Hỏi về đồng hồ báo nhiệt độ hệ thống nước làm mát

Albea E

Xe hơi
Biển số
OF-394345
Ngày cấp bằng
29/11/15
Số km
160
Động cơ
236,500 Mã lực
Tuổi
45
Vậy hả cụ.Xe e từ qua đến nay thấy máy ồn hơn bình thường.Ngồi trong xe nghe rồn rột như vòng bi hoặc dây curoa kém,hay tại mấy hôm e phát hiện họ nhà Tý làm nhà trong khoang máy xe e rồi gặm cái gì đó :D.Chắc mai phải qua cụ Tân khám xem sao.
Cụ kiểm tra xem, xe em trước tết cũng ồn sau đó chết bi máy phát
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Nhà cháu lúc nào dật nắp capo lên cũng thấy mẹ con nhà mướp nằm ngủ ngon lành, nhà Tý chắc khiếp không dám vào nhưng xương cá thì đầy, em chưa biết phải làm thế nào đây
Thể hiện cuộc sống quá ư là sung túc.
 

fiatutt

Xe máy
Biển số
OF-302179
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
64
Động cơ
306,660 Mã lực
Nghe các cụ bàn quả là vỡ ra nhiều. Nhưng có một số điểm em cũng ko đồng ý 100% như vụ tháo hẳn van hằng nhiệt vì động cơ đã có nhiệt độ làm việc tối ưu mà ở nhiệt độ đó thì độ nhớt của dầu mới ở giá trị yêu cầu. Trường hợp của cụ chủ thớt khi nước mát khoảng vạch 1-2 một lúc sẽ bị tụt về 0, đèn vang check động cơ sẽ hiện, quạt sẽ quay hết tốc lực. Cụ ko cần đợi, có thể xuống xe tháo cọc âm acquy đợi 11s lắp lại là hết. Trường hợp cụ đi đg cao tốc máy nguội qua thì nhét 1 vài tấm bìa cứng trc dàn nóng để tránh gió làm nguội quá mức. Lâu dài cụ nên vào Hà Đông gặp cụ Hậu
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Nghe các cụ bàn quả là vỡ ra nhiều. Nhưng có một số điểm em cũng ko đồng ý 100% như vụ tháo hẳn van hằng nhiệt vì động cơ đã có nhiệt độ làm việc tối ưu mà ở nhiệt độ đó thì độ nhớt của dầu mới ở giá trị yêu cầu. Trường hợp của cụ chủ thớt khi nước mát khoảng vạch 1-2 một lúc sẽ bị tụt về 0, đèn vang check động cơ sẽ hiện, quạt sẽ quay hết tốc lực. Cụ ko cần đợi, có thể xuống xe tháo cọc âm acquy đợi 11s lắp lại là hết. Trường hợp cụ đi đg cao tốc máy nguội qua thì nhét 1 vài tấm bìa cứng trc dàn nóng để tránh gió làm nguội quá mức. Lâu dài cụ nên vào Hà Đông gặp cụ Hậu
Tư vấn kiểu này thì ...
 

fiatutt

Xe máy
Biển số
OF-302179
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
64
Động cơ
306,660 Mã lực
Thì sao hả cụ, chỉ có cách ấy để đưa nhiệt độ lên gần vạch tối ưu khi đi cao tốc mùa đông mà ko có van hằng nhiệt
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Các cụ cứ phán van hằng nhiệt là không có tính thuyết phục. Chính xe của cháu cũng đã bị như thế này rồi. Các cụ giải thích hộ kim chỉ nhiệt độ đang ở vạch thứ 4 tụt tức thì về 0, chẳng nhẽ nhiệt độ nước đang 90 lại về 0 trong vòng 1s? Đang 70km/h đồng hồ báo 0 độ, tắt máy 1 phút, bật khoá điện( chưa nổ máy nhé) kim báo nhiệt độ lại lên 3 vạch rưỡi??? Thế thì nhiệt ở dâu ra nhỉ?
Xe cụ có vấn đề rồi
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Xe nhà cháu hôm trước Tết mang đi bảo dưỡng thay dầu và kiểm tra mấy thứ để chạy Tết cho yên tâm. Khi để nổ tại chỗ khoảng 15' mà kim nhiệt cũng chỉ lên bằng nửa chỉ số của xe nhà cụ (có cụ Fishbed chứng kiến), sau cụ Tân phải bật điều hoà và ngắt rơ le quạt nó mới lên cao.

