[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,145
Động cơ
376,556 Mã lực
Trên cao tốc mà đi lùi thì nếu không gây tai nạn chẳng qua là quá may mắn mà thôi. Em cũng gặp quả này, thấy đèn đít đỏ từ 100m em cứ tưởng nó rà phanh giảm tốc độ, vèo cái đến sát mới phát hiện nó lùi lại còn vẹo vẹo, chả kịp phanh chỉ biết ngoặt lái tránh như phim, suýt tèo.
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,377
Động cơ
161,100 Mã lực
Tai nạn giao thông, các anh phải nghĩ cho cả 2 bên cùng có tội - thế các a ấy mới được chén. Ăn cả 2 mang luôn. Trắng cái gì mà trắng ???
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Kiểu gì anh ấy cũng đi tù nhưng nhọ là bằng đúng số năm ngồi chờ thôi!
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,441 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Cụ đọc tiếp đi, em phân tích rồi.
Trên cao tốc, nhìn thấy chướng ngại vật ngày càng gần mình hơn, dưới khoảng cách an toàn là đã phải xử lý.
Xử lý có 2 cách, chuyển làn hoặc giảm tốc độ.
Tài xế cont không làm theo cách nào, giữ nguyên tốc độ với dự định đến gần mới chuyển làn.
Cụ coi ko kỹ , thằng inova tới gần điểm va chạm mới ghếch đít ra bố ai đỡ đc , trước đó nó lùi đúng làn trong cùng nên xe cont chưa có lí do gì để xử lý
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,735
Động cơ
297,731 Mã lực
Vấn đề của vụ cụ thể này bi giờ lại nằm ở chỗ cc điều tra bị cc luật sư cụ hoàng bóc ra quá nhiều lỗi.

+ Kết luận điều tra k chỉ ra đc điểm va chạm.

+ Ảnh hiện trường đánh dấu sai vị trí cái lốp phụ

+ góc quay tay lái với bánh xe đánh lái hết trái

+ mặt phải xe ỉn có dấu vết tì vào hộ lan

......


Từ mấy cái này nó tòi ra cú đánh lái bất ngờ của xe ỉn đã bị lờ đi.

Và cú phanh của cụ hoàng công cực dài trc khi có va chạm.


Cái này em tổng hợp trên phây cụ luật sư
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,227
Động cơ
796,313 Mã lực
Trên cao tốc mà đi lùi thì nếu không gây tai nạn chẳng qua là quá may mắn mà thôi. Em cũng gặp quả này, thấy đèn đít đỏ từ 100m em cứ tưởng nó rà phanh giảm tốc độ, vèo cái đến sát mới phát hiện nó lùi lại còn vẹo vẹo, chả kịp phanh chỉ biết ngoặt lái tránh như phim, suýt tèo.
Nhìn thấy người ta đỏ đít mà cụ không giảm tốc cụ kêu gì? Ông cont bị xử tù là vì cũng chủ quan như cụ.
Cụ coi ko kỹ , thằng inova tới gần điểm va chạm mới ghếch đít ra bố ai đỡ đc , trước đó nó lùi đúng làn trong cùng nên xe cont chưa có lí do gì để xử lý
Cụ biết cái làn khẩn cấp của cao tốc Thái Nguyên nó rộng bao nhiêu không? Bằng nửa chiều rộng của con Innova.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,441 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Nhìn thấy người ta đỏ đít mà cụ không giảm tốc cụ kêu gì? Ông cont bị xử tù là vì cũng chủ quan như cụ.

Cụ biết cái làn khẩn cấp của cao tốc Thái Nguyên nó rộng bao nhiêu không? Bằng nửa chiều rộng của con Innova.
E chưa đi Tn cao tốc nên đồng ý cụ kể làn hẹp , e vẫn hỏi lại cụ làn hẹp với ngóc đuôi ra ngoài có liên quan gì nhau ko ?
 

Doc_hanh79

Xe tăng
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,389
Động cơ
381,007 Mã lực
Quan điểm của em là 1 thằng người đ.éo bao giờ có quyền dẫm chết 1 thằng người khác chỉ vì nó .... vi phạm luật gt.
Tai nạn giao thông nếu chỉ nhẹ nhẹ hư hỏng xe thì uh thằng nào đi sai đền, nhưng vụ lùi xe trên cao tốc thì hằng tông vào đít nó cũng có phần sai, anh đã nhìn thấy nó từ xa, có thể ko phân biệt đc nó đang đi hay đỗ hay lùi, nhưng anh ko đc lại gần nó quá gần hơn mức tối thiểu để phản ứng phanh hay tránh tiếp, đằng này a coi thường, nghĩ là xử lí đc nên cứ giữ nguyên tốc độ phi, đến khi quá gần ko xử lí kịp nữa.... nên chú lái cont ko oan, nhẽ hơi nặng vì lỗi chính ở thằng óc lợn lủi xe kia.
Chỉ vô tội khi anh ko có khả năng nhìn thấy, xử lí, hay tránh đc nó, việc tông nó là bất khả kháng
Chính điểm này được nại ra, cùng với lời khai "không giảm tốc độ" để khép tội lái xe cont.
Nhưng, em thắc mắc tí:
- Khoảng cách tối thiểu có áp dụng với các xe đi ở các làn đường khác nhau hay không?
- Tài xế có trách nhiệm giữ khoảng cách với các xe đi ở làn khác hay không?
- Nếu có, bằng cách nào?
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,352
Động cơ
466,134 Mã lực
Nhìn thấy người ta đỏ đít mà cụ không giảm tốc cụ kêu gì? Ông cont bị xử tù là vì cũng chủ quan như cụ.

