[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
😞. Em thì nghĩ ngược lại đấy. Thực tế các khu vực càng gần đường sắt đô thị càng có giá.
Thực tế Singapore, Trung Quốc đều vậy cả
Nhà gần đường sắt đô thị càng lúc càng có giá là đối với những nước mà phương tiện công cộng đã phát triển rất mạnh, dân nó sử dụng tàu điện và xe bus là chính thay vì dùng phương tiện cá nhân, còn như hiện nay ở VN phương tiện cá nhân là chính thì cái tàu điện nó lại làm giảm giá trị căn nhà mặt phố có tàu điện chạy qua.
 

Richumer

Xe máy
Biển số
OF-595479
Ngày cấp bằng
21/10/18
Số km
59
Động cơ
129,256 Mã lực
Ko phải tự nhiên có ng khơi ra đâu ạ. Hy vọng cam kết với HP ko có biến gì.
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,984
Động cơ
18,836 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Trước sau cũng xử thôi, bao nhiêu nhà dân không có sổ thì họ còn kêu gào chán. Xử cho đỡ làm bậy
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
583
Động cơ
7,701 Mã lực
Nhà gần đường sắt đô thị càng lúc càng có giá là đối với những nước mà phương tiện công cộng đã phát triển rất mạnh, dân nó sử dụng tàu điện và xe bus là chính thay vì dùng phương tiện cá nhân, còn như hiện nay ở VN phương tiện cá nhân là chính thì cái tàu điện nó lại làm giảm giá trị căn nhà mặt phố có tàu điện chạy qua.
Nó chỉ giảm giá trị với mấy căn mặt phố. Còn suy rộng ra cả 1 khu vực to lớn hơn thì metro nó làm tăng giá trị.Và thực ra mấy trục hướng tâm mới đang hoặc chưa XD mặt phố toàn đất dự án làm cao ốc, chứ liền kề BT toàn nội khu kết nối ra trục hướng tâm. nếu trục có metro thì giá lk BT càng có giá
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,828
Động cơ
230,144 Mã lực
Tuổi
27
Mấy hôm nay cọc cạch có nhộn nhịp không mấy bác sales
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,088
Động cơ
239,981 Mã lực
Tuổi
44
Ở đây vẫn nhiều cụ nói đến Hải Phát chứng tỏ đa phần nghe thông tin sơ sơ, Hải Phát từ lâu rồi đâu có liên quan gì nữa đâu.

Mấy động thái gần đây là tích cực, trong 1 hoàn cảnh bình thường thì sẽ tạo sóng để lướt lát được nhưng hiện dự án ngon còn đóng băng nói gì đến Thanh Hà. Lâu dài thì chưa có hướng giải quyết cho Thanh Hà đâu các cụ.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,679
Động cơ
163,679 Mã lực
Thứ nhất là toàn tuyến là 38km. Và Cụ nên nghe lại phát biểu của phó chủ tịch thành phố hà nội về việc sẽ quyết toán riêng thanh hà cho giai đoạn 1 với giá trị tương ứng với 19km.
Thứ 2 là cienco 5 land đã được ubnd nhân dân thành phố xác nhận và bàn giao 18/19km để đưa vào sử dụng thì đối với 1km còn lại cái m1, m2, m3 đấy có quan trọng nữa ko.
Còn xin lỗi cụ e là người trực tiếp thẩm định và giải ngân các dự án bds thì mấy cái m1,m2, m3 phòng e mấy cu mới ra trường nó cũng biết.
Hình như chú em làm bên ngân hàng nên dù là biết M3 nhưng cách đánh giá và hiểu dự án của chú rất mơ hồ?
Như mình từng nói M3 bản chất là chênh lệch địa tô nhà nước thu về, m3 làm thay đổi bản chất vận động thị trường bđs, cơ cấu chi phí, ứng xử của chủ đầu tư, phương án kinh doanh, hình thức và phương thức triển khai dự án. Vì thế nó đang là vấn đề lớn đối với công tác phát triển và triển khai dự án mới.

