tờ bill lại, cụ nhiều tuổi hơn cậu ấy, cậu ấy sai thì cụ nói thẳng hoặc bỏ qua đi cho nhẹ lòng, CỤ LỚN TUỔI HƠN CẬU ẤY!
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,148 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
chuyện nhỏ nhặt, vụn vặt. lẽ ra cụ ko nên lập thớt
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,640
Động cơ
377,604 Mã lực
Lời qua tiếng lại dẫn đến xúc phạm nhau
Đây là vấn đề thị trường, ko thích lần sau ko đến nữa thế là hết bức xúc. Hãy nghĩ mình có thể giúp đc ai cái gì đó , xin đừng nghĩ mình dạy cho ai bài học gì đó
 

iSurvive

Xe buýt
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
839
Động cơ
267,491 Mã lực
Vinmart nó nghỉ từ 9h30 tối mà cụ. Chỗ e, hết giờ còn nv bên trong cũng k bán, nó kiểm kê tiền thôi.
Mua muộn thế thì chỉ có cirleK là bán thôi cụ ạ
Bị bắt mở cửa đến 11h đêm, không có thêm phụ cấp gì nên bất mãn rồi.
 

iSurvive

Xe buýt
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
839
Động cơ
267,491 Mã lực
nó cáo quy định riêng, hết giờ khóa máy ko bán hàng
cu này nó nghĩ biết cụ đói nó thương cụ nên mới reset máy bán cho cụ nghĩ rằng cụ phải cám ơn đằng này lại thái độ nên nó bực :)) =))
e đầy lần vào vin lúc 22h5' toàn nhận câu xin lôi bên em nghỉ bán hàng :))
Vin mà nó biết xin lỗi à cụ?
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,582
Động cơ
361,797 Mã lực
Nhân viên nó cũng đang làm, nếu nó chơi thì còn đáng nói. Chờ chút, hoặc động viên em nó tí: em cứ bình tĩnh làm, anh chờ được. Nhiều khi thái độ ông mua hàng cũng kích thích cái tính côn đồ trong ng nó có khi lại lỗ nặng. Có phải cứ trả tiền đủ là xong đâu, ng bán hàng còn phải quét mã hàng, còn lỗi máy móc ... thông cảm cho ng ta.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,228
Động cơ
514,224 Mã lực
Thưa các cụ. Sau khi lập thớt, hết bực thì em nghĩ lại mình cũng hơi trẻ trâu, bố đời. Các cụ phân tích, em cũng hiểu và thông cảm với cậu nhân viên kia.

Có vài cụ chửi em, cũng ko phải là ko có lý, em xin tiếp thu ạ.


———————————-

Thưa các cụ. Em lập xin hầu các cụ câu chuyện đêm muộn dư lày:

Chả là lúc nãy 10h30 tối, do muộn quá nên tiệm tạp hóa gần nhà đóng cửa, em phải đi bộ thêm 1 quãng ra cửa hàng Vinmart+.
Tầm này thì vắng tanh, em bước vào hỏi cậu nhân viên duy nhất:
- em ơi, ở đây có mỳ tôm cốc không ?
Cậu nhân viên đang làm gì đó, không có tý niềm nở nào trên mặt trả lời:
-Có, anh ra chỗ kia kìa.

Em ra lấy 2 ly mỳ tôm Hảo Hảo mang ra tính tiền. Cậu nhân viên mặt vẫn lành lạnh:
- anh phải chờ em tý.
Hơi ngạc nhiên là cậu ấy nói như ra lệnh, chả thấy chữ "thông cảm" đâu cả. Cơ mà em thấy cậu ta đang đếm dở sấp tiền thì cũng ok thôi. Đứng đợi vậy. Tầm 3 phút trôi qua, cậu ta để sấp tiền ra sau, rồi bấm bấm máy, phòi ra cái hóa đơn. Em tưởng của mình rồi, hóa ra đếch phải. Cậu ta cầm tờ hóa đơn vứt ra đằng sau, rồi lại bấm bấm, lại phòi ra tờ hóa đơn, lại cầm vứt đằng sau.

Đến đây em sốt ruột mới bảo:
- Em tính tiền cho anh trước cái.
- Không được anh ạ, phải qua đây (tức là cái máy tính).
- Ô thế 2 hộp này bao nhiêu tiền, anh gửi đây. Tẹo em lấy hộp khác quét vào hệ thống của em là được.
- Nhưng nó vẫn phải qua đây anh ạ.
- Thế anh phải đợi đến bao giờ ?

