[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Cháu chụp ảnh lại nguyên văn điều 11 và điểu 12 của Thông tư 91/2015/TT-BGTVT.
Thông tư chỉ nói về "xe liền trước", không hề nói về "cùng làn" hay "khác làn".
Điều đó có nghĩa là phải giữ khoảng cách an toàn với "xe liền trước" bất kể xe đó đang cùng làn hay khác làn.
Cho nên cãi theo kiểu Innova ở làn khác nên Container không phải giữ khoảng cách an toàn, sẽ không cãi lại được Tòa Thái Nguyên đâu ạ.


Untitled.jpg

[/QUOTE
.
Cụ đang viết lại luật ạ. Sợ thật
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,629
Động cơ
159,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chưa hiểu ý cháu rồi, để cháu trích lại Điều 5 Thông tư 91, đồng thời xin hỏi Tất cả các cụ trả lời giúp luôn nhé:

Vậy cháu hiểu thế này:
1. Khi gặp súc vật, người điều khiển phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.
2. Khi KHÔNG gặp xúc vật, người điều khiển không bắt buộc phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.

Ví dụ:
Tốc độ tối đa trên con đường đó là 80km/h. Điều này có nghĩa, trên đường này luôn lưu thông tốc độ <80km/h.
Có nghĩa là:
1. Khi gặp xúc vật, người điều khiển sẽ phải giảm tốc độ thấp hơn <80km/h. (Ủa? Đây là điều hiển nhiên mà, sao phải quy định?)
2. Khi KHÔNG gặp xúc vật, người điều khiển không bắt buộc phải giảm tốc độ thấp hơn <80km/h (Tức là có thể đi nhanh hơn 80km/h, trái với quy định về Tốc độ tối đa)
Mời các cụ giải thích giúp :(
cụ đang suy diễn luật rồi.
1. Khi gặp súc vật, người điều khiển phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.
2. Khi KHÔNG gặp xúc vật, người điều khiển phải tuân thủ các quy định của Luật giao thông đường bộ khác, trong đó có biển báo hiệu tốc độ tối đa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,012
Động cơ
618,910 Mã lực
nói chung là khi tai nạn mà làm chết nhiều người thì khó mà vô tội được. Chỉ có điều mức án các làn xử đều quá nặng và xử ký kéo dài gây bức xúc dư luận.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,297
Động cơ
396,960 Mã lực
Nhiều cụ dựa vào cái việc phải giữ khoảng cách an toàn, nhưng em thấy không đúng.
Trên đường cao tốc, khoảng cách an toàn được đơn vị thiết kế tính toán dựa vào tình huống bất lợi nhất, tức là phía trước có 1 vật đứng im, và xe đang chạy với tốc độ tối đa cho phép. Không ai tính cái khoảng cách an toàn với xe chạy NGƯỢC CHIỀU vi phạm luật giao thông cả.

Một ví dụ khác vẫn hay gặp trên đường cao tốc HN-HP. Nhiều thằng lái xe não bò không đi lùi ngược chiều mà quay đầu chạy ngược chiều, ví dụ với vận tốc 40km/h thì một xe đang chạy 120km/h đúng luật phải giữ khoảng cách an toàn là bao nhiêu theo đúng luật để tránh va chạm, hay là dựa vào kinh nghiệm và may mắn?

Luật đẻ ra để bất kỳ người nào, dù mới lái hay tài già đều có thể tham gia giao thông một cách an toàn, với điều kiện mọi người đều tuân thủ luật giao thông. Việc xử lý tình huống trong các trường hợp người khác vi phạm luật giao thông thì chỉ có dựa vào kinh nghiệm.
Ở thớt trước đây e có nói như thế.
Luật, quy định áp dụng cho điều kiện dụng, đủ.
Khoảng cách an toàn cần phải được xác định ở xe phía trước, cùng chiều, cùng tịnh tiến.
Dm.
Cứ mang ra áp dụng với thằng đi lùi thì em đến ạ.
Khi đó biết thế kẹc nào là khoảng cách an toàn.
Có cháu gì ấy. Thấy hung hăng dẫn luật về khoảng cách an toàn, phân tích khoảng cách an toàn. Nhưng lại del hiểu rằng cái đó áp dụng như thế nào, vào tình huống nào. Mẹ. Tưởng hay. Cứ bi bô múa khét mù.
Như đúng rồi
 