Về vấn đề hợp đồng BT, chỉ có duy nhất 1 hợp đồng BT cho toàn bộ 40km đường trục phía nam được ký giữa:
+ Doanh nghiệp dự án: Công ty CP phát triển địa ốc cienco 5 (do nhà đầu tư thành lập);
+ Nhà đầu tư Tổng công ty XD CTGT 5-CTCP (Cienco5)
+ Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
(Thông thường những dự án PPP thì các nhà đầu tư sẽ thành lập doanh nghiệp dự án, trong đó các nhà đầu tư đóng vài trò là cổ đông có cổ phần góp vốn ở doanh nghiệp dự án, doanh nghiệp dự án thành lập sẽ thay mặt nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý, triển khai dự án, việc này đảm bảo tính minh bạch và thuận tiện trong hoạch toán chi phí, ưu đãi đầu tư và dòng tiền...)
9.png


Về vấn đề xuất tại sao lại xuất hiện Mường thanh...là do Cienco5 chuyển nhượng cổ phần của mình ở doanh nghiệp dự án (cienco5 land) cho các ông trên. (thông thường với một số dự án chặt chẽ, các điều khoản hợp đồng PPP sẽ có điều khoản trước khi chuyển nhượng cổ phần của NĐT ở doanh nghiệp dự án, như yêu cầu NĐT không được chuyển nhượng cổ phần của mình trong suốt quá trình thi công hoàn thành dự án BT, BOT; hoặc khi chuyển nhượng thì phải xin ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định cho phép chấp thuận chuyển nhượng đồng thời phải điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư để cập nhật thêm Nhà đầu tư mới trong giấy chứng nhận đầu tư...). Vấn đề tại sao dự án này lại như vậy thì thôi không bàn ở đây.

Về vấn đề nghiệm thu thanh toán quỹ đất đối ứng: Trong quy định của quyết định 23 cũng như nghị định 69 cho phép nhà đầu tư quyết toán thời điểm để tạo nguồn lực cho NĐT có vốn triển khai dự án BT, điều đó có nghĩa là việc tách riêng thanh toán, quyết toán cho từng NĐT là không vướng (quyết toán thời điểm hạng mục của mỗi 1 nhà đầu tư còn được thì quyết toán riêng lẻ của từng nhà đầu tư có là vấn đề gì đâu và quy định pháp luật không ràng buộc nội dung này). Vậy câu chuyện về việc Chủ tịch phát biểu quyết toán tách riêng thì có gì đâu mà to tác vậy?

Về vấn đề thanh toán quyết toán, có thể tách tường minh như sau:
+ Đoạn Km0-Km9+300, đã được Quản lý nhà nước xác nhận nghiệm thu từ giai đoạn trước nghị định 25 (có quy định tính m3 tại điều 47) thì sẽ được tính theo các quy định cũ, tức là 9,3km này sẽ được đối ứng bằng quỹ đất tương ứng với giá trị =Diện tích * khung giá đất.
+ Đối với đoạn Km9-Km19: Đoạn này chưa được nhà nước nghiệm thu thanh toán, thời điểm này mới thanh, quyết toán, đồng nghĩa với việc phải áp dụng các quy định của luật, nghị định hiện hành có hiệu lực. Các quy định về quyền và nghĩa vụ của Nhà đầu tư, chủ đầu tư trong quá trình đầu tư dự án sử dụng đất, BT tại thời điểm hiện tại được quy định tại Luật đầu tư 2020, nghị định 31/2021, nghị định 25/2020.. Trong đó có quy định cách tính thuế của nhà đầu tư trong dự án sử dụng đất theo điều 47 nghị định 25 phải nộp là =M1+M3. Vì thế nếu quyêt toán tại thơi điểm hiện tại giá trị thi công đoạn này sẽ phải tính m3. Giá trị sản lượng sẽ bằng= Diện tích *(khung giá đất (m1) + M3).
(Note: Cái này cũng phải hiểu cho cái khó của bộ phận tham mưu là các sở ban ngành, vì căn cứ các quy định hiện hành có hiệu lực để tham mưu báo cáo lãnh đạo chứ chẳng ai tham mưu theo phương án các quy định cũ không còn hiệu lực nữa, mặc dù hiểu dự án trước đó đã thi công cách đây 2 năm rồi...Trong khi đó, chênh lệch thuế nếu có m3 là con số rất lớn, nó là thuế của nhà nước nên dù quan điểm có trong veo thì cũng rất nhạy cảm, các bạn đặt mình vào vị trí của bộ phận tham mưu thì các bản cũng ứng xử như vậy thôi).
+ Đối với đoạn chưa thi công: thì sẽ phải tính theo các quy định mới.
Đây là các quy định mới quy định quyền và nghĩa vụ của các Nhà đầu tư dự án sử dụng đất, dự án đầu tư...

