[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Nhưng khi xe đó đánh lái trở lại thì xe sau lại không đủ điều kiện vượt, và xe sau phải phanh ngay lại.
Phanh đạp lút cán mà vẫn đâm thì sao? Rồi như đã nói ở post trước, cháu chạy trước ở làn trong cùng 100km/h, bác chạy sau ở làn ngoài cùng 120km/h thì bác có phải xi nhan, bấm còi để “vượt” không?
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Em không đồng ý với quan điểm của cụ. Tất nhiên là tranh luận vui bên lề, chứ án đã có Tòa và chả làm gì được.
....
Nếu động cơ giết người không có, chỉ là Tai nạn, mà lỗi lại từ xe In, lý do gì xe cont vào tù?
Cụ NNS sử dụng văn nói, nên chắc gây hiểu lầm cho cụ, làm cụ phân tích dài ngoằng. Theo cháu hiểu thì ý cụ NNS là "ko ai được phép cố ý gây chết người chỉ vì người khác vi phạm luật giao thông"
Cháu xin giải thích cho cụ thế này, cụ hoàn toàn có thể giết người mà ko cần mong muốn họ thiệt mạng. Ví dụ, cụ đứng trên ban công, nhắm mắt và thả bừa 1 viên gạch xuống. Viên gạch rơi trúng đầu ai đó (cụ không cố tình mong muốn viên gạch rơi vào đầu họ). Thì cụ vẫn truy cứu tội Giết người.
Vả lại, cái hành vi tông xe Innova này,cháu ít nghĩ có khả năng truy cứu tội Giết người đâu, mà bàn.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Theo iem y án anh Hoàng Cont, do lái xe thiếu sự tập trung.
Còn thằng tài xế Innova thì nên tử hình mới đúng.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Lúc học luật cho đến giờ, cháu vẫn vô cùng thắc mắc điều luật này. "Phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ TỐI ĐA CHO PHÉP". Là sao? Ko lẽ nếu ko có biển cảnh báo nguy hiểm, thì được đi với tốc độ cao hơn tốc độ tối đa cho phép?? Trong khi cái quan trọng là có được giảm tốc độ thấp hơn tốc độ TỐI THIỂU CHO PHÉP hay không thì lại ko nói? Luật gì ngu vậy?
Cháu đâu thấy khó hiểu gì đâu ?

1. Có những con đường quy định tốc độ tối thiểu, có những con đường không quy định tốc độ tối thiểu.
2. Muốn áp dụng chung cho tất cả các con đường thì phải lấy một cột mốc chung là tốc độ tối đa.
3. Luật là không suy diễn, cho nên bác không thể suy diễn là có con đường cho phép đi vượt tốc độ tối đa.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Cháu chụp ảnh lại nguyên văn điều 11 và điểu 12 của Thông tư 91/2015/TT-BGTVT.
Thông tư chỉ nói về "xe liền trước", không hề nói về "cùng làn" hay "khác làn".
Điều đó có nghĩa là phải giữ khoảng cách an toàn với "xe liền trước" bất kể xe đó đang cùng làn hay khác làn.
Cho nên cãi theo kiểu Innova ở làn khác nên Container không phải giữ khoảng cách an toàn, sẽ không cãi lại được Tòa Thái Nguyên đâu ạ.
Theo cháu nghĩ thì ko ai lại yêu cầu giữ khoảng cách an toàn với xe khác làn đâu. Thứ nhất nó ko hợp lý với từ "xe liền trước", thứ 2, phát sinh ra câu hỏi "Ơ thế đặt ra làn để làm cái gì"?
 
  • Vodka
Reactions: CBD

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo cháu nghĩ thì ko ai lại yêu cầu giữ khoảng cách an toàn với xe khác làn đâu. Thứ nhất nó ko hợp lý với từ "xe liền trước", thứ 2, phát sinh ra câu hỏi "Ơ thế đặt ra làn để làm cái gì"?
Việc đặt câu hỏi là quyền của bác, trừ khi bác viện dẫn được văn bản quy phạm pháp luật, nói rằng khái niệm "làn xe" mẫu thuẫn với khái niệm "xe liền trước".
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,451
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tôi thì thiên về Bất khả kháng, ngay từ đầu, khi mà đồng chí Sơn Innova tự nhiên hứng chí chĩa mông ra ngoài, 1 dạng lùi chéo ra hướng giữa đường, nên ông Hoàng container không tránh kịp được nữa và tông vào.

Và để đảm bảo là mọi thằng Sắp lùi xe - Đi ngược chiều trên cao tốc biết được thông tin đó: Nên tử hình đồng chí Sơn, phạt 1 tỷ/mạng người, công bố trên Facebook, Tweeter, Instagram và các mạng khác.
Tất nhiên, cái án đó của tôi là trên quan điểm Án điểm để răn đe, không có căn cứ pháp luật nào cả.

