Hỏi về độ căng/chùng của dây đề

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Theo mình và cụ thể xe mình 2 đĩa 7 líp. Mình tính toán tỷ lệ số răng của dĩa và líp ra số vòng quay của bánh xe. Từ chậm đến nhanh là : 1-1;1-2; 1-3 ;1-4;1-5;2-4;2-5;2-6;2-7 như vậy xe tôi dùng đĩa nhỏ đi với 5 líp lớn, và đĩa lớn đi 4 líp nhỏ. Chẳng ai lại đi một đĩa với hết số líp sau đó lại chuyển đĩa rồi lại hết số líp. Vì vậy nhà sản xuất không lo người dùng xẽ đạp đĩa nhỏ nhất chung với líp nhỏ nhất (ngoại trừ những em bé mới tập xe hoặc xe bị đứt hết cả hai dây đề. Còn các cụ chỉnh dây như trên cụ nào cũng có cái lí đúng nhưng chưa cụ nào bị như tôi, là củ đề sau bị rơ lắc nên phải gạt hai số mới lên một số. Tóm lại là chỉnhtheo lí thuyết nhưng cũng phải theo thực tế của xe mình nữa.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Theo mình và cụ thể xe mình 2 đĩa 7 líp. Mình tính toán tỷ lệ số răng của dĩa và líp ra số vòng quay của bánh xe. Từ chậm đến nhanh là : 1-1;1-2; 1-3 ;1-4;1-5;2-4;2-5;2-6;2-7 như vậy xe tôi dùng đĩa nhỏ đi với 5 líp lớn, và đĩa lớn đi 4 líp nhỏ. Chẳng ai lại đi một đĩa với hết số líp sau đó lại chuyển đĩa rồi lại hết số líp. Vì vậy nhà sản xuất không lo người dùng xẽ đạp đĩa nhỏ nhất chung với líp nhỏ nhất (ngoại trừ những em bé mới tập xe hoặc xe bị đứt hết cả hai dây đề. Còn các cụ chỉnh dây như trên cụ nào cũng có cái lí đúng nhưng chưa cụ nào bị như tôi, là củ đề sau bị rơ lắc nên phải gạt hai số mới lên một số. Tóm lại là chỉnhtheo lí thuyết nhưng cũng phải theo thực tế của xe mình nữa.
Vấn đề là ở chỗ bôi đỏ ở trên. Cụ kết hợp đĩa nhỏ + líp lớn: toàn tốc độ thấp, đĩa lớn + líp nhỏ: toàn tốc độ cao. Như vậy cụ mất hẳn một số kết hợp giữa đĩa nhỏ với líp nhỏ hoặc đĩa to với líp to, nếu cụ chỉ đạp vừa chân/thoải mái trong những mức kết hợp này thì làm sao?
 

KunMinh

Xe tải
Biển số
OF-385310
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
263
Động cơ
243,330 Mã lực
Tuổi
53
Liên quan đến đề các cụ cao thủ cho em hỏi chút.
Em có 2 con xe 1 chạy group nguyên bộ deore 610 3X 10s còn một con xe mua chính hãng chạy bộ đề cọc cạch tay đề Shimano M 310 , đề trước shimano M 190, đề sau Alivio 3 X 8s . Con xe đầu chạy một thời gian thì vào chỉnh xích líp vào được ngay vào rất ngọt. Con thứ 2 thì đã chỉnh rồi đạp vẫn bị lạch sạch một lúc mới vào. Có một số vị trí VD đĩa lớn nhất và líp 7 thì đạp cứ lạch sạch suốt không vào được phải chuyển sang đĩa khác hoặc líp khác mới vào được.
Vậy cụ cho em hỏi nguyên nhân là:
1 - do group con xe thứ 2 của em bị cọc cạch nên tay đề và củ đề không hợp nhau.
2 - Hay do chỉnh đề chưa chuẩn
3 - hoặc là do bộ group này không ngon bằng group trên nên nó vậy.

