[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,306
Động cơ
198,826 Mã lực
Cụ viết ntn lại bị bảo: Mèo khen mẻo lái hay
Cho mà xem :))
Trước ông tài xe tải chạy trong phố, ông ấy dạy em thế đấy. Khi có tình huống là thậm chí đầu chưa kịp nghĩ gì, chân phanh và chân côn đã sẵn sàng, có tiếng hô dừng là chưa biết thế nào đã phải dừng rồi, em thì cận mắt kém, lái cũng yếu, nhưng an toàn là hàng đầu, chứ chủ quan là ăn cám ngay. Như trong clip ở mấy page trước ô tải bị taxi nó chuyển làn mà ối ối, rồi lật xe thì thật sự là lái quá ẩu, còn chẳng kịp có phản ứng còi, lái thế lật xe cũng chả oan
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Không đến nỗi nhưng chém như vậy thì ai chém chẳng được, nếu có gì rút ra thì là chưa từng gặp tình huống tương tự trong đời nên nói cứ ... như sách :))
Em nghĩ lão trên ăn rồi lái cô ni cho nên chém đẩy xe bò thì hợp :))
Trước ông tài xe tải chạy trong phố, ông ấy dạy em thế đấy. Khi có tình huống là thậm chí đầu chưa kịp nghĩ gì, chân phanh và chân côn đã sẵn sàng, có tiếng hô dừng là chưa biết thế nào đã phải dừng rồi, em thì cận mắt kém, lái cũng yếu, nhưng an toàn là hàng đầu, chứ chủ quan là ăn cám ngay. Như trong clip ở mấy page trước ô tải bị taxi nó chuyển làn mà ối ối, rồi lật xe thì thật sự là lái quá ẩu, còn chẳng kịp có phản ứng còi, lái thế lật xe cũng chả oan
Em cũng đc dạy thế, lái xe thì nhìn xa ra, tuyệt đối k đi sát quá vào lề đường bên trái, kẻo có ai nhảy chồm ra, thấy sắp tới đèn xanh đỏ không rướn. Lý thuyết là thế, nhưng lắm lúc đi cũng bị vướng ngay ngã 4 :))
Tâm thế luôn kê phanh nếu cần!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,821
Động cơ
794,036 Mã lực
Trước ông tài xe tải chạy trong phố, ông ấy dạy em thế đấy. Khi có tình huống là thậm chí đầu chưa kịp nghĩ gì, chân phanh và chân côn đã sẵn sàng, có tiếng hô dừng là chưa biết thế nào đã phải dừng rồi, em thì cận mắt kém, lái cũng yếu, nhưng an toàn là hàng đầu, chứ chủ quan là ăn cám ngay. Như trong clip ở mấy page trước ô tải bị taxi nó chuyển làn mà ối ối, rồi lật xe thì thật sự là lái quá ẩu, còn chẳng kịp có phản ứng còi, lái thế lật xe cũng chả oan
Lúc thi cũng có bài đấy mà cụ, nghe báo động cái là phải dừng luôn, bật đèn khẩn cấp, không cần biết lý do. Lúc đấy đừng cãi là tao đang đi đúng luật, không thèm dừng.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lúc thi cũng có bài đấy mà cụ, nghe báo động cái là phải dừng luôn, bật đèn khẩn cấp, không cần biết lý do. Lúc đấy đừng cãi là tao đang đi đúng luật, không thèm dừng.
