[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

Biển số
OF-492894
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
255
Động cơ
189,960 Mã lực
Hiện nhà nước đang tích cực tháo gỡ những vướng mắc về bất động sản để khai thông dòng tiền, mà cụ huongcrv cứ mang lối mòn cũ vào để nhận định e thấy hơi cứng nhắc. Còn đánh giá về kiến thức, e thấy cụ huongcrv này chuyên sâu, cơ mà có vẻ nhận định của cụ với trường hợp TH có vẻ k chuẩn xác lắm
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Luật vào thực tiễn ko phù hợp còn phải sửa, lắm thằng cứng nhắc muốn cả xh quay về thời tiền sử để mình nó tiến lên
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Sắp sang 2023 rồi, mà quý 1 nó tính từ 1/1-31/3 đó khà khà :D Thế nên cái đã nháy nháy thì nằm sẵn đó rồi, chở sếp rảnh múa cho vài nét bút rồi chuyển xuống bộ phận cộp cộp màu đỏ vào, là lại có cái cho các chuyên gia phân tích tiếp :))
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,743
Động cơ
5,172,293 Mã lực
Tranh luận vui thôi các cụ, nếu quá lệch về quan điểm/hệ nhận thức, thấy ko cần thiết thì bỏ qua hoặc out nick luôn cho đỡ bận tâm và ảnh hưởng đến nhau, như vậy hay hơn. Chứ cứ để đọc xong rồi abc với nhau làm gì ~o)
 

qazwsxedc

Xe tăng
Biển số
OF-520414
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
1,440
Động cơ
187,378 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi rất ủng hộ cụ huongcrv, chả cụ nào chịu khó tô xanh tô đỏ văn bản đc như cụ ấy. Phân tích rất có tâm. 👍
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Tôi rất ủng hộ cụ huongcrv, chả cụ nào chịu khó tô xanh tô đỏ văn bản đc như cụ ấy. Phân tích rất có tâm. 👍
Ủng hộ, phản đối là quyền của mỗi cá nhân miễn nó không vi phạm pháp luật. Tôi thì ủng hộ chính nghĩa, ủng hộ Đảng, nhà nước, chính quyền và nguyện vọng chính đáng của người dân, và cần hài hoà, tháo gỡ, tích cực và thiện chí để đảm bảo cả quyền lợi của doanh nghiệp :)
 

Namdinh6119

Xe hơi
Biển số
OF-100492
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
119
Động cơ
397,338 Mã lực
Bên Thanh Hà có sôi động không cụ ? Nhà em cũng đang ngó nghiêng xem có mảnh nào ngộp để vớt .
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,689
Động cơ
17,680 Mã lực
Tôi chỉ ủng hộ cách làm quyết liệt minh bạch để giải quyết tháo gỡ được vấn đề tồn đọng nhất là chấn chỉnh tình trạng bơm thổi giá định giá quá cao làm người lao động càng khó khăn khi có nhu cầu về nhà ở
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,604
Động cơ
46,980 Mã lực
Cứng nhắc gì nhỉ? Trong phần mục 1 thông báo kết luận họp thì hà nội cũng đang chỉ đạo sở ban ngành tham mưu để báo cáo xin ý kiến việc tiếp tục BT hay không còn gì nữa nhỉ? Xin cả ý kiến của Ban bí thư đấy thôi:
115.png
118.png


Xin ý kiến ban bí thư đồng ý rồi chính phủ chấp thuận chủ trương trình thường vụ quốc hội thông qua, vì vấn đề luật PPP thuộc thẩm quyền của quốc hội.
Từng đó thủ tục mà Thông báo đang đặt ra tiến độ là quý 1/2023 là không khả thi.
Ngoài ra như hôm trước mình có còm trong thớt là muốn làm gì thì làm đầu tiên phải hà nội fai chấp thuận có tiếp tục thực hiện dự án BT tiếp tục hay không đã.
119.png

Mục số 2: thông báo đối chiếu với còm trước.
116.png


Về vấn đề quyết toán quỹ đất, hôm trước các bạn cứ bảo phải tính cho NĐT thời điểm cũ theo luật cũ, thông báo kết luật họp nói rõ luôn là phải điều chỉnh xong quy hoạch, chủ trương đầu tư dự án sử dụng đất, ký hợp đồng để làm cơ sở tính quỹ đất đối ứng. Điều đó có nghĩa là sẽ tính thuế theo các quy định của luật đầu tư 2020, nghị định 25,31 như mình từng nói còn gì nữa nhỉ?
Tức là thuế sử dụng đất tính đối ứng cho các phần đã thi công chưa quyết toán (Km9+300-Km19+..) sẽ phải tính đối ứng theo công thức Tổng giá trị thưc hiện = diện tích * (M1 (khung giá nhà nước) + M3)
117.png
120.png
121.png

