- Biển số
- OF-190452
- Ngày cấp bằng
- 19/4/13
- Số km
- 12,736
- Động cơ
- 440,187 Mã lực
Em lượn đèo Violắc ở giữa Quảng Nam và Kon Tum thấy khá phê.
Sương mù thì đặc sản Tây Bắc rồi. Gặp nó thì combo bật đèn + đèn sương mù + đèn đuôi nếu có cho xe sau đỡ tông mít!Mộc Châu sợ mỗi sương mù, tầm nhìn đúng chỉ 3m
Sương Mù MC thì đi vào huyền thoại rồi cụ
Nhiều cụ lái mới hoặc chưa quen đường k thể đi nổi
Chắc là cụ lên Kỳ Co rồi. Nếu đúng vậy thì theo nhà cháu thì lạ đường cũng là yếu tố cho cụ cảm giác " phải đóng bỉm" chứ quen thì thấy cũng phing phường .dốc nhất là đường trong khu du lịch EO Gió - quy nhơn
em đi xe của khu du lịch toàn bán tải mà tý đái ra quần
em đi hà giang mã pì lèng các kiểu rùi mà so với dốc này ko ăn thua kkkkk
Bên trái mợ nhé Bình thường là dưới 2.Em ngố quá. Nên phải hỏi thêm cụ. Vong tua máy xem ở đâu ạ
Vầng. Thế là cái đồng hồ bên trái cứ quá số 2 thì lại về D phải không ạ?
Mợ ngó đồng hồ RPM bên cạnh đồng hồ tốc độ! Nghe tiếng máy gằn nhìn qua là thấy ngay.Em ngố quá. Nên phải hỏi thêm cụ. Vong tua máy xem ở đâu ạ
Vâng. Nhà cháu thì lại đi từ Bắc Hà - Lào Cai sang, đoạn thuộc địa phận Lào Cai thì cũng ko vấn đề vì đường tốt nhưng sang địa phận Hà Giang thì là một thử thách với những OF chưa quen đườngĐường ở ta mà lấy cảm giác thì tự cầm lái đi lên Mẫu Sơn, cua nhiều thì đi cung đường thừ TP Hà Giang đi huyện Xín Mần nhá, chóng mặt luôn
Ko hẳn thế, thường quá 3,5 mới đổi số lên cao hơn, ko cần về D => Ý là đang đi L nếu số 1 mà máy kêu to và nhìn đồng hồ thấy quá 3,5 thì đẩy lên số 2 và lên số 3 nếu cần...hết dốc mới về D.Vầng. Thế là cái đồng hồ bên trái cứ quá số 2 thì lại về D phải không ạ?
Đèo này em đi nhiều lần cả oto con và xe máy, chả thấy nó dốc gìĐỉnh đèo Hải Vân nhìn từ phía DN lên. View attachment 6848162
Cái chế độ hỗ trợ đổ đèo (DAC) này thì tùy xe. Phần lớn cái nút có in hình ô tô xuống gốc là để tắt nó đi, còn xe nghiêng chúi xuống là nó tự động được bật lên, khi xe nằm ngang trở lại sẽ tự động tắt đi, nhưng khi dốc gắt, không muốn dùng quá nhiều phanh vẫn phải chuyển sang số tay để đi số thấp nhất. Với xe số tự động (nhưng không phải là bán tự động ly hợp kép) thì khả năng phanh bằng động cơ vẫn không được như xe số sàn, nên vẫn phải đệm phanh khi dốc quá gắt!Em thì đèo dốc thoai thoải em mới về số Manual cho êm chứ dốc cao và cua gấp cứ vào chức năng đổ đèo tự động cho an tâm mặc dù nó cứ giật giật hơi khó chịu ...
Xe em thì chỉ có D và L ạ. Không có 2,3 ạKo hẳn thế, thường quá 3,5 mới đổi số lên cao hơn, ko cần về D => Ý là đang đi L nếu số 1 mà máy kêu to và nhìn đồng hồ thấy quá 3,5 thì đẩy lên số 2 và lên số 3 nếu cần...hết dốc mới về D.
Chắc là cụ lên Kỳ Co rồi. Nếu đúng vậy thì theo nhà cháu thì lạ đường cũng là yếu tố cho cụ cảm giác " phải đóng bỉm" chứ quen thì thấy cũng phing phường .Còn nhà cháu thấy con dốc từ Cốc Pài lên cửa khẩu Xín Mần cũng cho ta trải nghiệm khá thú vị ợ.
Xe gì thế mợ? Em tưởng chuyển sang L thì đẩy lên đẩy xuống 3 nấc chứ nhỉ?Xe em thì chỉ có D và L ạ. Không có 2,3 ạ
Cái này bật lên đèn sáng mới có tác dụng cụ ạ, và khi độ dốc đạt bao nhiêu đó và nó căn tốc độ phù hợp thì nó mới bật lên và hãm động cơ lại cho tốc độc giảm xuống. Khi hết dốc nó lại trở về...nếu ko bật nút này thì ko có tác dụng => dùng số tay thôi.Phần lớn cái nút có in hình ô tô xuống gốc là để tắt nó đi, còn xe nghiêng chúi xuống là nó tự động được bật lên, khi xe nằm ngang trở lại sẽ tự động tắt đi,
Hỗ trợ đổ dốc em chạy 2 con, 1 con dưới 35 kmh mới gài được. 1 con thì dưới 30kmh. Cả 2 đều không tự tắt - chắc em tắt trước khi cần xe nó ngắtCái này bật lên đèn sáng mới có tác dụng cụ ạ, và khi độ dốc đạt bao nhiêu đó và nó căn tốc độ phù hợp thì nó mới bật lên và hãm động cơ lại cho tốc độc giảm xuống. Khi hết dốc nó lại trở về...nếu ko bật nút này thì ko có tác dụng => dùng số tay thôi.
Tự tắt là tự tắt cái phanh động cơ khi hết dốc ý Còn tự gài là khi bật nút ý sáng đèn rồi thì hễ có dốc và tốc độ tăng là nó tự phanh động cơHỗ trợ đổ dốc em chạy 2 con, 1 con dưới 35 kmh mới gài được. 1 con thì dưới 30kmh. Cả 2 đều không tự tắt.
Em cũng chưa thấy xe nào tự gài hỗ trợ đổ dốc, chắc chưa có con dốc nào đạt chuẩn để xe tự bật
fadil ạ. Em cũng chưa để ý. Lát chạy xuống xem nó có mấy nấc đẩy lên xuống không nữa. Hình như không có ạXe gì thế mợ? Em tưởng chuyển sang L thì đẩy lên đẩy xuống 3 nấc chứ nhỉ?
Thay vì nhìn vòng tua thì theo cảm nhận thực tế cho đơn giản. Khi xuống đèo, đoạn nào dốc quá, thấy xe lao nhanh thì đệm phanh hãm bớt tốc độ rồi chuyển về số 2, L… hết đoạn đó lại chạy số D như bình thường để máy khỏi gằn.Em ngố quá. Nên phải hỏi thêm cụ. Vong tua máy xem ở đâu ạ
Tự tắt là tự tắt cái phanh động cơ khi hết dốc ý Còn tự gài là khi bật nút ý sáng đèn rồi thì hễ có dốc và tốc độ tăng là nó tự phanh động cơ
Chứ ko phải là khi có dốc cái nút đổ đèo nó tự sáng và lúc hết dốc nó tự tắt đi
Còn nó hạn chế tốc độc dưới 30 or 35 là đúng rồi, chắc nếu gài đc ở tốc độ cao hơn là vỡ cmn máy