99% quan tòa ofer phán luôn và ngay, ko đưa ra cơ sở cho quan điểm của mình
mịa, hế hóa ra bọn quan ăn tiền của thằng công òiIn: đúng, ăn mấy năm tù.
công: sai, đi quá tốc độ cho phép khi gặp chướng ngại vật không dừng lại được, chở hàng ràng buộc không cẩn thận, thắng không ăn, cũng ăn mấy năm tù. Công an quên xét nghiệm ma túy mà theo báo là tài công có lúc 50% dùng ma túy.
Em chẳng thấy ví dụ của cụ dính dáng gì đến trường hợp này.Giả định 1 tình huống là cụ đang đến ngã 4, đèn đỏ trước mặt từ đỏ chuyển sang xanh. Đang có 1 xe đỗ ở đó từ trước. Đang đứng im. Theo bộ quy tắc ứng xử chung thì chắc chắn là cụ ko phanh cứng để dừng hẳn lại mà chỉ giảm tốc, sẵn sàng di chuyển luôn qua ngã tư. Giờ xe trước mặt nó bất ngờ cài số lùi, ga hết cỡ, Uỳnh.
1 lùi. 2 ko lùi. Lùi là hành vi Đ or S? quan tâm đ éo lùi bao nhiêu cây chuối, đưng sa đà mất time các tiểu tiết nàiKể cả nó đi lùi tốc độ 5km/h thì cái quy định về khoảng cách an toàn trong luật đã không còn đúng rồi.
Em ví dụ thế này.
Khoảng cách an toàn tối thiểu ở tốc độ 60km/h là 35m.
Tức là thiết kế đã tính toán là ở khoảng cách 35m, với tốc độ 60km/h nếu gặp trường hợp bất lợi nhất là xe phía trước đứng im thì chắc chắn phanh kịp thời và dừng trước mít xe trước. Tức là trong trường hợp ở xứ thiên đường mà ai cũng đi đúng luật thì không thèm quan tâm thằng chạy trước ra sao, cứ đến khoảng cách 35m thì mới phải chú ý để xử lý tình huống tùy tình trạng xe trước (đi cùng tốc độ 60km/h hay đi chậm hơn 60km/h hoặc nó phanh đột ngột).
Tuy nhiên nếu xe phía trước đi ngược chiều, thì với khoảng cách an toàn tối thiểu 35m là sẽ không đủ quãng đường để phanh. Việc tai nạn có thể xảy ra hay không sẽ tùy thuộc vào thằng đi ngược chiều chạy với tốc độ bao nhiêu.
Chắc họ nghĩ lái xe In vì ngu dốt không hiểu luật nên họ thông cảmVụ này em chỉ băn khoăn gia đình người chết.
Cái họ nên làm là tiêu diệt tay lái xe Innova chứ ko phải sát cánh lái xe Innova để giết Hoàng bằng mọi giá.
Cụ có tag em nên em xin trả lời câu hỏi của cụ:cháu lính mới mạn phép cuốc còm hơi nhiều cũng mong cccm cacc cùng toàn thể đại nhân cõi phở bỏ quá đừng chấp nhặt tội nghiệp cháu mà có vang cũng chấp nhận và cười thoai
có vài vấn đề cháu bi bô xin ý kiến chỉ đạo kèm giải ngố ạ
- 1 xh văn minh cần thượng tôn pháp luật, có đúng ko ạ?
- luật là căn cứ cao nhất để điều chỉnh hành vi tính cách mọi cá nhân tổ chức, có đúng ko ạ?
- luật ko phân biệt né tránh cảm tính cảm tình bất cứ ai và ko phụ thuộc thành phần giới tính độ tuổi màu da địa vị giàu nghèo con cháu nhà ai. đúng ko ạ?
trở lại vụ THái vẫn còn Nguyên, cháu lại xin bi bô xin ý kiến chỉ đạo ạ, lại bỏ qua các thể loại tình cảm đạo đức lối sống tình thương bao la, cuộc chơi nào cũng cần có luật, nếu ko hiểu ko nắm chắc luật tốt nhất ở nhà chơi với vợ
- thằng Ỉn có dấm trong máo, đi lùi trên cao tốc, chở quá số người quy định, phạm toàn những điều tuyệt đối cấm. Hành vi nài Đúng or Sai?
- thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?
cháu chỉ quan tâm Đ or S, ko tại- bị- vì- do- nếu. Cháu đang lắng nghe ạ
Về cơ bản thì vụ này lỗi hỗn hợp. Em tin vào phán quyết của Tòa (dù là hơi nặng với lái xe Hoàng). Nhưng rất khó hiểu với gia đình nạn nhân, họ gào thét, gây sức ép,... để bắt Hoàng phải nhận án nặng nhất có thể hoặc phải đền bù nhiều nhất có thể.Chắc họ nghĩ lái xe In vì ngu dốt không hiểu luật nên họ thông cảm
gạch đầu dòng thứ hai vẫn loanh quoanh, 1 Đ 2 S, ko nếu ko khiChắc họ nghĩ lái xe In vì ngu dốt không hiểu luật nên họ thông cảm
Cụ có tag em nên em xin trả lời câu hỏi của cụ:
- In đi sai hay đúng: In đi SAI
- Cont đi đúng làn đúng tốc độ cho phép là sai hay đúng: Khi không gặp In chắn trước mặt thì Cont đi như vậy là đúng. Tuy nhiên khi gặp In chắn trước mắt thì Cont vẫn đi như vậy là SAI vì trường hợp này luật quy định thêm là phải giảm tốc độ để kể cả nếu cần thì có thể dừng lại để đảm bảo an toàn.
cháu nể cái cụm từ thần chú: lỗi hỗn hợp - ko làm chủ tốc độVề cơ bản thì vụ này lỗi hỗn hợp. Em tin vào phán quyết của Tòa (dù là hơi nặng với lái xe Hoàng). Nhưng rất khó hiểu với gia đình nạn nhân, họ gào thét, gây sức ép,... để bắt Hoàng phải nhận án nặng nhất có thể hoặc phải đền bù nhiều nhất có thể.
Đang có ý comment giống cụ. Mà sau vụ bị can tự tử thì liệu ông đâm vào xe đi ngược chiều có bị án giống Hoàng? Còn ông Sơn có được giảm án? Nhiều dang cư mận bắt đầu kêu gào theo hướng ấy (tất nhiên không phải là giảm án cho Sơn, nhưng nếu so sánh ngang ra thì cũng là ý đó).Tòa Bình Phước mà xử thì Hoàng vô tội rồi. Còn tay Sơn sẽ nhảy lầu.
Chuyện rất bình thường, các cụ bị nhiều vụ xử sai nên tiêu cực với cụm từ này.cháu nể cái cụm từ thần chú: lỗi hỗn hợp - ko làm chủ tốc độ
Em cho rằng gia đình nạn nhân cho rằng lx Hoàng không phải gây tai nạn do ngu dốt (cái có thể thông cảm), mà họ cho rằng lx Hoàng gây tai nạn do thói quen lái xe coi thường tính mạng người khác, thậm chí họ có thể nghĩ là lái xe Hoàng cậy đi đúng sẽ không bị sao nên cứ di không phải tránh.Về cơ bản thì vụ này lỗi hỗn hợp. Em tin vào phán quyết của Tòa (dù là hơi nặng với lái xe Hoàng). Nhưng rất khó hiểu với gia đình nạn nhân, họ gào thét, gây sức ép,... để bắt Hoàng phải nhận án nặng nhất có thể hoặc phải đền bù nhiều nhất có thể.
vầng, có nghĩa Ko thằng nào đúng chỉ có tao (xxx) là đúngChuyện rất bình thường, các cụ bị nhiều vụ xử sai nên tiêu cực với cụm từ này.
