[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;

Đoạn trên là áp dụng khi xe sau xin vượt mà xe trước không nhường đường (đi về bên phải để xe vượt bên trái). "Xe chạy tốc độ thấp hơn xe khác" chỉ xảy ra khi có 2 xe do đó không có chuyện quay video 1 chiếc xe đang chạy bên trái với tốc độ 20km/h rồi bảo xe chạy như vậy là thấp hơn tốc độ xe khác.

Với đường cao tốc thì mỗi phần đường có nhiều làn đường nên muốn đi nhanh xe có thể chuyển làn (trái / phải) thêm nữa mỗi làn chỉ có 1 xe nên sẽ không có việc "vượt xe" do đó cũng sẽ không bao giờ có vi phạm như bên trên để bị phạt :))
Cháu thử phân tích ạ. Có 03 xe chạy cùng làn trái ngoài cùng trên cao tốc như thế này ạ, xe số 1 chạy ở tốc độ tối thiểu theo quy định.

Xe số 3 >>> Xe số 2 >>> Xe số 1.

1. Xe số 2 không thể quay clip làm bằng chứng, vì trong clip chỉ có hình ảnh xe số 1, không có hình ảnh xe khác đi nhanh hơn để so sánh.

2. Muốn quay clip làm bằng chứng, phải quay từ xe số 3. Khi đó có một số khó khăn như sau:

2.1 Khoảng cách từ xe số 3 đến xe số 1 là 70m, phải chứng minh phía trước xe số 1 có đủ điều kiện để cho vượt. Tức là phải quay được khung hình có cả xe số 1, xe số 2, trong khoảng cách > 105m. Điều này là gần như không thể làm được.

2.2 Xe số 2 phải có tốc độ lớn hơn xe số 1, nhưng như thế xe số 2 có thể vi phạm khoảng cách an toàn với xe số 1.

2.3 Xe số 2 muốn giữ khoảng cách an toàn với xe số 1, thì vận tốc phải bằng với xe số 1, nhưng như thế thì vận tốc xe số 1 lại không thấp hơn xe số 2.

—————
Tóm lại:

a) Người tham gia giao thông tự chứng minh lỗi không cho vượt, là điều gần như không thể làm được.
b) Muốn chứng minh lỗi không cho vượt, phải có các thiết bị chuyên dụng của xxx, nhưng xxx không rảnh đến mức đi bắt cái lỗi này.
c) Gặp trường hợp đi kiểu rùa bò thì xe đi sau chuyển làn cho nhanh, còn hơn là cứ đi sau và bắt bằng được xe rùa bò phía trước phải nhường đường.
d) Anh Hoàng Cont mà cứ đi tà tà 62km/h ở làn trái ngoài cùng, chẳng ai phạt được anh vì lỗi không nhường cho xe sau vượt, và tai nạn đã không xảy ra, kể cả xe Innova đi lùi và đánh võng trong làn khẩn cấp.
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Quay video là phụ thôi, chủ yếu là phân tích tại sao trên cao tốc không bao giờ phạt lỗi "xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy" :))
Có luật, có nghị định rồi, đơn giản là chưa thích làm thôi mà!
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Cách lái xe của các ông xe to luôn là lách vượt , chứ ko bao giờ ra phanh từ xa, may thì ngon , đen thì xe nhỏ gánh . Xem video trường hợp mày thấy rất rõ.
Nên trường hợp này, em vẫn cho rằng Hoàng bị án nặng chứ không vô tội , và cũng không muốn Hoàng vô tội , vì nó vẫn sẽ cổ súy cho kiểu lái xe bất cần

