[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cụ chưa hiểu ý cháu rồi, để cháu trích lại Điều 5 Thông tư 91, đồng thời xin hỏi Tất cả các cụ trả lời giúp luôn nhé:

Vậy cháu hiểu thế này:
1. Khi gặp súc vật, người điều khiển phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.
2. Khi KHÔNG gặp xúc vật, người điều khiển không bắt buộc phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.

Ví dụ:
Tốc độ tối đa trên con đường đó là 80km/h. Điều này có nghĩa, trên đường này luôn lưu thông tốc độ <80km/h.
Có nghĩa là:
1. Khi gặp xúc vật, người điều khiển sẽ phải giảm tốc độ thấp hơn <80km/h. (Ủa? Đây là điều hiển nhiên mà, sao phải quy định?)
2. Khi KHÔNG gặp xúc vật, người điều khiển không bắt buộc phải giảm tốc độ thấp hơn <80km/h (Tức là có thể đi nhanh hơn 80km/h, trái với quy định về Tốc độ tối đa)
Mời các cụ giải thích giúp :(
Bác vẫn suy diễn luật, thôi bác cứ suy diễn tiếp đi, đó là quyền của bác.
Bởi vì bác quên mất trường hợp đi = tốc độ tối đa cho phép.

Khi gặp súc vật phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.
Khi không gặp súc vật có thể đi = tốc độ tối đã cho phép.

Thế nhé bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
thế thì cụ bị nó tông chứ cụ cũng ko tông nó, nhất là khi cụ chứng minh với cú tạt đầu đó cụ ko mảy may có cơ hội phản xạ, hoặc cũng đã phản xạ phanh, né kịch hết cmn nước non rồi mà tai nạn vẫn xảy ra
Hay quá, trên thì cụ nói cứ đâm đít là có tội, giờ lại phân biệt giữa nó tông và tông nó dù vẫn là đầu xe sau (đang chạy, có phanh chứ không dừng nhé) va chạm với đít xe trước.
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Đúng thế mà bác, ông xe đạp hoàn toàn có thể rẽ cắt mặt ông ô tô mà.
Muốn vượt ông xe đạp thì trong khoảng cách phải giữ an toàn (35m ví dụ thế), phải còi, đèn, quan sát không có chướng ngại vật, không xe ngược chiều, rồi mới vượt được chứ.
Rồi, hiểu luật theo cách này thì toàn bộ xe lưu thông trên đường phạm luật sạch.
Thêm tình huống nữa nhé. Làn 1 bên trái làn 2, xe làn 1 chạy 80km/h, xe làn 2 đi sau chạy 120km/h (đều trong giới hạn cho phép). Giờ xe làn 2 muốn đi lên thì phải phanh lại, chuyển sang làn 1 rồi xin vượt? Vì luật cấm vượt bên phải, trừ 3 trường hợp đặc biệt, mà.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,375
Động cơ
396,747 Mã lực
Em không đồng ý với quan điểm của cụ. Tất nhiên là tranh luận vui bên lề, chứ án đã có Tòa và chả làm gì được.
1. Đồng ý cụ là chả ai có quyền giết ai, đặc biệt là vi phạm gtđb.
Nhưng ở đây, động cơ giết người xe cont có hay không? Nếu không có động cơ giết người thì bỏ qua luôn luồng suy luận này.

2. Thống nhất cả cụ và em đây là tai nạn giao thông. Nguồn gốc trực tiếp, do ông Ỉn say, đi lùi TRÁI LUẬT trên cao tốc.
Xe cont lưu thông đúng luật không: đáp án là CÓ
Vậy thì lỗi ở đây là của xe Ỉn.

3. Việc xử lý phanh gấp, hay đánh lái, hay gì gì gì đó, do nhiều yếu tố chủ quan, KHÔNG NẰM TRONG ĐIỀU CHỈNH CỦA LUẬT.
Do phán đoán tình huống trên đường là không đồng nhất với các tình huống, không thể đòi hỏi lái xe cont phải xử lý như QUAN TÒA ngồi bàn giấy và đưa phán đoán phiến diện. LUẬT cũng không quy định lái xe phải phản xạ ở mức độ nhanh, hoặc ở tầm chuyên gia mới được lưu hành trên đường.