Sở dĩ phải thử như vậy là để kiểm tra hệ thống quạt và nước làm mát ạ.
Thử vậy quá nguy hiểm cho lốc lạnh
 

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,921
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Thử vậy quá nguy hiểm cho lốc lạnh
Đơn giản chỉ là bật điều hoà (như bình thường) lên để cho vòng tua máy lên tí - đỡ phải nhấn ga mỏi chân, đâu tầm 5 phút gì đó, kim nhiệt nhích lên 9h - Lúc ấy áp lực nước hồi tăng (xem có bị rò rỉ ở chỗ nào các đầu ống cao su không). Nguy hiểm gì cho lốc lạnh hở cụ, thông thái thế giải thích hộ cháu phát.
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Đơn giản chỉ là bật điều hoà (như bình thường) lên để cho vòng tua máy lên tí - đỡ phải nhấn ga mỏi chân, đâu tầm 5 phút gì đó, kim nhiệt nhích lên 9h - Lúc ấy áp lực nước hồi tăng (xem có bị rò rỉ ở chỗ nào các đầu ống cao su không). Nguy hiểm gì cho lốc lạnh hở cụ, thông thái thế giải thích hộ cháu phát.
Em thấy cụ bẩu bật điều hòa rồi rút rơle quạt két cho nhiệt độ tăng và như vậy ga sẽ không được hóa lỏng do áp suất giàn nóng quá cao gây nguy hiểm cho lốc, ngu ý nhà cháu là như vậy.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Đơn giản chỉ là bật điều hoà (như bình thường) lên để cho vòng tua máy lên tí - đỡ phải nhấn ga mỏi chân, đâu tầm 5 phút gì đó, kim nhiệt nhích lên 9h - Lúc ấy áp lực nước hồi tăng (xem có bị rò rỉ ở chỗ nào các đầu ống cao su không). Nguy hiểm gì cho lốc lạnh hở cụ, thông thái thế giải thích hộ cháu phát.
Em thấy cụ bẩu bật điều hòa rồi rút rơle quạt két cho nhiệt độ tăng và như vậy ga sẽ không được hóa lỏng do áp suất giàn nóng quá cao gây nguy hiểm cho lốc, ngu ý nhà cháu là như vậy.
Không mở AC thì không sao ak, nếu có mở thì 10' không quạt cũng chưa áp cao nổ ống nổ giàn được.
 

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,921
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
(Cháu xin phiền cụ DAMYNGHEHANOI chút ah)

Ở đây, cụ DAMYNGHEHANOI đang hỏi về vấn đề nhiệt độ, và các cụ đang thảo luận... xyz...


Các cụ cứ phán van hằng nhiệt là không có tính thuyết phục. Chính xe của cháu cũng đã bị như thế này rồi. Các cụ giải thích hộ kim chỉ nhiệt độ đang ở vạch thứ 4 tụt tức thì về 0, chẳng nhẽ nhiệt độ nước đang 90 lại về 0 trong vòng 1s? Đang 70km/h đồng hồ báo 0 độ, tắt máy 1 phút, bật khoá điện( chưa nổ máy nhé) kim báo nhiệt độ lại lên 3 vạch rưỡi??? Thế thì nhiệt ở dâu ra nhỉ?
Bẩm cụ bắt đầu đi khoảng 15 phút đồng hồ báo ở vạch thứ 4 ạ. Nếu chạy tốc độ cao thì nó về 0 độ ạ. Xong rồi dừng lại vài phút mở khoá điện là nó lại lên hơn 3 vạch ngay cụ ạ... .....





Xe nhà cháu hôm trước Tết mang đi bảo dưỡng thay dầu và kiểm tra mấy thứ để chạy Tết cho yên tâm. Khi để nổ tại chỗ khoảng 15' mà kim nhiệt cũng chỉ lên bằng nửa chỉ số của xe nhà cụ (có cụ Fishbed chứng kiến), sau cụ Tân phải bật điều hoà và ngắt rơ le quạt nó mới lên cao.