Em cũng đang thắc mắc vụ này, rõ ràng thi là có, nhưng trong luật không tìm ra mục có đèn tam giác đó.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,306
Động cơ
198,826 Mã lực
Không đến nỗi nhưng chém như vậy thì ai chém chẳng được, nếu có gì rút ra thì là chưa từng gặp tình huống tương tự trong đời nên nói cứ ... như sách :))
Chém hay không thì tùy cụ nghĩ, em không quan tâm. Trong đời lái xe của em, hồi trẻ trâu có 1-2 tình huống mà em nhớ mãi, may mà không sao, trên quốc lộ 5, đang bon bon 80 cây số, thì đột nhiên ông xe khách HL đằng trước phanh rồi oánh lái sang làn phải, em phanh dúi dụi, mà cũng chỉ còn cách ông xe con đi đằng trước xe khách tầm 50 cm, do ở Phố Nối, công an vẫy xe trước, nên cả đoàn xe phải giảm tốc độ, xe khách mà không đánh lái được thì chắc giờ này em cũng không biết em đang ở đâu. Cũng ở cái quốc lộ 5 cũ này, 1 lần đi tối, em đi làn ngoài, có thằng taxi xin vượt, em cứ làn em em đi, nó vượt phải rồi tạt đầu em 1 phát. Từ đấy là em ngoan hẳn, nhường các anh tất
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em nghĩ lão trên ăn rồi lái cô ni cho nên chém đẩy xe bò thì hợp :))

Em cũng đc dạy thế, lái xe thì nhìn xa ra, tuyệt đối k đi sát quá vào lề đường bên trái, kẻo có ai nhảy chồm ra, thấy sắp tới đèn xanh đỏ không rướn. Lý thuyết là thế, nhưng lắm lúc đi cũng bị vướng ngay ngã 4 :))
Tâm thế luôn kê phanh nếu cần!
Lái ni cô cũng cần có kinh nghiệm thực tế chứ cứ tưởng đọc lý thuyết xong là lái được à? :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Chém hay không thì tùy cụ nghĩ, em không quan tâm. Trong đời lái xe của em, hồi trẻ trâu có 1-2 tình huống mà em nhớ mãi, may mà không sao, trên quốc lộ 5, đang bon bon 80 cây số, thì đột nhiên ông xe khách HL đằng trước phanh rồi oánh lái sang làn phải, em phanh dúi dụi, mà cũng chỉ còn cách ông xe con đi đằng trước xe khách tầm 50 cm, do ở Phố Nối, công an vẫy xe trước, nên cả đoàn xe phải giảm tốc độ, xe khách mà không đánh lái được thì chắc giờ này em cũng không biết em đang ở đâu. Cũng ở cái quốc lộ 5 cũ này, 1 lần đi tối, em đi làn ngoài, có thằng taxi xin vượt, em cứ làn em em đi, nó vượt phải rồi tạt đầu em 1 phát. Từ đấy là em ngoan hẳn, nhường các anh tất
à, em nói chém ở chỗ cụ lái xe 4 chỗ (hoặc to hơn chút) nhưng lại đi suy đoán ông xe cont nghĩ gì và dạy ông ấy phải làm gì. Em nói thật là em ghét xe cont (sợ thì đúng hơn) đến nỗi chọn chỗ ở cũng phải quận nào, khu nào có ít nhất xe cont đi qua. Ghét thì ghét nhưng em hiểu mấy ông ấy cũng là con người do đó chẳng ai muốn tai nạn xảy ra để sau đó dùng Luật kêu oan mình vô tội. Tóm lại bất đắc dĩ nói về Luật là không suy đoán, nhìn việc không nhìn người mới rút ra được cho mình bài học có ích :))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,201 Mã lực
Tuổi
58
Hồi đầu, em hú hét cũng kinh lắm, xe Công vô tội. Đến khi biết (em nghe bẩu thế) xe Ỉn dù lùi hay đứng đều nằm trong một phần làn đường đi của xe Công do lề đường không đủ rộng cho xe ỉn, ai đó bẩu đấy là làn khẩn cấp. Còn con ỉn, động tác vểnh đít hay không vểnh thì vẫn bị anh Công làm phát đócghi, vểnh mông thì ngập sâu hơn, thế thôi.
Trên làn mình đi, không có nghĩa là mình được ủi tất vì đường đấy dùng chung cho mọi người sử dụng, đâu của riêng ai.
Em trước nghe thấy bẩu con ỉn có động tác vểnh mông ra là tít mắt lại, chém lấy chém để, tính xấu chả bỏ được hehe.
Thực ra em nghĩ cc đang vật nhau, theo kiểu gì lạ lắm, em fun tý cho đỡ căng thôi ạ, chứ luật lá em chịu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thực ra em nghĩ cc đang vật nhau, theo kiểu gì lạ lắm, em fun tý cho đỡ căng thôi ạ, chứ luật lá em chịu.
