e thích mondeo hơn là em altis...
Cụ lày chắc chắn chưa ngồi Mông, mờ chém cũng ác phết nhỉ , hĩ hĩ :-|bác cứ tích cực ngâm cứu đi đến lúc xuống tiền mới biết cái nào đúng thôi.
riêng e thấy mấy ông tích cực bưng bô cho mông đau theo e biết xe ngon thế nhưng chả có ông nào xuống tiền mua xe mới cả
Cụ này cực kì nguy hiểm, mấy ông bưng bô cho mông đau toàn xuống tiền mua siêu matit thôi, há hábác cứ tích cực ngâm cứu đi đến lúc xuống tiền mới biết cái nào đúng thôi.
riêng e thấy mấy ông tích cực bưng bô cho mông đau theo e biết xe ngon thế nhưng chả có ông nào xuống tiền mua xe mới cả
cụ chém cá nhân e làm gì, đừng bắt chước mấy ông cuốc xẻngCụ lày chắc chắn chưa ngồi Mông, mờ chém cũng ác phết nhỉ , hĩ hĩ :-|
Em biết nhiều cụ đi camry chỉ với lý do rất đơn giản là không mất thời gian lo lắng cho em nó, trong khi độ sang trọng lịch sự để giao dịch hiệu quả chả kém mẹc hay bĩm đâu. Mà cũng chả phải riêng VN đâu, sang in, sing hay mã dân nó vẫn chuộng toy hơn các nhãn xe khác nhiều lắm. Túm lại sản phẩm toy hơn đứt sp ford.Cụ nói nghe ngứa..... quá, chắc chắn cụ chưa được ngồi Mông bao giờ, biết cụ là fan cuồng của Toi roài nhưng phát ngôn cho nó chuẩn nhá, tất cả anh em trong hội Mông bán xe đi vì lí do này lí do khác nhưng em khẳng định ko có cụ nào bán mà chê mông để mua Cam quít nhà cụ, chỉ lên Bim 5 hoặc Mec E, chủ cũ xe em hiện đang đi GLK vẫn còn đòi trèo lên Mông làm 1 vòng, xong rồi bảo chỉ thua Mẹc chút thôi, xin lỗi cụ chứ Cam phải 3.5 trở lên mới so sánh được với Mông chứ 2.4 ngồi lên như cái chuồng gà ấy, bồng bà bồng bềnh như đi trên mây .
cụ này chuẩne đọc đâu đó người ta nói giá bán của 1 sản phẩm ko phụ thuộc vào giá trị sản phẩm.
mà nó phụ thuộc vào số tiền người mua sẵn sàng bỏ ra để sở hữu sản phẩm đó.
nhiều thứ đắt khủng khiếp nếu so với các sp khác gần hoặc cùng tính năng;
trong trường hợp này cũng đúng thế thôi.
altis tốn xăng lắm hả Cụ?Em biết nhiều cụ đi camry chỉ với lý do rất đơn giản là không mất thời gian lo lắng cho em nó, trong khi độ sang trọng lịch sự để giao dịch hiệu quả chả kém mẹc hay bĩm đâu. Mà cũng chả phải riêng VN đâu, sang in, sing hay mã dân nó vẫn chuộng toy hơn các nhãn xe khác nhiều lắm. Túm lại sản phẩm toy hơn đứt sp ford.
Em chọn ếch chẳng qua là mua altis thì không có xiền đổ xăng thôi ạ. Hị hị.