122.png


Văn bản thông báo trên là tổng hợp các nội dung mình đã nói trên thớt, với từng đó thủ tục thì việc các bạn đưa vài thông tin như: Nhà đầu tư chuẩn bị máy móc tập kết để khởi công; rồi báo chí vào viết bài, rồi chụp ảnh máy móc... đều là chiêu trò dẫn dắt truyền thông. Bản chất dự án này còn cực nhiều các vướng mắc cần tháo gỡ và thẩm quyền tháo gỡ không đơn thuần chỉ lãnh đạo hà nội mà của cả trên trung ương.
Quan điểm cá nhân mình là trên trung ương sẽ chẳng bao giờ tạo ra một dự án tiền lệ để tạo ra nhiều cái tiền lệ khác nên nói chung tính khả thi cho việc: Tiếp tục chấp nhận thực hiện dự án BT và tính toán đối ứng quỹ đất theo khung giá cũ là cực kỳ thấp (không khả thi).
Mợ Crv này nên tập trung sang mấy thớt cung cấp thông tin về Đan Phượng với Cổ Loa đi, hoặc cập nhật tình hình cắt lỗ hay phương án nhà lắp ghép bên OCP2+3 đi, bên đó dạo này hết việc ko bán được hàng hay sao mà tháng này chịu khó lượn vào thớt Thanh Hà này tích phân thế :))
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Các cụ sàn dưới đó thấy có cọc/ giao dịch chưa? Hay vẫn y nguyên :D Nhìn vào dòng tiền và thanh khoản nhiều thì mới xôm được :))
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Nhìn chứng khoán cận tết mới thấy dòng tiền yếu lắm, tây lông nhảy vào mua thì nhỏ lẻ thi nhau bán, bđs thanh hà cứ tầm tháng 5-6 nó mới sôi động cọc cạch được vì giá nó vẫn còn khá thấp so với mặt bằng lân cận, dự đoán ls năm tới ko biết kịch kim là bao nhiêu
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nhìn chứng khoán cận tết mới thấy dòng tiền yếu lắm, tây lông nhảy vào mua thì nhỏ lẻ thi nhau bán, bđs thanh hà cứ tầm tháng 5-6 nó mới sôi động cọc cạch được vì giá nó vẫn còn khá thấp so với mặt bằng lân cận, dự đoán ls năm tới ko biết kịch kim là bao nhiêu
Tâm lí đợi hết năm dương lịch. Chứ chứng khoán nó đã tạo xong đáy dài hạn 860 rút chân lên rồi. Trong quá trình đi lên luôn có đạp test cung, rũ hàng đu bám. Và càng test nhiều sau lên càng nhẹ. Bds kì vọng hồi phục 2023 như 1 số báo viết thì chứng khoán nó sẽ tăng trước đó ít nhất 3-4 tháng :)
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Tâm lí đợi hết năm dương lịch. Chứ chứng khoán nó đã tạo xong đáy dài hạn 860 rút chân lên rồi. Trong quá trình đi lên luôn có đạp test cung, rũ hàng đu bám. Và càng test nhiều sau lên càng nhẹ. Bds kì vọng hồi phục 2023 như 1 số báo viết thì chứng khoán nó sẽ tăng trước đó ít nhất 3-4 tháng :)
Đáy mới nó cũng loanh quanh 890-900
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,927
Động cơ
230,314 Mã lực
Tuổi
27
Trong nhịp đầu đi lên nó đã rũ 1 lần thu gom ở 910-920 rồi. Thế nên lần này sẽ tạo đáy vùng 910-920 cộng thêm tầm 70 điểm là vùng 980-990 thì mới đúng bài của lái
Bài của lái nhưng tình trạng đáo hạn tp, thanh khoản kém, ls tăng cao, viễn cảnh thất nghiệp nó đang là áp lực lớn
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bài của lái nhưng tình trạng đáo hạn tp, thanh khoản kém, ls tăng cao, viễn cảnh thất nghiệp nó đang là áp lực lớn
Đó là việc lái tính từ lúc 1530 điểm đỉnh và đạp về 860 rồi. Cứ đáy sau cao hơn đáy trước tầm ~70 điểm là không vi phạm, nhịp này tạo đáy xong đánh lên tầm 11xx xong lại đập về vùng ~1050 cho xem :D Sau đó đợi nới tín dụng đầy tiền đánh lên lại 15xx :))
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,664
Động cơ
163,698 Mã lực
Đưa cái thông báo kết luận cuộc họp xong không phân tích thì các bạn cũng nói, mà logic lại dữ liệu tổng hợp các còm trong thớt của tôi so với văn bản thì các bản lại bảo chỉ là chém gió cho vui, rồi đưa ra vài trò cá cược vơ vẩn, rồi nói sang thớt khác cập nhật thông tin? Ủa thớt này là diễn đàn mà các bạn nhỉ? các bạn và tôi quyền lợi như nhau, đâu có ai có quyền bắt bẻ ai làm gì được đâu?