1. Góc nhìn: anh Hoàng Cont vô tội/có tội thì rất khó.
2. Tự bản thân cháu thay góc nhìn: làm thế nào để không rơi vào hoàn cảnh của anh Hoàng Cont, cháu thấy dễ hơn nhiều.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Hồi đầu, em hú hét cũng kinh lắm, xe Công vô tội. Đến khi biết (em nghe bẩu thế) xe Ỉn dù lùi hay đứng đều nằm trong một phần làn đường đi của xe Công do lề đường không đủ rộng cho xe ỉn, ai đó bẩu đấy là làn khẩn cấp. Còn con ỉn, động tác vểnh đít hay không vểnh thì vẫn bị anh Công làm phát đócghi, vểnh mông thì ngập sâu hơn, thế thôi.
Trên làn mình đi, không có nghĩa là mình được ủi tất vì đường đấy dùng chung cho mọi người sử dụng, đâu của riêng ai.
Em trước nghe thấy bẩu con ỉn có động tác vểnh mông ra là tít mắt lại, chém lấy chém để, tính xấu chả bỏ được hehe.
Thực ra em nghĩ cc đang vật nhau, theo kiểu gì lạ lắm, em fun tý cho đỡ căng thôi ạ, chứ luật lá em chịu.
haha cái này phải tách bạch giữa thực tế và pháp luật mới được, với thực tế quan điểm của em có thể là có tội (suy đoán) nhưng khi nói về Luật thì phải có căn cứ cụ thể chứ không thể chỉ là suy đoán được :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Hồi đầu, em hú hét cũng kinh lắm, xe Công vô tội. Đến khi biết (em nghe bẩu thế) xe Ỉn dù lùi hay đứng đều nằm trong một phần làn đường đi của xe Công do lề đường không đủ rộng cho xe ỉn, ai đó bẩu đấy là làn khẩn cấp. Còn con ỉn, động tác vểnh đít hay không vểnh thì vẫn bị anh Công làm phát đócghi, vểnh mông thì ngập sâu hơn, thế thôi.
Trên làn mình đi, không có nghĩa là mình được ủi tất vì đường đấy dùng chung cho mọi người sử dụng, đâu của riêng ai.
Em trước nghe thấy bẩu con ỉn có động tác vểnh mông ra là tít mắt lại, chém lấy chém để, tính xấu chả bỏ được hehe.
Thực ra em nghĩ cc đang vật nhau, theo kiểu gì lạ lắm, em fun tý cho đỡ căng thôi ạ, chứ luật lá em chịu.
Cái làn đấy không có nghĩa cứ là 60-120, nó còn giành cho bao nhiêu sự cố.
Lái xe Hoàng kia muốn vô tội thì phải bám sát cái điều khoản “bất khả kháng”, mà cái định nghĩa “bất khả kháng” nó như nào thì vụ này e rằng khó.
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Cái này thì cụ chưa đúng.
Nếu nhận tội, bồi thường 1 ít cho nạn nhân (không cần đến 500 triệu cụ nhé) thì có ít nhất là 2 tình tiết giảm nhẹ, án sẽ dưới 6 năm tù.
1/3 án là được xét ân giảm, tầm này chắc ra tù rồi.
Xã hội càng phát triển luật lá nó càng phức tạp, đến luật sư là người chuyên ngành về luật còn có người giỏi, người kém, có người chỉ chuyên ngành lĩnh vực thương mại, lại có người chỉ chuyên ngành hôn nhân gia đình.... nên phải chấp nhận thực tế đó thôi. Chịu khó học thì biết thêm nhiều. Ví dụ nhiều ông lái xe chỉ hiểu luật là đi đúng làn trong tốc độ tối thiểu tối đa cho phép thì được san bằng tất cả, đến khi đâm vào xe phía trước bị tòa nó bắt đi tù mới ngớ ra là luật nó còn có quy định thêm nữa là khi gặp chướng ngại vật hay tín hiệu nguy hiểm thì phải giảm tốc độ để có thể dừng lại an toàn. Không chịu học, học láng tráng, không nắm được tinh thần luật, nhưhg cái tôi to thích cãi cùn thì lại bị như anh H.
