- Biển số
- OF-207897
- Ngày cấp bằng
- 27/8/13
- Số km
- 2,769
- Động cơ
- 342,707 Mã lực
Xe của em dây điều khiển đĩa thì căng, dây điều chỉnh líp thì chùng. Các cụ cho em hỏi chỉnh độ căng/chùng của dây như thế nào thì hợp lý. Cảm ơn các cụ.
Lúc nào nó cũng căng cụ ạ
Cảm ơn các cụ, em sẽ tăng nó lên.Nếu bị chùng thì lên xuống líp không chính xác đâu bác
Cảm ơn cụ. Lời khuyên của cụ chính xác với xe em. Hôm nay theo hướng dẫn của một số cụ ở trên em cũng nghiến răng, nghiến lợi kéo dây đề cho căng. Kết quả là 10 líp thì chỉ chuyển được 5 líp nữa. Những líp to nhất và nhỏ nhất ko chuyển được. Hì hục chỉnh cả buối sáng, mở hết các hướng dẫn Tây tàu trên mạng ra xem cuối cùng mới chỉnh được về khoảng phù hợp.Căng hay chùng nhưng lúc cụ đạp chuyển các số vẫn bình thường trơn chu là được , chỉnh lại không có kinh nghiệm là hỏng đấy !
Cách làm như cụ này là sai bét rồi...Cụ search youtube ''how to adjust derailleur" có đầy ý. Theo e thì cụ nhờ thêm 1 người nữa, lúc c.bị xiết ốc dây đề thì nhờ người đó dùng kềm hay j dó nắm chặt và kéo thật căng rùi cụ xiết chặt lại. Còn dĩa lúc ở dĩa 1 cụ nhờ ai đó ép củ đề chếch vào phiá sườn cho cọng xích cách gọng đề khoảng 3/5 (gần sát gọng đề nhg đừng để cạ) rồi căng dây xiết ốc. Lên dĩa vẫn cạ hoặc dĩa 2 xuống 1 khó xuống thì làm típ y z. Chỉnh cách này e lên dĩa rất dễ mà xuống cũng nhanh ít bị cạ rọt rọt nữa. Mấy cái vỏ ruột dây nếu tưa hay sét thì nên thay chứ cố xài lúc xả đề nó bị kẹt dây gây chùng.....
Chỉnh đề người ta làm ngược lại. Cái này em post khá nhiều lần rồi.Cách làm như cụ này là sai bét rồi...
Chỉnh dây đề thì chỉ cẩn xả hết đĩa về số 1, líp về số cao nhất (đĩa nhỏ nhất) rồi kéo dây đề nhẹ nhàng ko cần kéo căng (kéo căng dây sẽ chuyển số ko chuẩn và rất khó chuyển). Kết hợp điều chỉnh 2 con ốc H, L với độ căng của dây phù hợp + chút kinh nghiệm thì việc chỉnh đề sẽ dễ như luộc mớ rau thôi mà
k bít cụ chỉnh ntn chứ e đang dùng altus M280, e đã chỉnh L H và núm vặn căng dây (cả trên tay đề và ở đuôi củ). Nhưng nếu 0 chịu kéo căng thì khi xiết ốc dây lại chùng 1 tý. Và lên số lại bị 2 nấc tay đề mới qua đc 1 tầng líp, còn căng dây xiết thì bấm xả nấc nào là nhảy đúng nấc đó (vỏ ruột mới nên k phải do kẹt dây ạ). E k rõ có phải mỗi đề mỗi kiểu k nhưng e đã thử trên vài con xe thấy ok rùi đấy chứ....0 có ý hại chủ thớt đâu ạCách làm như cụ này là sai bét rồi...
Chỉnh dây đề thì chỉ cẩn xả hết đĩa về số 1, líp về số cao nhất (đĩa nhỏ nhất) rồi kéo dây đề nhẹ nhàng ko cần kéo căng (kéo căng dây sẽ chuyển số ko chuẩn và rất khó chuyển). Kết hợp điều chỉnh 2 con ốc H, L với độ căng của dây phù hợp + chút kinh nghiệm thì việc chỉnh đề sẽ dễ như luộc mớ rau thôi mà
Thực ra như cụ cũng khá ổn rồi, chỉ là một số xe ống dây có lẽ hơi khô nên cần kéo căng hết dây. còn bt thì ko cần phải kéo căng cụ nhé, cứ xả hết số xuống líp nhỏ nhất rồi dùng tay rút hết dây là ok, nhớ là vặn cái núm đề cho ngập hết ren để sau này còn căng dâyk bít cụ chỉnh ntn chứ e đang dùng altus M280, e đã chỉnh L H và núm vặn căng dây (cả trên tay đề và ở đuôi củ). Nhưng nếu 0 chịu kéo căng thì khi xiết ốc dây lại chùng 1 tý. Và lên số lại bị 2 nấc tay đề mới qua đc 1 tầng líp, còn căng dây xiết thì bấm xả nấc nào là nhảy đúng nấc đó (vỏ ruột mới nên k phải do kẹt dây ạ). E k rõ có phải mỗi đề mỗi kiểu k nhưng e đã thử trên vài con xe thấy ok rùi đấy chứ....0 có ý hại chủ thớt đâu ạ
Đâu cần như vậy, khi chỉnh độ căng dây đề sau trước hết cụ phải đưa ốc chỉnh độ căng dây đề về hết, đưa xích ở vị trí líp nhỏ nhất và đĩa to nhất, sau đó cụ chỉ cần kéo dây đề đủ độ căng vừa phải rồi xiết lại. Đối với đề trước cụ cũng làm như vậy. để đề lên xuống ngọt cụ chỉ cần tinh chỉnh ở ốc tăng giảm độ căng dây đề thôiCụ search youtube ''how to adjust derailleur" có đầy ý. Theo e thì cụ nhờ thêm 1 người nữa, lúc c.bị xiết ốc dây đề thì nhờ người đó dùng kềm hay j dó nắm chặt và kéo thật căng rùi cụ xiết chặt lại. Còn dĩa lúc ở dĩa 1 cụ nhờ ai đó ép củ đề chếch vào phiá sườn cho cọng xích cách gọng đề khoảng 3/5 (gần sát gọng đề nhg đừng để cạ) rồi căng dây xiết ốc. Lên dĩa vẫn cạ hoặc dĩa 2 xuống 1 khó xuống thì làm típ y z. Chỉnh cách này e lên dĩa rất dễ mà xuống cũng nhanh ít bị cạ rọt rọt nữa. Mấy cái vỏ ruột dây nếu tưa hay sét thì nên thay chứ cố xài lúc xả đề nó bị kẹt dây gây chùng.....
Thế còn 2 con ốc H/L ở đề líp, 2 con ốc H/L ở đề đĩa và 1 con ốc ở đề sau cụ chỉnh thế nào ạ?Đâu cần như vậy, khi chỉnh độ căng dây đề sau trước hết cụ phải đưa ốc chỉnh độ căng dây đề về hết, đưa xích ở vị trí líp nhỏ nhất và đĩa to nhất, sau đó cụ chỉ cần kéo dây đề đủ độ căng vừa phải rồi xiết lại. Đối với đề trước cụ cũng làm như vậy. để đề lên xuống ngọt cụ chỉ cần tinh chỉnh ở ốc tăng giảm độ căng dây đề thôi
Bác hỏi ông google là ra thôi, có mấy clip hướng dẫn chỉnh đề đó bácThế còn 2 con ốc H/L ở đề líp, 2 con ốc H/L ở đề đĩa và 1 con ốc ở đề sau cụ chỉnh thế nào ạ?