"Theo lời khai của Hoàng, phát hiện phía trước, cùng làn đường có chiếc Innova do Sơn điều khiển, cách đầu xe của mình chừng 70m có bật đèn đỏ, Hoàng không phanh xe để giảm tốc độ mà định vượt lên để tránh xe của Sơn".
Phía trước có xe cùng làn cách có 70m (trên cao tốc, tốc độ hơn 60km/h) mà ko giảm tốc độ, cố tình lách lên dẫn đến va chạm mà vẫn cãi là "vô tội".
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,901
Động cơ
684,371 Mã lực
Cách lái xe của các ông xe to luôn là lách vượt , chứ ko bao giờ ra phanh từ xa, may thì ngon , đen thì xe nhỏ gánh . Xem video trường hợp mày thấy rất rõ.
Nên trường hợp này, em vẫn cho rằng Hoàng bị án nặng chứ không vô tội , và cũng không muốn Hoàng vô tội , vì nó vẫn sẽ cổ súy cho kiểu lái xe bất cần
Chuẩn cụ...
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Đợt đó đi đến QB, tới ngã tư rộng có con lươn bêtông. Vào giao lộ em đã không rời mắt một cụ già đi xe đạp bon bon sang đường, chắc thấy xe em cụ ấy bẻ lái ôm sát con lươn bê tông, đi trước cùng chiều xe em. Nhìn tay lái run run em đã chuyển chân sang bàn phanh và hơi láng xe sang phải, còn khoảng gần chục mét thì cụ già bẻ lái ngoắt trước mũi xe y như muốn tự tử. Tất nhiên em phanh dúi dụi.
Cụ già như tiên ông coi như chả biết gì phía sau từ từ sang đường, rất là từ từ như "người HN không vội...chi mô"
Hết hồn kkk.
chuẩn cụ!? Em cũng bị một trường hợp tương tự đoạn Lệ Thủy Quảng Bình may mắn là em cũng chủ động dư đoán tình huống và phanh kịp thời!? vụ này cc định kiến nhiều quá!? tất cả những dư liệu em biết và nghe cc phân tích em vẫn thấy lỗi của lái xe con. lỗi ở đây là lỗi vô ý vì quá tự tin!? anh ta tư tin là có thể xử lý được tình huống mà chắc chắn anh ta phải thấy và có trách nhiệm phải thấy trước!? nếu chủ động anh ta chuyển làn trước 100m khi thấy xe Ỉn thì sẽ không có hậu quả đáng tiếc xảy ra. ở điều kiện bình thường tầm nhìn xa là trên hàng km trong điều kiện không khuất tầm nhìn!?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Cách lái xe của các ông xe to luôn là lách vượt , chứ ko bao giờ ra phanh từ xa, may thì ngon , đen thì xe nhỏ gánh . Xem video trường hợp mày thấy rất rõ.
Nên trường hợp này, em vẫn cho rằng Hoàng bị án nặng chứ không vô tội , và cũng không muốn Hoàng vô tội , vì nó vẫn sẽ cổ súy cho kiểu lái xe bất cần
Ở đâu ra cái thói quy chụp không căn cứ dựa trên những lỗi lầm, thói quen của thằng khác thế?
Sự việc xảy ra (tai nạn) thì căn cứ vào đó mà xử lý chứ.
Không trích dẫn đc luật thì ít nhất cứ như VKS và Toà là “giữ nguyên quan điểm” thôi :)
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cháu thử phân tích ạ. Có 03 xe chạy cùng làn trái ngoài cùng trên cao tốc như thế này ạ, xe số 1 chạy ở tốc độ tối thiểu theo quy định.

Xe số 3 >>> Xe số 2 >>> Xe số 1.

1. Xe số 2 không thể quay clip làm bằng chứng, vì trong clip chỉ có hình ảnh xe số 1, không có hình ảnh xe khác đi nhanh hơn để so sánh.

2. Muốn quay clip làm bằng chứng, phải quay từ xe số 3. Khi đó có một số khó khăn như sau:

2.1 Khoảng cách từ xe số 3 đến xe số 1 là 70m, phải chứng minh phía trước xe số 1 có đủ điều kiện để cho vượt. Tức là phải quay được khung hình có cả xe số 1, xe số 2, trong khoảng cách > 105m. Điều này là gần như không thể làm được.

2.2 Xe số 2 phải có tốc độ lớn hơn xe số 1, nhưng như thế xe số 2 có thể vi phạm khoảng cách an toàn với xe số 1.

2.3 Xe số 2 muốn giữ khoảng cách an toàn với xe số 1, thì vận tốc phải bằng với xe số 1, nhưng như thế thì vận tốc xe số 1 lại không thấp hơn xe số 2.

—————
Tóm lại:

a) Người tham gia giao thông tự chứng minh lỗi không cho vượt, là điều gần như không thể làm được.
b) Muốn chứng minh lỗi không cho vượt, phải có các thiết bị chuyên dụng của xxx, nhưng xxx không rảnh đến mức đi bắt cái lỗi này.
c) Gặp trường hợp đi kiểu rùa bò thì xe đi sau chuyển làn cho nhanh, còn hơn là cứ đi sau và bắt bằng được xe rùa bò phía trước phải nhường đường.
d) Anh Hoàng Cont mà cứ đi tà tà 62km/h ở làn trái ngoài cùng, chẳng ai phạt được anh vì lỗi không nhường cho xe sau vượt, và tai nạn đã không xảy ra, kể cả xe Innova đi lùi và đánh võng trong làn khẩn cấp.
Cháu đọc kỹ lại phân tích của bác về việc sẽ không bao giờ có tình huống "vượt xe" trên đường cao tốc xem đúng không? Nếu đúng thì sẽ không có tình huống "xin vượt" hay nói cách khác không có lỗi vi phạm xảy ra để phạt :))