Cụ biết cái làn khẩn cấp của cao tốc Thái Nguyên nó rộng bao nhiêu không? Bằng nửa chiều rộng của con Innova.
Không hiểu cái làn khẩn cấp này nó theo tiêu chuẩn nào mà bé thế:D
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,227
Động cơ
796,313 Mã lực
E chưa đi Tn cao tốc nên đồng ý cụ kể làn hẹp , e vẫn hỏi lại cụ làn hẹp với ngóc đuôi ra ngoài có liên quan gì nhau ko ?
Làn hẹp nên Innova khi lùi luôn lấn ra làn của xe Cont, vì vậy xe Innova là chướng ngại vật của xe Container.
Khi xe Cont nhìn thấy con Innova là phải giảm tốc đến mức độ không gây nguy hiểm theo luật GTĐB Việt Nam.
Nhưng xe Cont không hề giảm tốc, nghĩ là khi đến gần sẽ đánh lái sang làn trái (lời khai của bị cáo Hoàng).
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,785 Mã lực
Vâng, theo luật sư bào chữa thì :"Cao tốc HN-TN có tốc độ tối đa là 100km/h, tối thiểu là 60km/h. Khi va chạm xảy ra xe cont có tốc độ là 62km/h", theo cụ thì giảm về bao nhiêu là hợp lý. Trong trường hợp thực tế lưu thông trên đường, cụ ko thế phân biệt được xe đó đang đi lùi hay đang đỗ để " xử lý từ xa" được. Trường hợp này do xe cont có quán tính và động năng lớn nên tai nạn mới thảm khốc như vậy, nếu xe đâm là xe nhỏ, hậu quả về nhân mạng ít hơn thì sẽ như thế nào?
Xe tải trọng lớn đến mấy thì phanh cũng chỉ 50m đứng lại theo thiết kế, còn lái xe tải trọng lớn như của lái xe Hoàng hay các lái khác thì có chằng buộc cẩn thận đâu cụ, thằng luật sư bào chữa không hiểu về xe hay dung túng cho cái sai? Mời cụ xem video:
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,718
Động cơ
523,460 Mã lực
Bàn luận để tự rút ra bài học thôi bác.

Qua vụ Container - Innova này, bài học cháu rút ra là: đi trên đường cao tốc, khi tiến gần xe khác (dù đang ở làn khác) thì cũng nên giữ khoảng cách an toàn theo quy định của Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, sau khi quan sát cẩn thận xe khác làn ở khoảng cách an toàn, rồi lúc đó muốn vượt thì vượt.

Nếu cứ nghĩ làn của mình thì mình cứ đi, kệ ông ở làn bên kia, nhỡ đâu ông ấy lấn sang làn của mình, mình đâm vào ông ấy, gặp Tòa Thái Nguyên thì mình vẫn đi tù.
đến lúc nhấn ga vượt nó lại nháy pha và chuyển làn luôn, thế là tèo con mèo ăn cái án thiếu quán sát
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Tiêu đề của thớt rất hay, hôm nay là cụ hoàng, rất có thể ngày mai là chúng ta
vì vậy hãy rút kinh nghiệm ngay từ hôm nay cho bản thân: hãy lái xe bằng tất cả sự tập chung và cẩn thận, không nên chủ quan.
việc đúng sai, oan hay không em không dám bàn. vì không trực tiếp được khám nghiệm hiện trường, không có ảnh, video đầy đủ nên em không dám phán.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Quan điểm của em là 1 thằng người đ.éo bao giờ có quyền dẫm chết 1 thằng người khác chỉ vì nó .... vi phạm luật gt.
Tai nạn giao thông nếu chỉ nhẹ nhẹ hư hỏng xe thì uh thằng nào đi sai đền, nhưng vụ lùi xe trên cao tốc thì hằng tông vào đít nó cũng có phần sai, anh đã nhìn thấy nó từ xa, có thể ko phân biệt đc nó đang đi hay đỗ hay lùi, nhưng anh ko đc lại gần nó quá gần hơn mức tối thiểu để phản ứng phanh hay tránh tiếp, đằng này a coi thường, nghĩ là xử lí đc nên cứ giữ nguyên tốc độ phi, đến khi quá gần ko xử lí kịp nữa.... nên chú lái cont ko oan, nhẽ hơi nặng vì lỗi chính ở thằng óc lợn lủi xe kia.
Chỉ vô tội khi anh ko có khả năng nhìn thấy, xử lí, hay tránh đc nó, việc tông nó là bất khả kháng
Tôi thì thiên về Bất khả kháng, ngay từ đầu, khi mà đồng chí Sơn Innova tự nhiên hứng chí chĩa mông ra ngoài, 1 dạng lùi chéo ra hướng giữa đường, nên ông Hoàng container không tránh kịp được nữa và tông vào.