Cậu ta vừa lầm bầm vừa cầm cái máy quét mã dí vào 2 hộp mỳ tôm vừa nói:
- Em biết được nó bao nhiêu tiền. Đây, của anh 15 nghìn.

Em trả 20k. Cậu ta đưa tiền thừa kèm theo, tờ hóa đơn. Em bực mình đút tờ 5k vào ví và vứt lại tờ hóa đơn trên bàn. Lập tức cậu ta trừng mắt hỏi:
- Anh thái độ gì đấy ? Bọn em còn chuẩn bị nghỉ bây giờ...
- Ơ, thế là em không muốn bán cho anh hả ?
- Em vẫn bán, em chả bán cho anh đây.
- Nhưng mà thái độ của em khác gì "anh cút đi" ?

Xong em đi ra cửa. Sang bên kia đường em quay lại nhìn. Thì thấy cậu ta cũng đi ra khỏi cửa, đứng trên vỉa hè nói cái gì em nghe ko rõ. Em quay lại hỏi:
- Cái gì hả em ?
- Anh bức xúc cái gì thì quay lại đây nói chuyện.

Ok. Thì quay lại. Đến đây mới cao trào các cụ ạ.
Em quay sang đến nơi và bảo:
- Anh bức xúc cái thái độ bán hàng của em.
- Bọn em chuẩn bị đóng cửa đấy. Em phải reset lại máy để bán cho anh đấy.
- Ô, thế là em ko muốn bán cho anh hả. Em không bảo luôn từ đầu là em đóng cửa ko bán thì để anh đi về.
- Em vẫn bán cho anh đây thôi.
- Anh nghĩ nếu đây là cửa hàng nhà em thì em đuổi anh đi lâu rồi ấy. Em vẫn bán là vì đây là Vinmart nên em phải bán thôi.
- Đây thì cũng khác gì của nhà em đâu.

Nghe đến đây thì em quá bất ngờ các cụ ạ. Nó tuyên bố đây không khác gì nhà nó luôn ^^
Em bảo:
- Em bán hàng thế anh không bao giờ vào lần thứ 2.
Nó (vừa đi vào trong) vừa nói:
- Em cũng đeo bán cho anh.... mẹ......

Em nghe nó chửi gì đó không rõ, nhưng rõ nhất chữ "mẹ". Em mới bảo:
- Em chửi anh đấy hả.
- Em nói em không nhìn vào mặt anh. Em nói là việc của em.
- À, đấy là cách em biện hộ thôi. Anh không chấp nhận kiểu biện hộ ấy.
- Thì kệ anh.
- Ghê thật đấy. Giờ ở đây không có ai thì em là vua rồi.
- Thế chứ sao nữa.

Lúc ấy có 1 khách vào, thế là nó xua xua bảo "thôi anh đi về đi". Em cũng chả muốn cãi nhau với nó nên đi về. Nó vẫn còn cố nói theo cái gì đó em nghe không rõ.

Về nhà định tìm số tổng đài phản ánh, Google ra bao nhiêu bài than phiền về thái độ bố đời của nhân viên Vinmart các cụ ạ. Chả hiểu nó quản lý đào tạo nhân viên kiểu gì ??
Anh Vượng mới cho nhân viên nghỉ 2 tuần để chống dịch đó cụ
 

688690

Xe tải
Biển số
OF-507419
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
379
Động cơ
187,100 Mã lực
Nếu e nó ko bán cho cụ thì e nghĩ cụ vẫn có thớt là cửa hàng vinmart vẫn mở cửa nhưng ko bán hàng cho khách.
 

