- Biển số
- OF-448395
- Ngày cấp bằng
- 25/8/16
- Số km
- 5,546
- Động cơ
- 288,708 Mã lực
- Tuổi
- 34
nếu mà oan, thì khác j tát vào mặt mấy ông điều tra, thẩm phán mấy toàn trc cụ akKo oan chỗ nào cụ nhỉ?
em nghĩ nó k dại j dơ mặt ra cho ng khác tát đâu
nếu mà oan, thì khác j tát vào mặt mấy ông điều tra, thẩm phán mấy toàn trc cụ akKo oan chỗ nào cụ nhỉ?
Không có chuyện xe tải nặng được ưu tiên thắng xa hơn đâu, mà xe càng nặng thì thắng và thiết kế phải bảo đảm thắng lại đúng yêu cầu. Ông nào bảo xe công được quyền thắng không ăn là ngụy biện.Bác nào thành thạo về xe container cho cháu hỏi: Một chiếc xe container, chạy với vận tốc 62km/h, tải trọng vừa đủ quy định, khi đạp phanh thì cần bao nhiêu m để có thể dừng hẳn lại ?
"Có thể áp dụng" đã trở thành thật sự tạm giam với tài xế container (việc tạm giam này không trái luật).“Có thể áp dụng” chứ có bắt buộc áp dụng đâu nhỉ?
Thì CA nó thấy thằng luật sư bắt đầu sáng tác chuyện xe Innova lùi ngang nên nó ghét không cho gặp tài xế để bàn miu. Được chưa!“Có thể áp dụng” chứ có bắt buộc áp dụng đâu nhỉ?
Có dấm ỉn sai.cháu lính mới mạn phép cuốc còm hơi nhiều cũng mong cccm cacc cùng toàn thể đại nhân cõi phở bỏ quá đừng chấp nhặt tội nghiệp cháu mà có vang cũng chấp nhận và cười thoai
có vài vấn đề cháu bi bô xin ý kiến chỉ đạo kèm giải ngố ạ
- 1 xh văn minh cần thượng tôn pháp luật, có đúng ko ạ?
- luật là căn cứ cao nhất để điều chỉnh hành vi tính cách mọi cá nhân tổ chức, có đúng ko ạ?
- luật ko phân biệt né tránh cảm tính cảm tình bất cứ ai và ko phụ thuộc thành phần giới tính độ tuổi màu da địa vị giàu nghèo con cháu nhà ai. đúng ko ạ?
trở lại vụ THái vẫn còn Nguyên, cháu lại xin bi bô xin ý kiến chỉ đạo ạ, lại bỏ qua các thể loại tình cảm đạo đức lối sống tình thương bao la, cuộc chơi nào cũng cần có luật, nếu ko hiểu ko nắm chắc luật tốt nhất ở nhà chơi với vợ
- thằng Ỉn có dấm trong máo, đi lùi trên cao tốc, chở quá số người quy định, phạm toàn những điều tuyệt đối cấm. Hành vi nài Đúng or Sai?
- thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?
cháu chỉ quan tâm Đ or S, ko tại- bị- vì- do- nếu. Cháu đang lắng nghe ạ
Thì cụ t_rex chắc cũng không định nói toà sai, mà chỉ thắc mắc là Hoàng không phải tội phạm nguy hiểm, sao không cho tại ngoại thôi."Có thể áp dụng" đã trở thành thật sự tạm giam với tài xế container (việc tạm giam này không trái luật).
"Có thể áp dụng" đã trở thành không tạm giam với trường hợp tương tự (việc không tạm giam này cũng không trái luật).
Có thể Tòa Thái Nguyên cho rằng tài xế container khi tại ngoại, có thể vi phạm điều 119, khoản 2, điểm đ, BLTTHS 2015.Thì cụ t_rex chắc cũng không định nói toà sai, mà chỉ thắc mắc là Hoàng không phải tội phạm nguy hiểm, sao không cho tại ngoại thôi.
Hoàng đi 62km/h, Sơn lùi xe có đệm ga, nếu tốc độ lùi của Inova là 15km/h thì với khoảng cách 70m thì hơn 3s sẽ va chạm, trừ thời gian não bộ xử lý tình huống (1-1.5s) thì còn 1.5-2s để phanh. Vấn đề là quãng đường lùi của Inova rất bất thường, nói đơn giản là chéo nhưng ai lái xe cũng biết để lùi xe thì phải căn bằng 3 gương, trong khi Inova chở 11 người nên chỉ còn cam lùi và gương bên tài, cộn với Sơn đã có cồn trong máu nên chắc chắn Inova lùi rất khó đoán.Trong vụ này tòa án kết tội ông H "vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ" là chưa rõ ràng (cho dù hậu quả đã rõ) vì đã nói đến "quy định" thì phải nêu rõ điều, khoản vi phạm và có chứng cứ liên quan.
