[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Qua thảo luận tại thớt này, cháu thấy khi xảy ra tai nạn giao thông ở Việt Nam, ai đúng/ai sai không phải là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng nhất là hậu quả xảy ra lớn/hay nhỏ.

1. Nếu hôm xảy ra tai nạn, trên xe Innova chỉ có mình ông Sơn lái xe, và kể cả ông ấy tử vong thì anh Hoàng Cont vẫn thoát tội.
2. Nhưng khi hậu quả xảy ra quá lớn (04 người tử vong tại chỗ), thì anh Hoàng Cont không thể thoát tội được.

Bài học rút ra là khi tham gia giao thông tại Việt Nam, đi đúng luật Giao thông đường bộ là chưa đủ, mà còn phải luôn suy nghĩ và lường trước mọi phương án, để hậu quả tai nạn là nhỏ nhất, nếu không may xảy ra.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,917
Động cơ
472,192 Mã lực
trách nhiệm của cụ lái cont là phải thấy trước, bắt buộc phải thấy trước, ở đây có tình huống bất ngờ nhưng không phải trường hợp bất khả kháng!? em đồng ý với cụ về quan điểm!?
Khó đấy, làm sao biết trước S sẽ vếc đít ra ngoài, có khi chính lx S cũng k biết mình đang chớm thêm ra ngoài ý chứ.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
cứ thấy xe làn bên cạnh bật đèn hazard mà giảm tốc thì giảm quanh năm , không đi được.

làn thằng nào thằng ấy đi. làn cạnh bật gì thì cũng kcm mày. đến sát rồi mà bất ngờ lao vào đầu xe thì ... ráng chịu . sao bắt tôi chịu tội của thằng khác?
oh em vẫn toàn đi thế cụ ơi!? em vẫn đi bình thường, vẫn một mình một xe từ HN vào tới Quy Nhơn?! cụ đi cung 1A đoạn miền trung thì nhiều tình bất ngờ lắm!?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
thế em nói có tình huống bất ngờ là đúng chứ không phải sự kiện bất ngờ!? ví dụ nếu xe ỉn là con Trâu thì sao cụ!?
Xe nào mà đi ngược chiều hay đi lùi cũng đều bất ngờ, đi ngược chiều còn dễ nhận ra hơn vì thấy cái đầu xe còn đi lùi thì đến gần mới biết vì xe đang di chuyển nên khoảng cách tương đối giảm dần rất khó xác định giảm nhanh hay giảm chậm để phân biệt rõ xe trước đang đứng yên, đi chậm hay đi lùi :))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Qua thảo luận tại thớt này, cháu thấy khi xảy ra tai nạn giao thông ở Việt Nam, ai đúng/ai sai không phải là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng nhất là hậu quả xảy ra lớn/hay nhỏ.

1. Nếu hôm xảy ra tai nạn, trên xe Innova chỉ có mình ông Sơn lái xe, và kể cả ông ấy tử vong thì anh Hoàng Cont vẫn thoát tội.
2. Nhưng khi hậu quả xảy ra quá lớn (04 người tử vong tại chỗ), thì anh Hoàng Cont không thể thoát tội được.

Bài học rút ra là khi tham gia giao thông tại Việt Nam, đi đúng luật Giao thông đường bộ là chưa đủ, mà còn phải luôn suy nghĩ và lường trước mọi phương án, để hậu quả tai nạn là nhỏ nhất, nếu không may xảy ra.
Cái đoạn cháu nói nó thuộc về Văn hoá. Nghĩa là nếu có người vô tội chết thì tất cả đều có tội. Miễn bàn. Phỏng ạ?
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Vấn đề tránh được hay không không tránh được thì cụ và các cụ ở đây suy luận kiểu phải quan sát nọ kia. Tôi đây hơn 20 năm lái xe thì đâu có phải là không hiểu.
Nhưng tôi nhấn mạnh lại với các cụ đó là Văn hoá lái xe nhé.
Còn khi đã có sự việc xảy ra thì là lúc LUẬT vào cuộc và phân định đúng sai, đúng sai theo luật chứ không phải cảm tính suy luận theo Văn hoá lái xe.