vitomxau

Xe container
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
9,616
Động cơ
651,348 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Thôi bỏ qua cụ ơi, trước em cũng trải nghiệm mua thịt ở Vinmart, hỏi “chị ơi có thịt băm ko ạ” ko 1 nhân viên nào trả lời, em cũng ko hiểu sao, vì em đã tìm đi tìm lại ở quầy bán thịt. Có 2 chị 1 chị cân, 1 chị thì cắt thịt nhưng hỏi 2,3 lần ko nói thế là em thôi. Chắc các chị đang cáu vớ vẩn lại cầm dao hay cái cân phơ cho em 1 phát thì xong :P
Chắc số mọi người đen, em mua bán các nơi ít khi gặp trường hợp như này :)
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Thật ra cậu nhân viên nên từ chối bán. Khi cậu ấy đồng ý bán tức cậu ấy đang làm dịch vụ, và làm là phải tốt chứ không thể bố thí cho khách hàng được.
Ngược lại cụ chủ cũng không nên đôi co và có hành động vứt tờ bill lại, cụ nhiều tuổi hơn cậu ấy, cậu ấy sai thì cụ nói thẳng hoặc bỏ qua đi cho nhẹ lòng, CỤ LỚN TUỔI HƠN CẬU ẤY!
Nói không phải để bảo vệ cậu bán hàng, nhưng điều cụ nói là không thực tế. Nếu người bán hàng là trưởng bộ phận, là sếp, cụ sẽ thấy khác, bất kể thế nào thì người bán cũng sẽ lịch sự nhã nhặn kiên nhẫn giải thích. Nhưng đằng này người bán chỉ là lao động phổ thông lương vài triệu, có train thế nào thì train chứ bọn nó có theo thì cũng chỉ là vì sợ bị trừ lương, trừ thưởng thôi chứ còn thực sự thì nó cũng không thể nhận thức được chuyện khách hàng là thượng đế là thế nào đâu, bởi vậy tình huống đặc thù thì không thể tránh khỏi chuyện nó bộc phát, như trong tình huống này chẳng hạn. Em thật như thế này là nó còn tự kiềm chế lắm so với bản tính của nó rồi đấy.

Muốn được là thượng đế thì các cụ phải chịu chi, tức là chấp nhận bỏ nhiều tiền ra hơn để nơi bán họ có điều kiện trả lương cao hơn, tuyển dụng được người tốt hơn.

Cuối cùng như quan điểm của em cũng như nhiều cụ trên này là "muốn người khác văn minh lịch sự với mình tốt nhất mình hãy văn minh lịch sự trước". Có nghĩa là trong tình huống của chủ thớt nếu chủ thớt nói với cậu bán hàng là "Muộn thế này mà em vẫn bán cho anh, vất vả nhỉ. Cảm ơn em nhé" thì có khi thái độ của cậu ta với thớt đã rất khác. Muốn xã hội văn minh hiện đại hơn thì thay vì chửi đời, chửi xã hội, thì mình cứ cố sửa mình đã kể cả người khác có sai, khi đấy mới có hy vọng khá lên được ạ.
 

mourista

Xe tải
Biển số
OF-332546
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
308
Động cơ
284,474 Mã lực
nó cáo quy định riêng, hết giờ khóa máy ko bán hàng
cu này nó nghĩ biết cụ đói nó thương cụ nên mới reset máy bán cho cụ nghĩ rằng cụ phải cám ơn đằng này lại thái độ nên nó bực :)) =))
e đầy lần vào vin lúc 22h5' toàn nhận câu xin lôi bên em nghỉ bán hàng :))
Nếu nhân viên nói câu đó hoặc đặt cái biển dừng bán hàng nó lại dễ nói chuyện cụ ạ. Thằng ku em kia xử lý tình huống không tốt. 1 là không bán, 2 là đã bán thì phải niềm nở, đây lại kiểu khó chịu, vùng vằng thì mới dẫn đến va chạm.
Không có thương hay không thương ở đây cụ ạ, thương thì đã không thế. Cụ thử ra với gấu xin làm cái, nó không chịu thì thôi, chứ nó chịu mà cứ vùng vằng khó chịu như kiểu bố thí thì cụ có đạp nó xuống đất hay không :)) :)) :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nói không phải để bảo vệ cậu bán hàng, nhưng điều cụ nói là không thực tế. Nếu người bán hàng là trưởng bộ phận, là sếp, cụ sẽ thấy khác, bất kể thế nào thì người bán cũng sẽ lịch sự nhã nhặn kiên nhẫn giải thích. Nhưng đằng này người bán chỉ là lao động phổ thông lương vài triệu, có train thế nào thì train chứ bọn nó có theo thì cũng chỉ là vì sợ bị trừ lương, trừ thưởng thôi chứ còn thực sự thì nó cũng không thể nhận thức được chuyện khách hàng là thượng đế là thế nào đâu, bởi vậy tình huống đặc thù thì không thể tránh khỏi chuyện nó bộc phát, như trong tình huống này chẳng hạn. Em thật như thế này là nó còn tự kiềm chế lắm so với bản tính của nó rồi đấy.

Muốn được là thượng đế thì các cụ phải chịu chi, tức là chấp nhận bỏ nhiều tiền ra hơn để nơi bán họ có điều kiện trả lương cao hơn, tuyển dụng được người tốt hơn.

