Các cụ cho em hỏi, các xe Fiat alble nhà em chạy bình thường , nhưng cứ khi lên cao tốc chạy trên 110km/h là kim đồng hồ nhiệt nó về 0. Xe vẫn chạy bình thường. Tắt máy để một lúc sau đó chạy thì kim đồng hồ lại báo bình thường ( ở mức giữa)
Em thấy có chỗ không hiểu là em chạy trên 110 km/h mới có hiện tượng đấy, chứ dưới thì vẫn ok. Sự chênh lệch của gió vào két nước giữa 100 và 110km/h là không nhiều.Có gì khó hiểu đâu, chạy nhanh thì gió luôn qua khe mặt dưỡng giải nhiệt cho két nước nên nhiệt độ giảm.... Khi dừng một chỗ, gió không có, quạt không quay, nước trong máy không lưu thông thử hỏi nhiệt độ có lên không.
Cụ làm thí nghiệm ntn dễ hiểu hơn. Cụ ra svđ chạy vài ba vòng, trong khi chay cụ không cảm thấy nóng mấy nhưng khi cụ dừng lại nghỉ thì ôi thôi, mồ hôi cứ như là tắm ý
Cụ cho tí bia vào là hết à.Các cụ cho em hỏi, các xe Fiat alble nhà em chạy bình thường , nhưng cứ khi lên cao tốc chạy trên 110km/h là kim đồng hồ nhiệt nó về 0. Xe vẫn chạy bình thường. Tắt máy để một lúc sau đó chạy thì kim đồng hồ lại báo bình thường ( ở mức giữa)
em cho cả bia và rượu vào rồi cụ ạ. Cháu nó vẫn chạy bình thường. Cháu chỉ lo là liệu có vấn đề gì không thôi , chứ em vẫn phi tăm hai đến tăm ba cây trên giờ.Cụ cho tí bia vào là hết à.
Các cụ cho em hỏi, các xe Fiat alble nhà em chạy bình thường , nhưng cứ khi lên cao tốc chạy trên 110km/h là kim đồng hồ nhiệt nó về 0. Xe vẫn chạy bình thường. Tắt máy để một lúc sau đó chạy thì kim đồng hồ lại báo bình thường ( ở mức giữa)
Cụ Hà đã giải thích rồi đấy cụ. Nếu đi ở cao tốc, tốc đồ đều đều thì chả cần đến 110km đâu, 50-60km/h là nó đã ở mức dưới 0 rồi (xe nhà cháu). Còn đi trong phố chậm chậm zỉn zỉn thì cũng chỉ dưới 9h.Có gì khó hiểu đâu, chạy nhanh thì gió luôn qua khe mặt dưỡng giải nhiệt cho két nước nên nhiệt độ giảm.... Khi dừng một chỗ, gió không có, quạt không quay, nước trong máy không lưu thông thử hỏi nhiệt độ có lên không.
Cụ làm thí nghiệm ntn dễ hiểu hơn. Cụ ra svđ chạy vài ba vòng, trong khi chay cụ không cảm thấy nóng mấy nhưng khi cụ dừng lại nghỉ thì ôi thôi, mồ hôi cứ như là tắm ý
Em thấy có chỗ không hiểu là em chạy trên 110 km/h mới có hiện tượng đấy, chứ dưới thì vẫn ok. Sự chênh lệch của gió vào két nước giữa 100 và 110km/h là không nhiều.
Nếu thay cho nhà cháu cái cũ nhéĐúng bệnh xe nhà cháu cụ thay cảm biến nhiệt độ đi nhé!
Chỉ khi nào cụ Vip giải thích thì cụ ấy mới nghe cụ ạ,Cụ Hà đã giải thích rồi đấy cụ. Nếu đi ở cao tốc, tốc đồ đều đều thì chả cần đến 110km đâu, 50-60km/h là nó đã ở mức dưới 0 rồi (xe nhà cháu). Còn đi trong phố chậm chậm zỉn zỉn thì cũng chỉ dưới 9h.