Về quỹ đất phải tính m3: M3 tính đối với đất ở với có mức chênh lớn, còn các loại đất nhà nước cho thuê đất không phải là đất ở thì m3 không đáng kể cho lắm. Trong khu đô thi thanh hà quy mô nghiên cứu quy hoạch là 416ha, trong đó có đất giao thông, trường học, cây xanh, mặt nước, hạ tầng kỹ thuật, đất ở, đất hỗn hợp..... Tỷ lệ đất ở chiếm khoảng 33ha, chiếm khoảng 8% tổng diện tích lập quy hoạch. Vì thế m3 lớn chỉ tính ở đơn vị đất ở, còn các loại như trường học, giao thông, cây xanh, mặt nước.. Nhà đầu tư làm hạ tầng rồi bàn giao lại cho thành phố thì làm gì tính m3. Do đó chú em tính m3 cho cả 300ha nhân đơn giá 40tr/m2 là chả hiểu gì về dự án cả.
(Thông thường các đồ án quy hoạch tỷ lệ đất ở chỉ chiếm khoảng dưới 35% tổng diện tích đất quy hoạch, chứ không phải là cứ quy mô đồ án quy hoạch 100ha sẽ có 100ha đất ở đâu bạn à).

10.png
11.png
12.png


Ngoài ra một số ông tướng trên này nói là thanh hà có 100 tòa chung cư là không đúng đâu, tổng thể quy mô dân số cả khu đô thị thanh hà có 34333 người (bao gồm cả chung cư và liền kề rồi), quy mô dân số này thì làm sao có đến 100 tòa chung cư được (Pr thật là tào lao quá đi).
13.png
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,572
Động cơ
213,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như chú em làm bên ngân hàng nên dù là biết M3 nhưng cách đánh giá và hiểu dự án của chú rất mơ hồ?
Như mình từng nói M3 bản chất là chênh lệch địa tô nhà nước thu về, m3 làm thay đổi bản chất vận động thị trường bđs, cơ cấu chi phí, ứng xử của chủ đầu tư, phương án kinh doanh, hình thức và phương thức triển khai dự án. Vì thế nó đang là vấn đề lớn đối với công tác phát triển và triển khai dự án mới.

Về vấn đề hợp đồng BT, chỉ có duy nhất 1 hợp đồng BT cho toàn bộ 40km đường trục phía nam được ký giữa:
+ Doanh nghiệp dự án: Công ty CP phát triển địa ốc cienco 5 (do nhà đầu tư thành lập);
+ Nhà đầu tư Tổng công ty XD CTGT 5-CTCP (Cienco5)
+ Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
(Thông thường những dự án PPP thì các nhà đầu tư sẽ thành lập doanh nghiệp dự án, trong đó các nhà đầu tư đóng vài trò là cổ đông có cổ phần góp vốn ở doanh nghiệp dự án, doanh nghiệp dự án thành lập sẽ thay mặt nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý, triển khai dự án, việc này đảm bảo tính minh bạch và thuận tiện trong hoạch toán chi phí, ưu đãi đầu tư và dòng tiền...)
9.png


Về vấn đề xuất tại sao lại xuất hiện Mường thanh...là do Cienco5 chuyển nhượng cổ phần của mình ở doanh nghiệp dự án (cienco5 land) cho các ông trên. (thông thường với một số dự án chặt chẽ, các điều khoản hợp đồng PPP sẽ có điều khoản trước khi chuyển nhượng cổ phần của NĐT ở doanh nghiệp dự án, như yêu cầu NĐT không được chuyển nhượng cổ phần của mình trong suốt quá trình thi công hoàn thành dự án BT, BOT; hoặc khi chuyển nhượng thì phải xin ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định cho phép chấp thuận chuyển nhượng đồng thời phải điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư để cập nhật thêm Nhà đầu tư mới trong giấy chứng nhận đầu tư...). Vấn đề tại sao dự án này lại như vậy thì thôi không bàn ở đây.

Về vấn đề nghiệm thu thanh toán quỹ đất đối ứng: Trong quy định của quyết định 23 cũng như nghị định 69 cho phép nhà đầu tư quyết toán thời điểm để tạo nguồn lực cho NĐT có vốn triển khai dự án BT, điều đó có nghĩa là việc tách riêng thanh toán, quyết toán cho từng NĐT là không vướng (quyết toán thời điểm hạng mục của mỗi 1 nhà đầu tư còn được thì quyết toán riêng lẻ của từng nhà đầu tư có là vấn đề gì đâu và quy định pháp luật không ràng buộc nội dung này). Vậy câu chuyện về việc Chủ tịch phát biểu quyết toán tách riêng thì có gì đâu mà to tác vậy?

