[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

xmanvn

Xe buýt
Biển số
OF-17884
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
555
Động cơ
510,924 Mã lực
99% quan tòa ofer phán luôn và ngay, ko đưa ra cơ sở cho quan điểm của mình 😇
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
In: đúng, ăn mấy năm tù.
công: sai, đi quá tốc độ cho phép khi gặp chướng ngại vật không dừng lại được, chở hàng ràng buộc không cẩn thận, thắng không ăn, cũng ăn mấy năm tù. Công an quên xét nghiệm ma túy mà theo báo là tài công có lúc 50% dùng ma túy.
mịa, hế hóa ra bọn quan ăn tiền của thằng công òi
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,884
Động cơ
796,689 Mã lực
Giả định 1 tình huống là cụ đang đến ngã 4, đèn đỏ trước mặt từ đỏ chuyển sang xanh. Đang có 1 xe đỗ ở đó từ trước. Đang đứng im. Theo bộ quy tắc ứng xử chung thì chắc chắn là cụ ko phanh cứng để dừng hẳn lại mà chỉ giảm tốc, sẵn sàng di chuyển luôn qua ngã tư. Giờ xe trước mặt nó bất ngờ cài số lùi, ga hết cỡ, Uỳnh.
Em chẳng thấy ví dụ của cụ dính dáng gì đến trường hợp này.
Cụ xử lý rất đúng, giảm tốc để sẵn sàng tìm đường vượt xe đó hoặc dừng hẳn nếu không vượt được xe đó. Còn xe đó chuyển số lùi, hết ga đâm vào cụ thì lỗi của xe đó là 100%.
Còn trong trường hợp này xe Innova lùi trên cao tốc, toà có những bằng chứng cho thấy tốc độ không cao (nhân chứng, bị cáo...). Nhưng ông Innova vẫn bị xác định lỗi là phần lớn và đã bị tuyên án.
Nhưng ông xe container nhìn thấy xe Innova bật đèn cảnh báo khẩn cấp cách 70m. Nếu ông này giảm tốc như cụ xử lý thì tai nạn có thể không xảy ra, nếu xảy ra cũng không quá nghiêm trọng.
Vấn đề là ông này mặc kệ, giữ nguyên tốc độ, làn xe chạy với hy vọng khi đến gần, con Innova sẽ dẹp đi đâu đấy, còn bí quá thì ông ấy sẽ lách sang trái để tránh.
Đến cách tầm 10m vẫn thấy con Innova trước mặt nhưng lại không né được sang trái nữa. Vì vậy toà xử ông lái xe cont là có cơ sở.
Nếu ngay khi phát hiện ra xe Innova bật đèn khẩn cấp, ông lái xe cont giảm tốc, bật xinhan trái, tìm cách chuyển làn thì đã không có tội gì.
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
Kể cả nó đi lùi tốc độ 5km/h thì cái quy định về khoảng cách an toàn trong luật đã không còn đúng rồi.

Em ví dụ thế này.

Khoảng cách an toàn tối thiểu ở tốc độ 60km/h là 35m.
Tức là thiết kế đã tính toán là ở khoảng cách 35m, với tốc độ 60km/h nếu gặp trường hợp bất lợi nhất là xe phía trước đứng im thì chắc chắn phanh kịp thời và dừng trước mít xe trước. Tức là trong trường hợp ở xứ thiên đường mà ai cũng đi đúng luật thì không thèm quan tâm thằng chạy trước ra sao, cứ đến khoảng cách 35m thì mới phải chú ý để xử lý tình huống tùy tình trạng xe trước (đi cùng tốc độ 60km/h hay đi chậm hơn 60km/h hoặc nó phanh đột ngột).