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
Tât nhiên, lái xe bất cẩn 1s mà mạt đời ngay, nếu như đen thôi.
Bạn laia xe cont án nặng quá chứ ko oan
Mong toà xử đúng người đúng tội. Em nghĩ trường hợp này cho án treo để răn đe thôi.
Ko oan chỗ nào cụ nhỉ?
Công bằng mà nói thì phải tuyên trắng án cho ng ta. Nhưng mà *** toà đã phán thì ko rút lại đc, h chỉ làm cách nào xuê xoa nó đi để hết thời gian tạm giữ ng ta mà ko phải...chịu thêm bất kỳ trách nhiệm nào. Toà Thái Nguyên trong vụ này về cơ bản làm cá nhân em cực phản cảm.
Ủng hộ anh Hoàng về nhà ngày 4/6
E cùng quan điểm với cụ.
Tòa Bình Phước mà xử thì Hoàng vô tội rồi. Còn tay Sơn sẽ nhảy lầu.
Anh H vi phạm điều luật không giảm tốc độ trắng án làm sao được. Thực tế trên đường người đánh lái tránh nhiều hơn giảm tốc độ và hầu hết là không có tai nạn, nhưng nên nhớ thói quen đó của nhiều lx đang là không theo đúng quy định của luật, nên nếu chẳng may có tai nạn xảy ra thì cái sai này sẽ bị xử.
Cứ ra tòa là thấy oan rồi. Ko oan nhiều thì ít .
Theo lời khai là không giảm tốc độ khi nhìn thấy xe kia
Cụ đọc lại đi xong cho em xin thêm ý kiến để mở mang
Sau vụ xử của tòa Phổ Yên, có rất nhiều vụ tiếp tục lùi trên Cao Tốc.

Dưới đâu là một ví dụ!

Chắc con lợn lùi này nó cũng chắc mẩm tòa rừng rú đã xử đúng người, đúng tội.