Về vấn đề thanh toán quyết toán, có thể tách tường minh như sau:
+ Đoạn Km0-Km9+300, đã được Quản lý nhà nước xác nhận nghiệm thu từ giai đoạn trước nghị định 25 (có quy định tính m3 tại điều 47) thì sẽ được tính theo các quy định cũ, tức là 9,3km này sẽ được đối ứng bằng quỹ đất tương ứng với giá trị =Diện tích * khung giá đất.
+ Đối với đoạn Km9-Km19: Đoạn này chưa được nhà nước nghiệm thu thanh toán, thời điểm này mới thanh, quyết toán, đồng nghĩa với việc phải áp dụng các quy định của luật, nghị định hiện hành có hiệu lực. Các quy định về quyền và nghĩa vụ của Nhà đầu tư, chủ đầu tư trong quá trình đầu tư dự án sử dụng đất, BT tại thời điểm hiện tại được quy định tại Luật đầu tư 2020, nghị định 31/2021, nghị định 25/2020.. Trong đó có quy định cách tính thuế của nhà đầu tư trong dự án sử dụng đất theo điều 47 nghị định 25 phải nộp là =M1+M3. Vì thế nếu quyêt toán tại thơi điểm hiện tại giá trị thi công đoạn này sẽ phải tính m3. Giá trị sản lượng sẽ bằng= Diện tích *(khung giá đất (m1) + M3).
(Note: Cái này cũng phải hiểu cho cái khó của bộ phận tham mưu là các sở ban ngành, vì căn cứ các quy định hiện hành có hiệu lực để tham mưu báo cáo lãnh đạo chứ chẳng ai tham mưu theo phương án các quy định cũ không còn hiệu lực nữa, mặc dù hiểu dự án trước đó đã thi công cách đây 2 năm rồi...Trong khi đó, chênh lệch thuế nếu có m3 là con số rất lớn, nó là thuế của nhà nước nên dù quan điểm có trong veo thì cũng rất nhạy cảm, các bạn đặt mình vào vị trí của bộ phận tham mưu thì các bản cũng ứng xử như vậy thôi).
+ Đối với đoạn chưa thi công: thì sẽ phải tính theo các quy định mới.
Đây là các quy định mới quy định quyền và nghĩa vụ của các Nhà đầu tư dự án sử dụng đất, dự án đầu tư...

Về quỹ đất phải tính m3: M3 tính đối với đất ở với có mức chênh lớn, còn các loại đất nhà nước cho thuê đất không phải là đất ở thì m3 không đáng kể cho lắm. Trong khu đô thi thanh hà quy mô nghiên cứu quy hoạch là 416ha, trong đó có đất giao thông, trường học, cây xanh, mặt nước, hạ tầng kỹ thuật, đất ở, đất hỗn hợp..... Tỷ lệ đất ở chiếm khoảng 33ha, chiếm khoảng 8% tổng diện tích lập quy hoạch. Vì thế m3 lớn chỉ tính ở đơn vị đất ở, còn các loại như trường học, giao thông, cây xanh, mặt nước.. Nhà đầu tư làm hạ tầng rồi bàn giao lại cho thành phố thì làm gì tính m3. Do đó chú em tính m3 cho cả 300ha nhân đơn giá 40tr/m2 là chả hiểu gì về dự án cả.
(Thông thường các đồ án quy hoạch tỷ lệ đất ở chỉ chiếm khoảng dưới 35% tổng diện tích đất quy hoạch, chứ không phải là cứ quy mô đồ án quy hoạch 100ha sẽ có 100ha đất ở đâu bạn à).

10.png
11.png
12.png


Ngoài ra một số ông tướng trên này nói là thanh hà có 100 tòa chung cư là không đúng đâu, tổng thể quy mô dân số cả khu đô thị thanh hà có 34333 người (bao gồm cả chung cư và liền kề rồi), quy mô dân số này thì làm sao có đến 100 tòa chung cư được (Pr thật là tào lao quá đi).
13.png
Cụ cứ ngồi đấy mơ 34k dân số nhé, hiện tại có khi sắp đạt. Còn 27 lô đất qh làm cc thì ko kém 100 toà ( cả toà nhà vp) đâu cụ. Em có làm cò đâu mà pr lỗi gì
 

