- Biển số
- OF-300247
- Ngày cấp bằng
- 30/11/13
- Số km
- 28,572
- Động cơ
- 591,145 Mã lực
Kệ cụ ak, có sao đâu.Cụ Vip tien sinh ơi, vậy là vẫn kệ thế đi tiếp hay phải kiểm tra cái gì ạ.
Kệ cụ ak, có sao đâu.Cụ Vip tien sinh ơi, vậy là vẫn kệ thế đi tiếp hay phải kiểm tra cái gì ạ.
Quan điểm của em không phải vậy cụ ạ, quan trọng là giữ cho động cơ hoạt động trong môi trường nhiệt độ ổn định, khi nhiệt ổn định nó sẽ rất có lợi cho phần nhiên liệu cũng như các chi tiết khác của động cơ nữa. Còn đã lên xe cầm vô lăng mà chỉ chú ý xem đồng hồ xăng đầy hay vơi mà không chú ý đến đồng hồ báo nhiệt thì mới toi thôi cụ ạ. Xe nào mà toi cái van đó lx không để ý cũng tèo hết không riêng gì dòng nào.Ở xứ lạnh thì rất cần, vì động cơ nguội thì vòng tua máy sẽ rất cao, còn ở VN, nhất là ở miền Bắc thì "có cũng như không" nhưng nếu có sẽ tốt hơn.
Riêng Fiat, nên bỏ, em đã đi nhiều dòng Fiat rồi, bỏ sẽ an toàn hơn, vì nhỡ cái Van đó tèo là toi gioăng mặt máy ngay.
E thấy e Albea trước của cụ kim nhiệt như nàyỞ xứ lạnh thì rất cần, vì động cơ nguội thì vòng tua máy sẽ rất cao, còn ở VN, nhất là ở miền Bắc thì "có cũng như không" nhưng nếu có sẽ tốt hơn.
Riêng Fiat, nên bỏ, em đã đi nhiều dòng Fiat rồi, bỏ sẽ an toàn hơn, vì nhỡ cái Van đó tèo là toi gioăng mặt máy ngay.
Thì xe e cũng còn van hằng nhiệt,luôn ổn định ở mức này mà cụ.Xe của em còn van hằng nhiệt cụ ạ, lúc nào cũng ở mức này
Em đi nhiều loại xe rồi và có 1 nhận định là khoang động cơ của Fiat rất chật và rất nóng, hệ thống giải nhiệt chậm. Xe mới khi mà các chi tiết đang hoạt động hoàn hảo thì có van Hn là rất tốt cho động cơ hoạt động, đặc biệt là những xe được chăm sóc tốt. Còn xe cũ, cụ biết đấy, nó đã trải bao nhiêu thăng trầm, ăn nắng nằm mưa, qua bao thế hệ sử dụng, nước làm mát thì dùng nước máy... Việc tắc VHN là điều có thể xảy ra, nó mà kẹt là để lại hậu quả lớn..., ở vùng Miền nam khí hậu luôn nóng thì tháo đi đừng lăn tăn gì, còn ngoài bắc, tháo hay không là do trình độ hiểu biết của người chủ..Quan điểm của em không phải vậy cụ ạ, quan trọng là giữ cho động cơ hoạt động trong môi trường nhiệt độ ổn định, khi nhiệt ổn định nó sẽ rất có lợi cho phần nhiên liệu cũng như các chi tiết khác của động cơ nữa. Còn đã lên xe cầm vô lăng mà chỉ chú ý xem đồng hồ xăng đầy hay vơi mà không chú ý đến đồng hồ báo nhiệt thì mới toi thôi cụ ạ. Xe nào mà toi cái van đó lx không để ý cũng tèo hết không riêng gì dòng nào.
nhiều khi thợ nó còn xúi đấu tắt quạt làm mát, cứ bật chìa khóa là quạt quay...hic !!!!
VN mình còn nhập nhiều xe xuất Trung đông chả lẽ xứ nóng thì họ không thiết kế cái van đó ???.