Mấy hôm trước e nghe ông a bên VKS tỉnh nói về vụ này, và với nhận thức pháp luật của bản thân e, e nhận thấy lxe cont có lỗi trong vụ tai nạn trên, còn án nặng hay nhẹ e ko biết ạ
Phải trắng án mới gọi là thực thi công lý.
Em có quan điểm giống cụ và tin vào quyết định của toà!
Cụ cho quan điểm không oan ở chỗ nào...???
Đcm lũ súc vật không não lái xe lùi với chạy ngược chiều trên cao tốc, chúng nó là lũ giết người, chế tài xử quá nhẹ nên chúng nó và có rất nhiều đứa khác nữa nhờn, méo biết sợ, chỉ cần nâng chế tài thật nặng lên như chạy ngược chiều hay chạy lùi trên cao tốc dù chưa gây tai nạn cũng xử tù không ân xá từ 10 năm trở lên, phạt tiền từ 200 triệu, tịch thu gplx vĩnh viễn là đâu vào đấy ngay, còn ai không may đâm vào chúng nó thì hoàn toàn vô can và được bồi thường.
Thằng cầm đòn xóc ở giữa xỉa,2 thằng 2 đầu cứ nhè tiền ra mà đỡ thôi.
Ko bao giờ có chuyện trắng án.
Các ông ko sai,vậy tụi tui sai à?
=))
Ngu gì tuyên lại,cứ giằng co thêm tý,gãi được thêm đồng nào hay đồng đó.
Con lợn cũng ko ngu đến mức lùi mà lại lùi ra làn xe chạy tốc độ cao chứ ko lùi vào làn khẩn cấp thế này. Dkmn chứ, suýt oan mạng cho tài xe khách phát nữa.
Không hiểu nổi tội chỗ nào, bác thông não hộ cái.
Nếu ino lùi thẳng thì okie quan điểm của cụ, còn nó lùi chéo đít ra thì bố thằng nào tránh kịp. Kiểu như thằng muốn tử tự lao đầu vào ô tô nó khác với thằng vô tình ko để ý xe vậy.
Chuẩn cụ, giống nhiều thằng lái xe cont, xe ben em thấy nó cứ phi ầm ầm như đua trên đường, nó biết đi vậy là sai, nguy hiểm cho người khác nhưng nó vẫn cứ đi vì nó cậy xe nó to mọi người sẽ phải tránh nó, bình thường không sao thì ok nhưng đâm vào vài mạng người đi tù xem lúc ý có sợ xanh mặt không. Đi đường trước khi nói ai đúng ai sai thì mình phải đặt sự an toàn lên hàng đầu trước đã, chứ kể cả mình đi đúng tự nhiên đâm vào thằng nào cái ảnh hưởng đến sức khoẻ bản thân, tinh thần, xe thì hỏng, tốn tiền, mất phương tiện đi lại, chưa kể đâm nó chết thì lại càng lắm chuyện.
Rất đơn giản, khi lái xe nhìn thấy xe khác đang dừng, đang lùi, thậm chí đang tiến nhưng khoảng cách ngắn dần với xe của mình là mình đã phải giảm tốc độ rồi.
Lúc đó nếu không chuyển làn được thì phải dần dần giảm tốc cho đến khi thoát được tình huống này.
Nhưng thông thường ai cũng giữ tốc độ rồi tìm cách lách để né, có thể được 1 nghìn lần không sao, nhưng 1 lần dính là phạm tội rồi.
các cụ nghiên cứu rõ tình tiết mới nên phán xét
Em cũng ko ưa xe công, xe ben, những thành phần này chạy thì đúng là hãi, nhưng bàn luận ko nên thành kiến, hãy nghĩ nếu cụ là anh Hoàng, 1 thằng đi lùi trên cao tốc, lại còn hếch đít ra ngay trước mũi xe cụ và cụ bị đi tù. Đi lùi có thể tránh, nhưng lùi chéo ra phía ngoài thì tránh như thế nào?
Em thấy vụ này với vụ bình phước như tát vào mặt nhau.
Thế mới thấy, luật của mình vùng xám quá rộng. Toà nói trắng là trắng mà nói đen cũng đố thằng nào cãi được.
Vậy nên dân đen cố mà nhịn ăn nhịn mặc, găm ít đạn để khi có vấn đề còn có cái mà đút :)
Em cũng có quan điểm như các cụ.
Ảnh hiện trường vụ án đây ạ, vậy mà nhiều cụ nói Innova cứ lùi trong làn khẩn cấp thì tai nạn không xảy ra.
Theo iem y án anh Hoàng Cont, do lái xe thiếu sự tập trung.
Còn thằng tài xế Innova thì nên tử hình mới đúng.
Đúng ạ e thấy Toà án cần phải phạt thật nặng lái xe đi lùi trên cao tốc để làm án điểm tránh những trường hợp về sau, nhẹ thì thu bằng giữa xe phạt tiền, còn lỗi nặng gây hậu quả nghiêm trọng lùi xe làm chết nhiều người thì cứ cho kịch khung.
B

Bác cẩn thận kẻo có ngày đâm vào xe đi lùi trên cao tốc nhé.e khuyên chân thành đó
Vậy nên chăng các luật sư, thẩm phán, những người nghiên cứu luật nên đề xuất làm rõ cái này. Chứ giờ ông đi ô tô cũng phải giữ khoảng cách an toàn với ông xe đạp ở tít lề phải, rồi phải xin vượt?
Quan điểm của tôi là: Hiện tại, khi nhiều người đang đi sai luật, một cách cố tình luôn.
Và họ luôn nghĩ là: Mịa, nó đếch dám đâm mình đâu mà sợ, nhìn anh Hoàng kia kìa.
Chí ít, một trong những suy nghĩ họ tự bao biện cho mình, là như trên; mặc dù đây không bàn đến chuyện DÁM hay KHÔNG DÁM.