Bennyzz

Xe đạp
Biển số
OF-824121
Ngày cấp bằng
20/12/22
Số km
40
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
38
Cụ cứ ngồi đấy mơ 34k dân số nhé, hiện tại có khi sắp đạt. Còn 27 lô đất qh làm cc thì ko kém 100 toà ( cả toà nhà vp) đâu cụ. Em có làm cò đâu mà pr lỗi gì
Tôi vừa xem bản đồ quy hoạch, khu B cỡ 35 toà chung cư, khu A cỡ 55 toà.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,679
Động cơ
163,679 Mã lực
Cụ cứ ngồi đấy mơ 34k dân số nhé, hiện tại có khi sắp đạt. Còn 27 lô đất qh làm cc thì ko kém 100 toà ( cả toà nhà vp) đâu cụ. Em có làm cò đâu mà pr lỗi gì
Sale, cò hay khách hàng mua ở, đầu tư thì quan trọng gì đâu, đâu có đánh giá đc họ có pr tào lao k? Quan trọng là Số liệu quyết định phê duyệt quy hoạch năm 2015 nó lù lù ra đấy, mình có bịa được đâu!
Các cụ đừng nhầm đất công cộng đơn vị ở là chung cư, ngoài ra đất hỗn hợp thì tỷ lệ mật độ ở chỉ đc 30% diện tích lô đất hỗn hợp( ví dụ đất hỗn hợp xây 20 tầng thì tỷ lệ sàn dành để bán cho người ở chỉ có 30% tổng diện tích sàn, còn lại là dịch vụ, văn fong....).
Tính cả đất cộng cộng đơn vị ở và đất hỗn hợp định chuyển đổi là chung cư nên mới kiểu thế? Riêng các đất này k có cửa chuyển đổi mục đích sử dụng đất đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
462
Động cơ
92,912 Mã lực
Tuổi
30
Hình như chú em làm bên ngân hàng nên dù là biết M3 nhưng cách đánh giá và hiểu dự án của chú rất mơ hồ?
Như mình từng nói M3 bản chất là chênh lệch địa tô nhà nước thu về, m3 làm thay đổi bản chất vận động thị trường bđs, cơ cấu chi phí, ứng xử của chủ đầu tư, phương án kinh doanh, hình thức và phương thức triển khai dự án. Vì thế nó đang là vấn đề lớn đối với công tác phát triển và triển khai dự án mới.

Về vấn đề hợp đồng BT, chỉ có duy nhất 1 hợp đồng BT cho toàn bộ 40km đường trục phía nam được ký giữa:
+ Doanh nghiệp dự án: Công ty CP phát triển địa ốc cienco 5 (do nhà đầu tư thành lập);
+ Nhà đầu tư Tổng công ty XD CTGT 5-CTCP (Cienco5)
+ Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
(Thông thường những dự án PPP thì các nhà đầu tư sẽ thành lập doanh nghiệp dự án, trong đó các nhà đầu tư đóng vài trò là cổ đông có cổ phần góp vốn ở doanh nghiệp dự án, doanh nghiệp dự án thành lập sẽ thay mặt nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý, triển khai dự án, việc này đảm bảo tính minh bạch và thuận tiện trong hoạch toán chi phí, ưu đãi đầu tư và dòng tiền...)
9.png


Về vấn đề xuất tại sao lại xuất hiện Mường thanh...là do Cienco5 chuyển nhượng cổ phần của mình ở doanh nghiệp dự án (cienco5 land) cho các ông trên. (thông thường với một số dự án chặt chẽ, các điều khoản hợp đồng PPP sẽ có điều khoản trước khi chuyển nhượng cổ phần của NĐT ở doanh nghiệp dự án, như yêu cầu NĐT không được chuyển nhượng cổ phần của mình trong suốt quá trình thi công hoàn thành dự án BT, BOT; hoặc khi chuyển nhượng thì phải xin ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định cho phép chấp thuận chuyển nhượng đồng thời phải điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư để cập nhật thêm Nhà đầu tư mới trong giấy chứng nhận đầu tư...). Vấn đề tại sao dự án này lại như vậy thì thôi không bàn ở đây.

Về vấn đề nghiệm thu thanh toán quỹ đất đối ứng: Trong quy định của quyết định 23 cũng như nghị định 69 cho phép nhà đầu tư quyết toán thời điểm để tạo nguồn lực cho NĐT có vốn triển khai dự án BT, điều đó có nghĩa là việc tách riêng thanh toán, quyết toán cho từng NĐT là không vướng (quyết toán thời điểm hạng mục của mỗi 1 nhà đầu tư còn được thì quyết toán riêng lẻ của từng nhà đầu tư có là vấn đề gì đâu và quy định pháp luật không ràng buộc nội dung này). Vậy câu chuyện về việc Chủ tịch phát biểu quyết toán tách riêng thì có gì đâu mà to tác vậy?