Và xin bổ sung là: phải lắp 1 cái dash cam, để còn tự vệ khi cần.
Đúng ạ e thấy Toà án cần phải phạt thật nặng lái xe đi lùi trên cao tốc để làm án điểm tránh những trường hợp về sau, nhẹ thì thu bằng giữa xe phạt tiền, còn lỗi nặng gây hậu quả nghiêm trọng lùi xe làm chết nhiều người thì cứ cho kịch khung.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Việc đặt câu hỏi là quyền của bác, trừ khi bác viện dẫn được văn bản quy phạm pháp luật, nói rằng khái niệm "làn xe" mẫu thuẫn với khái niệm "xe liền trước".
Cách suy luận pháp luật của cụ giống mấy ông tòa thế nhỉ? :)) Như cụ nói có nghĩa là 2 trường hợp sau là vi phạm luật Khoàng cách an toàn:
1. Khi 2 xe ở 2 làn khác nhau, và vượt nhau ( khi vượt là thu hẹp khoảng cách)
2. Khi 2 xe ở 2 làn khác nhau,đi song song với nhau (khoảng cách thu dần về sát với 0)
Có thể tạm hiểu: Theo cách diễn giải luật của cụ, thì khi 2 xe ở 2 làn khác nhau vượt nhau, là vi phạm pháp luật, cụ thể là điều luật quy định về KHOẢNG CÁCH AN TOÀN. :)))
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Việc đặt câu hỏi là quyền của bác, trừ khi bác viện dẫn được văn bản quy phạm pháp luật, nói rằng khái niệm "làn xe" mẫu thuẫn với khái niệm "xe liền trước".
Vậy nên chăng các luật sư, thẩm phán, những người nghiên cứu luật nên đề xuất làm rõ cái này. Chứ giờ ông đi ô tô cũng phải giữ khoảng cách an toàn với ông xe đạp ở tít lề phải, rồi phải xin vượt?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Nhưng khi xe đó đánh lái trở lại thì xe sau lại không đủ điều kiện vượt, và xe sau phải phanh ngay lại.
Đi xe thì không thể áp dụng kiểu Luật như bạn nói được đâu:
Khi vượt xe, đành là từ 1 khoảng nào đó, bạn cần sẵn sàng để phanh lại, nhỡ nó đè mặt mình thì sao. Đúng vậy.

Và, từ 1 khoảng cách nào đó, ví dụ 10 mét, bạn bắt buộc phải tin tưởng rằng: Xe bị vượt nó sẽ ngoan ngoãn đi trong làn của nó, không đánh võng, không lao sang bên làn của mình, mặc dù chẳng có gì đảm bảo cho việc đó cả.
Nếu điều đó xảy ra, bạn không có lấy 0.1sec để phản ứng.
Khi đó, bạn nhanh chóng "vượt".
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
B

Bác cẩn thận kẻo có ngày đâm vào xe đi lùi trên cao tốc nhé.e khuyên chân thành đó
đương nhiên, lúc nào mình cũng cẩn thận, bạn nên lo thân mình trước, khỏi lo giùm =))
vì kẻ nghĩ tông vào thằng đi sai éo tội gì đâu mới dễ nhục, còn mình luôn cảnh giác khi đến gần một thằng đi trước dù nó sai hay đúng cũng kệ mẹ nó với polít, việc của mình là đ.éo chạm vào nó, trừ phi bất khả kháng ko tính
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cách suy luận pháp luật của cụ giống mấy ông tòa thế nhỉ? :)) Như cụ nói có nghĩa là 2 trường hợp sau là vi phạm luật Khoàng cách an toàn:
1. Khi 2 xe ở 2 làn khác nhau, và vượt nhau ( khi vượt là thu hẹp khoảng cách)
2. Khi 2 xe ở 2 làn khác nhau,đi song song với nhau (khoảng cách thu dần về sát với 0)
:))) Nghe mâu thuẫn vl
Thực ra cháu có thể giải thích, nhưng việc bác thắc mắc về "giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa", làm cháu nhận ra là không nên giải thích nữa ạ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
Em xi nhan xin vượt, thằng đi trước né sang làn bên phải xong lúc em đến gần nó lại đánh lái sang trái làm em đâm vào đít thì em vẫn có tội, dù nhẹ?
thế thì cụ bị nó tông chứ cụ cũng ko tông nó, nhất là khi cụ chứng minh với cú tạt đầu đó cụ ko mảy may có cơ hội phản xạ, hoặc cũng đã phản xạ phanh, né kịch hết cmn nước non rồi mà tai nạn vẫn xảy ra
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vậy nên chăng các luật sư, thẩm phán, những người nghiên cứu luật nên đề xuất làm rõ cái này. Chứ giờ ông đi ô tô cũng phải giữ khoảng cách an toàn với ông xe đạp ở tít lề phải, rồi phải xin vượt?
Đúng thế mà bác, ông xe đạp hoàn toàn có thể rẽ cắt mặt ông ô tô mà.
Muốn vượt ông xe đạp thì trong khoảng cách phải giữ an toàn (35m ví dụ thế), phải còi, đèn, quan sát không có chướng ngại vật, không xe ngược chiều, rồi mới vượt được chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Đúng ạ e thấy Toà án cần phải phạt thật nặng lái xe đi lùi trên cao tốc để làm án điểm tránh những trường hợp về sau, nhẹ thì thu bằng giữa xe phạt tiền, còn lỗi nặng gây hậu quả nghiêm trọng lùi xe làm chết nhiều người thì cứ cho kịch khung.
Quan điểm của tôi là: Hiện tại, khi nhiều người đang đi sai luật, một cách cố tình luôn.
Và họ luôn nghĩ là: Mịa, nó đếch dám đâm mình đâu mà sợ, nhìn anh Hoàng kia kìa.
Chí ít, một trong những suy nghĩ họ tự bao biện cho mình, là như trên; mặc dù đây không bàn đến chuyện DÁM hay KHÔNG DÁM.