Chừng nào loại bỏ được suy nghĩ đó, chừng ấy có thể sẽ bớt đi khá nhiều mạng người oan uổng, cụ thể là bớt được 5 mạng ở vụ Cao tốc Thái Nguyên này.

Một trong các cách có thể làm là: Xử thật nặng những tay Đi lùi - Đi ngược chiều, bất kể trên cao tốc hay thấp tốc. Chỉ một mình chúng nó thôi.

Tại sao dân ta qua Singapore (và nhiều xứ giao thông kém phát triển khác, EU chẳng hạn) lại không dám vượt đèn đỏ như ở Việt Nam ta?? Vì họ sợ bồi thường, một mình họ thôi.
Không oan. Còn oan chỗ nào em chịu.
Cháu xin chịu thua các bác.
Tạm biệt.
Chốt Còm này là cháu kia hết suy diễn luật.
Khú khú.
cháu lính mới mạn phép cuốc còm hơi nhiều cũng mong cccm cacc cùng toàn thể đại nhân cõi phở bỏ quá đừng chấp nhặt tội nghiệp cháu mà có vang cũng chấp nhận và cười thoai

có vài vấn đề cháu bi bô xin ý kiến chỉ đạo kèm giải ngố ạ
- 1 xh văn minh cần thượng tôn pháp luật, có đúng ko ạ?
- luật là căn cứ cao nhất để điều chỉnh hành vi tính cách mọi cá nhân tổ chức, có đúng ko ạ?
- luật ko phân biệt né tránh cảm tính cảm tình bất cứ ai và ko phụ thuộc thành phần giới tính độ tuổi màu da địa vị giàu nghèo con cháu nhà ai. đúng ko ạ?

trở lại vụ THái vẫn còn Nguyên, cháu lại xin bi bô xin ý kiến chỉ đạo ạ, lại bỏ qua các thể loại tình cảm đạo đức lối sống tình thương bao la, cuộc chơi nào cũng cần có luật, nếu ko hiểu ko nắm chắc luật tốt nhất ở nhà chơi với vợ
- thằng Ỉn có dấm trong máo, đi lùi trên cao tốc, chở quá số người quy định, phạm toàn những điều tuyệt đối cấm. Hành vi nài Đúng or Sai?
- thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?

cháu chỉ quan tâm Đ or S, ko tại- bị- vì- do- nếu. Cháu đang lắng nghe ạ
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Theo lời anh Hoàng thì lỗi tại 1 thằng Công khác nhé: :D.
Còn chuyện xe đi lùi ngang có lẽ là sự tưởng tượng của luật sư, Hoàng, phụ xe của Hoàng và hành khách trên xe In nhìn lại phía sau thấy xe công của Hoàng lao tới như thú dữ, không ai nói thế.

Hoàng bảo không phanh xe ngay thì chắc là nói giảm nhẹ đấy, sự thật thì có khi anh ấy đang tăng tốc để vượt trái xe công!

-------------------------
Hoàng khai đã phát hiện xe Innova của Sơn cách 70m có bật đèn màu đỏ nhưng không phanh xe ngay, muốn vượt sang bên trái để tránh. Tuy nhiên, do bên trái có xe đầu kéo khác đi tới nên Hoàng không chuyển làn được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haicar