Về vấn đề thanh toán quyết toán, có thể tách tường minh như sau:
+ Đoạn Km0-Km9+300, đã được Quản lý nhà nước xác nhận nghiệm thu từ giai đoạn trước nghị định 25 (có quy định tính m3 tại điều 47) thì sẽ được tính theo các quy định cũ, tức là 9,3km này sẽ được đối ứng bằng quỹ đất tương ứng với giá trị =Diện tích * khung giá đất.
+ Đối với đoạn Km9-Km19: Đoạn này chưa được nhà nước nghiệm thu thanh toán, thời điểm này mới thanh, quyết toán, đồng nghĩa với việc phải áp dụng các quy định của luật, nghị định hiện hành có hiệu lực. Các quy định về quyền và nghĩa vụ của Nhà đầu tư, chủ đầu tư trong quá trình đầu tư dự án sử dụng đất, BT tại thời điểm hiện tại được quy định tại Luật đầu tư 2020, nghị định 31/2021, nghị định 25/2020.. Trong đó có quy định cách tính thuế của nhà đầu tư trong dự án sử dụng đất theo điều 47 nghị định 25 phải nộp là =M1+M3. Vì thế nếu quyêt toán tại thơi điểm hiện tại giá trị thi công đoạn này sẽ phải tính m3. Giá trị sản lượng sẽ bằng= Diện tích *(khung giá đất (m1) + M3).
(Note: Cái này cũng phải hiểu cho cái khó của bộ phận tham mưu là các sở ban ngành, vì căn cứ các quy định hiện hành có hiệu lực để tham mưu báo cáo lãnh đạo chứ chẳng ai tham mưu theo phương án các quy định cũ không còn hiệu lực nữa, mặc dù hiểu dự án trước đó đã thi công cách đây 2 năm rồi...Trong khi đó, chênh lệch thuế nếu có m3 là con số rất lớn, nó là thuế của nhà nước nên dù quan điểm có trong veo thì cũng rất nhạy cảm, các bạn đặt mình vào vị trí của bộ phận tham mưu thì các bản cũng ứng xử như vậy thôi).
+ Đối với đoạn chưa thi công: thì sẽ phải tính theo các quy định mới.
Đây là các quy định mới quy định quyền và nghĩa vụ của các Nhà đầu tư dự án sử dụng đất, dự án đầu tư...

Về quỹ đất phải tính m3: M3 tính đối với đất ở với có mức chênh lớn, còn các loại đất nhà nước cho thuê đất không phải là đất ở thì m3 không đáng kể cho lắm. Trong khu đô thi thanh hà quy mô nghiên cứu quy hoạch là 416ha, trong đó có đất giao thông, trường học, cây xanh, mặt nước, hạ tầng kỹ thuật, đất ở, đất hỗn hợp..... Tỷ lệ đất ở chiếm khoảng 33ha, chiếm khoảng 8% tổng diện tích lập quy hoạch. Vì thế m3 lớn chỉ tính ở đơn vị đất ở, còn các loại như trường học, giao thông, cây xanh, mặt nước.. Nhà đầu tư làm hạ tầng rồi bàn giao lại cho thành phố thì làm gì tính m3. Do đó chú em tính m3 cho cả 300ha nhân đơn giá 40tr/m2 là chả hiểu gì về dự án cả.
(Thông thường các đồ án quy hoạch tỷ lệ đất ở chỉ chiếm khoảng dưới 35% tổng diện tích đất quy hoạch, chứ không phải là cứ quy mô đồ án quy hoạch 100ha sẽ có 100ha đất ở đâu bạn à).

10.png
11.png
12.png


Ngoài ra một số ông tướng trên này nói là thanh hà có 100 tòa chung cư là không đúng đâu, tổng thể quy mô dân số cả khu đô thị thanh hà có 34333 người (bao gồm cả chung cư và liền kề rồi), quy mô dân số này thì làm sao có đến 100 tòa chung cư được (Pr thật là tào lao quá đi).
13.png
Chỗ tính toán giá trị đền bù dựa trên 300ha thì e viết hơi quá và đồng ý với cụ là đương nhiên chỉ cao ở phần đất ở. Nhưng kể cả như thế thì con số đấy cũng là quá lớn, cứ tính đơn giản 40ha nhân với đơn giá 40 trd thì cũng 16 nghìn tỷ đồng trong khi với lập luận của cụ cienco 5 mới đc nghiệm thu có 9,3km/ tổng 41km thì số tiền còn lại cienco 5 phải nộp từ phần chênh quỹ đất chắc sẽ đến chục nghìn tỷ đồng. Em mà là cụ thản thì e cũng kệ xác dự án, xách dép mà chạy luôn và ngay, tiền đâu mà nộp, mà có tiền nộp thì cũng ko ngu mà nộp vì đất đã bán dạng hợp đồng mua bán cho dân có 17,18 trd/ m2 hết rồi.