Sở dĩ phải thử như vậy là để kiểm tra hệ thống quạt và nước làm mát ạ.
Kim nhiệt của cụ DAMYNGHEHANOI mức vạch thứ 4 như cháu đánh dấu ở hình trên - của nhà cháu bằng nửa... Giờ thì cháu đã hiểu... nó nguy hiểm thế nào...

Một lần nữa, xin cụ DAMYNGHEHANOI thứ lỗi!
 

trantrang38

Xe tải
Biển số
OF-387132
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
249
Động cơ
244,911 Mã lực
Tuổi
44
Ở xứ lạnh thì rất cần, vì động cơ nguội thì vòng tua máy sẽ rất cao, còn ở VN, nhất là ở miền Bắc thì "có cũng như không" nhưng nếu có sẽ tốt hơn.

Riêng Fiat, nên bỏ, em đã đi nhiều dòng Fiat rồi, bỏ sẽ an toàn hơn, vì nhỡ cái Van đó tèo là toi gioăng mặt máy ngay.
cụ này chuẩn nhất rùi giữa 80 độ để mở van hằng nhiệt và 60 độ khi không có van hẳng nhiệt thì em chòn 60 độ cho lành. nhất đâu xe không dùng chuẩn nước làm mát, van hàng nhiệt báo sai nhiệt độ thui là đã ảnh hưởng đến máy rùi,
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
Vấn đề nhiệt nước làm mát bàn nhiều rồi, các cụ chưa biết có thể tìm lại trong các topic.
Em tổng hợp lại các yếu tố chính ảnh hưởng nhiệt độ nước:
- Máy bơm nước và đường tuần hoàn của nước.
- Quạt làm mát và các tốc độ của quạt
- van hằng nhiệt (nhiều xe fiat ở vn bỏ van này tránh tình trạng nhiệt cao quá, cái này có nhiều quan điểm)
- AC (riêng trường hợp mở AC thì ảnh hưởng tốc độ quạt, quạt sẽ được điều chỉnh theo áp suất ga qua cái cụ cảm biến trên nóc filter ý).
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
xe bac giong xe em cực kỳ khó hiểu a em cu bi dang chạy kim báo nhiet ve 0. luc day den check bao no ngat mat dieu hoa. da thay cam bien nhiet, thu thao bo van hang nhiet, ko bat dieu hoa van bi ve 0 cac tho deu po tay.
con cac bac tho noi xe ko co van hang nhiet do ho ve 0 thi em chiu thua vi di co hay ko cai van do nuoc van nong ai ko tin mo ket nuoc ra nhe dung voi binh luan.
không dịch được cụ ơi ,
 

huy812000

Xe máy
Biển số
OF-23896
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
88
Động cơ
493,380 Mã lực
để nổ máy mà ko chạy thì em đã thử nngồ trong xe 1h kim nhiệt báo nửa vạch ổn định ko bị về 0 a. chỉ đi ở tốc độ từ 80 trở lên a
Là ngon rồi chứ sao cụ? Chứng tỏ két nước xe cụ thông thoáng, chạy nhanh gió vào làm mát ngon. Xe em cũng thế, chạy 20-30km là kim nhiệt lên, chạy 70 trở lên là kim nhiệt xuống mức thấp. Ngừng tại chổ kim nhiệt lên gần nữa vạch, quạt quay.
Xe em là siena 1.6.
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
để nổ máy mà ko chạy thì em đã thử nngồ trong xe 1h kim nhiệt báo nửa vạch ổn định ko bị về 0 a. chỉ đi ở tốc độ từ 80 trở lên a
Thế thì một trong các nguyên nhân thế này:
- không có van hằng nhiệt (hoặc van ko có tác dụng), cụ đi xe trong thời tiết mát mẻ.
- Cảm biến nhiệt không đúng.
- Là gì nữa thì em ko rõ
Kết luận: chả làm sao, cứ thế mà đi vô tư cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top