Xe hơi
Biển số
OF-727021
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
113
Động cơ
75,130 Mã lực
Tuổi
36
cảm ơn chủ thớt có cái tít khá hay và chuẩn và thức tỉnh mọi người
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
591
Động cơ
351,774 Mã lực
Lạ cái là tòa không cho Hoàng được tại ngoại. Có phải trường hợp nguy hiểm hay hình sự gì đâu
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
750
Động cơ
388,516 Mã lực
Đúng,các cụ lái cont cực kì chủ quan và rất ẩu vì ỉ lại mình là xe to,em đã từng suýt là nạn nhân của các cụ này trên cao tốc.Cụ thể ngày hôm qua em đang chạy trên cao tốc với tốc độ 110km/h, thì phía trước cụ cont bất ngờ chuyển làn ko xi nhan,nhưng sau đó kịp nhìn gương thấy xe em nên vội trở lại làn, làm em phải thắng chúi dụi, nếu xe cont ko trở lại làn kịp thời thì đã có tai nạn xảy ra.Qua vụ tai nạn này thì các cụ cont ko biết có rút ra cho mình bài học gì ko,chứ nếu mà chạy như thế thì ko sớm thì muộn cũng gây ra tai nạn cho mình và người khác.
Cụ đọc tiếp đi, em phân tích rồi.
Trên cao tốc, nhìn thấy chướng ngại vật ngày càng gần mình hơn, dưới khoảng cách an toàn là đã phải xử lý.
Xử lý có 2 cách, chuyển làn hoặc giảm tốc độ.
Tài xế cont không làm theo cách nào, giữ nguyên tốc độ với dự định đến gần mới chuyển làn.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,269
Động cơ
464,863 Mã lực
cháu lính mới mạn phép cuốc còm hơi nhiều cũng mong cccm cacc cùng toàn thể đại nhân cõi phở bỏ quá đừng chấp nhặt tội nghiệp cháu mà có vang cũng chấp nhận và cười thoai

có vài vấn đề cháu bi bô xin ý kiến chỉ đạo kèm giải ngố ạ
- 1 xh văn minh cần thượng tôn pháp luật, có đúng ko ạ?
- luật là căn cứ cao nhất để điều chỉnh hành vi tính cách mọi cá nhân tổ chức, có đúng ko ạ?
- luật ko phân biệt né tránh cảm tính cảm tình bất cứ ai và ko phụ thuộc thành phần giới tính độ tuổi màu da địa vị giàu nghèo con cháu nhà ai. đúng ko ạ?

trở lại vụ THái vẫn còn Nguyên, cháu lại xin bi bô xin ý kiến chỉ đạo ạ, lại bỏ qua các thể loại tình cảm đạo đức lối sống tình thương bao la, cuộc chơi nào cũng cần có luật, nếu ko hiểu ko nắm chắc luật tốt nhất ở nhà chơi với vợ
- thằng Ỉn có dấm trong máo, đi lùi trên cao tốc, chở quá số người quy định, phạm toàn những điều tuyệt đối cấm. Hành vi nài Đúng or Sai?
- thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?

cháu chỉ quan tâm Đ or S, ko tại- bị- vì- do- nếu. Cháu đang lắng nghe ạ
Đúng. Mời cụ tiếp ah.
 

Jacklee1407

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729502
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
168
Động cơ
73,590 Mã lực
Tuổi
34
uh, nhưng đen là cú phanh đó cách con ỉn có 20m thôi, chứ nếu cú phanh đó cách 70m thì chả cần lủng cabin tai nạn nó đã ko xảy ra
Chúng ta sống và tham gia giao thông theo 1 bộ quy tắc ứng xử chung. Bộ quy tắc này nó vừa được tạo nên bởi pháp luật, vừa bởi quy ước chung giữa những người bình thường hình thành qua kinh nghiệm tích lũy. Chính nhờ bộ quy tắc ứng xử chung mà giúp cho xã hội và giao thông trở nên ngăn nắp, trật tự.
Theo common sense thì không ai đi lùi trên cao tốc cả, và càng không ai lùi ghếch đít xe trên cao tốc. Cộng hưởng cả 2 hành động hoàn toàn nằm ngoài bộ quy tắc ứng xử chung đó khiến cho game trở nên quá khó để mà phán đoán và xử lý.
Giờ cứ cho là sự phán xét của cụ đúng về mặt logic. Giả định 1 tình huống là cụ đang đến ngã 4, đèn đỏ trước mặt từ đỏ chuyển sang xanh. Đang có 1 xe đỗ ở đó từ trước. Đang đứng im. Theo bộ quy tắc ứng xử chung thì chắc chắn là cụ ko phanh cứng để dừng hẳn lại mà chỉ giảm tốc, sẵn sàng di chuyển luôn qua ngã tư. Giờ xe trước mặt nó bất ngờ cài số lùi, ga hết cỡ, Uỳnh. Vậy theo logic của cụ thì cụ tự nhận sai phải ko?
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,632 Mã lực
Quan trọng là đám quay đầu - ngược chiều - lùi trên cao tốc...bọn nầy đem ra bắt ăn cức đủ 3 bữa trong ngày cho chúng nó nhớ! thì mới ko có các thảm cảnh và làm liên lụy đến người khác!
Ảnh có tính chất Spam :)
1591165704298.png
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
cháu lính mới mạn phép cuốc còm hơi nhiều cũng mong cccm cacc cùng toàn thể đại nhân cõi phở bỏ quá đừng chấp nhặt tội nghiệp cháu mà có vang cũng chấp nhận và cười thoai