Em công nhận Mon 2005 đẹp dáng nhất hãng Ford nhưng cũng cực mất giá bác ạ! Còn Mondeo mới Chính xác là 9 tháng bán được 23 chiếc ( 5 tháng đầu năm bán được 9 chiếc, mấy tháng sau khi hạ giá thì bán thêm 14 chiếc). Có một mâu thuẫn là giá cũ chả mấy ai mua, hạ giá ngang Altis thì tự nhiên hạ thấp uy tín Sp hãng mình! Cái vòng lẩn quẩn cứ thít chặt, Ford chắc cũng phải tính toán bán nốt hàng tồn rồi gói ghém hành lý về quê thôi, lãi chả bỏ chả lương sale. May có anh Fiesta kéo lại chút đỉnh!cụ chém cá nhân e làm gì, đừng bắt chước mấy ông cuốc xẻng
chém vào nội dung tại sao giá thấp mà ko bán đc ấy
mười ông đi mông e biết thì chín phẩy năm ông mua xe cũ hoặc rình xe cũ nó mất giá để mua,
thế bảo sao xe mông mới một tháng bán đc 5 cái
170 triệu, 1 tháng 2,5 triệu rưỡi, vị chi là em cưỡi ếch được ít nhất 5 năm. Còn mua altis thì lấy đâu ra số tiền đó để đổ xăng. Ý em là thế, chứ em đâu có biết altis ăn xăng như nào?altis tốn xăng lắm hả Cụ?
Bác làm sao thế? Em đâu có định so sánh Mon với Cam hay với Merc! Mon thì em ngồi rồi, lái rồi, từ lâu rồi, tận hồi 2007 cơ, tuy rằng không nhiều lắm nhưng cũng đủ để biết nó vận hành thế nào, và em thấy là cũng tạm được đấy chứ có tệ đâu. Em chỉ phản bác lại cái ý không hợp lí cứ cho rằng những người không thích Mon là chả biết gì, toàn "nghe nói" không thôi. Mỗi người một ý thích, một quan điểm. Đừng cố áp đặt ý kiến của mình lên người khác chứ!Cụ nói nghe ngứa..... quá, chắc chắn cụ chưa được ngồi Mông bao giờ, biết cụ là fan cuồng của Toi roài nhưng phát ngôn cho nó chuẩn nhá, tất cả anh em trong hội Mông bán xe đi vì lí do này lí do khác nhưng em khẳng định ko có cụ nào bán mà chê mông để mua Cam quít nhà cụ, chỉ lên Bim 5 hoặc Mec E, chủ cũ xe em hiện đang đi GLK vẫn còn đòi trèo lên Mông làm 1 vòng, xong rồi bảo chỉ thua Mẹc chút thôi, xin lỗi cụ chứ Cam phải 3.5 trở lên mới so sánh được với Mông chứ 2.4 ngồi lên như cái chuồng gà ấy, bồng bà bồng bềnh như đi trên mây .
Bác này phân tích hay phết, nhưng có một điểm mà bác ấy bỏ quên, khiến cho mọi lô gíc bác ấy suy luận thành ra sai bét cả. Để em phân tích thêm dựa trên quan điểm của bác này nhé. Điểm mấu chốt trong lí lẽ của bác ấy là bài vở của Toy đẩy giá Altis từ 24k năm 2002 lên 40k năm 2012, vì thế mà bác ấy cho rằng bà con bị mờ mắt do thấy giờ thì bán cái xe đã xài chán chê đến 10 năm mà với giá vẫn bằng tới 80% cái giá hồi mua nó, và đó toàn là do chiêu trò của Toy cả. Tất nhiên không phủ nhận kinh doanh thì phải có chiến lược chiến thuật, cái đó không lạ. Nhưng lạ ở chỗ, tại sao có mỗi thằng Toy làm được cái trò ấy còn bọn khác thì lại chịu? Chẳng lẽ, như Ford chẳng hạn lại kém cỏi đến nỗi không tư duy ra được? Ở đây ta nên loại bỏ giả thuyết Ford "thương dân", "chính trực" hơn Toy, kinh tế thị trường mà, thằng quái nào mà chả vì lợi nhuận. Cũng chính vì không đủ lợi nhuận mà sếp của Ford bị cách nhanh như chảo chớp còn gì. Như vậy là Toy nó thổi giá được còn Ford thì không được, mà Ford thì tư duy cũng chả kém, vậy chỉ còn là do thị trường họ chấp nhận điều đó và cho phép Toy làm điều đó (tất nhiên chỉ là phần lớn thị trường thôi, còn như có 2 ông mua Mon trong quý 2 năm nay chẳng hạn thì không chấp nhận ). Nhưng tại sao thị trường lại chấp nhận? Tại sao thị trường lại không phải là gà của Ford mà lại thành ra gà của Toy? Sao lại đổ xô mua hàng đa cấp của thằng Lùn mà không chịu mua hàng đơn cấp của Ford?Em cho là ngoài các nhược điểm đã nói, Ford sai lầm khi áp dụng chiến lược giá trên thị trường Việt Nam. Ở Âu-Mỹ, xe là 1 vật dụng thông thường, đâm ra chiến lược giá theo vòng đời sản phẩm là phù hợp. Nhưng ở Việt Nam không phải thế, chiếc xe là 1 tài sản là phương tiện chưng diện như Dream II cách đây 20 năm, đâm ra nhu cầu đầu tiên đối với người tiêu dùng là phải "giữ giá". Vậy thì giữ giá bằng cách nào:
- Bằng chất lượng sản phẩm, kiểu dáng thiết kế...vv cái này thì kinh điển rồi.