p/s : quy tắc là chung nhưng không phải mọi tình huống đều xảy ra đối với các phương tiện, loại đường khác nhau.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Vểnh đít chỉ là công thêm thôi, bản chất có thể là anh ta không quan sát, thậm chí có thể là không nhìn thấy xe kia nên mới đi sát sang phải như vậy.
Mà xe được coi là nguồn nguy hiểm cao độ, xe cont thì càng cao cao cao độ. Ông điều khiển xe mà đặt dụng cụ giết người vào rủi ro giết người là có tội.
trách nhiệm của cụ lái cont là phải thấy trước, bắt buộc phải thấy trước, ở đây có tình huống bất ngờ nhưng không phải trường hợp bất khả kháng!? em đồng ý với cụ về quan điểm!?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
trách nhiệm của cụ lái cont là phải thấy trước, bắt buộc phải thấy trước, ở đây có tình huống bất ngờ nhưng không phải trường hợp bất khả kháng!? em đồng ý với cụ về quan điểm!?
Cụ đọc lại về tình huống bất ngờ trong Luật nhé (chính xác là "sự kiện bất ngờ" :)) )
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Chả liên quan. Cụ có công nhận với em là thằng lx Sơn mà đi đúng luật thì giờ này lx Hoàng đang bú bia, hút thuốc lào và tối tính xem làm mấy nháy với vợ không? ;))
cụ có chắc không!? ví dụ lx Sơn đỗ bên đường do hỏng xe với tâm lý và cách xử lý của lx Hoàng va chạm vẫn xảy ra có chăng là hậu quả nhẹ hơn mà thôi!? lưu ý làn khẩn cấp của cao tốc Thái Nguyên là rất nhỏ không đủ đỗ một làn xe. em rất tôn trọng cụ ở những thớt về nhân sự tuy nhiên thớt này cụ quá nhiều định kiến và hơi bất mãn!?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
p/s : quy tắc là chung nhưng không phải mọi tình huống đều xảy ra đối với các phương tiện, loại đường khác nhau.
Đúng rồi ạ, đường cao tốc có thêm quy định tốc độ tối thiểu, so với đường bộ bình thường, cho nên đã triệt tiêu lỗi không cho vượt.
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
cụ có chắc không!? ví dụ lx Sơn đỗ bên đường do hỏng xe với tâm lý và cách xử lý của lx Hoàng va chạm vẫn xảy ra có chăng là hậu quả nhẹ hơn mà thôi!? lưu ý làn khẩn cấp của cao tốc Thái Nguyên là rất nhỏ không đủ đỗ một làn xe. em rất tôn trọng cụ ở những thớt về nhân sự tuy nhiên thớt này cụ quá nhiều định kiến và hơi bất mãn!?
Em ko thấy vđ gì. Nếu lx Sơn cứ nằm yên tại chỗ hoặc lùi song song thì vẫn tránh đc. Mấu chốt là ông í vếch mít lùi ra ngoài làn nên lx Hoàng ko xủ lý đc.
Em vẫn lái xe đều một năm tb hơn 3 vạn km đủ các loại đường. Nhưng nếu cách 5-10m với tốc độ 60km/h mà có người nhảy vào đầu thì cũng khó tránh đấy.
Trường hợp này em coi lx Sơn như là người tự sát và lx Hoàng chỉ là nạn nhân.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Cụ đọc lại về tình huống bất ngờ trong Luật nhé (chính xác là "sự kiện bất ngờ" :)) )
vâng sự kiện bất ngờ!? em nhầm trong câu chữ nhưng ý hiểu chắc không nhầm!? :)) để bắt bẻ câu chữ thì nhiều sư ạ!? :)) tranh luân trên tinh thần xây dựng chứ không phải mỉa mai nhau!?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Đúng rồi ạ, đường cao tốc có thêm hai quy định (tốc độ tối thiểu, khoảng cách an toàn) so với đường bộ bình thường, cho nên đã triệt tiêu lỗi không cho vượt.
Chỉ liên quan đến tốc độ tối thiểu và thêm nữa đường cao tốc chắc chắn có nhiều làn còn khoảng cách an toàn thì đường nào cũng có (không có biển báo thì căn cứ theo quy định của pháp luật) :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chỉ liên quan đến tốc độ tối thiểu và thêm nữa đường cao tốc chắc chắn có nhiều làn còn khoảng cách an toàn thì đường nào cũng có (không có biển báo thì căn cứ theo quy định của pháp luật) :))
Vâng ạ, cháu đã sửa còm, bỏ đi phần khác nhau (khoảng cách an toàn).
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
vâng sự kiện bất ngờ!? em nhầm trong câu chữ nhưng ý hiểu chắc không nhầm!? :)) để bắt bẻ câu chữ thì nhiều sư ạ!? :)) tranh luân trên tinh thần xây dựng chứ không phải mỉa mai nhau!?
Không mỉa mai gì đâu, sự kiện bất ngờ cụ đang hiểu sai vì nếu bất ngờ thì không lường trước được và cũng không buộc phải lường trước :))