có vài vấn đề cháu bi bô xin ý kiến chỉ đạo kèm giải ngố ạ
- 1 xh văn minh cần thượng tôn pháp luật, có đúng ko ạ?
- luật là căn cứ cao nhất để điều chỉnh hành vi tính cách mọi cá nhân tổ chức, có đúng ko ạ?
- luật ko phân biệt né tránh cảm tính cảm tình bất cứ ai và ko phụ thuộc thành phần giới tính độ tuổi màu da địa vị giàu nghèo con cháu nhà ai. đúng ko ạ?

trở lại vụ THái vẫn còn Nguyên, cháu lại xin bi bô xin ý kiến chỉ đạo ạ, lại bỏ qua các thể loại tình cảm đạo đức lối sống tình thương bao la, cuộc chơi nào cũng cần có luật, nếu ko hiểu ko nắm chắc luật tốt nhất ở nhà chơi với vợ
- thằng Ỉn có dấm trong máo, đi lùi trên cao tốc, chở quá số người quy định, phạm toàn những điều tuyệt đối cấm. Hành vi nài Đúng or Sai?
- thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?

cháu chỉ quan tâm Đ or S, ko tại- bị- vì- do- nếu. Cháu đang lắng nghe ạ
Hỏi khó bcm, vang phát giờ.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
uh, nhưng đen là cú phanh đó cách con ỉn có 20m thôi, chứ nếu cú phanh đó cách 70m thì chả cần lủng cabin tai nạn nó đã ko xảy ra
Vết thắng chỉ có vài mét trước khi va chạm thôi, theo báo chí thì có thể anh Hoàng đã chỉnh thắng cho bớt ăn để tránh trường hợp thắng gấp bị thép húc.
 

gnoudman

Xe tăng
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,918
Động cơ
414,397 Mã lực
Về bản chất là có tội, nên dù có vài tình tiết khác thì cũng không làm thay đổi bản chất vụ án...:D
Đặc thù ở Thái Nguyên là thế ...:D
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
trở lại vụ THái vẫn còn Nguyên, cháu lại xin bi bô xin ý kiến chỉ đạo ạ, lại bỏ qua các thể loại tình cảm đạo đức lối sống tình thương bao la, cuộc chơi nào cũng cần có luật, nếu ko hiểu ko nắm chắc luật tốt nhất ở nhà chơi với vợ
- thằng Ỉn có dấm trong máo, đi lùi trên cao tốc, chở quá số người quy định, phạm toàn những điều tuyệt đối cấm. Hành vi nài Đúng or Sai?
- thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?