- Bằng chiến lược giá của hãng.
Điểm thứ 2 thì mấy ông Nhật lùn cực giỏi. Các cụ nhớ lại mà xem, hồi đầu tiên con Altis ra đời quãng 2001-2002, giá của nó chỉ quãng 24k obama, lần hồi giá tăng dần đến đỉnh cao hiện nay là 40k obama. Ngoại trừ những yếu tố công nghệ, thiết bị, thị hiếu....vv thì giá xe mới tăng cũng làm giá xe cũ tăng. Đâm ra ông mua Altis 2004 mua độ 28k, đến 2010 vẫn bán được 28k vì giá xe mới lúc đó là 36k rồi. Từ đó oánh vào tâm lý người tiêu dùng là Toy hoặc Honda giữ giá; nó mù quáng đến mức thời buổi kinh tế lởm như hiện nay vẫn phải đặt cọc để lấy Camry 2012 vào tháng 11!. Trong khi đó Ford sai lầm trầm trọng về vấn đề này, nếu cụ nào chót mua Focus vào tầm 2006, đến bây giờ bán đi chắc chắn chửi thề vì hồi đó mua tầm 36k, đến bây giờ bán không nổi 18k. Xe mới còn có chưa đến 30k thì xe cũ rẻ là phải rồi.
Em không phủ nhận Toy hay Honda là 1 cái xe tốt, nhưng mà nó lùa gà giống bán hàng đa cấp quá!. Em nghi là việc thuế ô tô tăng liên tục có bàn tay của Toy, Honda qua VAMA lobby và cái chiến lược phát triển công nghiệp ô tô ngớ ngẩn của anh Hào, anh Phan Đăng Tuất ở Bộ Công Thương, tát nước theo mưa các ông hãng xe cũng ăn dầy không kém khi giá ô tô ngày càng trên trời! và dân Việt mình miệt mài nộp tiền cho ngaọi bang vì cái ước mơ sở hữu ô tô của mình!
Sờ pây xi 300 triệu đồng theo cụ là hợp lý hay không?Bác làm sao thế? Em đâu có định so sánh Mon với Cam hay với Merc! Mon thì em ngồi rồi, lái rồi, từ lâu rồi, tận hồi 2007 cơ, tuy rằng không nhiều lắm nhưng cũng đủ để biết nó vận hành thế nào, và em thấy là cũng tạm được đấy chứ có tệ đâu. Em chỉ phản bác lại cái ý không hợp lí cứ cho rằng những người không thích Mon là chả biết gì, toàn "nghe nói" không thôi. Mỗi người một ý thích, một quan điểm. Đừng cố áp đặt ý kiến của mình lên người khác chứ!
