Cái chuyện đồn đại thực hư nó nguy hiểm thật, nhưng chắc có phần nào sự thật . Em lấy ví dụ những người quen thân đã dùng xe Ford nhất là Mon thì thấy thế này:
1. Em hay đi công tác, các doanh nghiệp có xe Mon đều kêu cả. Ông GĐ 1 Công ty XM ở Ninh Bình thấy em khen xã giao cái Mon rộng, đi đầm, ông ý bảo vừa đi đại tu, thay hộp số 160T về, bằng nửa tiền xe
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
2. Một ông anh họ đi Mon 05, một bà thím mua Mon đời sau chút (có 2 màn hình gối), ông chú ruột (chồng bà thím ý ) mua Ếch 3.0V6 cho công ty tất cả đều mua mới khi vừa ra, sau 1 thời gian ngắn thì bán cả (cái Mon có 2 màn hình gối bán vội sau hơn 1 năm giá 26 ngàn Mỹ và khi mua khoảng ~40 ngàn thì phải). Ông anh sau đó mua Cam LE nhập và đi mãi đến giờ có mua thêm 1 LX 350, bà thím thì thôi chuyển dùng Bim. Tất cả thì đều kêu Mon và Ếch xăng ăn quá trời, hỏng hóc mà sửa chữa thay cả cụm rất tốn kém! Em nhớ ông anh ý năm ngoái mua 1 sonata cho vợ, dùng qua vài tháng sau tết vừa qua cũng bán vội lỗ 400T do kêu xe chật đi đau mỏi lưng. Ấn tượng nhất là kết luận cuối cùng ông ý nói khi đông đủ ae trong gđ dùng đủ loại xe là (có cả Audi Q7, Q5, poscher, ): Đức, Mỹ, Hàn mà làm éo gì, anh qua hết và kinh cả, giờ chỉ dùng xe Nhật thôi!
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
.
Tất nhiên nhiều tiền thì mua xe Đức, sang trọng, bảo dưỡng chăm sóc tốn kém nhưng đó là cái thú riêng của những người có tiền chả dám lạm bàn. Tuy nhiên xe Ford thì chỉ là bình dân nhưng tiếng xấu về ăn xăng, bảo trì tốn kém phức tạp cộng với những mẫu mới ra thô xấu thì tự nó đã tự thu hẹp thị phần
![dancing \:D/ \:D/](/styles/yahoo/69.gif)
Vấn đề là tại sao những thằng Nhật khác nó làm tốt thị trường mà Ford là không làm được, mặc dù cũng là ông lớn về ô tô
![waiting :-w :-w](/styles/yahoo/45.gif)