Các bạn đang mâu thuẫn và sợ điều gì vậy?
Tôi đã nói với các bạn rồi, tôi sẽ viết cho cái thớt này ra ngô ra ngoai đúng với bản chất của quy định pháp lý, để được hiểu đúng, trúng và không bị dẫn dắt bởi các thông tin lệch lạc.

Về vấn đề nhà nước đang tích cực tháo gỡ các vấn đề về bđs như các bạn đang kỳ vọng ở tổ Công tác được thành lập bởi quyết định số 1435/QĐ-TTG thì các bạn hãy tự trả lời các câu hỏi sau:
129.png

Thứ nhất: Vấn đề nút thắt đường trục phía nam đầu tiên là dự án có tiếp tục làm BT hay không? Thẩm quyền là ai quyết định?
+ Dự án BT có tiếp tục thực hiện hay không là do cấp quốc hội, luật PPP chính phủ trình và quốc hội duyệt mà các bạn? Đâu phải thẩm quyền của tổ công tác ?
123.png

Thứ 2: Về vấn đề quyết toán BT có bỏ M3 hay không? Thẩm quyền cái này thuộc chính phủ và bộ kế hoạch đầu tư? cũng đâu thuộc thẩm quyền của tổ công tác? Việc Điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án sử dụng đất (dự án thanh hà A,B) dẫn đến thay đổi cách tính quyết toán đối ứng giá trị sử dụng đất vì có giá trị M3 theo điều 47 nghị định 25. Vấn đề này thẩm quyền là của chính phủ (vì chính phủ ban hành nghị định 25) đồng thời các tính M3 được quy định ở thông tư 09 do bộ kế hoạch đầu tư ban hành.

Quá trình hình thành lên cách tính M3
+ Năm 2020 khi nghị định 25 ra đời sau đó thông tư 06 quy định cách tính m3, tuy nhiên có nhiều bất cập vì thế năm 2021 Bộ kế hoạch đầu tư đã dự thảo sửa đổi lấy (trong quá trình lấy ý kiến cũng có nhiều đề xuất việc bỏ M3 đi) tuy nhiên thực tế cần phải có M3 vì thế đã ban hành thông tư 09/2021 (tháng 12/2021).
124.png
125.png

Thông tư 09/2021
126.png

+ Ngoài ra, trong Nghị quyết 18 của trung ương nói rõ là cơ chế giá đất theo nguyên tắc thị trường, muốn theo nguyên tăc thị trường thì phải có một giai đoạn chuyển tiếp quá độ từ khung giá đất sang dữ liệu đấu giá, và M3 đang là cách vận hành cơ bản thuận lợi nhất;
127.png

+ Như tôi từng nói M3 là cách nhà nước thu chênh lệch địa tô về cho mình, điều này tốt chung cho xã hội.
Vậy M3 bỏ là không khả thi?

Vấn đề thứ 3: Thực tế thì tổ công tác chỉ giải quyết các dự án theo sự vụ chứ không phải là mang tính tổng quát theo các nút thắt của dự án thanh hà cần giải quyết vì vậy các bạn trông mong điều gì ở đó vậy? tức là không thể kiến nghị việc bỏ M3 cung như không thể kiến nghị một loại hợp đồng BT kiểu mới được?

128.png

Mặt khác: Trong danh mục 880 (phụ lục 03 đính kèm nghị quyết số 74) các dự án sử dụng đất được quốc hội giám sát trên cả nước thì cũng không có dự án thanh hà, vậy hà cớ gì các bạn lại được cho là ngoại lệ?
các bạn có cần mình gửi cho danh sách 880 dự án của quốc hôi giám sát, thúc đẩy, thu hồi để tham khảo không???