1- Kết luận "Vô ý phạm tội" thì có trong BLHS còn "quá tự tin" là do HĐXX tự suy đoán và chế biến ra
2- Căn cứ chính để kết tội liên quan "khoảng cách an toàn của 2 xe" theo thông tư 91 là có cơ sở nhưng việc kết luận ông H có vi phạm hay không thì mang tính suy đoán và một phần do hiểu sai về ý nghĩa của khoảng cách này. Nôm na khi lái xe tại thời điểm quan sát thấy khoảng cách không còn an toàn như quy định thì phải giảm tốc độ (hạ ga hay đạp phanh tùy vào phán đoán tình huống của lái xe, phán đoán tình huống không phù hợp dẫn đến tai nạn theo em cũng chưa đủ cơ sở kết tội nếu như không vi phạm các quy định bắt buộc khác vì lái xe đã có GPLX thì xem như đã đủ điều kiện để tự quyết khi có tình huống bất ngờ xảy ra) để giữ khoảng cách an toàn chứ không phải tính đến hậu quả sau đó, tại thời điểm nêu trên chưa có chứng cứ thuyết phục (quan trọng nhất) mà chỉ suy đoán và tính từ thời điểm phanh xe. Với tốc độ thực tế là 62km/h (nhỏ hơn tốc độ tối đa cho phép) và không xác định được thời điểm cần giảm tốc độ thì lái xe có giảm tốc độ hay không? cho nên không đủ cơ sở thể khẳng định lái xe có vi phạm.
Như phân tích ở trên việc kết tội chỉ còn căn cứ vào việc lái xe phán đoán tình huống không phù hợp dẫn đến tai nạn gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nếu thông thường HĐXX hoàn toàn có quyền nhận định có tội hay không (chủ quan, thiếu quan sát) nhưng trong trường hợp này việc xe Innova lùi ngược chiều trên đường cao tốc là không thể đoán trước và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phán đoán tình huống của lái do đó có thể xem là "sự kiện bất ngờ" cho nên được loại trừ trách nhiệm hình sự theo BLHS đã quy định.
Chém xong, bãi tòa
Cũng có thể. Và cũng có thể do nhà Hoàng không biết “chạy”.Có thể Tòa Thái Nguyên cho rằng tài xế container khi tại ngoại, có thể vi phạm điều 119, khoản 2, điểm đ, BLTTHS 2015.
"Có hành vi mua chuộc, cưỡng ép, xúi giục người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật; tiêu hủy, giả mạo chứng cứ, tài liệu, đồ vật của vụ án, tẩu tán tài sản liên quan đến vụ án; đe dọa, khống chế, trả thù người làm chứng, bị hại, người tố giác tội phạm và người thân thích của những người này"
Áp dụng suy đoán vô tội cho động cơ của Tòa Thái Nguyên + tình huống tương tự ở BP (ông Phước không chạy gì cả, vẫn được tại ngoại), nên suy đoán là Tòa Thái Nguyên muốn ngăn chặn những vi phạm (có thể xảy ra) của tài xế container.Cũng có thể. Và cũng có thể do nhà Hoàng không biết “chạy”.
Ví dụ của em rất liên quan đó cụ. Nó lùi bất ngờ nhưng cụ ko giữ khoảng cách an toàn, hay nói cách khác là cụ ko thể giữ được, đâm vào mít nó. Cả ví dụ của em và tình huống Innova đi lùi đều là những biến cố bất ngờ, ko đúng luật, ko đúng với thông lệ trên đường, trái với sự hiểu biết và kinh nghiệm của tất cả mọi lái xe từ già đến non. Kết cục là 2 xe tương nhau, 1 xe thông mít, 1 xe bị thông mít. Sao cụ bảo là ko liên quan?Em chẳng thấy ví dụ của cụ dính dáng gì đến trường hợp này.
Cụ xử lý rất đúng, giảm tốc để sẵn sàng tìm đường vượt xe đó hoặc dừng hẳn nếu không vượt được xe đó. Còn xe đó chuyển số lùi, hết ga đâm vào cụ thì lỗi của xe đó là 100%.
