- Biển số
- OF-5541
- Ngày cấp bằng
- 14/6/07
- Số km
- 11,307
- Động cơ
- 1,592,687 Mã lực
Giờ đi toàn đường nhựa, nói chung cứ tỉnh lộ là đi ngon hết, mấy cái dốc trong Nam ko tính
.

Đúng rồi mợ, chạy 70km bình thường ở trên đèo này. Tuy nhiên em nói ở những đoạn vào cua cơ, chứ hôm đầu tiên em thuê xe tự chạy cũng vít 70 trên đèo bình thường.Đèo này có dải phân cách cứng, mỗi bên 2 làn. Em là con gái mà vẫn chạy 70 bình thường
Khi hồi lại lại muốn leo nhỉE thấy mệt nhất là núi đôi, dốc mông. Leo lên rồi lại xuống, la móc đơn, son móc kép đến mệt. Xuống rồi thở ko ra hơi. Kk
Cụ làm em nhớ cái bản này, nhưng em vào đó bằng sedan hồi mới lấy bằng thế mà đặt được đúng vừa cái bánh xe trên đg k bị trượt xuống.Đèo dài và em đi nhiều rồi nhưng dốc ngắn em khiếp nhất là lên bản ở vườn quốc gia Xuân Sơn, đường nhỏ cua tay áo. Lúc xuống dốc em mở tubor xe 29 để số 1 mà vòng tua lên 4200rpm phải phanh mấy lần mới xuống chân dốc
Cua ko gắt và đường rộng nên có thể chém làn để cắt cua. Đợt em làm chuyến xuyên Việt cũng chạy đèo này 2 lầnĐúng rồi mợ, chạy 70km bình thường ở trên đèo này. Tuy nhiên em nói ở những đoạn vào cua cơ, chứ hôm đầu tiên em thuê xe tự chạy cũng vít 70 trên đèo bình thường.
Xe 2 cầu thường có chức năng đổ đèo tự động chắc cụ ko biết để dùng?Em hơi lạc đề chút mong các cụ chỉ giáo về kinh nghiệm đổ đèo
Em cũng rất thích thú lái những cung dốc, cua gấp tay áo nhưng có 2 kỉ niệm kỳ cục với 2 xe đó là hậu quả sau khi đổ đèo. Cả 2 xe đều là số tự động và em thường chọn cách "phanh" bằng số hơn là đạp chân phanh. Con San dầu máy 2.2 của em sau vài cú đổ đèo phanh số thì bị trôi cả bu lông của bộ turbo, dầu phun ra khoang máy. Thợ vò đầu bứt tai nói cả đời sửa xe chưa bao giờ gặp hiện tượng trôi bu lông như thế?! Xiết lại các bu lông xe lại phi ầm ầm thêm mấy vạn trước khi bán mà không vấn đề gì.
Xe thứ 2 là 1 con máy xăng, 2 cầu, phun xăng trực tiếp sau 1 cú đổ dốc nhẹ nhàng vài km, tất nhiên em vẫn chọn cách phanh số thì máy báo lỗi cá vàng sau khi hết dốc, check lỗi báo áp suất trong thanh rail thấp?! Thợ phán bơm xăng cao áp sắp chết.
Xóa lỗi vài lần không hết, cứ để thế đi liều sau tầm 500km thử xóa lỗi thì hết hẳn bệnh.
Em khá lúng túng và không hiểu nguyên nhân, hoặc tác hại của việc phanh số khi đổ dốc, mong các cụ chỉ giáo để có thêm kinh nghiệm ạ
Em mới xuyên đường này tháng 2/2021, em thấy bình thường, chỉ hơi loằng ngoằng tíCon đường đau khổ nhất em đã đi mang tên là Hạnh Phúc.
Con đường mà mỗi lần xe dừng lại nghỉ là mỗi mạng lê ra chân ra ngoài tìm cho mình một góc để nôn ọe, nằm vật vờ, mặt trắng bệch.