Thế nên, theo quan điểm của em phần 19km sẽ được thành phố ghi nhận và tính toán quỹ đất tương ứng tại thời điểm cienco 5 nộp hồ sơ thanh toán (từ năm 2018) chứ ko tính toán lại theo giá hiện tại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,984
Động cơ
18,836 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Phần đã làm, sử dụng chán rồi mà lại không áp dụng qd tại thời điểm đó thì bản chất làm khó cho dn và phủ nhận quá khứ. Nên nhớ nếu bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai bắn ta bằng đại bác :D Phương châm vẫn là đảm bảo lợi ích, quyền lợi hài hoà của nhà nước, người dân và doanh nghiệp, có tính kế thừa. Cũng may bộ phận chắp bút không có mấy thành phần ngáo hoặc đầu tôm như cái xecrv kia. Lục lại từ ngày cãi nhau lộn tùng xèng lên tôi đã nói sẽ chắp bút theo hướng “ra deadline và sẽ đầu tư công nếu không chịu thoả hiệp nội bộ”, các cụ các mẹ bao năm đã thấy ai nói chưa? Tôi nói xong một thời gian là có văn bản đó. Cái gì thì cũng phải hiểu quy luật “phủ định của phủ định trong Triết học”. Nói chung ở đây xuất hiện các thành phần hoặc ngu lại còn cố tỏ ra nguy hiểm, hoặc là con rối được giật dây viết bài phục vụ mục đích không trong sáng liên quan lợi ích của nhóm nào đó. Nên nhớ chúng ta là nhà nước pháp quyền Của dân, do dân và vì dân và tp đang xử lý trên tinh thần tháo gỡ chứ không phải theo hướng gây thêm phức tạp như điều 1 số thành phần mong muốn, gây hoang mang dư luận. Nếu tăng phá rối, ai đó ngứa mắt họ cho tờ đơn sang cơ quan điều tra tội xâm hại quyền lợi của nn thì lại đi uống nước chè, hết rảnh lên viết bài :)) kaka. Mấu chốt là phát triển hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, nên không ai được cản trở lộ trình đó, nha nha. Các cụ bao giờ thích đếm ngược tôi lại đếm, đợi quanh Tết âm tôi sẽ show thêm vài thứ mới và hay ho đã có “nháy nháy”
 

Bennyzz

Xe đạp
Biển số
OF-824121
Ngày cấp bằng
20/12/22
Số km
40
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
38
Phần đã làm, sử dụng chán rồi mà lại không áp dụng qd tại thời điểm đó thì bản chất làm khó cho dn và phủ nhận quá khứ. Nên nhớ nếu bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai bắn ta bằng đại bác :D Phương châm vẫn là đảm bảo lợi ích, quyền lợi hài hoà của nhà nước, người dân và doanh nghiệp, có tính kế thừa. Cũng may bộ phận chắp bút không có mấy thành phần ngáo hoặc đầu tôm như cái xecrv kia. Lục lại từ ngày cãi nhau lộn tùng xèng lên tôi đã nói sẽ chắp bút theo hướng “ra deadline và sẽ đầu tư công nếu không chịu thoả hiệp nội bộ”, các cụ các mẹ bao năm đã thấy ai nói chưa? Tôi nói xong một thời gian là có văn bản đó. Cái gì thì cũng phải hiểu quy luật “phủ định của phủ định trong Triết học”. Nói chung ở đây xuất hiện các thành phần hoặc ngu lại còn cố tỏ ra nguy hiểm, hoặc là con rối được giật dây viết bài phục vụ mục đích không trong sáng liên quan lợi ích của nhóm nào đó. Nên nhớ chúng ta là nhà nước pháp quyền Của dân, do dân và vì dân và tp đang xử lý trên tinh thần tháo gỡ chứ không phải theo hướng gây thêm phức tạp như điều 1 số thành phần mong muốn, gây hoang mang dư luận. Nếu tăng phá rối, ai đó ngứa mắt họ cho tờ đơn sang cơ quan điều tra tội xâm hại quyền lợi của nn thì lại đi uống nước chè, hết rảnh lên viết bài :)) kaka. Mấu chốt là phát triển hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, nên không ai được cản trở lộ trình đó, nha nha. Các cụ bao giờ thích đếm ngược tôi lại đếm, đợi quanh Tết âm tôi sẽ show thêm vài thứ mới và hay ho đã có “nháy nháy”
Nút thắt lớn nhất có lẽ đã gỡ dc rồi, tuy nhiên để hiện thực hoá chắc cần lộ trình 1-2 năm mới thấy thành quả
 