Em hỏi câu này nữa khi chuyển líp và đĩa thì tốt nhất là đạp liên tục hay đạp ngược lại nửa vòng cho xích nhẩy vào đúng chỗ hoặc là dừng đạp một lúc chuyển xong hẵng đạp thì sẽ vào ngọt hơn?

Cụ nào giúp em với em cám ơn trước ạ.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Vấn đề là ở chỗ bôi đỏ ở trên. Cụ kết hợp đĩa nhỏ + líp lớn: toàn tốc độ thấp, đĩa lớn + líp nhỏ: toàn tốc độ cao. Như vậy cụ mất hẳn một số kết hợp giữa đĩa nhỏ với líp nhỏ hoặc đĩa to với líp to, nếu cụ chỉ đạp vừa chân/thoải mái trong những mức kết hợp này thì làm sao?
Liên quan đến đề các cụ cao thủ cho em hỏi chút.
Em có 2 con xe 1 chạy group nguyên bộ deore 610 3X 10s còn một con xe mua chính hãng chạy bộ đề cọc cạch tay đề Shimano M 310 , đề trước shimano M 190, đề sau Alivio 3 X 8s . Con xe đầu chạy một thời gian thì vào chỉnh xích líp vào được ngay vào rất ngọt. Con thứ 2 thì đã chỉnh rồi đạp vẫn bị lạch sạch một lúc mới vào. Có một số vị trí VD đĩa lớn nhất và líp 7 thì đạp cứ lạch sạch suốt không vào được phải chuyển sang đĩa khác hoặc líp khác mới vào được.
Vậy cụ cho em hỏi nguyên nhân là:
1 - do group con xe thứ 2 của em bị cọc cạch nên tay đề và củ đề không hợp nhau.
2 - Hay do chỉnh đề chưa chuẩn
3 - hoặc là do bộ group này không ngon bằng group trên nên nó vậy.

Em hỏi câu này nữa khi chuyển líp và đĩa thì tốt nhất là đạp liên tục hay đạp ngược lại nửa vòng cho xích nhẩy vào đúng chỗ hoặc là dừng đạp một lúc chuyển xong hẵng đạp thì sẽ vào ngọt hơn?