cháu chỉ quan tâm Đ or S, ko tại- bị- vì- do- nếu. Cháu đang lắng nghe ạ
In: đúng, ăn mấy năm tù.
công: sai, đi quá tốc độ cho phép khi gặp chướng ngại vật không dừng lại được, chở hàng ràng buộc không cẩn thận, thắng không ăn, cũng ăn mấy năm tù. Công an quên xét nghiệm ma túy mà theo báo là tài công có lúc 50% dùng ma túy.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,987
Động cơ
183,766 Mã lực
cháu lính mới mạn phép cuốc còm hơi nhiều cũng mong cccm cacc cùng toàn thể đại nhân cõi phở bỏ quá đừng chấp nhặt tội nghiệp cháu mà có vang cũng chấp nhận và cười thoai

có vài vấn đề cháu bi bô xin ý kiến chỉ đạo kèm giải ngố ạ
- 1 xh văn minh cần thượng tôn pháp luật, có đúng ko ạ?
- luật là căn cứ cao nhất để điều chỉnh hành vi tính cách mọi cá nhân tổ chức, có đúng ko ạ?
- luật ko phân biệt né tránh cảm tính cảm tình bất cứ ai và ko phụ thuộc thành phần giới tính độ tuổi màu da địa vị giàu nghèo con cháu nhà ai. đúng ko ạ?

trở lại vụ THái vẫn còn Nguyên, cháu lại xin bi bô xin ý kiến chỉ đạo ạ, lại bỏ qua các thể loại tình cảm đạo đức lối sống tình thương bao la, cuộc chơi nào cũng cần có luật, nếu ko hiểu ko nắm chắc luật tốt nhất ở nhà chơi với vợ
- thằng Ỉn có dấm trong máo, đi lùi trên cao tốc, chở quá số người quy định, phạm toàn những điều tuyệt đối cấm. Hành vi nài Đúng or Sai?
- thằng công ko dấm, đi đúng tốc độ cho phép, chở đúng tải. Đúng or Sai ạ?

cháu chỉ quan tâm Đ or S, ko tại- bị- vì- do- nếu. Cháu đang lắng nghe ạ
Vụ tai nạn rất đơn giản, cực kỳ đơn giản. Nhưng đã làm cho một con người vì cố gắng tránh tai nạn mà xém mất mạng đang phải ngồi tạm giam 3 năm rưỡi vì những đánh giá sai lầm. :(
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,629
Động cơ
159,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế theo cụ thì xe In đi lùi tốc độ bao nhiêu? Có nhân chứng hết nhé, đừng ông nào bảo là đang đi lùi 60 km/h!
Kể cả nó đi lùi tốc độ 5km/h thì cái quy định về khoảng cách an toàn trong luật đã không còn đúng rồi.

1. Cháu đang đọc lại Thông tư 91/2015/TT-BGTVT. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường, khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với tốc độ > 60km/h là 35m.
2. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
3. Có nghĩa là tài xế container phải giảm tốc độ ngay lập tức (hoặc có thể dừng lại một cách an toàn) khi còn cách xe innova 35m.
Em ví dụ thế này.

Theo quy định khoảng cách an toàn tối thiểu ở tốc độ 60km/h là 35m.
Tức là thiết kế đã tính toán là ở khoảng cách 35m, với tốc độ 60km/h nếu gặp trường hợp bất lợi nhất là xe phía trước đứng im thì chắc chắn phanh kịp thời và dừng trước mít xe trước. Có nghĩa là trong trường hợp ở xứ thiên đường mà ai cũng đi đúng luật thì không thèm quan tâm thằng chạy trước ra sao, cứ đến khoảng cách 35m thì mới phải chú ý để xử lý tình huống tùy tình trạng xe trước (đi cùng tốc độ 60km/h hay đi chậm hơn 60km/h hoặc nó phanh đột ngột).

Tuy nhiên nếu xe phía trước đi ngược chiều, thì với khoảng cách an toàn tối thiểu 35m là sẽ không đủ quãng đường để phanh. Việc tai nạn có thể xảy ra hay không sẽ tùy thuộc vào thằng đi ngược chiều chạy với tốc độ bao nhiêu và xe cụ đi là xe cỏ hay xe xịn.\

Nếu muốn xử anh H, thì phải trưng ra được quy định khoảng cách an toàn tối thiểu đối với trường hợp xe chạy ngược chiều vi phạm luật giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top