Nếu động cơ giết người không có, chỉ là Tai nạn, mà lỗi lại từ xe In, lý do gì xe cont vào tù?
Còm hay .
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Dừng trên cao tốc? Cụ lại đùa rồi
Chẳng có gì là đùa.
Vận tốc tối thiểu là 60km/h.
Khi phát hiện ra chướng ngại vật hoặc không bảo đảm khoảng cách an toàn với xe ở phía trước thì phải giảm tốc độ đến mức không gây nguy hiểm.
Thế nào là đến mức không gây nguy hiểm? Tức là có thể đưa tốc độ về 90km/h trước khi đâm vào chướng ngại vật.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,731 Mã lực
Cái này ko phải là hiểu nhầm mà là nhận định khác nhau.
1 bên cho rằng là lỗi vô ý vì quá tự tin
1 bên cho rằng tình huống bất ngờ => vô tội.
vâng không hiểu sao cc ấy nhận định sang tình huống bất ngờ được vì tầm nhìn khi anh Hoàng thấy xe Ỉn có bật đèn cảnh báo là từ trên 100m vì đương không có vật cản chắn tầm nhìn! anh Hoàng phải có trách nhiệm dư liệu các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi tiến tới gần xe Ỉn tuy nhiên anh lại tự tin là mình xử lý được các tình huống đó!? tình huống bất ngờ là thời điểm xe anh Hoàng tới gần xe Ỉn thì lại có xe chay song song nên A Hoàng không thể chuyển làn tránh xe Ỉn được. Rất rõ ràng là lỗi nhân định chủ quan của Anh Hoàng khi không chuyển làn hoặc giảm tốc từ xa?!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Dừng trên cao tốc? Cụ lại đùa rồi
Cháu bắt đầu thấy mệt mỏi rồi ạ. Đề nghị các bác chịu khó đọc lại Luật Giao thông đường bộ 2008 trước khi hỏi. Mệt quá.

Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc

1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,375
Động cơ
396,747 Mã lực
1. Luật GTĐB 2008 không định nghĩa chướng ngại vật nhưng cũng không định nghĩa phương tiện có người điều khiển đang tham gia giao thông là chướng ngại vật. Người điều khiển phải tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ, vì sao quy định này mang tính quyết định tới khái niệm chướng ngại vật?

Vì khi gặp xe đi ngược chiều trên đường hai chiều, phải giảm tốc độ, nhưng không có nghĩa bắt buộc phải dừng lại được an toàn trong mọi trường hợp, ví dụ xe đi ngược chiều vi phạm luật lao sang làn bên trái gây tai nạn. Nếu định nghĩa xe ngược chiều là chướng ngại vật thì trong mọi trường hợp tai nạn do xe ngược chiều lấn làn gây ra, xe đi đúng làn bên phải đều vi phạm luật, đây là cách hiểu sai luật và là sản phẩm của suy diễn, bóp méo khái niệm và xuyên tạc luật.

Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm đã chứng minh chướng ngại vật không phải là phương tiện, vì nếu chướng ngại vật là phương tiện thì quy định sẽ ghi rõ: nghiêm cấm “để phương tiện trái phép trên đường”, cho đúng với đối tượng cần điều chỉnh theo quy định của Luật ban hành Văn bản QPPL.

2. Xe innova chưa đủ điều kiện được hưởng các quyền là chướng ngại vật theo quy định của luật vì vẫn có người điều khiển và đang tham gia giao thông, cụ thể là đang đi lùi.

Vì nếu coi mọi phương tiện có người điều khiển đang tham gia giao thông đều là chướng ngại vật thì luật giao thông không còn tác dụng, không có quy tắc giao thông nào dành cho thứ được gọi là chướng ngại vật.

3. Tòa TN đang cố khép tài xe cont vào lỗi không giảm tốc độ và cố bóp méo khái niệm của luật, đây là điểm gây phẫn nộ của dư luận, chứ không phải do quy định của luật chưa rõ ràng, tuy nhiên đến thời điểm này chưa đủ bằng chứng tài xe cont không giảm tốc độ.
Chốt Còm này là cháu kia hết suy diễn luật.
Khú khú.
 
  • Vodka
Reactions: CBD

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,375
Động cơ
396,747 Mã lực

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Hay quá, trên thì cụ nói cứ đâm đít là có tội, giờ lại phân biệt giữa nó tông và tông nó dù vẫn là đầu xe sau (đang chạy, có phanh chứ không dừng nhé) va chạm với đít xe trước.
cụ ko phân biệt đc bị tông và tông sao?
 