Sự việc a lx Hoàng với trường hợp vếch mít ra lùi trên cao tốc thì nó thuộc loại sự kiện bất ngờ. Mà cái này, trong luật, em nhấn mạnh lại trong luật là không thể lường trước và cũng không bắt buộc phải lường trước.
vếch mít là tình tiết tăng nặng cho S thôi!? vếch bao nhiêu độ chiếm bao nhiêu diện tích làn trong thì chưa thấy cụ nào nêu!?!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cái đoạn cháu nói nó thuộc về Văn hoá. Nghĩa là nếu có người vô tội chết thì tất cả đều có tội. Miễn bàn. Phỏng ạ?
Cháu rút ra bài học để tự thích nghi mà.

1. Đi đúng Luật Giao thông đường bộ (đúng, nhưng vẫn chưa đủ với tình hình giao thông Việt Nam).
2. Đi đúng Luật Giao thông đường bộ, lường trước mọi phương án để hậu quả tai nạn là nhỏ nhất nếu không may xảy ra (đúng và đủ với tình hình giao thông Việt Nam).
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Xe nào mà đi ngược chiều hay đi lùi cũng đều bất ngờ, đi ngược chiều còn dễ nhận ra hơn vì thấy cái đầu xe còn đi lùi thì đến gần mới biết vì xe đang di chuyển nên khoảng cách tương đối giảm dần rất khó xác định giảm nhanh hay giảm chậm để phân biệt rõ xe trước đang đứng yên, đi chậm hay đi lùi :))
s có bật đen si nhan thì phải!? :)) cụ lái xe cụ có khi nào đánh giá các tình huống nguy cơ cao trên đường không!? ;))
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
vếch mít là tình tiết tăng nặng cho S thôi!? vếch bao nhiêu độ chiếm bao nhiêu diện tích làn trong thì chưa thấy cụ nào nêu!?!
Vấn để này bàn chán ở các thớt trước rồi. Nếu khép tội lx Hoàng đơn giản thế thì VKS và Toà đã không phải viện tới cái lý lẽ biển “đi chậm”. Mà cái biển này Tổng và Cục đường bộ giải thích khác nhau hẳn.
Mình ráng đưa văn hoá và tâm lý làng xã vào để đều bảo có tội, biện minh cho 05 mạng người ra đi. Giống như cháu Jochi nói. Nếu có mỗi mình lx Innova trên xe thì khéo lx Hoàng còn được tung hô. Phỏng ạ?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
s có bật đen si nhan thì phải!? :)) cụ lái xe cụ có khi nào đánh giá các tình huống nguy cơ cao trên đường không!? ;))
Cụ lại giống mấy cụ trên đây rùi. Cần phải có chứng cứ và luật để nói. Chứ cứ đem văn hoá giao thông với trình độ lái xe ra để biện minh khi ra toà thì chúng ta nên vứt hết luật đi, bằng lái xe cũng không cần thiết nữa. Cần mỗi toà thôi.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
làn khẩn cấp đấy nó bé tý cụ ah!? ko đủ một làn đỗ xe!?
Trên cao tốc thấy xe trước giảm tốc độ mình sẽ giảm theo sau đó chọn 1 trong 2 phương án là đi chậm, dừng lại sau đít xe trước hoặc chuyển làn. Đối với xe siêu trường siêu trọng chạy với tốc độ vừa phải thì chuyển làn là ưu tiên, suy nghĩ trong đầu chỉ tích tắc và không may ở vụ này có yếu tố bất ngờ là xe đi lùi do đó khoảng cách bị rút ngắn nhanh hơn dự kiến thêm nữa lại không may khi đã phát hiện đi lùi thì lại xuất hiện xe khác do đó không thể chuyển làn -> toang :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Giống như cháu Jochi nói. Nếu có mỗi mình lx Innova trên xe thì khéo lx Hoàng còn được tung hô. Phỏng ạ?
Hi hi hi, bác suy diễn còm của cháu rồi. Cháu chỉ nói anh Hoàng Cont có thể thoát tội, còn việc tung hô của cư dân mạng (nếu có) thì cháu không đoán được ạ.
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Vấn để này bàn chán ở các thớt trước rồi. Nếu khép tội lx Hoàng đơn giản thế thì VKS và Toà đã không phải viện tới cái lý lẽ biển “đi chậm”. Mà cái biển này Tổng và Cục đường bộ giải thích khác nhau hẳn.