Cuối cùng như quan điểm của em cũng như nhiều cụ trên này là "muốn người khác văn minh lịch sự với mình tốt nhất mình hãy văn minh lịch sự trước". Có nghĩa là trong tình huống của chủ thớt nếu chủ thớt nói với cậu bán hàng là "Muộn thế này mà em vẫn bán cho anh, vất vả nhỉ. Cảm ơn em nhé" thì có khi thái độ của cậu ta với thớt đã rất khác. Muốn xã hội văn minh hiện đại hơn thì thay vì chửi đời, chửi xã hội, thì mình cứ cố sửa mình đã kể cả người khác có sai, khi đấy mới có hy vọng khá lên được ạ.
Chuyện từ chối sao không thực tế hả cụ? Bên em cũng làm dịch vụ, cứ tới giờ nghỉ là từ chối khéo, bảo bên em hết giờ làm rồi, khách nhiều cụ cũng muốn rửa xe, em chỉ giám nói là anh thử hỏi các cậu nhân viên xem, chứ em cũng không có quyền bắt các cậu làm tiếp vì đã quy định 5h30 nghỉ (trừ khi giải quyết nốt xe tồn).
Còn em đi mua hàng Vinmart nhiều, tuỳ ca, có nhiều ca nhân viên câm như hến, nhưng em coi chuyện đó là bình thường, mình chỉ cần đạt được mục đích mình trả đủ tiền và mua được thứ mình mua, bill không thích cầm thì nhờ nhân viên vứt hộ.
Tất nhiên là cũng nên nở nụ cười thường trực chứ không phải quát hay là ép người ta bán cho mình.
 
Biển số
OF-719455
Ngày cấp bằng
9/3/20
Số km
506
Động cơ
80,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quán CF nhà em thường mở cửa đến 10 rưỡi. Đêm qua đóng gần hết các cửa rồi, còn bàn ghế bên ngoài hiên nhà chưa dọn vào, gầm 11h đêm có 2 chú bảo vệ tạn ca vào gọi lon bia ngồi uống. Thôi thì tầm này có khách nào quý khách đó, cho nhân viên về còn mình cố ở lại thêm chút vừa chờ khách vừa dọn dẹp vậy.
 

fghj

Xe máy
Biển số
OF-164949
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
97
Động cơ
347,980 Mã lực
Massan mua lại, không biết còn khuyến mại nhiều ko nhỉ. Ngày nào xuống thấy cái nào khuyến mại thì mua đã thành thói quen.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,748
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Oánh bỏ mẹ nhà nó đi cụ. Cái kiểu nhân viên mất nết , nếu thấy công việc không phù hợp thì nghỉ . Nếu đã làm thì nên biết yêu công việc của mình. Rồi lúc thất nghiệp mới biết chữ " NGU" . Em đi đâu thấy nhân viên nào mà thái độ thì em laij càng cà khịa cho tức( nếu có thời gian).
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,573
Động cơ
1,355,509 Mã lực
Nhân viên nó cũng đang làm, nếu nó chơi thì còn đáng nói. Chờ chút, hoặc động viên em nó tí: em cứ bình tĩnh làm, anh chờ được. Nhiều khi thái độ ông mua hàng cũng kích thích cái tính côn đồ trong ng nó có khi lại lỗ nặng. Có phải cứ trả tiền đủ là xong đâu, ng bán hàng còn phải quét mã hàng, còn lỗi máy móc ... thông cảm cho ng ta.
Hơi hao hao tình huống đang chờ đèn đỏ mà thằng đằng sau nó cứ bấm còi lão ạ, bố mài tức bố cứ đứng im đấy, hehe...
 

vikingloveu

Xe buýt
Biển số
OF-357834
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
738
Động cơ
268,642 Mã lực
Lưu lại cái đã

Thưa các cụ. Sau khi lập thớt, hết bực thì em nghĩ lại mình cũng hơi trẻ trâu, bố đời. Các cụ phân tích, em cũng hiểu và thông cảm với cậu nhân viên kia.

Có vài cụ chửi em, cũng ko phải là ko có lý, em xin tiếp thu ạ.


———————————-

Thưa các cụ. Em lập xin hầu các cụ câu chuyện đêm muộn dư lày:

Chả là lúc nãy 10h30 tối, do muộn quá nên tiệm tạp hóa gần nhà đóng cửa, em phải đi bộ thêm 1 quãng ra cửa hàng Vinmart+.
Tầm này thì vắng tanh, em bước vào hỏi cậu nhân viên duy nhất:
- em ơi, ở đây có mỳ tôm cốc không ?
Cậu nhân viên đang làm gì đó, không có tý niềm nở nào trên mặt trả lời:
-Có, anh ra chỗ kia kìa.

