Câu hỏi của cụ chủ chả khác gì " Em muốn mua oto thì hết bn tiền?"
Giá tàu phụ thuộc vào thiết kế, tải trọng, chất lượng tôn, chất lượng sơn, chất lượng máy, chất lượng nội thất, các tiêu chuẩn của thị trường mà nó hướng tới vân vân và mây mây
E đang làm cho tập đoàn đóng tàu Nhật, mảng QLNS thôi chứ ko phải hiện trường nhưng đặc thù công việc cũng lang thang hiện trường suốt.
F1 nhà e còn bé, nhưng e cũng ko muốn cho nó đi vào ngành KS đóng tàu, kể cả ngành đóng tàu của Nhật phát triển hơn VN ( VN mình nửa giáp biển, còn Nhật giáp toàn bộ)
Ngành đóng tàu trên thế giới nói chung lương thấp, cv độc hại, vất vả và nguy hiểm.
Bài học VNS nhãn tiền, VN muốn phát triển đc ngành đóng tàu chắc phải tư nhân hóa. Nhưng kể cả tư nhân hay quốc hữu thì cũng khó cạnh tranh được với Tàu, Hàn. Ngay cả Nhật còn trầy vi tróc vảy với 2 ông này.
Như vậy, trong vài chục năm nữa, e nghĩ VN cũng chỉ quanh quẩn vs tàu vài vạn tấn trở xuống, lấy công làm lãi chứ khó thiết kế được series nào đặc sắc, đủ sức cạnh tranh.
Mợ có thể tìm người quen ở HP chẳng hạn, nhờ dẫn cháu vào chơi trong nhà máy đóng tàu tầm mùa hè ấy. Có khi ku cậu hãi ngay. Giờ cháu mới xem TV, phim ảnh thấy hoành tráng lắm, biết đâu sau đấy là mồ hôi và cả máu nữa.
Cụ làm ở nhà máy Shinkuruma Toyohashi à? Con 7000 xe này đóng trong vòng bao lâu hả cụ? Có vẻ thế mạnh của cty cụ là về tàu chở oto? Năng lực dock đóng mới có vẻ hơi hẹp so với BC cỡ lớn