Mình ráng đưa văn hoá và tâm lý làng xã vào để đều bảo có tội, biện minh cho 05 mạng người ra đi. Giống như cháu Jochi nói. Nếu có mỗi mình lx Innova trên xe thì khéo lx Hoàng còn được tung hô. Phỏng ạ?
:)) không ai bảo chữa cho lỗi của S nhưng bảo H không có lỗi thì do mục đích của một số người và em đồ rằng có hậu ý đằng sau case này ( không nói cụ) nếu H chuyển làn chủ động khi thấy xe ỉn thì câu chuyện sẽ khác em cũng sẽ bảo vệ Hoàng cật lực!? nhưng ở đây H chủ quan không chuyển làn không rà phanh giảm tốc khi có thể thấy được nguy cơ va chạm vì H không nghĩ là có xe đi làn bên thời điểm xảy ra va chạm!?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
s có bật đen si nhan thì phải!? :)) cụ lái xe cụ có khi nào đánh giá các tình huống nguy cơ cao trên đường không!? ;))
Đèn phanh nếu quan sát từ xa thì có thể đoán xe đang đi chậm hoặc đứng yên tương tự đèn nhấp nháy cũng như vậy (xe có sự cố đi chậm vẫn sử dụng đèn này để cảnh báo). Phản xạ tự nhiên của tài xế là thả chân ga sau đó mới chuẩn bị tinh thần xử lý tình huống (việc thả chân ga đã là hành động "giảm tốc độ" nhưng có vẻ HĐXX vụ này không biết lái xe nên cứ nghĩ là phải phanh đứng bánh để có vết mới là giảm tốc độ :)) ).
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Trên cao tốc thấy xe trước giảm tốc độ mình sẽ giảm theo sau đó chọn 1 trong 2 phương án là đi chậm, dừng lại sau đít xe trước hoặc chuyển làn. Đối với xe siêu trường siêu trọng chạy với tốc độ vừa phải thì chuyển làn là ưu tiên, suy nghĩ trong đầu chỉ tích tắc và không may ở vụ này có yếu tố bất ngờ là xe đi lùi do đó khoảng cách bị rút ngắn nhanh hơn dự kiến thêm nữa lại không may khi đã phát hiện đi lùi thì lại xuất hiện xe khác do đó không thể chuyển làn -> toang :))
như cụ nói có phải là H có chủ quan hay không!? phương án chuyển làn là ưu tiên với xe siêu trọng tại sao H ko chọn mà khi cách khoảng cách không còn an toàn thì mới phanh!? sao không chủ đoongj giảm tốc từ xa hậu quả có lẽ đỡ nghiêm trọng hơn!? em chỉ hỏi cụ là có lỗi vô ý vì quá tự tin ở đây không!? trong luật có lỗi thì phải chịu trách nhiệm HS!?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
:)) không ai bảo chữa cho lỗi của S nhưng bảo H không có lỗi thì do mục đích của một số người và em đồ rằng có hậu ý đằng sau case này ( không nói cụ) nếu H chuyển làn chủ động khi thấy xe ỉn thì câu chuyện sẽ khác em cũng sẽ bảo vệ Hoàng cật lực!? nhưng ở đây H chủ quan không chuyển làn không rà phanh giảm tốc khi có thể thấy được nguy cơ va chạm vì H không nghĩ là có xe đi làn bên thời điểm xảy ra va chạm!?
Như Sư thichduthu nói rùi đấy. Trên cao tốc này thì việc đi ngược chiều hoặc đi lùi là tính huống “sự kiện bất ngờ”. Không thể lường trước và cũng không bắt buộc phải lường trước.
Lái xe Hoàng có thể lái kém, chủ quan nhưng “không sai luật”.
Còn muốn khép tội thì phải viện dẫn luật. Không được tuỳ tiện.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,246
Động cơ
298,530 Mã lực
cụ nào định sang trái tránh ông lùi làn phải thì mời gặp ông này nhé.


cụ có xe camera tránh đc sang phải vì không có ông nào ở đó thôi.

trốn làm sao đc, cứ xác định mình chuẩn bị là thèng kế tiếp. cho vuông.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Cụ lại giống mấy cụ trên đây rùi. Cần phải có chứng cứ và luật để nói. Chứ cứ đem văn hoá giao thông với trình độ lái xe ra để biện minh khi ra toà thì chúng ta nên vứt hết luật đi, bằng lái xe cũng không cần thiết nữa. Cần mỗi toà thôi.
căn cứ vào các dự liệu căn cứ vào bộ luật HS thì H có lỗi vô ý vì quá tư tin. lỗi này đã được VKS và Cơ Quan Điều tra CM?!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top