Cụ nào giúp em với em cám ơn trước ạ.
Oh. Mình chỉ căn cứ vào vòng quay của bánh xe thôi. Tốc độ từ thấp đrén cao. Đạp vừa vừa thì đĩa 1- líp 4 hoặc 5 là hợp lý chứ. Mình hay đi sau những bác thể dục chuyên nghiệp. Mình chưa hề nhìn thấy ai để đĩa nhỏ líp nhỏ cả. Bạn cứ lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp sẽ ra số vòng quay của bánh xe. Làm hết số rồi bạn sẽ thấy tốc độ từ thấp đến cao, và đương nhiên có cái vừa vừa như bạn muốn
1-1=1,3 vòng (1)
1-2=1,6 (2)
1-3=1,7 (3)
1-4=1,9 (4)
1-5=2,1 (5)
2-4=2,6 (6)
2-5=2,8 (7)
2-6=3,2 (8)
2-7=3,7 (9)
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Kon thứ 2 cụ trả về líp ít răng nhất rùi chỉnh 2 con ốc L-H sao cho càng đề thẳng hàng các tầng líp ý (search youtube "how to adjust derailleur" cũng đc). Nếu chưa ok thì chỉnh kon ốc bông hoa (1) ở đuôi cùi đề chỗ dây đề lòn vào, xả vài vòng xem tn, chưa đc nữa thì bung bulong ra xiết lại cọng dây đề cho căng rùi chỉnh lại (1) xem s! Trc e cũng bị mà nhờ mấy kụ trên đây, mò mãi mới ổn. Chỉnh đúng thì Tourney cùi kũng mượt chứ huống gì Alivio thần thánh. Còn vụ sang số cụ kứ đạp đều từ từ là nó sẽ sang ngọt nhg đừng đạp mạnh wá lúc trả số (xuống tầng ít răng hơn) sẽ bị gắt và trượt xích nhẹ (giống ex...), và k nên đạp lui dễ bị vướng xích do hk bám hết răng líp (e tét rùi :D) !
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Oh. Mình chỉ căn cứ vào vòng quay của bánh xe thôi. Tốc độ từ thấp đrén cao. Đạp vừa vừa thì đĩa 1- líp 4 hoặc 5 là hợp lý chứ. Mình hay đi sau những bác thể dục chuyên nghiệp. Mình chưa hề nhìn thấy ai để đĩa nhỏ líp nhỏ cả. Bạn cứ lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp sẽ ra số vòng quay của bánh xe. Làm hết số rồi bạn sẽ thấy tốc độ từ thấp đến cao, và đương nhiên có cái vừa vừa như bạn muốn
1-1=1,3 vòng (1)
1-2=1,6 (2)
1-3=1,7 (3)
1-4=1,9 (4)
1-5=2,1 (5)
2-4=2,6 (6)
2-5=2,8 (7)
2-6=3,2 (8)
2-7=3,7 (9)
Xe của em 3 đĩa 10 líp. Lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp, em được 30 số vòng quay bánh xe (theo như cụ nói, em ko sure cái này) khác nhau như sau:
1.41 1.06 0.76
1.60 1.20 0.87
1.85 1.38 1.00
2.09 1.57 1.13
2.29 1.71 1.24
2.53 1.89 1.37
2.82 2.12 1.53
3.20 2.40 1.73
3.69 2.77 2.00
4.36 3.27 2.36

Vấn đề là chẳng cái nào giống cái nào. Ví dụ em muốn đi cái đĩa nhỏ nhất + líp nhỏ nhất, ratio của 2.36 chẳng có sự kết hợp nào khác giống. Hoặc em muốn đĩa lớn nhất + líp lớn nhất, ratio = 1.41, cũng chẳng có sự kết hợp nào giống.

Ý của em là theo cách của cụ thì vẫn ko có cái vừa vừa mà em muốn.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Xe của em 3 đĩa 10 líp. Lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp, em được 30 số vòng quay bánh xe (theo như cụ nói, em ko sure cái này) khác nhau như sau:
1.41 1.06 0.76
1.60 1.20 0.87
1.85 1.38 1.00
2.09 1.57 1.13
2.29 1.71 1.24
2.53 1.89 1.37
2.82 2.12 1.53
3.20 2.40 1.73
3.69 2.77 2.00
4.36 3.27 2.36

Vấn đề là chẳng cái nào giống cái nào. Ví dụ em muốn đi cái đĩa nhỏ nhất + líp nhỏ nhất, ratio của 2.36 chẳng có sự kết hợp nào khác giống. Hoặc em muốn đĩa lớn nhất + líp lớn nhất, ratio = 1.41, cũng chẳng có sự kết hợp nào giống.

Ý của em là theo cách của cụ thì vẫn ko có cái vừa vừa mà em muốn.
Không hiểu ý của bác. Đơn giản nhất là đạp đĩa 2 và lip 5 của bác là trung bình rồi. Đưa cho mình số răng của từng đĩa và líp nhá, mình tính thử xem
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Không hiểu ý của bác. Đơn giản nhất là đạp đĩa 2 và lip 5 của bác là trung bình rồi. Đưa cho mình số răng của từng đĩa và líp nhá, mình tính thử xem
Em tính rồi cụ ạ:

Đĩa 3 cấp (Số răng):
48
36
26

Líp 10 cấp (số răng):
34
30
26
23
21
19
17
15
13
11

Cụ tính lại cái xem.