Jacklee1407

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729502
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
168
Động cơ
73,590 Mã lực
Tuổi
34
À, cụ đặt ra tình huống rất thú vị, em thấy thế nài
- nếu thằng trc nó lùi mà cụ vẫn đang đi ko phanh thì cụ vẫn sai
- nếu cụ đã dừng lại rồi mà nó cứ lùi, cụ chả cách éo nào tránh né đc va chạm thì cụ mới đúng.
Hoàng Cont phanh đến mức thép sau lưng chọc thủng cả cabin. Nói năng linh tinh
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Vụ này em chỉ băn khoăn gia đình người chết.
Cái họ nên làm là tiêu diệt tay lái xe Innova chứ ko phải sát cánh lái xe Innova để giết Hoàng bằng mọi giá.
 
  • Vodka
Reactions: NNS

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Hoàng Cont phanh đến mức thép sau lưng chọc thủng cả cabin. Nói năng linh tinh
uh, nhưng đen là cú phanh đó cách con ỉn có 20m thôi, chứ nếu cú phanh đó cách 70m thì chả cần lủng cabin tai nạn nó đã ko xảy ra
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Vụ này em chỉ băn khoăn gia đình người chết.
Cái họ nên làm là tiêu diệt tay lái xe Innova chứ ko phải sát cánh lái xe Innova để giết Hoàng bằng mọi giá.
thằng óc lợn đó ko chết mới là oan, oan cho những nạn nhân tội nghiệp trên xe và cả bạn tài cont 1 chút khinh xuất chủ quan và số đen
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ dựa vào cái việc phải giữ khoảng cách an toàn, nhưng em thấy không đúng.
Trên đường cao tốc, khoảng cách an toàn được đơn vị thiết kế tính toán dựa vào tình huống bất lợi nhất, tức là phía trước có 1 vật đứng im, và xe đang chạy với tốc độ tối đa cho phép. Không ai tính cái khoảng cách an toàn với xe chạy NGƯỢC CHIỀU vi phạm luật giao thông cả.

Một ví dụ khác vẫn hay gặp trên đường cao tốc HN-HP. Nhiều thằng lái xe não bò không đi lùi ngược chiều mà quay đầu chạy ngược chiều, ví dụ với vận tốc 40km/h thì một xe đang chạy 120km/h đúng luật phải giữ khoảng cách an toàn là bao nhiêu theo đúng luật để tránh va chạm, hay là dựa vào kinh nghiệm và may mắn?

Luật đẻ ra để bất kỳ người nào, dù mới lái hay tài già đều có thể tham gia giao thông một cách an toàn, với điều kiện mọi người đều tuân thủ luật giao thông. Việc xử lý tình huống trong các trường hợp người khác vi phạm luật giao thông thì chỉ có dựa vào kinh nghiệm.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Cháu chụp ảnh lại nguyên văn điều 11 và điểu 12 của Thông tư 91/2015/TT-BGTVT.
Thông tư chỉ nói về "xe liền trước", không hề nói về "cùng làn" hay "khác làn".
Điều đó có nghĩa là phải giữ khoảng cách an toàn với "xe liền trước" bất kể xe đó đang cùng làn hay khác làn.
Chắc hẳn đây không phải là sự suy diễn pháp luật rồi.
Bác vẫn suy diễn luật, thôi bác cứ suy diễn tiếp đi, đó là quyền của bác.
Bởi vì bác quên mất trường hợp đi = tốc độ tối đa cho phép.

Khi gặp súc vật phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.
Khi không gặp súc vật có thể đi = tốc độ tối đã cho phép.

Thế nhé bác.
Cách cụ biện luận có vẻ cũng đúng về lý đấy, nhưng ko thực tế cho lắm. Vậy tốc độ tối đa là =80km/h có nghĩa là:
- Khi gặp súc vật thì phải giảm thấp hơn, là từ 79km/h đổ xuống.
- Khi không gặp súc vật, có thể đi 80km/h.

Có cụ nào trả lời giúp cháu không ạ. :(
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Dcm đi đúng chiều còn húc nhau lòi kèn lộn ruột ra, chứ mà đi ngược chiều rồi còn chổng mông vô người ta lại còn trên đường cao tốc. Có trời mà kg xảy ra va chạm, đúng là trò cười cho thiên hạ.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Nhiều cụ dựa vào cái việc phải giữ khoảng cách an toàn, nhưng em thấy không đúng.
Trên đường cao tốc, khoảng cách an toàn được đơn vị thiết kế tính toán dựa vào tình huống bất lợi nhất, tức là phía trước có 1 vật đứng im, và xe đang chạy với tốc độ tối đa cho phép. Không ai tính cái khoảng cách an toàn với xe chạy NGƯỢC CHIỀU vi phạm luật giao thông cả.
Thế theo cụ thì xe In đi lùi tốc độ bao nhiêu? Có nhân chứng hết nhé, đừng ông nào bảo là đang đi lùi 60 km/h!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top