[Funland] Hỏi về con đường đèo dốc nhất mà các cụ đã đi

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,670
Động cơ
439,548 Mã lực
Em lượn đèo Violắc ở giữa Quảng Nam và Kon Tum thấy khá phê.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Mộc Châu sợ mỗi sương mù, tầm nhìn đúng chỉ 3m
Sương Mù MC thì đi vào huyền thoại rồi cụ
Nhiều cụ lái mới hoặc chưa quen đường k thể đi nổi
Sương mù thì đặc sản Tây Bắc rồi. Gặp nó thì combo bật đèn + đèn sương mù + đèn đuôi nếu có cho xe sau đỡ tông mít! :))
Kỷ lục sương mù là em chạy Ô Qui Hồ từ đầu Lai Châu sang đến Sapa, chớm chân đèo lúc 4h chiều là ăn sương mù! Mù tịt, tầm nhìn chỉ vài m - chỉ có đè vạch lề phải mà chạy! Chạy phê lòi kèn

Turn Tây Bắc: HN-Sơn La- ĐBP- Lai Châu-Sapa đấy ăn 3 đợt sương: Mộc Châu, Pha Đin; Ô Qui Hồ; 2 đợt kia thì nhẹ nhàng tầm nhìn vẫn khoảng 10~20m!
Team em ham chơi - năm nào cũng làm 1 vài quẹt đường núi 🏔! Năm ngoái tháng 4 giữa 2 sóng covid thì kịp làm quả xuyên Việt đến Hà Tiên!
 
Chỉnh sửa cuối:

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
335
Động cơ
192,513 Mã lực
dốc nhất là đường trong khu du lịch EO Gió - quy nhơn
em đi xe của khu du lịch toàn bán tải mà tý đái ra quần
em đi hà giang mã pì lèng các kiểu rùi mà so với dốc này ko ăn thua kkkkk
Chắc là cụ lên Kỳ Co rồi. Nếu đúng vậy thì theo nhà cháu thì lạ đường cũng là yếu tố cho cụ cảm giác " phải đóng bỉm" chứ quen thì thấy cũng phing phường :((.
Kỳ Co nhìn xuống Eo Gió.jpg
Còn nhà cháu thấy con dốc từ Cốc Pài lên cửa khẩu Xín Mần cũng cho ta trải nghiệm khá thú vị ợ.
Đường lên CK Xín Mần.jpg
Đường lên Xín Mần.jpg
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Em thì đèo dốc thoai thoải em mới về số Manual cho êm chứ dốc cao và cua gấp cứ vào chức năng đổ đèo tự động cho an tâm mặc dù nó cứ giật giật hơi khó chịu ...thời gian đầu chưa quen nhưng sau thấy bt, mà thường đèo dốc như thế ít và ngắn thôi nên cũng chả vđ :D
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em ngố quá. Nên phải hỏi thêm cụ. Vong tua máy xem ở đâu ạ:">
Mợ ngó đồng hồ RPM bên cạnh đồng hồ tốc độ! Nghe tiếng máy gằn nhìn qua là thấy ngay.
Đổ dốc có chế độ số tay hoặc chạy số sàn - muốn tăng tốc mà phải thêm ga hoặc tăng số - là đang chạy đúng số!
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
335
Động cơ
192,513 Mã lực
Đường ở ta mà lấy cảm giác thì tự cầm lái đi lên Mẫu Sơn, cua nhiều thì đi cung đường thừ TP Hà Giang đi huyện Xín Mần nhá, chóng mặt luôn
Vâng. Nhà cháu thì lại đi từ Bắc Hà - Lào Cai sang, đoạn thuộc địa phận Lào Cai thì cũng ko vấn đề vì đường tốt nhưng sang địa phận Hà Giang thì là một thử thách với những OF chưa quen đường
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Vầng. Thế là cái đồng hồ bên trái cứ quá số 2 thì lại về D phải không ạ? 😂
Ko hẳn thế, thường quá 3,5 mới đổi số lên cao hơn, ko cần về D => Ý là đang đi L nếu số 1 mà máy kêu to và nhìn đồng hồ thấy quá 3,5 thì đẩy lên số 2 và lên số 3 nếu cần...hết dốc mới về D.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,144
Động cơ
893,439 Mã lực
Em thì đèo dốc thoai thoải em mới về số Manual cho êm chứ dốc cao và cua gấp cứ vào chức năng đổ đèo tự động cho an tâm mặc dù nó cứ giật giật hơi khó chịu ...
Cái chế độ hỗ trợ đổ đèo (DAC) này thì tùy xe. Phần lớn cái nút có in hình ô tô xuống gốc là để tắt nó đi, còn xe nghiêng chúi xuống là nó tự động được bật lên, khi xe nằm ngang trở lại sẽ tự động tắt đi, nhưng khi dốc gắt, không muốn dùng quá nhiều phanh vẫn phải chuyển sang số tay để đi số thấp nhất. Với xe số tự động (nhưng không phải là bán tự động ly hợp kép) thì khả năng phanh bằng động cơ vẫn không được như xe số sàn, nên vẫn phải đệm phanh khi dốc quá gắt!
 