Nếu cụ cẩn thận thì nên kiểm tra đường nước hồi, cái ống cao su dẫn nước nhỏ nhỏ ấy cũng có thể tắc hoặc gần tắc đấy. Cháu chứng kiến mấy xe bị rồi.
Với tình trạng xe cụ chủ, cụ phán thiếu van hằng nhiệt, cụ thông não em phát.Lắp van hằng nhiệt vào đê, xe cụ bị mất rồi.
Với tình trạng xe cụ chủ, cụ phán thiếu van hằng nhiệt, cụ thông não em phát.Lắp van hằng nhiệt vào đê, xe cụ bị mất rồi.
Nhà cháu để ở chỗ cụ Hậu rồi.Nếu thay cho nhà cháu cái cũ nhé
Cháu nghe hết cụ ạ. Chỉ là cháu muốn các cụ thông não giúp cháu thôi.Chỉ khi nào cụ Vip giải thích thì cụ ấy mới nghe cụ ạ,
Nhiệt độ làm việc tối ưu của xe trong khoảng 83-90oC do đó nsx thiết kế ra 1 bộ phận gọi là vhn, khi nhiệt độ nc >80oC nó sẽ mở để nc nóng tuần hoàn ra két làm mát. Nếu có nó kim nhiệt sẽ k bai giờ bị tụt kế cả đi cao tốc, mùa đông hay bật sưởi. "Hằng nhiệt" tức là nhiệt độ k đổi, vậy thôi ạ.Với tình trạng xe cụ chủ, cụ phán thiếu van hằng nhiệt, cụ thông não em phát.
Cảm ơn cụ đã giải thích ý thứ nhất, còn ý thứ hai ạ "Tắt máy để một lúc sau đó chạy thì kim đồng hồ lại báo bình thường ( ở mức giữa)"Nhiệt độ làm việc tối ưu của xe trong khoảng 83-90oC do đó nsx thiết kế ra 1 bộ phận gọi là vhn, khi nhiệt độ nc >80oC nó sẽ mở để nc nóng tuần hoàn ra két làm mát. Nếu có nó kim nhiệt sẽ k bai giờ bị tụt kế cả đi cao tốc, mùa đông hay bật sưởi. "Hằng nhiệt" tức là nhiệt độ k đổi, vậy thôi ạ.
Cảm ơn cụ, rất chi tiết, giờ em đã hiểu về cái van ấy rồi ạ.Xe cụ chủ đã bỏ van hằng nhiệt nên mới có hiện tượng này. Để em giải thích phát, mọi người hiểu ngay:
- Van hằng nhiệt, hay nôm na là cái công tắc đóng mở đường nước từ động cơ ra két nước làm mát.
- Khi nhiệt độ động cơ ở mức dưới 90 độ C thì nước làm mát chỉ tuần hoàn trong máy, vì máy cần có nhiệt độ lý tưởng để làm việc là khoảng 90 độ C.
- Khi nhiệt độ lớn hơn 90 độ C thì Van hằng nhiệt mở để điều tiết nước làm mát chảy ra két nước theo đường ống dẫn và tuần hoàn để cho két nước làm mát nước, giúp giảm nhiệt độ động cơ, và luôn điều tiết ở mức 90 độ C.
- Khi không có hoặc đã bỏ Van hằng nhiệt, khi nổ máy nước làm mát liên tục được tuần hoàn qua két nước, nên sẽ xảy ra tình trạng nhiệt độ động cơ có lúc về nhiệt độ rất thấp, thường ở khoảng 60 độ C, do đó kim báo nhiệt có khi chỉ về mức 0.
Phù... từ nay đừng ai hỏi cái Van hằng nhiệt nữa nhé, em mỏi tay quá,... sao nâng bia ko mỏi nhỉ
đa phần thợ gara sẽ khuyên chủ xe tháo bỏ đấy ạ. Họ cho rằng nsx thiết kế thừa kakakaCảm ơn cụ, rất chi tiết, giờ em đã hiểu về cái van ấy rồi ạ.