Bác này phân tích hay phết, nhưng có một điểm mà bác ấy bỏ quên, khiến cho mọi lô gíc bác ấy suy luận thành ra sai bét cả. Để em phân tích thêm dựa trên quan điểm của bác này nhé. Điểm mấu chốt trong lí lẽ của bác ấy là bài vở của Toy đẩy giá Altis từ 24k năm 2002 lên 40k năm 2012, vì thế mà bác ấy cho rằng bà con bị mờ mắt do thấy giờ thì bán cái xe đã xài chán chê đến 10 năm mà với giá vẫn bằng tới 80% cái giá hồi mua nó, và đó toàn là do chiêu trò của Toy cả. Tất nhiên không phủ nhận kinh doanh thì phải có chiến lược chiến thuật, cái đó không lạ. Nhưng lạ ở chỗ, tại sao có mỗi thằng Toy làm được cái trò ấy còn bọn khác thì lại chịu? Chẳng lẽ, như Ford chẳng hạn lại kém cỏi đến nỗi không tư duy ra được? Ở đây ta nên loại bỏ giả thuyết Ford "thương dân", "chính trực" hơn Toy, kinh tế thị trường mà, thằng quái nào mà chả vì lợi nhuận. Cũng chính vì không đủ lợi nhuận mà sếp của Ford bị cách nhanh như chảo chớp còn gì. Như vậy là Toy nó thổi giá được còn Ford thì không được, mà Ford thì tư duy cũng chả kém, vậy chỉ còn là do thị trường họ chấp nhận điều đó và cho phép Toy làm điều đó (tất nhiên chỉ là phần lớn thị trường thôi, còn như có 2 ông mua Mon trong quý 2 năm nay chẳng hạn thì không chấp nhận ). Nhưng tại sao thị trường lại chấp nhận? Tại sao thị trường lại không phải là gà của Ford mà lại thành ra gà của Toy? Sao lại đổ xô mua hàng đa cấp của thằng Lùn mà không chịu mua hàng đơn cấp của Ford?
Như vậy chung quy lại nhiều khả năng chả phải do lùa gà. Gà nó theo ai chẳng qua là do cái thức ăn của người đó thôi. Thức ăn nó hợp với gà thì gà theo, còn thức ăn hợp với vịt chẳng hạn thì phải sang chuồng vịt, không mang cho gà được .
các cụ chót mua mon or focus or fiesta.. trước khi giảm giá em chắc 100% có cảm giác bị lừa, bj mua hớ .. khi giá xuống bằng altis mà không thay đổi gi về xe cả. Ford cứ loay hoay với bài toán này mà chưa có lời giải trong khi khách hàng cũng đã nhạt phai tình yêu với phò rồi. không biết forcus mới sẽ có chiến lược về giá thế nào để lấy lại tình yêu đây????Tâm lý người tiêu dùng lo ngại chế độ hậu mãi của Ford cũng chả ít! Cứ hỏng 1 tý mà thay cả cụm, Tư vấn kỹ thuật lại mồi chài vớ vỉn làm ai đã bị mắc một lần rồi thì nói cho anh em, bạn bè của họ cũng chạy mất dép!
Em nghĩ việc để giá cao rồi lại hạ giá thành Mondeo để bán tháo là 1 sai lầm, nhiều người đã ko ưa Ford vì nhiều lý do trước, nay có thể nói rằng: Ford là sản phẩm thấp kém phải hạ giá xuống bằng sp phân khúc thấp hơn của hãng khác mà còn chả ai mua. Ai có lòng yêu đang nhăm nhe lấy Mondeo cũng có tâm lý chạnh lòng lăn tăn cân nhắc lại.
Cái gốc của vấn đề là cần thay máu toàn bộ từ trên xuống dưới, đào tạo lại đội ngũ marketing bài bản, linh kiện phụ tùng đáp ứng kịp thời, nâng cao chất lượng sản phẩm thì may ra còn có cơ lấy lại 1chút thị phần !
Cứ nhìn vào 2 đại lý của Toy và Ford sát nhau trên đường Láng Hạ là thấy rõ ngay
Lập luận của bác thế này thì khéo thớt kết thúc sớm, em chả còn có cơ được nói chuyện với mấy bác bên này nữa... Tại sao thị trường lại không phải là gà của Ford mà lại thành ra gà của Toy? Sao lại đổ xô mua hàng đa cấp của thằng Lùn mà không chịu mua hàng đơn cấp của Ford?
Như vậy chung quy lại nhiều khả năng chả phải do lùa gà. Gà nó theo ai chẳng qua là do cái thức ăn của người đó thôi. Thức ăn nó hợp với gà thì gà theo, còn thức ăn hợp với vịt chẳng hạn thì phải sang chuồng vịt, không mang cho gà được .