Em giải thích thêm bằng minh họa ảnh dưới. Theo cụ và một số cụ khác thì đĩa to sẽ kết hợp với khoảng 4 líp nhỏ, đĩa vừa sẽ kết hợp với khoảng 4-6 líp ở giữa, đĩa nhỏ sẽ kết hợp với khoảng 4 líp to. Nếu lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp như cụ đã nói thì sẽ có 30 kết quả như em đã post (ảnh dưới). Phần khoanh trong vòng màu đỏ là kết quả khuyến cáo kết hợp đĩa + líp của các cụ. Vậy nếu em cảm thấy đi vào phần ko khoanh màu đỏ phù hợp với mình hơn thì sao?

 
Chỉnh sửa cuối:

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Xe của em 3 đĩa 10 líp. Lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp, em được 30 số vòng quay bánh xe (theo như cụ nói, em ko sure cái này) khác nhau như sau:
1.41 1.06 0.76
1.60 1.20 0.87
1.85 1.38 1.00
2.09 1.57 1.13
2.29 1.71 1.24
2.53 1.89 1.37
2.82 2.12 1.53
3.20 2.40 1.73
3.69 2.77 2.00
4.36 3.27 2.36

Vấn đề là chẳng cái nào giống cái nào. Ví dụ em muốn đi cái đĩa nhỏ nhất + líp nhỏ nhất, ratio của 2.36 chẳng có sự kết hợp nào khác giống. Hoặc em muốn đĩa lớn nhất + líp lớn nhất, ratio = 1.41, cũng chẳng có sự kết hợp nào giống.

Ý của em là theo cách của cụ thì vẫn ko có cái vừa vừa mà em muốn.
tính chi cho mệt cụ ơi. Theo như em biết như xe cụ 3đĩa×10líp thì đĩa nhỏ nhất kô nên đi vs 3Líp nhỏ nhất vì như vậy xích chéo quá, và đĩa to nhất ko nên đi vs 3líp to. Đĩa giữa đi dc tất cả các líp :)
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
tính chi cho mệt cụ ơi. Theo như em biết như xe cụ 3đĩa×10líp thì đĩa nhỏ nhất kô nên đi vs 3Líp nhỏ nhất vì như vậy xích chéo quá, và đĩa to nhất ko nên đi vs 3líp to. Đĩa giữa đi dc tất cả các líp :)
Cái xích chéo thì em rất hiểu rồi cụ ạ. Câu hỏi của em thiên về độ nặng của chân khi đạp và tốc độ phù hợp với từng người tại từng thời điểm và địa hình cụ thể :).
 
Chỉnh sửa cuối:

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Cái xích chéo thì em rất hiểu rồi cụ ạ. Câu hỏi của em thiên về độ nặng của chân khi đạp và tốc độ vừa với từng người :).
em chả tính cũng chả ngồi ngâm cứu kĩ cái này. Xe 27speed hay 30speed nhiều số trùng nhau về tỉ số truyền. Ko nhất thiết cụ cứ phải đi đĩa nhỏ-líp nhỏ mới dc tỉ số truyền đó.em nói vậy chắc cụ hiểu
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
tính chi cho mệt cụ ơi. Theo như em biết như xe cụ 3đĩa×10líp thì đĩa nhỏ nhất kô nên đi vs 3
Em tính rồi cụ ạ:

Đĩa 3 cấp (Số răng):
48
36
26

Líp 10 cấp (số răng):
34
30
26
23
21
19
17
15
13
11

Cụ tính lại cái xem.

Em giải thích thêm bằng minh họa ảnh dưới. Theo cụ và một số cụ khác thì đĩa to sẽ kết hợp với khoảng 4 líp nhỏ, đĩa vừa sẽ kết hợp với khoảng 4-6 líp ở giữa, đĩa nhỏ sẽ kết hợp với khoảng 4 líp to. Nếu lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp như cụ đã nói thì sẽ có 30 kết quả như em đã post (ảnh dưới). Phần khoanh trong vòng màu đỏ là kết quả khuyến cáo kết hợp đĩa + líp của các cụ. Vậy nếu em cảm thấy đi vào phần ko khoanh màu đỏ phù hợp với mình hơn thì sao?

