Vậy cái dự án cao tốc Bắc Nam chắc biết nên nằm ở đâu rồi nhỉ.1. Sau vụ anh Hoàng Cont, có lẽ các bác lái xe to (container, ba chân, bốn chân ...) sẽ tạo thành phong trào đi với tốc độ tối thiểu (luật quy định) ở làn tốc độ cao nhất.
2. Đi như vậy là an toàn nhất cho các bác ấy, mặc kệ thiên hạ chửi là đi "ngang phè phè", đi "như rùa bò".
3. Nếu hôm xảy ra tai nạn, anh Hoàng Cont cứ tà tà phóng 62km/h ở làn trái ngoài cùng, đúng phong cách đi với tốc độ tối thiểu (luật quy định) ở làn tốc độ cao nhất (100km/h), thì anh ấy đã không bị làm sao cả.
Kết luận của tòa lại làm tôi nhớ đến chương trình Gặp nhau cuối tuần cách đây khá lâu:
_ Đầu chương trình có câu hỏi: làm sao để giao thông an toàn trên cao tốc
_ Cuối chương trình thì giải pháp là cái biển báo: "Đường cao tốc, yêu cầu giảm tốc độ".
Đấy là câu chuyện hài hước về nạn đinh tặc khoảng 20 năm trước, và bây giờ, vẫn đúng một cách chua chát với nạn LÙI TẶC.