Đi trên đường, nhiều tình huống xảy ra trong vài giây, thời gian xử lý chỉ trong tích tắc. Lúc ấy người lái xe làm gì có thời gian mà cân nhắc là mình lái như thế này có đúng luật hay không, mà chỉ nên tâm niệm là mình xử lý sao cho an toàn cho mình và cho người khác, tập thành thói quen và phản xạ như thế. Nếu Hoàng có thói quen và phản xạ như thế, có lẽ Hoàng đã không phải ngồi tù, Hoàng ngồi tù không phải vì lúc đang lái xe, Hoàng cân nhắc xem có đúng luật hay không, mà Hoàng lái xe và phản xạ theo kiểu phần lớn các bác xe tải, xe cont, xe ben, xe khách lái, là hạn chế phanh mà lách tránh, tự tin vào tay lái của mình nên luôn luôn xử lý già, già quá thì thành ra là hỏng.Trước khi nghĩ đến luật giời, luật biển thì hãy tâm niệm điều đấy cho mình đã, phía trước tay lái là rất nhiều sinh mạng
P/s: đâm chết 5 người, mà a Hoàng kiên quyết không đền bù 1 đồng cho người nhà bị hại, thì em cũng chả hiểu anh í nghĩ gì. Nếu anh ấy tỏ ra 1 chút thành tâm, hối hận với bên bị hại, thì chắc bị hại cũng không quyết chơi đến cùng đâu. Tòa mà xử anh H trắng án, thì chắc chắn bên bị hại lại kháng cáo tiếp.
Có những pha xử lý có thể làm lái xe bị thương hoặc chết nhưng lại cứu được vài ba người.
Em không dám khuyên ai hy sinh bản thân mình cho người khác, nhưng rất đơn giản, mình chọn phương án (chủ động hoặc vô thức) để mình sống, người khác chết thì mình phải chấp nhận thôi.
Mình đi tù nhưng không phải trộm cắp, cướp giật, có gì mà xấu hổ?
Không đến nỗi nhưng chém như vậy thì ai chém chẳng được, nếu có gì rút ra thì là chưa từng gặp tình huống tương tự trong đời nên nói cứ ... như sách :))
Em nghĩ lão trên ăn rồi lái cô ni cho nên chém đẩy xe bò thì hợp :))

Em cũng đc dạy thế, lái xe thì nhìn xa ra, tuyệt đối k đi sát quá vào lề đường bên trái, kẻo có ai nhảy chồm ra, thấy sắp tới đèn xanh đỏ không rướn. Lý thuyết là thế, nhưng lắm lúc đi cũng bị vướng ngay ngã 4 :))
Tâm thế luôn kê phanh nếu cần!
Hồi đầu, em hú hét cũng kinh lắm, xe Công vô tội. Đến khi biết (em nghe bẩu thế) xe Ỉn dù lùi hay đứng đều nằm trong một phần làn đường đi của xe Công do lề đường không đủ rộng cho xe ỉn, ai đó bẩu đấy là làn khẩn cấp. Còn con ỉn, động tác vểnh đít hay không vểnh thì vẫn bị anh Công làm phát đócghi, vểnh mông thì ngập sâu hơn, thế thôi.
Trên làn mình đi, không có nghĩa là mình được ủi tất vì đường đấy dùng chung cho mọi người sử dụng, đâu của riêng ai.
Em trước nghe thấy bẩu con ỉn có động tác vểnh mông ra là tít mắt lại, chém lấy chém để, tính xấu chả bỏ được hehe.
Thực ra em nghĩ cc đang vật nhau, theo kiểu gì lạ lắm, em fun tý cho đỡ căng thôi ạ, chứ luật lá em chịu.
Em thì nghĩ như thế này để chém cho xôm nhé. Keke.