Nó đây ạ
.
Mợ chạy xuyên Việt thì trình lái ngon hơn em là chắc rồi. Em chỉ chạy loanh quanh trong TP thôi, đi ngoại tỉnh, lạ đường, lại còn đèo dốc thì em cũng không tin tay để vít, mặc dù cũng thèm cảm giác tốc độ lắm.Cua ko gắt và đường rộng nên có thể chém làn để cắt cua. Đợt em làm chuyến xuyên Việt cũng chạy đèo này 2 lần![]()
Cụ đi xe máy thì lại thấy hay, chứ bọn em đi từ HN lên TP Hà Giang, năm 2011, để lên cột cờ Lũng Cú, bọn em phải nhờ xe và lái của Sở XD HG, 1 xe Hiace, 1 xe Landcruiser đời cũ. Bọn em đi vòng vèo nhiều nơi, ngủ 1 đêm ở Đồng Văn lúc đi và 1 đêm ở Yên Minh lúc về. Ô tô chạy, ngồi trong mới khiếp, say xe hết lượt. Con Land bị thủng két nước làm mát, bị xe đi ngược chiều tạt gãy một gương do đường quá nhỏ và nguy hiểm, 1 bên núi dựng đứng, một bên là vực sâu. Một chuyến đi đáng nhớ trong đời.Em mới xuyên đường này tháng 2/2021, em thấy bình thường, chỉ hơi loằng ngoằng tí
Sợ nhất lúc ngồi xe máy xg thủy điện sông Nho Quế, đi về mới nhớ đời
Về số đi cho mượt, bật đổ đừo nó cứ ì ì khó chịu lắmXe 2 cầu thường có chức năng đổ đèo tự động chắc cụ ko biết để dùng?
Em phi con cx5 của e từ Hn lên Bắc Hà, Su Phì, tp Hà Giang, Yên Minh Quản Bạ Lũng Cú Sủng Là Sa Phìn Mèo Vạc Bảo Lâm Bảo Lạc Bắc Kan, HNCụ đi xe máy thì lại thấy hay, chứ bọn em đi từ HN lên TP Hà Giang, năm 2011, để lên cột cờ Lũng Cú, bọn em phải nhờ xe và lái của Sở XD HG, 1 xe Hiace, 1 xe Landcruiser đời cũ. Bọn em đi vòng vèo nhiều nơi, ngủ 1 đêm ở Đồng Văn lúc đi và 1 đêm ở Yên Minh lúc về. Ô tô chạy, ngồi trong mới khiếp, say xe hết lượt. Con Land bị thủng két nước làm mát, bị xe đi ngược chiều tạt gãy một gương do đường quá nhỏ và nguy hiểm, 1 bên núi dựng đứng, một bên là vực sâu. Một chuyến đi đáng nhớ trong đời.
Dốc Mu và Đèo Vú.Kính các cụ, như tiêu đề, các cụ chia sẻ xem các cụ đã đi qua những con dốc nào mà khi nhìn xuống các cụ cũng thấy hơi run một chút ? Không nói về những con dốc nhỏ vào bản mà ô tô không đi được.
Em cũng có thú vui leo đèo bằng xe cá nhân, em thấy con dốc đi từ chợ phố Đoàn lên làng Son, Lũng Cao, Bá Thước cũng là con dốc đáng để cho các cụ thử sức động cơ. có đoạn dốc nhất em nhớ không nhầm là 22%, còn rất nhiều đoạn 18%. Một trải nghiệm thú vị với những xe thồ khoảng 6-7 người đấy ạ
Nhưng dùng cái đổ đèo ý máy xe nó an toàn hơn cụ ạ, vì nó tính tự động hết rồi nên ko phải hãm phanh phụ vào mấy.Về số đi cho mượt, bật đổ đừo nó cứ ì ì khó chịu lắm