Xe cụ chạy 70km/h đồng hồ báo 0 độ hay nhà máy lắp nhầm máy làm đá lạnh vào khoang động cơ xe cụCác cụ cứ phán van hằng nhiệt là không có tính thuyết phục. Chính xe của cháu cũng đã bị như thế này rồi. Các cụ giải thích hộ kim chỉ nhiệt độ đang ở vạch thứ 4 tụt tức thì về 0, chẳng nhẽ nhiệt độ nước đang 90 lại về 0 trong vòng 1s? Đang 70km/h đồng hồ báo 0 độ, tắt máy 1 phút, bật khoá điện( chưa nổ máy nhé) kim báo nhiệt độ lại lên 3 vạch rưỡi??? Thế thì nhiệt ở dâu ra nhỉ?
Em có lăn tăn tí nhờ cụ giải thích hộ ạ:Cụ chủ thử thế này nhé:
1, Vệ sinh (hoặc thay) cái cảm biến nhiệt độ
2, VS cái zơle ở đầu bầu lọc gas điều hoà, lâu ngày bẩn (hoặc hỏng) cũng gây ra lỗi này.
Nữa, nếu kim nhiệt tụt một phát xuống số 0 như vậy là quạt gió sẽ chạy hết tốc lực và liên tục, rất hại quạt. Trong tình trạng bình thường nó chỉ rú lên một tí (số 2) là nhiệt độ đã xuống ngay.
Bẩm cụ bắt đầu đi khoảng 15 phút đồng hồ báo ở vạch thứ 4 ạ. Nếu chạy tốc độ cao thì nó về 0 độ ạ. Xong rồi dừng lại vài phút mở khoá điện là nó lại lên hơn 3 vạch ngay cụ ạ...cháu cũng đến chịu cụ.....Xe cụ chạy 70km/h đồng hồ báo 0 độ hay nhà máy lắp nhầm máy làm đá lạnh vào khoang động cơ xe cụ
Mức chuẩn rồi lãoThì xe e cũng còn van hằng nhiệt,luôn ổn định ở mức này mà cụ.
Thì đại loại hệ thống điều hòa là nó báo sai áp suất gas gủng gì gì đó về hộp đen, rồi hộp đen ra lệnh cho con quạt chạy như con điên. Đại loại thế. Em thì tuyền chia sẻ với ae trên này bằng kinh nghiệm sựa xe thực của mình. Trước Si của em bị y trang lỗi này (không phải chỉ chạy trên đường cao tốc và vào mùa lạnh mà nó thích là nó bị, bất kỳ lúc nào). VS cảm biến nhiệt độ không hết, thợ mới sờ đến cái con đấy... Hết tiệt (thợ trong mekong thanh trì ạ) Còn cụ hỏi kiểu cụ tỉ thì em... chệu, em thật.Em có lăn tăn tí nhờ cụ giải thích hộ ạ:
Cái rơle ở đầu phin lọc gas điều hòa có liên quan gì đến hệ thống báo nhiệt độ nước làm mát máy ạ
Cụ Ha đã giải thích đầy đủ khi chạy... 70km rồi đây mà cụ. Nhà cháu chạy 2 đời Fi Ác rồi, xe nào cũng vậy: chạy nhanh đều đều (45 ++ km) thì kim nhiệt xấp xỉ 0, dừng lại tắt máy, bật lên thì kim nhiệt sẽ lên (khoảng 8h, nếu gần mức 9h quạt chạy).Các cụ cứ phán van hằng nhiệt là không có tính thuyết phục. Chính xe của cháu cũng đã bị như thế này rồi. Các cụ giải thích hộ kim chỉ nhiệt độ đang ở vạch thứ 4 tụt tức thì về 0, chẳng nhẽ nhiệt độ nước đang 90 lại về 0 trong vòng 1s? Đang 70km/h đồng hồ báo 0 độ, tắt máy 1 phút, bật khoá điện( chưa nổ máy nhé) kim báo nhiệt độ lại lên 3 vạch rưỡi??? Thế thì nhiệt ở dâu ra nhỉ?