Tuy nhiên nếu xe phía trước đi ngược chiều, thì với khoảng cách an toàn tối thiểu 35m là sẽ không đủ quãng đường để phanh. Việc tai nạn có thể xảy ra hay không sẽ tùy thuộc vào thằng đi ngược chiều chạy với tốc độ bao nhiêu.
1 lùi. 2 ko lùi. Lùi là hành vi Đ or S? quan tâm đ éo lùi bao nhiêu cây chuối, đưng sa đà mất time các tiểu tiết nài
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,833
Động cơ
582,092 Mã lực
Vụ này em chỉ băn khoăn gia đình người chết.
Cái họ nên làm là tiêu diệt tay lái xe Innova chứ ko phải sát cánh lái xe Innova để giết Hoàng bằng mọi giá.
Chắc họ nghĩ lái xe In vì ngu dốt không hiểu luật nên họ thông cảm
cháu lính mới mạn phép cuốc còm hơi nhiều cũng mong cccm cacc cùng toàn thể đại nhân cõi phở bỏ quá đừng chấp nhặt tội nghiệp cháu mà có vang cũng chấp nhận và cười thoai

có vài vấn đề cháu bi bô xin ý kiến chỉ đạo kèm giải ngố ạ
- 1 xh văn minh cần thượng tôn pháp luật, có đúng ko ạ?
- luật là căn cứ cao nhất để điều chỉnh hành vi tính cách mọi cá nhân tổ chức, có đúng ko ạ?
- luật ko phân biệt né tránh cảm tính cảm tình bất cứ ai và ko phụ thuộc thành phần giới tính độ tuổi màu da địa vị giàu nghèo con cháu nhà ai. đúng ko ạ?

trở lại vụ THái vẫn còn Nguyên, cháu lại xin bi bô xin ý kiến chỉ đạo ạ, lại bỏ qua các thể loại tình cảm đạo đức lối sống tình thương bao la, cuộc chơi nào cũng cần có luật, nếu ko hiểu ko nắm chắc luật tốt nhất ở nhà chơi với vợ
- thằng Ỉn có dấm trong máo, đi lùi trên cao tốc, chở quá số người quy định, phạm toàn những điều tuyệt đối cấm. Hành vi nài Đúng or Sai?
- thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?

