Em thấy thế này:
1. Ford Mondeo mới quá xấu, nhìn ngang đã xấu, nhìn phía sau càng xấu, nội thất trông cũng không đẹp nên không gây cảm tình, sự phấn khích khi xem xét cân nhắc mua! Đặc biệt cái nhựa đen dưới ba dờ xốc sau không xứng đáng lắp cho 1 caí xe tầm trung ở VN như vậy, trông rất rởm như nhựa tái sinh!
2. Ấn tượng về sự tốn xăng các thế hệ cũ, thái độ của nhân viên bán hàng và chế độ hậu mãi của hãng, sự đáp ứng về bảo hành sửa chữa, phụ tùng thay thế kém nên gây tác động xấu đến doanh số sản phẩm nói riêng và cả của hãng nói chung!
3. Các sp của Ford nhìn chung là thô và xấu, thà nó cứ sơ mi chân phương như Toy lại an toàn, bền dáng chứ cách tân dạng nửa vời nhưng thương hiệu không phải mạnh thành ra gây nghi ngờ với lòng tin của khách hàng về mẫu mã!
3. Maketing sản phẩm Mondeo và Ford nói chung quá kém, tâm lý người dùng Việt đã có ấn tượng tốt với hãng Toy, là sản phẩm có thương hiệu mạnh, chế độ hậu mãi tốt, dịch vụ chăm sóc, thay thế bảo trì cũng tốt, đặc biệt đều là các sản phẩm đều bền lành có tiếng, thấy thiên hạ mua nhiều thì cũng mua cho an tâm. Kể cả em cam đoan giảm giá Mondeo xuống thấp hơn Altis nữa cũng không lại được doanh số Altis!
Chốt lại nếu có mua tiếp nâng cấp cái xe đang đi, cá nhân em và nhiều người cũng không bao giờ chọn Ford hay Mondeo. Tâm lý chung là vậy, do đó, dù Mondeo có giảm giá ngang Altis đi chăng nữa, doanh số của nó vẫn cầm chắc là thua Altis. Những người mua Mondeo vừa qua (14 chiếc của mấy tháng sau khi hạ giá) chẳng qua cũng là bấu víu tự an ủi khi cho rằng mình được lợi bỏ ra 1 khoản tiền như mua Altis nhưng lại được cái sp phân khúc cao hơn. Tuy thế, ra đường cũng sẽ có chút chạnh lòng, le lói cái ý nghĩ nghi ngờ khi đơn thương độc mã trên đường như Sonata hay K5 của K-H mà thôi! Mấy lời chân tình phân tích theo cảm tính và nhận định của cá nhân em về hiện tượng này chứ không phải là vào chém và tranh cãi, mong các bác bỏ quá mấy lời nói thật và bổ sung thêm thảo luận cho vui về hiện tượng này