Còn trong trường hợp này xe Innova lùi trên cao tốc, toà có những bằng chứng cho thấy tốc độ không cao (nhân chứng, bị cáo...). Nhưng ông Innova vẫn bị xác định lỗi là phần lớn và đã bị tuyên án.
Nhưng ông xe container nhìn thấy xe Innova bật đèn cảnh báo khẩn cấp cách 70m. Nếu ông này giảm tốc như cụ xử lý thì tai nạn có thể không xảy ra, nếu xảy ra cũng không quá nghiêm trọng.
Vấn đề là ông này mặc kệ, giữ nguyên tốc độ, làn xe chạy với hy vọng khi đến gần, con Innova sẽ dẹp đi đâu đấy, còn bí quá thì ông ấy sẽ lách sang trái để tránh.
Đến cách tầm 10m vẫn thấy con Innova trước mặt nhưng lại không né được sang trái nữa. Vì vậy toà xử ông lái xe cont là có cơ sở.
Nếu ngay khi phát hiện ra xe Innova bật đèn khẩn cấp, ông lái xe cont giảm tốc, bật xinhan trái, tìm cách chuyển làn thì đã không có tội gì.
Lập luận của bác sẽ bị Tòa Thái Nguyên bác bỏ dễ dàng, bởi vì hành vi lùi xe trên đường cao tốc đã được quy định xử phạt trong Nghị định 46/2016/NĐ-CP (điều 7, khoản 4, điểm đ). Và một lái xe đương nhiên phải biết tình huống đã được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật.Ví dụ của em rất liên quan đó cụ. Nó lùi bất ngờ nhưng cụ ko giữ khoảng cách an toàn, hay nói cách khác là cụ ko thể giữ được, đâm vào mít nó. Cả ví dụ của em và tình huống Innova đi lùi đều là những biến cố bất ngờ, ko đúng luật, ko đúng với thông lệ trên đường, trái với sự hiểu biết và kinh nghiệm của tất cả mọi lái xe từ già đến non. Kết cục là 2 xe tương nhau, 1 xe thông mít, 1 xe bị thông mít. Sao cụ bảo là ko liên quan?
Có cần mình tìm cho ví dụ về vi phạm lùi xe ở các loại đươngg khác, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ...mà tất cả đều có thể cấu thành nên 1 sự kiện bất ngờ tột độ ko?Lập luận của bác sẽ bị Tòa Thái Nguyên bác bỏ dễ dàng, bởi vì hành vi lùi xe trên đường cao tốc đã được quy định xử phạt trong Nghị định 46/2016/NĐ-CP (điều 7, khoản 4, điểm đ). Và một lái xe đương nhiên phải biết tình huống đã được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật.
"Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc"
Bác có thể gửi ý kiến và dẫn chứng của bác tới luật sư của tài xế container.Có cần mình tìm cho ví dụ về vi phạm lùi xe ở các loại đươngg khác, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ...mà tất cả đều có thể cấu thành nên 1 sự kiện bất ngờ tột độ ko?
Vừa xem lại 1 tờ báo, vết thắng của xe công chỉ cách xe in 0.75m trong khi đã phát hiện từ trước 70 mét. Giải thích kiểu gì đây!Ví dụ của em rất liên quan đó cụ. Nó lùi bất ngờ nhưng cụ ko giữ khoảng cách an toàn, hay nói cách khác là cụ ko thể giữ được, đâm vào mít nó. Cả ví dụ của em và tình huống Innova đi lùi đều là những biến cố bất ngờ, ko đúng luật, ko đúng với thông lệ trên đường, trái với sự hiểu biết và kinh nghiệm của tất cả mọi lái xe từ già đến non. Kết cục là 2 xe tương nhau, 1 xe thông mít, 1 xe bị thông mít. Sao cụ bảo là ko liên quan?
Đoán làm sao được hả bác?Hoàng đi 62km/h, Sơn lùi xe có đệm ga, nếu tốc độ lùi của Inova là 15km/h thì với khoảng cách 70m thì hơn 3s sẽ va chạm, trừ thời gian não bộ xử lý tình huống (1-1.5s) thì còn 1.5-2s để phanh. Vấn đề là quãng đường lùi của Inova rất bất thường, nói đơn giản là chéo nhưng ai lái xe cũng biết để lùi xe thì phải căn bằng 3 gương, trong khi Inova chở 11 người nên chỉ còn cam lùi và gương bên tài, cộn với Sơn đã có cồn trong máu nên chắc chắn Inova lùi rất khó đoán.