cháu chỉ quan tâm Đ or S, ko tại- bị- vì- do- nếu. Cháu đang lắng nghe ạ
Cụ có tag em nên em xin trả lời câu hỏi của cụ:
- In đi sai hay đúng: In đi SAI
- Cont đi đúng làn đúng tốc độ cho phép là sai hay đúng: Khi không gặp In chắn trước mặt thì Cont đi như vậy là đúng. Tuy nhiên khi gặp In chắn trước mắt thì Cont vẫn đi như vậy là SAI vì trường hợp này luật quy định thêm là phải giảm tốc độ để kể cả nếu cần thì có thể dừng lại để đảm bảo an toàn.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,953
Động cơ
643,571 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Chắc họ nghĩ lái xe In vì ngu dốt không hiểu luật nên họ thông cảm
Về cơ bản thì vụ này lỗi hỗn hợp. Em tin vào phán quyết của Tòa (dù là hơi nặng với lái xe Hoàng). Nhưng rất khó hiểu với gia đình nạn nhân, họ gào thét, gây sức ép,... để bắt Hoàng phải nhận án nặng nhất có thể hoặc phải đền bù nhiều nhất có thể.
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
Chắc họ nghĩ lái xe In vì ngu dốt không hiểu luật nên họ thông cảm
Cụ có tag em nên em xin trả lời câu hỏi của cụ:
- In đi sai hay đúng: In đi SAI
- Cont đi đúng làn đúng tốc độ cho phép là sai hay đúng: Khi không gặp In chắn trước mặt thì Cont đi như vậy là đúng. Tuy nhiên khi gặp In chắn trước mắt thì Cont vẫn đi như vậy là SAI vì trường hợp này luật quy định thêm là phải giảm tốc độ để kể cả nếu cần thì có thể dừng lại để đảm bảo an toàn.
gạch đầu dòng thứ hai vẫn loanh quoanh, 1 Đ 2 S, ko nếu ko khi
cụ có hiểu thế nào là khoảng cách an toàn ko? giải ngó cháu phát
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
Về cơ bản thì vụ này lỗi hỗn hợp. Em tin vào phán quyết của Tòa (dù là hơi nặng với lái xe Hoàng). Nhưng rất khó hiểu với gia đình nạn nhân, họ gào thét, gây sức ép,... để bắt Hoàng phải nhận án nặng nhất có thể hoặc phải đền bù nhiều nhất có thể.
cháu nể cái cụm từ thần chú: lỗi hỗn hợp - ko làm chủ tốc độ
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,168
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Tòa Bình Phước mà xử thì Hoàng vô tội rồi. Còn tay Sơn sẽ nhảy lầu.
Đang có ý comment giống cụ. Mà sau vụ bị can tự tử thì liệu ông đâm vào xe đi ngược chiều có bị án giống Hoàng? Còn ông Sơn có được giảm án? Nhiều dang cư mận bắt đầu kêu gào theo hướng ấy (tất nhiên không phải là giảm án cho Sơn, nhưng nếu so sánh ngang ra thì cũng là ý đó).
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,953
Động cơ
643,571 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
cháu nể cái cụm từ thần chú: lỗi hỗn hợp - ko làm chủ tốc độ
Chuyện rất bình thường, các cụ bị nhiều vụ xử sai nên tiêu cực với cụm từ này.
Tai nạn từ cả 2 phía đương nhiên là lỗi hỗn hợp, tùy theo tính chất, hiện trường mà quy lỗi cho các bên tương ứng.
Còn không làm chủ tốc độ thì quá rõ rồi, bất kể như nào khi cụ điều khiển xe mà đâm vào người khác, phương tiện khác là không làm chủ rồi. Vì luật bị lạm dụng và bóp cho méo mó bởi một số thành phần nên các cụ di ứng thôi.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,833
Động cơ
582,092 Mã lực
Về cơ bản thì vụ này lỗi hỗn hợp. Em tin vào phán quyết của Tòa (dù là hơi nặng với lái xe Hoàng). Nhưng rất khó hiểu với gia đình nạn nhân, họ gào thét, gây sức ép,... để bắt Hoàng phải nhận án nặng nhất có thể hoặc phải đền bù nhiều nhất có thể.
Em cho rằng gia đình nạn nhân cho rằng lx Hoàng không phải gây tai nạn do ngu dốt (cái có thể thông cảm), mà họ cho rằng lx Hoàng gây tai nạn do thói quen lái xe coi thường tính mạng người khác, thậm chí họ có thể nghĩ là lái xe Hoàng cậy đi đúng sẽ không bị sao nên cứ di không phải tránh.
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
Chuyện rất bình thường, các cụ bị nhiều vụ xử sai nên tiêu cực với cụm từ này.
Tai nạn từ cả 2 phía đương nhiên là lỗi hỗn hợp, tùy theo tính chất, hiện trường mà quy lỗi cho các bên tương ứng.
Còn không làm chủ tốc độ thì quá rõ rồi, bất kể như nào khi cụ điều khiển xe mà đâm vào người khác, phương tiện khác là không làm chủ rồi. Vì luật bị lạm dụng và bóp cho méo mó bởi một số thành phần nên các cụ di ứng thôi.
vầng, có nghĩa Ko thằng nào đúng chỉ có tao (xxx) là đúng
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,980
Động cơ
184,471 Mã lực
Về cơ bản thì vụ này lỗi hỗn hợp. Em tin vào phán quyết của Tòa (dù là hơi nặng với lái xe Hoàng). Nhưng rất khó hiểu với gia đình nạn nhân, họ gào thét, gây sức ép,... để bắt Hoàng phải nhận án nặng nhất có thể hoặc phải đền bù nhiều nhất có thể.
-Họ là người làng với nhau, không loại trừ khả năng có quan hệ họ hàng.
-Xe của Hoàng vẫn tên cty, họ hy vọng được cty đền bù. Nhưng đen cho họ và cho cả Hoàng là xe này đã được Hoàng mua lại, và đang trả góp cho cty.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,833
Động cơ
582,092 Mã lực
gạch đầu dòng thứ hai vẫn loanh quoanh, 1 Đ 2 S, ko nếu ko khi
cụ có hiểu thế nào là khoảng cách an toàn ko? giải ngó cháu phát
"thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?"
Mỗi câu này không thể kết luận được chỉ Đúng hay Sai, vì trong hoàn cảnh A thì Đúng nhưng hoàn cảnh B thì lại Sai. Cụ hiểu chưa có gì mà loanh quanh.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,757
Động cơ
457,219 Mã lực
Em xin góp chuyện bằng post cũ của Pín Quảng để cccm đọc chơi

...


Thưa quý tòa Thái nguyên, hãy công chính.

Một người lương thiện vô tội vừa bị các ngài tuyên án 8 năm, rồi hạ 6 năm. rồi hạ bằng đúng số năm tù để hợp lí hóa việc cần tha bổng và xin lỗi.