Tai nạn từ cả 2 phía đương nhiên là lỗi hỗn hợp, tùy theo tính chất, hiện trường mà quy lỗi cho các bên tương ứng.
Còn không làm chủ tốc độ thì quá rõ rồi, bất kể như nào khi cụ điều khiển xe mà đâm vào người khác, phương tiện khác là không làm chủ rồi. Vì luật bị lạm dụng và bóp cho méo mó bởi một số thành phần nên các cụ di ứng thôi.
-Họ là người làng với nhau, không loại trừ khả năng có quan hệ họ hàng.Về cơ bản thì vụ này lỗi hỗn hợp. Em tin vào phán quyết của Tòa (dù là hơi nặng với lái xe Hoàng). Nhưng rất khó hiểu với gia đình nạn nhân, họ gào thét, gây sức ép,... để bắt Hoàng phải nhận án nặng nhất có thể hoặc phải đền bù nhiều nhất có thể.
"thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?"gạch đầu dòng thứ hai vẫn loanh quoanh, 1 Đ 2 S, ko nếu ko khi
cụ có hiểu thế nào là khoảng cách an toàn ko? giải ngó cháu phát
Luật nhân quả không chừa một ai đâu!!! Coi chừng khẩu nghiệp.Em cho rằng gia đình nạn nhân cho rằng lx Hoàng không phải gây tai nạn do ngu dốt (cái có thể thông cảm), mà họ cho rằng lx Hoàng gây tai nạn do thói quen lái xe coi thường tính mạng người khác, thậm chí họ có thể nghĩ là lái xe Hoàng cậy đi đúng sẽ không bị sao nên cứ di không phải tránh.
Về cơ bản thì cơ quan công quyền với năng lực, trình độ, trang thiết bị sẽ xác định được chuẩn các bên vi phạm tương ứng.vầng, có nghĩa Ko thằng nào đúng chỉ có tao (xxx) là đúng
Hi vọng đến 1 lúc nào đó Luật sẽ được thay đổi để tiêu diệt cái " suy nghĩ " kia. Sai, chết phải chịu. Và nếu bên kia có thiệt hại còn phải đền bù hoặc truy tố nếu đủ yếu tố. Đỡ lằng nhằng mấy cái khái niệm khoảng cách an toàn với làm chủ tốc độ.Em cho rằng gia đình nạn nhân cho rằng lx Hoàng không phải gây tai nạn do ngu dốt (cái có thể thông cảm), mà họ cho rằng lx Hoàng gây tai nạn do thói quen lái xe coi thường tính mạng người khác, thậm chí họ có thể nghĩ là lái xe Hoàng cậy đi đúng sẽ không bị sao nên cứ di không phải tránh.
vầng, cảm ơn cụ giải ngố rất chi tiết tận tìnhVề cơ bản thì cơ quan công quyền với năng lực, trình độ, trang thiết bị sẽ xác định được chuẩn các bên vi phạm tương ứng.
Nhưng như em nói ở còm trước, các cụ bị dính nhiều vụ lạm dụng quyền lực để xử lý sai nên mất niềm tin là điều dễ hiểu. Và cả 1 bộ phận công quyền cố tình bẻ lái để tư lợi cá nhân của cả 2, 3 bên trong 1 vụ tai nạn.
Vậy cụ lý giải tại sao họ (gia đình nạn nhân) thậm chí còn đòi tăng nặng hình phạt cho lái xe Hoàng. Em đưa ra một lý giải có thể có cho việc này (gia đình nạn nhân có thể nghĩ như vậy nên mới đòi tăng hình phạt cho lx Hoàng) chứ em không quy kết lái xe Hoàng là như vậy.Luật nhân quả không chừa một ai đâu!!! Coi chừng khẩu nghiệp.
Lái xe Hoàng đã phanh khiến cho sắt đâm lên ca bin xém mất mạng khi thằng Sơn lái Ỉn bất ngờ vếch đuôi ra.