Líp nhỏ nhất vì như vậy xích chéo quá, và đĩa to nhất ko nên đi vs 3líp to. Đĩa giữa đi dc tất cả các líp :)
Cái xích chéo thì em rất hiểu rồi cụ ạ. Câu hỏi của em thiên về độ nặng của chân khi đạp và tốc độ vừa với từng người :).
Vừa nhưng nó trùng nhau cụ ơi. Khi đĩa quay 1 vòng thi bánh quay số vòng là :
Đĩa 1- líp 1 = 0,7 vòng
1-2=0,8
1-3=1
1-4=1,1
2-4=1,5
2-5=1,7
2-6=1,8
2-7=2,1
3-7=2,8
3-8=3,2
3-9=3,6
3-10=4,3
Như thế bạn sang số thuận lợi hơn nhiều. Chỉ 12 lần sang là hết tốc độ. Còn những thứ khác vừa ngược tay vừa chậm. Và gần như trùng lắp. Còn muốn chéo xích cho nặng chân thì không nói. Chứ làm gì có chuyện đạp nặng chân mà xe lại đi chậm được ngoại trừ cụ chở thêm cái gì đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
em chả tính cũng chả ngồi ngâm cứu kĩ cái này. Xe 27speed hay 30speed nhiều số trùng nhau về tỉ số truyền. Ko nhất thiết cụ cứ phải đi đĩa nhỏ-líp nhỏ mới dc tỉ số truyền đó.em nói vậy chắc cụ hiểu
Em không đồng ý về cái màu đỏ

Vừa nhưng nó trùng nhau cụ ơi. Khi đĩa quay 1 vòng thi bánh quay số vòng là :
Đĩa 1- líp 1 = 0,7 vòng
Như thế bạn sang số thuận lợi hơn nhiều. Chỉ 12 lần sang là hết tốc độ. Còn những thứ khác vừa ngược tay vừa chậm. Và gần như trùng lắp. Còn muốn chéo xích cho nặng chân thì không nói. Chứ làm gì có chuyện đạp nặng chân mà xe lại đi chậm được ngoại trừ cụ chở thêm cái gì đấy.
Em đồng ý về cái màu đỏ.

Tóm lại chúng ta đang tranh luận 2 hướng khác nhau. Em đồng ý hết với các cụ chỉ có một điều không đồng ý, đó là theo em sự kết hợp tạo ra 30 speeds khác nhau (trường hợp xe em). Và nếu em muốn đi một speed cụ thể nào đó ko nằm trong những cách kết hợp của các cụ thì bắt buộc phải có cách kết hợp đĩa - líp khác lý thuyết các cụ đã đưa ra. Với trường hợp của em OK sau khi đã test các options.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Em không đồng ý về cái màu đỏ



Em đồng ý về cái màu đỏ.