Anh ta chỉ là 01 nạn nhân của một lái xe khác, đã cài số và lùi trên đường cao tốc.

Anh ta đang lái như mọi lái xe trên đường Cao Tốc.

( Quý tòa lưu ý đường cao tốc khác với đường phố, cao tốc cho phép chạy tốc độ cao và phạt người chạy chậm, mời tòa xem tại sao cao tốc cấm xe máy dung tích xi lanh nhỏ, đơn giản vì chúng chạy quá chậm ) .

Với 1 chiếc xe cont chở 27 tấn đang chạy với tốc độ 62km/h, và tầm nhìn 500m, để xác định đc chiếc xe Inova ở lề đang dừng, xe cont mất 50m.

Thường thì lái xe ko quan tâm 1 xe đang dừng ở lề, anh ta vẫn lái thôi. lúc này khoản cách còn 300m.

Khi xe inova bắt đầu lùi, tài xế cont có thể nhận ra và rà phanh, lúc này, anh ta phải chuyển làn. khoảng cách rút lại còn 200m, và hỡi ôi, xe Inova cài số lùi và lùi với tốc độ 20km/h.

Tòa tính giúp tôi, ở khoản cách 300m, với 1 xe 62km/h và xe lùi 20km/h, bao lâu sẽ gặp nhau. khi não đang tính toán thì khoảng cách ngắn lại rất nhanh.

Xe cont chuyển làn ko dễ, anh phải đá gương, bẻ xi nhan và lấy lái chậm. mọi cú lấy lái đột ngột sẽ làm lật xe.

anh Cont, chỉ có cỡ 15 giây từ khi nhận ra xe inova đỗ cho đến khi đâm va, ko đỡ nổi, quá muộn cho 1 khối thép 27 tấn đang lao.

Khi cách 70m, anh nhận ra inova lùi lạc sang làn của anh, với 1 xe chạy 62km/h và 1 xe lùi 12km/h đang ngược chiều nhau, anh công chỉ còn hơn 3 giây để xử lí.

nhắc lại, chỉ 3 giây để chuyển hướng 1 khối thép tổng trọng lượng 30 tấn.

Quý tòa Thái nguyên có học ko ?? cái này hỏi thật vì liên quan tới vật lý. nếu chuyển hướng đột ngột xe công sẽ lật ngay và đè xe innova, hậu quả thảm khốc hơn nhiều.

Và lúc này, khi đá gương, anh cont không thể chuyển vì có 1 xe song song. ngay cả khi ko có xe nào, tôi nghĩ thời gian ko đủ để chuyển làn.

Không luật nào bắt anh xe Cont phải dự đoán trước 1 tình huống vô cùng vô pháp vô thiên, là lùi trên cao tốc và hơn nữa, lùi thẳng vào làn xe cont.

Tòa nói, anh Cont đã ko giảm tốc và dự đoán đc ?? Tòa ơi, anh Inova kia là kẻ sai hoàn toàn, có thể nói anh ta muốn tự tử, làm sao bắt người lái xe phải đoán đc kẻ ở lề đường kia có muốn tự tử hay ko ?? làm sao biết đc anh ta cả gan lùi và lùi thằng vào làn xe đang lưu thông thuận chiều ??

Ở đường thường, người lái luôn phải đoán trước tình huống, nhưng ở cao tốc thì không, nếu ở cao tốc mà đạp phanh như ở đường làng, thì sao kêu bằng cao tốc ???

Hỡi quý tòa, hãy trèo lên 1 chiếc xe công với 27 tấn thép phía sau, đi 50 km trên cao tốc, rồi về lắc não được chăng ?? anh em lái xe chưa đủ vất vả hay sao , mà quý tòa nỡ cưỡng tình đoạt lí ??

Nếu anh xe cont bị chết do khối thép anh chở lao xa thêm chút nữa do đạp phanh, tòa sẽ biết ngay, anh ta chỉ là nạn nhân.

Nếu xe cont là xe máy, anh ta cũng chết chắc vì anh inova.

Nhắc lại, anh lái xe cont chỉ là 1 nạn nhân của Inova, mà thôi.

Tôi vừa cho con gái tôi ra công viên, hôm nay nắng đẹp, cỏ xanh, nhẽ quý tòa cũng vậy, chiều, cả tôi và tòa, có thể uống vài cốc bia ?? có lẽ ??