p/s : ghi rõ "sự kiện bất ngờ" để dễ gg kiểm chứng thôi chứ không phải bắt bẻ câu chữ
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Em ko thấy vđ gì. Nếu lx Sơn cứ nằm yên tại chỗ hoặc lùi song song thì vẫn tránh đc. Mấu chốt là ông í vếch mít lùi ra ngoài làn nên lx Hoàng ko xủ lý đc.
Em vẫn lái xe đều một năm tb hơn 3 vạn km đủ các loại đường. Nhưng nếu cách 5-10m với tốc độ 60km/h mà có người nhảy vào đầu thì cũng khó tránh đấy.
Trường hợp này em coi lx Sơn như là người tự sát và lx Hoàng chỉ là nạn nhân.
vếch mít với nhảy vào đầu nó khác nhau về bản chất đấy cụ!? em cam đoan không trán được vì thời điểm va chạm thì có con cont khác vừa tới làn bên nên không có cơ hội đánh lại đâu ạ!? làn khẩn cấp là không đủ không gian cho xe ỉn đỗ an toàn vẫn bị lấn sang làn trong 1/4 xe là ít!? em tôn trọng quan điểm của cụ nhưng em cho rằng Hoàng bị nặng chứ không oan!? còn Sơn đương nhiên lỗi nặng hắn lỗi vô ý vì quá chủ quan!? hắn không có động cơ để mong muốn tai nạn xảy ra khác với người tự sát là mong muốn hậu quả sảy ra!?
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,119
Động cơ
25,742 Mã lực
Không mỉa mai gì đâu, sự kiện bất ngờ cụ đang hiểu sai vì nếu bất ngờ thì không lường trước được và cũng không buộc phải lường trước :))

p/s : ghi rõ "sự kiện bất ngờ" để dễ gg kiểm chứng thôi chứ không phải bắt bẻ câu chữ
thế em nói có tình huống bất ngờ là đúng chứ không phải sự kiện bất ngờ!? ví dụ nếu xe ỉn là con Trâu thì sao cụ!?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
vếch mít với nhảy vào đầu nó khác nhau về bản chất đấy cụ!? em cam đoan không trán được vì thời điểm va chạm thì có con cont khác vừa tới làn bên nên không có cơ hội đánh lại đâu ạ!? làn khẩn cấp là không đủ không gian cho xe ỉn đỗ an toàn vẫn bị lấn sang làn trong 1/4 xe là ít!? em tôn trọng quan điểm của cụ nhưng em cho rằng Hoàng bị nặng chứ không oan!? còn Sơn đương nhiên lỗi nặng hắn lỗi vô ý vì quá chủ quan!? hắn không có động cơ để mong muốn tai nạn xảy ra khác với người tự sát là mong muốn hậu quả sảy ra!?
Vấn đề tránh được hay không không tránh được thì cụ và các cụ ở đây suy luận kiểu phải quan sát nọ kia. Tôi đây hơn 20 năm lái xe thì đâu có phải là không hiểu.
Nhưng tôi nhấn mạnh lại với các cụ đó là Văn hoá lái xe nhé.
Còn khi đã có sự việc xảy ra thì là lúc LUẬT vào cuộc và phân định đúng sai, đúng sai theo luật chứ không phải cảm tính suy luận theo Văn hoá lái xe.

Sự việc a lx Hoàng với trường hợp vếch mít ra lùi trên cao tốc thì nó thuộc loại sự kiện bất ngờ. Mà cái này, trong luật, em nhấn mạnh lại trong luật là không thể lường trước và cũng không bắt buộc phải lường trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top