Chopchopchop

Xe buýt
Biển số
OF-715586
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
713
Động cơ
90,480 Mã lực
Ko hẳn thế, thường quá 3,5 mới đổi số lên cao hơn, ko cần về D => Ý là đang đi L nếu số 1 mà máy kêu to và nhìn đồng hồ thấy quá 3,5 thì đẩy lên số 2 và lên số 3 nếu cần...hết dốc mới về D.
Xe em thì chỉ có D và L ạ. Không có 2,3 ạ
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Chắc là cụ lên Kỳ Co rồi. Nếu đúng vậy thì theo nhà cháu thì lạ đường cũng là yếu tố cho cụ cảm giác " phải đóng bỉm" chứ quen thì thấy cũng phing phường :((.
Kỳ Co nhìn xuống Eo Gió.jpg
Còn nhà cháu thấy con dốc từ Cốc Pài lên cửa khẩu Xín Mần cũng cho ta trải nghiệm khá thú vị ợ.
Đường lên CK Xín Mần.jpg
Đường lên Xín Mần.jpg
Team em leo Tà Xùa. Có đường bê tông là ngon choét rồi! Gặp đường đất mùa mưa mới khốn nạn!
Leo dốc thì em phụ trách, còn đường bằng thì cho anh em trong team lái.
Kỳ Co thì em ngó dưới chân lên - chưa chạy nên không biết - chứ đánh giá độ dốc nó cũng phải trên 15%

Đi đường núi gặp nhiều quả đường hài vãi, chắc có ngân sách phải rải cho hết nên các bố thay vì bạt đường rộng ra lại nâng nền - tôn hộ lan cũ cao hơn bánh tầm 20~30 cm như bẫy dao!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Phần lớn cái nút có in hình ô tô xuống gốc là để tắt nó đi, còn xe nghiêng chúi xuống là nó tự động được bật lên, khi xe nằm ngang trở lại sẽ tự động tắt đi,
Cái này bật lên đèn sáng mới có tác dụng cụ ạ, và khi độ dốc đạt bao nhiêu đó và nó căn tốc độ phù hợp thì nó mới bật lên và hãm động cơ lại cho tốc độc giảm xuống. Khi hết dốc nó lại trở về...nếu ko bật nút này thì ko có tác dụng => dùng số tay thôi.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Cái này bật lên đèn sáng mới có tác dụng cụ ạ, và khi độ dốc đạt bao nhiêu đó và nó căn tốc độ phù hợp thì nó mới bật lên và hãm động cơ lại cho tốc độc giảm xuống. Khi hết dốc nó lại trở về...nếu ko bật nút này thì ko có tác dụng => dùng số tay thôi.
Hỗ trợ đổ dốc em chạy 2 con, 1 con dưới 35 kmh mới gài được. 1 con thì dưới 30kmh. Cả 2 đều không tự tắt - chắc em tắt trước khi cần xe nó ngắt 😝

Em cũng chưa thấy xe nào tự gài hỗ trợ đổ dốc, chắc chưa có con dốc nào đạt chuẩn để xe tự bật :))
 
Chỉnh sửa cuối:

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Hỗ trợ đổ dốc em chạy 2 con, 1 con dưới 35 kmh mới gài được. 1 con thì dưới 30kmh. Cả 2 đều không tự tắt.
Em cũng chưa thấy xe nào tự gài hỗ trợ đổ dốc, chắc chưa có con dốc nào đạt chuẩn để xe tự bật :))
Tự tắt là tự tắt cái phanh động cơ khi hết dốc ý :D Còn tự gài là khi bật nút ý sáng đèn rồi thì hễ có dốc và tốc độ tăng là nó tự phanh động cơ :))
Chứ ko phải là khi có dốc cái nút đổ đèo nó tự sáng và lúc hết dốc nó tự tắt đi :))
Còn nó hạn chế tốc độc dưới 30 or 35 là đúng rồi, chắc nếu gài đc ở tốc độ cao hơn là vỡ cmn máy =))
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,513
Động cơ
806,879 Mã lực
Em ngố quá. Nên phải hỏi thêm cụ. Vong tua máy xem ở đâu ạ:">
Thay vì nhìn vòng tua thì theo cảm nhận thực tế cho đơn giản. Khi xuống đèo, đoạn nào dốc quá, thấy xe lao nhanh thì đệm phanh hãm bớt tốc độ rồi chuyển về số 2, L… hết đoạn đó lại chạy số D như bình thường để máy khỏi gằn.
Đi Mộc Châu thì chú ý đoạn đèo Đá trắng - gặp lúc có nhiều sương mù thì tầm nhìn rất hạn chế. Nếu đèn xe mợ không nhìn rõ đường thì nên chạy bám đuôi xe tải nào đó qua đèo cho an toàn.

Bên phải là đồng hồ Vận tốc, bên trái là đồng hồ vòng tua động cơ

91BAEF6B-86C1-4EBB-BFAC-3F19880A7028.jpeg
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Tự tắt là tự tắt cái phanh động cơ khi hết dốc ý :D Còn tự gài là khi bật nút ý sáng đèn rồi thì hễ có dốc và tốc độ tăng là nó tự phanh động cơ :))
Chứ ko phải là khi có dốc cái nút đổ đèo nó tự sáng và lúc hết dốc nó tự tắt đi :))
Còn nó hạn chế tốc độc dưới 30 or 35 là đúng rồi, chắc nếu gài đc ở tốc độ cao hơn là vỡ cmn máy =))
:)
Thì em thấy có cụ chém tía lia, chứ em toàn tự cài tự tắt chế độ này bằng cơm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top