Tóm lại chúng ta đang tranh luận 2 hướng khác nhau. Em đồng ý hết với các cụ chỉ có một điều không đồng ý, đó là theo em sự kết hợp tạo ra 30 speeds khác nhau (trường hợp xe em). Và nếu em muốn đi một speed cụ thể nào đó ko nằm trong những cách kết hợp của các cụ thì bắt buộc phải có cách kết hợp đĩa - líp khác lý thuyết các cụ đã đưa ra. Với trường hợp của em OK sau khi đã test các options.
vậy ý cụ là như xe cụ 30speed không số nào trùng nhau ợ:-?
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
vậy ý cụ là như xe cụ 30speed không số nào trùng nhau ợ:-?
Thế cụ xem cái bảng mà cụ hoangkhang bảo lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp để ra số vòng quay của bánh xe mà em đã làm ở trên à. Cụ xem 30 số đó có số nào giống nhau không :)
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Thế cụ xem cái bảng mà cụ hoangkhang bảo lấy số răng của đĩa chia cho số răng của líp để ra số vòng quay của bánh xe mà em đã làm ở trên à. Cụ xem 30 số đó có số nào giống nhau không :)
em lạy cụ ^:)^ tính chi ly máy móc quá. Dĩ nhiên 99 vs 100 ko bằng nhau rồi : d
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
em lạy cụ ^:)^ tính chi ly máy móc quá. Dĩ nhiên 99 vs 100 ko bằng nhau rồi : d
Cụ không phải lạy :) đơn giản là cụ chưa hiểu vấn đề nhưng nhiệt tình tranh luận quá nên em làm cho cụ hiểu ra thôi :D
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Tóm lại chúng ta đang tranh luận 2 hướng khác nhau. Em đồng ý hết với các cụ chỉ có một điều không đồng ý, đó là theo em sự kết hợp tạo ra 30 speeds khác nhau (trường hợp xe em). Và nếu em muốn đi một speed cụ thể nào đó ko nằm trong những cách kết hợp của các cụ thì bắt buộc phải có cách kết hợp đĩa - líp khác lý thuyết các cụ đã đưa ra. Với trường hợp của em OK sau khi đã test các options.
Trong số những người đạp xe, thì cụ tính toán rất kỹ trước khi đạp thực tế trên đường. Khi cụ đạp xe trên đường có muôn vàn thứ cụ cần chú ý, trong đó thao tác chỉnh dây đề để sang số chỉ là một trong rất nhiều thứ. Cụ hoàn toàn có thể chỉnh dây đề để chọn đúng tỉ số truyền mà cụ thấy hợp.

Trên thực tế không có tỉ số truyền nào là thực sự hợp lý trong cả đoạn đường dài, vì điều kiện thực tế luôn thay đổi. Do điều kiện về mặt đường, độ dốc, gió, và các cản trở giao thông khác, ngoài ra sức đạp cũng thay đổi. Nếu đo một cách chính xác thì điều kiện ổn định để duy trì nhịp đạp trên thực tế không quá 1 phút. Như vậy chưa đầy một phút lại phải thay đổi để tìm tỉ số truyền hợp lý thì không tốt. Thời gian để chỉnh dây đề và sang số cũng là một động tác ảnh hưởng đến việc duy trì nhịp đạp và tốc độ.

Từ thực tế trên, chưa có người đạp xe nào chỉnh dây đề như cụ đưa ra. Tất cả đều thấy cách chuyển số như họ vẫn làm là hợp lý và đạt kết quả tốt.

Hồi mới đạp em rất hay chỉnh dây đề, càng đạp càng ít chỉnh. Các dốc nhỏ là dance luôn.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Cụ không phải lạy :) đơn giản là cụ chưa hiểu vấn đề nhưng nhiệt tình tranh luận quá nên em làm cho cụ hiểu ra thôi :D
em cũng nghĩ nó đơn giản như cụ Đức chú tâm vào đạp. Chứ ngồi nghĩ xem số nào vừa với sức để chuyển thì có khi xe dừng mất toi mà chưa tìm dc số thíc hợp :D
 

hangbinhdan

Xe tải
Biển số
OF-41436
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
395
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nơi trangweb hangbinhdan hoạt Động
Website
hangbinhdan.com
Em thấy các cụ quan trọng hóa vấn đề nhảy số tốc độ quá. Cái tay đề nếu thiết kế phải nhẩy lần lượt như các cụ tính ở trên thì sao nó lại có tính năng nhảy 3-4 số cho 1 lần ấn vậy ? Em dừng đèn đỏ toàn nhẩy 2-3 líp và về 1 đĩa trong 5m trước vạch. Đi đường bằng phẳng thì cứ lên lần lượt một cách thư thái. Chứ đi đg địa hình đa dạng thì các cụ sẽ nhìn ra ngay vấn đề của việc lên xuống số cho đĩa và líp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top