1. Đứng dưới góc nhìn cá nhân thì em nghĩ 100% không ai muốn tai nạn xảy ra cả. Có chăng thì là thằng không bình thường hoặc chủ định mưu đồ giết người. Vì thế luôn cố gắng xử lý an toàn nhất có thể (tất nhiên kỹ năng lái xe thì vô cùng lắm)
2. Nếu nó không phạm phải cái 1 (không bình thường hoặc chủ mưu giết người) thì em chuyển sang cái 3.
3. Cái này là quy định (mang tính đề xuất) những trường hợp đặc biệt khi giao thông người điều khiển phương tiện phải chịu 100% trách nhiệm hình sự, lẫn dân sự nếu:
3.1. Đi lùi trên cao tốc (đi lùi chức ko phải đứng yên).
3.2. Vượt đèn đỏ.
3.3. Chủ động giảm tốc độ đột ngột mà không có lý do (giảm 50% tốc độ hiện tại trong vòng dưới 5s).
3.4. Chen vào làn người điều khiển phương tiện trên cao tốc khi khoảng cách giữa hai xe chưa đủ 100m
3.5. Nồng độ cồn vượt quá 0.4 mg/l (Update)

Có cái này anh Toà dễ xử hẳn. Cộp phát là xong. Tất cả giải tán :))

Nếu có cái này trc thì thách kẹo anh ỉn cũng ko dám đi lùi. Vượt đèn đỏ cũng vắng teo luôn, dân auto ngoan như cún.

Cứ làm chặt kiểu NĐ100 xem. Có mà dám uống rượu nữa. Từ hồi có nđ100 em thấy thoải mái hẳn. Vì ko uống rượu nên từ chối dễ hơn. Hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cái làn đấy không có nghĩa cứ là 60-120, nó còn giành cho bao nhiêu sự cố.
Lái xe Hoàng kia muốn vô tội thì phải bám sát cái điều khoản “bất khả kháng”, mà cái định nghĩa “bất khả kháng” nó như nào thì vụ này e rằng khó.
"Sự kiện bất ngờ" là cách dễ và đỡ làm bẽ mặt HĐXX thôi chứ vụ này lý lẽ của HĐXX yếu lắm (xoay như chong chóng và lẫn lộn lung tung là đủ hiểu). Haha nói về Luật thôi nhé còn kq thì tùy HĐXX :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chém với lão này trước, lão thichduthu2011 chém sau nhé =))
Đứng dưới góc nhìn cá nhân thì em nghĩ 100% không ai muốn tai nạn xảy ra cả.
Lão nói đúng, nhưng, một ví dụ đơn giản:
1. Kỹ sư làm việc rất tốt, không mong muốn tai nạn xảy ra, nhưng đến khi công trình bị sập, do 1 lỗi thiết kế nhỏ, hay vì một mối hàn mà do tay kỹ sư đó sót không kiểm tra cho đo đạc (ví dụ thế), lúc xảy ra tan nạn thì không được tính vào "bất khả kháng", bóc lịch là chắc chắn, bao nhiêu lâu thì phải tuỳ vào sự vụ.
2. Một ngôi nhà bị rò nước, chủ nhà không cố tình, do 1 cái van hỏng, và đen cái là hết thời gian bảo hành, nước chảy ngập cả tầng chung cư, ông chủ nhà đền tất.
3. Một cái xe chạy trên đường, xe bị sự cố mất lái đâm chết người: Ai chịu trách nhiệm?

Nói qua mấy ví dụ thế, chờ xem quan điểm của cụ thế nào!