Chừng nào loại bỏ được suy nghĩ đó, chừng ấy có thể sẽ bớt đi khá nhiều mạng người oan uổng, cụ thể là bớt được 5 mạng ở vụ Cao tốc Thái Nguyên này.

Một trong các cách có thể làm là: Xử thật nặng những tay Đi lùi - Đi ngược chiều, bất kể trên cao tốc hay thấp tốc. Chỉ một mình chúng nó thôi.

Tại sao dân ta qua Singapore (và nhiều xứ giao thông kém phát triển khác, EU chẳng hạn) lại không dám vượt đèn đỏ như ở Việt Nam ta?? Vì họ sợ bồi thường, một mình họ thôi.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Luật là không suy diễn, cho nên bác không thể suy diễn là có con đường cho phép đi vượt tốc độ tối đa.
Cụ chưa hiểu ý cháu rồi, để cháu trích lại Điều 5 Thông tư 91, đồng thời xin hỏi Tất cả các cụ trả lời giúp luôn nhé:
Theo Điều 5 Thông tư 91/2015/TT-BGTVT, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong 12 trường hợp sau:
- Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
- Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường.
..... <và 10 trường hợp khác nữa>
Vậy cháu hiểu thế này:
1. Khi gặp súc vật, người điều khiển phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.
2. Khi KHÔNG gặp xúc vật, người điều khiển không bắt buộc phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.

Ví dụ:
Tốc độ tối đa trên con đường đó là 80km/h. Điều này có nghĩa, trên đường này luôn lưu thông tốc độ <80km/h.
Có nghĩa là:
1. Khi gặp xúc vật, người điều khiển sẽ phải giảm tốc độ thấp hơn <80km/h. (Ủa? Đây là điều hiển nhiên mà, sao phải quy định?)
2. Khi KHÔNG gặp xúc vật, người điều khiển không bắt buộc phải giảm tốc độ thấp hơn <80km/h (Tức là có thể đi nhanh hơn 80km/h, trái với quy định về Tốc độ tối đa)
Mời các cụ giải thích giúp :(
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hình như một số bác cứ bị "đông cứng" lại ở suy nghĩ "khoảng cách an toàn".

"khoảng cách an toàn" - "vượt xe đúng luật" - "khoảng cách an toàn" - "vượt xe đúng luật" - "khoảng cách an toàn" - "vượt xe đúng luật" - "khoảng cách an toàn" - "vượt xe đúng luật" - "khoảng cách an toàn" - "vượt xe đúng luật" - "khoảng cách an toàn" - "vượt xe đúng luật" - "khoảng cách an toàn" v.v...

Đó là một chuỗi vận động xảy ra liên tục khi tham gia giao thông mà.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Thực ra cháu có thể giải thích, nhưng việc bác thắc mắc về "giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa", làm cháu nhận ra là không nên giải thích nữa ạ.
Thôi coi như cháu chưa hỏi cụ câu đó, câu đó quá khó, cháu dùng để hỏi Tất cả những người thông thái hơn trong 4rum.
Cháu chỉ cần cụ trả lời cho cháu về cái mâu thuẫn 2 làn kia thôi, là tốt lắm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top