Nhưng anh xe cont thiện lành vô tội không làm đc điều đó, anh ta đang ở trong ngục tối, và ngồi tù vì 1 tội mà anh ta không hề làm.

Một Xã hội công bằng cho tôi, cho quý tòa, 1 sáng chủ nhật đẹp trời để mọi người dẫn con đi dạo phố, nhưng ko có nghĩa quý tòa đc uống bia, khi 1 người đang bị oan trong ngục vì phán xét của chính quý tòa. anh ta cũng có vợ con để trông nom, và anh ta hoàn toàn vô tội.

Tòa Thái nguyên, hãy công chính.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,980
Động cơ
184,471 Mã lực
Em cho rằng gia đình nạn nhân cho rằng lx Hoàng không phải gây tai nạn do ngu dốt (cái có thể thông cảm), mà họ cho rằng lx Hoàng gây tai nạn do thói quen lái xe coi thường tính mạng người khác, thậm chí họ có thể nghĩ là lái xe Hoàng cậy đi đúng sẽ không bị sao nên cứ di không phải tránh.
Luật nhân quả không chừa một ai đâu!!! Coi chừng khẩu nghiệp.
Lái xe Hoàng đã phanh khiến cho sắt đâm lên ca bin xém mất mạng khi thằng Sơn lái Ỉn bất ngờ vếch đuôi ra.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,953
Động cơ
643,571 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
vầng, có nghĩa Ko thằng nào đúng chỉ có tao (xxx) là đúng
Về cơ bản thì cơ quan công quyền với năng lực, trình độ, trang thiết bị sẽ xác định được chuẩn các bên vi phạm tương ứng.
Nhưng như em nói ở còm trước, các cụ bị dính nhiều vụ lạm dụng quyền lực để xử lý sai nên mất niềm tin là điều dễ hiểu. Và cả 1 bộ phận công quyền cố tình bẻ lái để tư lợi cá nhân của cả 2, 3 bên trong 1 vụ tai nạn.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,165
Động cơ
464,308 Mã lực
Em cho rằng gia đình nạn nhân cho rằng lx Hoàng không phải gây tai nạn do ngu dốt (cái có thể thông cảm), mà họ cho rằng lx Hoàng gây tai nạn do thói quen lái xe coi thường tính mạng người khác, thậm chí họ có thể nghĩ là lái xe Hoàng cậy đi đúng sẽ không bị sao nên cứ di không phải tránh.
Hi vọng đến 1 lúc nào đó Luật sẽ được thay đổi để tiêu diệt cái " suy nghĩ " kia. Sai, chết phải chịu. Và nếu bên kia có thiệt hại còn phải đền bù hoặc truy tố nếu đủ yếu tố. Đỡ lằng nhằng mấy cái khái niệm khoảng cách an toàn với làm chủ tốc độ.
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
Về cơ bản thì cơ quan công quyền với năng lực, trình độ, trang thiết bị sẽ xác định được chuẩn các bên vi phạm tương ứng.
Nhưng như em nói ở còm trước, các cụ bị dính nhiều vụ lạm dụng quyền lực để xử lý sai nên mất niềm tin là điều dễ hiểu. Và cả 1 bộ phận công quyền cố tình bẻ lái để tư lợi cá nhân của cả 2, 3 bên trong 1 vụ tai nạn.
vầng, cảm ơn cụ giải ngố rất chi tiết tận tình
4 dòng của cụ cháu đã gút gọn có 9 chữ òi ạ
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,833
Động cơ
582,092 Mã lực
Luật nhân quả không chừa một ai đâu!!! Coi chừng khẩu nghiệp.
Lái xe Hoàng đã phanh khiến cho sắt đâm lên ca bin xém mất mạng khi thằng Sơn lái Ỉn bất ngờ vếch đuôi ra.
Vậy cụ lý giải tại sao họ (gia đình nạn nhân) thậm chí còn đòi tăng nặng hình phạt cho lái xe Hoàng. Em đưa ra một lý giải có thể có cho việc này (gia đình nạn nhân có thể nghĩ như vậy nên mới đòi tăng hình phạt cho lx Hoàng) chứ em không quy kết lái xe Hoàng là như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top