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,306
Động cơ
198,826 Mã lực
à, em nói chém ở chỗ cụ lái xe 4 chỗ (hoặc to hơn chút) nhưng lại đi suy đoán ông xe cont nghĩ gì và dạy ông ấy phải làm gì. Em nói thật là em ghét xe cont (sợ thì đúng hơn) đến nỗi chọn chỗ ở cũng phải quận nào, khu nào có ít nhất xe cont đi qua. Ghét thì ghét nhưng em hiểu mấy ông ấy cũng là con người do đó chẳng ai muốn tai nạn xảy ra để sau đó dùng Luật kêu oan mình vô tội. Tóm lại bất đắc dĩ nói về Luật là không suy đoán,
"Sự kiện bất ngờ" là cách dễ và đỡ làm bẽ mặt HĐXX thôi chứ vụ này lý lẽ của HĐXX yếu lắm (xoay như chong chóng và lẫn lộn lung tung là đủ hiểu). Haha nói về Luật thôi nhé còn kq thì tùy HĐXX :))
Công nhận là lý lẽ của HĐXX yếu, nhưng lời khai của a Hoàng thì cũng xoay chả kém gì chong chóng cả. Con ỉn dù đứng, lùi hay làm gì đó thì đít của nó vẫn ăn vào làn cạnh làn khẩn cấp, trừ khi nó lùi 1 phát vểnh đít ra hẳn làn trái, thì mới coi là bất ngờ, mà nó lùi ra làn trái thì chắc cái ông xe ben vượt xe cont của anh H đã ăn đủ rồi, nó đang nằm trên làn đấy thì trừ khi xe cont chuyển làn, còn không thì kiểu gì cũng chả tránh được nếu không chủ động giảm tốc độ. Lái 1 con xe hạng nặng, tốc độ 60 km phanh chết 60 m mới có thể dừng hẳn, mà lái thế thì oan lỗi gì. Còn các bác lái cont lái ntn thì bác phải hỏi người dân HP ấy, sợ quá sợ cọp luôn, em thì chả dám dạy ai, mà dạy thế chóa nào được, ẩu nhiều thì khắc thành quen, thế thôi :)) :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
"Sự kiện bất ngờ" là cách dễ và đỡ làm bẽ mặt HĐXX thôi chứ vụ này lý lẽ của HĐXX yếu lắm (xoay như chong chóng và lẫn lộn lung tung là đủ hiểu). Haha nói về Luật thôi nhé còn kq thì tùy HĐXX :))
Trình độ HĐXX cũng có thể là một nguyên nhân =)) =)) =))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Chém với lão này trước, lão thichduthu2011 chém sau nhé =))

Lão nói đúng, nhưng, một ví dụ đơn giản:
1. Kỹ sư làm việc rất tốt, không mong muốn tai nạn xảy ra, nhưng đến khi công trình bị sập, do 1 lỗi thiết kế nhỏ, hay vì một mối hàn mà do tay kỹ sư đó sót không kiểm tra cho đo đạc (ví dụ thế), lúc xảy ra tan nạn thì không được tính vào "bất khả kháng", bóc lịch là chắc chắn, bao nhiêu lâu thì phải tuỳ vào sự vụ.
2. Một ngôi nhà bị rò nước, chủ nhà không cố tình, do 1 cái van hỏng, và đen cái là hết thời gian bảo hành, nước chảy ngập cả tầng chung cư, ông chủ nhà đền tất.
3. Một cái xe chạy trên đường, xe bị sự cố mất lái đâm chết người: Ai chịu trách nhiệm?

Nói qua mấy ví dụ thế, chờ xem quan điểm của cụ thế nào!
Lão chém ẩu rùi.
Cái 1 nhận định đã. Rùi phải thêm cái 2,3 của em. Keke.
Lại ví dụ của em nhé. Chỉ cần anh không phạm phải từ cái 3.1 tới 3...n thì toà xử bình thường. Còn không đừng cố phạm vào 10 cái bất di dịch ấy để ko phải auto nhận 100% trách nhiệm dân sự, hình sự.

Trở lại cái vd của lão thì lão phải liệt kê ra thì mới biết được trường hợp đặc biệt 100% trách nhiệm dân-hình sự là gì đã :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Trình độ HĐXX cũng có thể là một nguyên nhân =)) =)) =))
Lão hỏi nhiều quá rồi để em hỏi 1 tình huống :))

1 xe cont chạy trên cao tốc tự nhiên có xe 7 chỗ đi ngược chiều xe cont thắng gấp và đánh lái kịp thời nhưng sau đó lật và đè chết một người đang đứng ái ven đường theo lão tài xế xe cont có ở tù không? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top