Nếu trả lời được các câu hỏi trên thì các bạn sẽ thấy thủ tục tiếp tục sẽ là như thế nào ở các còm trước mình đã tổng hợp rồi?
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,664
Động cơ
163,698 Mã lực
Tranh luận vui thôi các cụ, nếu quá lệch về quan điểm/hệ nhận thức, thấy ko cần thiết thì bỏ qua hoặc out nick luôn cho đỡ bận tâm và ảnh hưởng đến nhau, như vậy hay hơn. Chứ cứ để đọc xong rồi abc với nhau làm gì ~o)
Thật ra, trước đến giờ trong các thớt, các còm của em đều hòa nhã, nhẹ nhàng và mang tính chia sẻ thông tin đồng thời cũng như chẳng bao h tranh luận một cách thái quá. Tuy nhiên, Văn hóa ứng xử của một số bạn trong thớt này làm tự trọng nghề nghiệp nổi lên nên đành viết cho nó rõ ràng. Chứ còn bản thân em cũng hiểu số lượng hiểu, logic được những thông tin trên chắc không nhiều (vì nó là chuyên môn sâu và cần tương tác logic nhiều luật, nghị định, tiêu chuẩn, cơ cấu chi phí thay đổi)?
Thế nên trong thớt em có từng còm là gió tầng nào gặp mây từng đó là có lý do của nó?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,029
Động cơ
19,182 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Thị trường luôn có lí của nó, ai hiểu nó vận hành thế nào thì sẽ kiếm được tiền và tránh được rủi ro. Cái khó như thị trường chứng khoán mà ai hiểu được thì mấy cái văn bản lẻ tẻ học sinh cấp 3 đọc cũng hiểu thì cần gì phân tích nữa, thị trường bds nó đơn giản lắm, nhìn ra nhịp của nó cũng dễ. Nhìn công ty nào đang suy, đang thịnh cũng đơn giản vì tiến độ, lộ trình và đặc biệt dòng tiền không bao giờ biết nói dối. Khi ta đi về tiểu tiết quá thì sẽ không nhìn thấy vĩ mô (cái này gọi là tầm nhìn), và tầm nhìn của dân đầu tư chuyên nghiệp nó chuẩn và khác hẳn đội môi giới vì bản chất của môi giới là kết nối thông tin giữa người bán và người mua. Bản chất của nhà đầu tư là kiếm lợi nhuận nhờ sự tăng trưởng theo xu hướng đúng. Nghề nghiệp thì nghề nào cũng tốt, nhưng tầm nhìn và đặc thù mỗi công việc, nghề nghiệp sẽ khác nhau. Nếu bắt mấy ông môi giới hiểu dân đầu tư nghĩ, làm gì thì khác gì bắt học sinh tiểu học đi giải Toán cao cấp ngay. Vì vậy muốn học sinh tiểu học giải được thì phải cho nó học dần lên, môi giới cũng phải đầu tư dần (dù chỉ là số rất nhỏ rồi dần tới số lớn, lúc đó mới hiểu dân đầu tư nghĩ gì). Và dân đầu tư nhỏ cũng không hiểu hết big boys nghĩ gì đâu, thế nên người ta có câu “phù thịnh chứ không phù suy”, đầu tư cho dự án đến giai đoạn có cơ hội tăng chứ không ai đi đầu tư loại nhìn mờ mịt cả. Xét về mặt đầu tư nói chung thì rất nhiều cơ hội đang mở ra, cả trên thị trường tài chính chứng khoán và bds, và bds luôn đi chậm hơn, dễ chơi hơn và an toàn hơn. Môi giới bds cũng dễ hơn môi giới chứng khoán vì giữ được tiền trên thị trưởng chứng khoán khó hơn bds rất rất nhiều, chỉ cần công tâm, nhìn vấn đề khách quan và chịu lắng nghe là những môi giới thành công đều chuyển thành nhà đầu tư chuyên nghiệp được. Còn nếu làm mãi vẫn không có tiền thì cần xem lại năng lực của bản thân, hoặc phương pháp tiếp cận kiểu phù suy, tiêu cực, hoặc chọn sai nghề mất rồi :D
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,604
Động cơ
46,980 Mã lực
Thật ra, trước đến giờ trong các thớt, các còm của em đều hòa nhã, nhẹ nhàng và mang tính chia sẻ thông tin đồng thời cũng như chẳng bao h tranh luận một cách thái quá. Tuy nhiên, Văn hóa ứng xử của một số bạn trong thớt này làm tự trọng nghề nghiệp nổi lên nên đành viết cho nó rõ ràng. Chứ còn bản thân em cũng hiểu số lượng hiểu, logic được những thông tin trên chắc không nhiều (vì nó là chuyên môn sâu và cần tương tác logic nhiều luật, nghị định, tiêu chuẩn, cơ cấu chi phí thay đổi)?
Thế nên trong thớt em có từng còm là gió tầng nào gặp mây từng đó là có lý do của nó?
Tầng nào mà kiểu chung cư thì cũng giống nhau cả thôi thím ạ, TS GS còn đi làm con buôn thì ko hiểu khái niệm mây gió hay cân đẩu vân gặp nhau ở đâu, còn kiểu chuyên gia kèm sales thì chịu rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top