Trumpet

Xe tải
Biển số
OF-469896
Ngày cấp bằng
12/11/16
Số km
249
Động cơ
201,473 Mã lực
cháu hỏi các cụ cái là trái phiếu Vinhomes 6 tháng 16% là cao hay thấp ah? Từ thuở bé đến giờ cháu chưa thấy ai khát tiền thế
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,984
Động cơ
18,836 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
cháu hỏi các cụ cái là trái phiếu Vinhomes 6 tháng 16% là cao hay thấp ah? Từ thuở bé đến giờ cháu chưa thấy ai khát tiền thế
Một số dự án của THM chiết khấu 51% nếu khách thanh toán sớm, chứng tỏ áp lực cần tiền đáo hạn trái phiếu rất khủng khiếp. Còn của aV thì tới 2023 mới đáo số lớn, lúc đó mới áp lực chứ giờ cũng chưa áp lực mấy. A.Q còi không tính kịp nên làm bậy vụ bán chui cổ phiếu nên giờ đá cho Juventus. Nói chung cầm cự được tới khi nới tín dụng thì sống, còn nếu không rất mệt
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,572
Động cơ
213,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sale, cò hay khách hàng mua ở, đầu tư thì quan trọng gì đâu, đâu có đánh giá đc họ có pr tào lao k? Quan trọng là Số liệu quyết định phê duyệt quy hoạch năm 2015 nó lù lù ra đấy, mình có bịa được đâu!
Các cụ đừng nhầm đất công cộng đơn vị ở là chung cư, ngoài ra đất hỗn hợp thì tỷ lệ mật độ ở chỉ đc 30% diện tích lô đất hỗn hợp( ví dụ đất hỗn hợp xây 20 tầng thì tỷ lệ sàn dành để bán cho người ở chỉ có 30% tổng diện tích sàn, còn lại là dịch vụ, văn fong....).
Tính cả đất cộng cộng đơn vị ở và đất hỗn hợp định chuyển đổi là chung cư nên mới kiểu thế? Riêng các đất này k có cửa chuyển đổi mục đích sử dụng đất đâu.
Cụ tranh luận chán lắm, cụ nhìn thực tế hiện tại là ra số dân. Bảo khu TH là qh khoảng 33k dân số, cụ nhẩm sơ cũng thấy nó nhiều hơn rất nhiều rồi. Còn như cụ trên nói khu B cứ 35, khu A cỡ 55 thì cũng ra 90 rồi cụ nhé. Cụ tính 6k LK-BT và 90 toà cc xem dân số khoảng nhiêu (bình quân 4 người/hộ)
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,018
Động cơ
13,314 Mã lực
Cụ tranh luận chán lắm, cụ nhìn thực tế hiện tại là ra số dân. Bảo khu TH là qh khoảng 33k dân số, cụ nhẩm sơ cũng thấy nó nhiều hơn rất nhiều rồi. Còn như cụ trên nói khu B cứ 35, khu A cỡ 55 thì cũng ra 90 rồi cụ nhé. Cụ tính 6k LK-BT và 90 toà cc xem dân số khoảng nhiêu (bình quân 4 người/hộ)
E lại thích càng đông dân hội tụ về ở càng vui vẻ thuận tiện mọi dịch vụ tiện ích tại chỗ.:))
 

Tungtunghunghung

Xe tăng
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
1,984
Động cơ
18,836 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Cụ tranh luận chán lắm, cụ nhìn thực tế hiện tại là ra số dân. Bảo khu TH là qh khoảng 33k dân số, cụ nhẩm sơ cũng thấy nó nhiều hơn rất nhiều rồi. Còn như cụ trên nói khu B cứ 35, khu A cỡ 55 thì cũng ra 90 rồi cụ nhé. Cụ tính 6k LK-BT và 90 toà cc xem dân số khoảng nhiêu (bình quân 4 người/hộ)
Theo qh 1/500 đã duyệt cũ thì ~34k dân cư



và đang xin thêm thành hơn 41k dân đó. Nhưng thực tế với những chỗ này nếu full dân thì phải tầm 50k ++ dân đó không ít hơn đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top