Em ra lấy 2 ly mỳ tôm Hảo Hảo mang ra tính tiền. Cậu nhân viên mặt vẫn lành lạnh:
- anh phải chờ em tý.
Hơi ngạc nhiên là cậu ấy nói như ra lệnh, chả thấy chữ "thông cảm" đâu cả. Cơ mà em thấy cậu ta đang đếm dở sấp tiền thì cũng ok thôi. Đứng đợi vậy. Tầm 3 phút trôi qua, cậu ta để sấp tiền ra sau, rồi bấm bấm máy, phòi ra cái hóa đơn. Em tưởng của mình rồi, hóa ra đếch phải. Cậu ta cầm tờ hóa đơn vứt ra đằng sau, rồi lại bấm bấm, lại phòi ra tờ hóa đơn, lại cầm vứt đằng sau.

Đến đây em sốt ruột mới bảo:
- Em tính tiền cho anh trước cái.
- Không được anh ạ, phải qua đây (tức là cái máy tính).
- Ô thế 2 hộp này bao nhiêu tiền, anh gửi đây. Tẹo em lấy hộp khác quét vào hệ thống của em là được.
- Nhưng nó vẫn phải qua đây anh ạ.
- Thế anh phải đợi đến bao giờ ?

Cậu ta vừa lầm bầm vừa cầm cái máy quét mã dí vào 2 hộp mỳ tôm vừa nói:
- Em biết được nó bao nhiêu tiền. Đây, của anh 15 nghìn.

Em trả 20k. Cậu ta đưa tiền thừa kèm theo, tờ hóa đơn. Em bực mình đút tờ 5k vào ví và vứt lại tờ hóa đơn trên bàn. Lập tức cậu ta trừng mắt hỏi:
- Anh thái độ gì đấy ? Bọn em còn chuẩn bị nghỉ bây giờ...
- Ơ, thế là em không muốn bán cho anh hả ?
- Em vẫn bán, em chả bán cho anh đây.
- Nhưng mà thái độ của em khác gì "anh cút đi" ?

Xong em đi ra cửa. Sang bên kia đường em quay lại nhìn. Thì thấy cậu ta cũng đi ra khỏi cửa, đứng trên vỉa hè nói cái gì em nghe ko rõ. Em quay lại hỏi:
- Cái gì hả em ?
- Anh bức xúc cái gì thì quay lại đây nói chuyện.

Ok. Thì quay lại. Đến đây mới cao trào các cụ ạ.
Em quay sang đến nơi và bảo:
- Anh bức xúc cái thái độ bán hàng của em.
- Bọn em chuẩn bị đóng cửa đấy. Em phải reset lại máy để bán cho anh đấy.
- Ô, thế là em ko muốn bán cho anh hả. Em không bảo luôn từ đầu là em đóng cửa ko bán thì để anh đi về.
- Em vẫn bán cho anh đây thôi.
- Anh nghĩ nếu đây là cửa hàng nhà em thì em đuổi anh đi lâu rồi ấy. Em vẫn bán là vì đây là Vinmart nên em phải bán thôi.
- Đây thì cũng khác gì của nhà em đâu.

Nghe đến đây thì em quá bất ngờ các cụ ạ. Nó tuyên bố đây không khác gì nhà nó luôn ^^
Em bảo:
- Em bán hàng thế anh không bao giờ vào lần thứ 2.
Nó (vừa đi vào trong) vừa nói:
- Em cũng đeo bán cho anh.... mẹ......

Em nghe nó chửi gì đó không rõ, nhưng rõ nhất chữ "mẹ". Em mới bảo:
- Em chửi anh đấy hả.
- Em nói em không nhìn vào mặt anh. Em nói là việc của em.
- À, đấy là cách em biện hộ thôi. Anh không chấp nhận kiểu biện hộ ấy.
- Thì kệ anh.
- Ghê thật đấy. Giờ ở đây không có ai thì em là vua rồi.
- Thế chứ sao nữa.

Lúc ấy có 1 khách vào, thế là nó xua xua bảo "thôi anh đi về đi". Em cũng chả muốn cãi nhau với nó nên đi về. Nó vẫn còn cố nói theo cái gì đó em nghe không rõ.

Về nhà định tìm số tổng đài phản ánh, Google ra bao nhiêu bài than phiền về thái độ bố đời của nhân viên Vinmart các cụ ạ. Chả hiểu nó quản lý đào tạo nhân viên kiểu gì ??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top