Mọi góc nhìn hay quan điểm cần dựa trên các quy định của pháp luật hiện tại có hiệu lực và thực tiễn các dự án đã thực hiện:
- Thứ nhất thẩm quyền ban hành luật đầu tư là do quốc hội, thẩm quyền ban hành nghị định 31; 25 là do chính phủ, thẩm quyền ban hành thông tư 09 là do bộ kế hoạch đầu tư. Lãnh đạo các địa phương dù có quyết liệt muốn xử lý cũng cần tuân thủ các quy định này. Trường hợp khó khăn thì phải kiến nghị để các cơ quan ở trên trả lời chấp thuận. Vấn đề thời điểm quyết toán là thời điểm các văn bản phải có hiệu lực thi hành. Trước đây mình từng còm có 2 phương án:
+ Xin ý kiến thẩm quyền cấp trên chấp thuận theo các quy định cũ (chính sách đặc thù)?
+ Đàm phán để cập nhật theo các quy định mới?
Theo các bạn có chính sách đặc thù với hàng loạt ngổn ngang sai phạm, chậm tiến độ kéo dài quá rất nhiều giai đoạn thay đổi chính sách pháp luật cho dự án này?
- Thứ 2: Các dự án BT khác cũng thi công hoàn thiện hết dự án BT từ giai đoạn 2017-2019, được giao đất để triển khai GPMB nhưng chưa quyết toán sau này đến khi triển khai sau khi nghị định 25 có hiệu lực cũng phải tính lại và chịu thêm m3: Dream city hưng yên, đan phương...
Tức là về mặt pháp lý hiện tại có hiệu lực và thực tiễn đã có dự án làm rồi rất rõ ràng, Vậy thì liệu dự án này có được ngoại lệ không? các bạn cứ có thể tự trả lời cho câu hỏi này rồi.
Ban trẻ à, bạn phải hiểu còm trước của mình chứ? Nguyên tắc thanh toán BT phải là ngang giá, Nhà nước giao đất khi ký hợp đồng BT khi đó nhà đầu tư lấy gì ra để ngang giá hả trời? cái này nói rõ từ các còm trước rồi sao h còn tư duy lại vấn đề này nhỉ?
Về câu chuyện tôn trọng quá khứ và ai cũng hiểu họ thi công hoan thành từ năm 2019: Vậy các bạn không đặt câu hỏi ngược lại là tại sao trong giai đoạn từ 2018-2020 (tháng 6 năm 2020 nghị định 25 mới ra đời) các ông nhà đầu tư không hoàn thiện hồ sơ dự án mà thanh toán hoặc tạm tính thanh quyết toán với quản lý nhà nước đi? Hay là họ chưa hoàn thiện hết hồ sơ để thực hiện thủ tục thanh quyết toán? Ngoài ra khi khai tử chính sách BT nhà nước cũng thông tin rõ ràng, vậy chủ đầu tư phải tích cực mà quyết toán thanh toán chứ? sạo lại để đến bây giờ mới làm? vậy lỗi tại ai các bạn nhỉ?
Về vấn đề các bạn nói về quy mô dân số: Sai số giưa thống kê đồ án pháp lý và dân số thực tiễn khu đô thị hiển nhiên là có, mức chênh phụ thuộc vào cách tính quy mô dân số trong đồ án quy hoạch. Trong quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 3229/QĐ-UBND ngày 13/7/2015 quy mô dân số tổng khu này có 34.333 người là con số làm căn cứ quản lý về mặt hành chính.
không phải cứ đếm cái cao tầng trong phối cảnh đồ án rồi mặc định nó là chung cư xong rồi áp đặt quy mô dân số cho 1 tòa rồi nhân lên đâu các bạn à, mà phải xem cơ cấu sử dụng đất là loại đất gì thì mới rõ được là đất đó dùng để làm gì? mình từng nói ở còm trước, đất công công đơn vị ở không phải là chung cư, chi tiết các bạn xem dưới này:
Các bạn không biết chuyên môn nhưng lại rất hay xù lông, cao giọng chê bai người khác? Trong khi những cái cơ bản thì các bạn lại không hiểu sâu, hiểu đúng bản chất vấn đề!