Có gì khó hiểu đâu, chạy nhanh thì gió luôn qua khe mặt dưỡng giải nhiệt cho két nước nên nhiệt độ giảm.... Khi dừng một chỗ, gió không có, quạt không quay, nước trong máy không lưu thông thử hỏi nhiệt độ có lên không.
Cụ làm thí nghiệm ntn dễ hiểu hơn. Cụ ra svđ chạy vài ba vòng, trong khi chay cụ không cảm thấy nóng mấy nhưng khi cụ dừng lại nghỉ thì ôi thôi, mồ hôi cứ như là tắm ý
Vâng, thế thì em đinh chính lại hộ cụ ạ:Thì đại loại hệ thống điều hòa là nó báo sai áp suất gas gủng gì gì đó về hộp đen, rồi hộp đen ra lệnh cho con quạt chạy như con điên. Đại loại thế. Em thì tuyền chia sẻ với ae trên này bằng kinh nghiệm sựa xe thực của mình. Trước Si của em bị y trang lỗi này (không phải chỉ chạy trên đường cao tốc và vào mùa lạnh mà nó thích là nó bị, bất kỳ lúc nào). VS cảm biến nhiệt độ không hết, thợ mới sờ đến cái con đấy... Hết tiệt (thợ trong mekong thanh trì ạ) Còn cụ hỏi kiểu cụ tỉ thì em... chệu, em thật.
Xe nhà cháu hôm trước Tết mang đi bảo dưỡng thay dầu và kiểm tra mấy thứ để chạy Tết cho yên tâm. Khi để nổ tại chỗ khoảng 15' mà kim nhiệt cũng chỉ lên bằng nửa chỉ số của xe nhà cụ (có cụ Fishbed chứng kiến), sau cụ Tân phải bật điều hoà và ngắt rơ le quạt nó mới lên cao.Bẩm cụ bắt đầu đi khoảng 15 phút đồng hồ báo ở vạch thứ 4 ạ. Nếu chạy tốc độ cao thì nó về 0 độ ạ. Xong rồi dừng lại vài phút mở khoá điện là nó lại lên hơn 3 vạch ngay cụ ạ...cháu cũng đến chịu cụ.....
Bật điều hòa mà cắt role quạt thì không khác chi bắt một người vừa gánh nặng vừa phải lội bùn cụ nhỉXe nhà cháu hôm trước Tết mang đi bảo dưỡng thay dầu và kiểm tra mấy thứ để chạy Tết cho yên tâm. Khi để nổ tại chỗ khoảng 15' mà kim nhiệt cũng chỉ lên bằng nửa chỉ số của xe nhà cụ (có cụ Fishbed chứng kiến), sau cụ Tân phải bật điều hoà và ngắt rơ le quạt nó mới lên cao.
Sở dĩ phải thử như vậy là để kiểm tra hệ thống quạt và nước làm mát ạ.
Vậy hả cụ.Xe e từ qua đến nay thấy máy ồn hơn bình thường.Ngồi trong xe nghe rồn rột như vòng bi hoặc dây curoa kém,hay tại mấy hôm e phát hiện họ nhà Tý làm nhà trong khoang máy xe e rồi gặm cái gì đó .Chắc mai phải qua cụ Tân khám xem sao.Mức chuẩn rồi lão
Bật điều hòa mà cắt role quạt thì không khác chi bắt một người vừa gánh nặng vừa phải lội bùn cụ nhỉ
Nhà cháu lúc nào dật nắp capo lên cũng thấy mẹ con nhà mướp nằm ngủ ngon lành, nhà Tý chắc khiếp không dám vào nhưng xương cá thì đầy, em chưa biết phải làm thế nào đâyVậy hả cụ.Xe e từ qua đến nay thấy máy ồn hơn bình thường.Ngồi trong xe nghe rồn rột như vòng bi hoặc dây curoa kém,hay tại mấy hôm e phát hiện họ nhà Tý làm nhà trong khoang máy xe e rồi gặm cái gì đó .Chắc mai phải qua cụ Tân khám xem sao.