Và để đảm bảo là mọi thằng Sắp lùi xe - Đi ngược chiều trên cao tốc biết được thông tin đó: Nên tử hình đồng chí Sơn, phạt 1 tỷ/mạng người, công bố trên Facebook, Tweeter, Instagram và các mạng khác.
Tất nhiên, cái án đó của tôi là trên quan điểm Án điểm để răn đe, không có căn cứ pháp luật nào cả.

Và xin bổ sung là: phải lắp 1 cái dash cam, để còn tự vệ khi cần.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Chính điểm này được nại ra, cùng với lời khai "không giảm tốc độ" để khép tội lái xe cont.
Nhưng, em thắc mắc tí:
- Khoảng cách tối thiểu có áp dụng với các xe đi ở các làn đường khác nhau hay không?
- Tài xế có trách nhiệm giữ khoảng cách với các xe đi ở làn khác hay không?
- Nếu có, bằng cách nào?
cố gắng giữ khoảng cách an toàn với các xe khác làn thì kể cũng căng đấy, thế thì khác gì đi duyệt binh, mọi xe giữ đều khoảng cách, không được vượt xe khác làn vì nếu vượt thì vi phạm ngay khoảng cách an toàn giữa 2 xe. Hay
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Sau vụ xử của tòa Phổ Yên, có rất nhiều vụ tiếp tục lùi trên Cao Tốc.

Dưới đâu là một ví dụ!

Chắc con lợn lùi này nó cũng chắc mẩm tòa rừng rú đã xử đúng người, đúng tội.

Tôi tin là, mấy thằng lái xe như clip này mua bằng, nên nó không hề ý thức được chuyện là Nó chắc chắn sẽ bị bắt và bị phạt, vì đây là Cao tốc có trả phí.
Chuyện nó ẩu tả trên đường thấp tốc, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, ..., khốn nạn nhưng còn có thể hiểu được.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,227
Động cơ
796,313 Mã lực
Tiêu đề của thớt rất hay, hôm nay là cụ hoàng, rất có thể ngày mai là chúng ta
vì vậy hãy rút kinh nghiệm ngay từ hôm nay cho bản thân: hãy lái xe bằng tất cả sự tập chung và cẩn thận, không nên chủ quan.
việc đúng sai, oan hay không em không dám bàn. vì không trực tiếp được khám nghiệm hiện trường, không có ảnh, video đầy đủ nên em không dám phán.
Cụ chuẩn ạ, em cũng rút được nhiều kinh nghiệm qua vụ này.
Thật ra nhiều khi mình xử lý cũng chủ quan, cứ nghĩ như vậy là hợp lý, là đúng luật.
Ngay cả chuyện báo chí và cư dân mạng hay ca ngợi, đó là khi có xe đi trái đường, vượt ẩu, có xe không nhường đường, thậm chí ép xe kia lùi, cái này cũng sai luật.
Việc xe khác đi sai là việc để công an xử lý, mình có thể hỗ trợ bằng cách gửi ảnh, gửi video, còn mình có thể nhường đường được là phải nhường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vâng. Cụ nói em hiểu.
Em xin phép quote mượn cmt của cụ dưới đây. Nhờ cụ lại lý giải tiếp ạ
Sau khi giữ khoảng cách an toàn và quan sát cẩn thận, thì vượt xe theo điều 14, Luật Giao thông đường bộ 2008 thôi ạ.
 

Tố Hữu

Xe tải
Biển số
OF-353202
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
483
Động cơ
281,303 Mã lực
các cụ cho em hỏi, nếu cụ tài xế được xử trắng án thì hơn 3 năm cụ í bị ngồi trại tính sao ạ? có được đền bù gì không?
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,425
Động cơ
639,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Xe tải trọng lớn đến mấy thì phanh cũng chỉ 50m đứng lại theo thiết kế, còn lái xe tải trọng lớn như của lái xe Hoàng hay các lái khác thì có chằng buộc cẩn thận đâu cụ, thằng luật sư bào chữa không hiểu về xe hay dung túng cho cái sai? Mời cụ xem video:
Nghĩa là sao vậy cụ? Em chưa hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top