Người dùng thì đều đã cân nhắc, lựa chọn SP phù hợp với nhu cầu, điều kiện của mình. Mong ko bán được tức là nó chưa phù hợp, hạ giá vẫn ko bán được thì nghĩa là nó phải thậm chí còn tồn tại 1 hay nhiều hạn chế mà chưa ai nói thành lời?
Kụ nói đúng, dân ta em thấy đa số là "a-dua" theo sự sùng bái thương hiệu mà không chủ động tìm hiểu cái gì thích hợp với mục đích sử dụng của mình nhất.không phải Mon rẻ mà là Altis (cũng như các xe Toy khác ở VN) đang chăn dắt sự sùng bái thương hiệu một cách thái quá của nhiều người VN.
Em đồng ý với cụ. Mời cụ 1 ly.Bia rượu gì ạ, một thằng thì máy V6 2.5 một thằng có 1.8 với 2.0. Đo thế nào được ạ. Camry mới so sánh với Mondeo chứ Altis thì tuổi gì.
Cơ mà VN bị tâm lý hàng Nhật là vĩnh cửu và bán lại giữ giá nên mới mua thôi. Ông nào biết về xe hơi sẽ đều chọn Mondeo cả. Đi để sướng và cảm nhận chứ kiểu tính toán kinh tế thì mới mua ô tô Altis thôi. Fò Việt Nam không có chiến lược Marketing nên Mondeo mới chết dí như thế. Nếu Ford tuyển dụng em bán Mondeo đảm bảo đập chết Altis của Toy. Hỏi mười cậu bán hàng bên Ford thì 9 cậu chả biết gì về dòng xe tương tự của đối thủ, cũng chả biết Mondeo của mình có thể mạnh gì, cứ lù dà lù dù làm gì khách nó chả chạy hết sang Toyota.
dân tình bây giờ độ đua đòi cũng cao lắm.Em chạy Mông nhưng phải công nhận Mon 07 là một thất bại của Ford tại Việt Nam, doanh số không nói lên tất cả nhưng nhìn vào doanh số nói lên một phần. Các cụ thử so tỷ lệ doanh số Mông cũ với FL và tỷ lệ doanh số Mông mới với FF là hiểu. Mong Mông mới vào tay FVN không đi vào vết xe đổ của thế hệ trước.
Nó mà lôi mông đời cũ ra sản xuất lại, bán giá mới. Chắc em cũng cố cắn răng làm lấy một cái. Em thấy với mông ford cải lùi chứ chả cải tiến được gì cả. Đến như thằng iphone 5 nó dài hơn tí cũng bán được ối máy mà cụdân tình bây giờ độ đua đòi cũng cao lắm.
cụ thấy bọn apple cứ phải ra liên tục ipad 2, ipad 3... trong khi ngay cả thằng ipad 1 vẫn còn tốt chán, chả chê đc điểm gì.
xe ford cũng thế, ko kích thích người tiêu dùng, cứ lôi cái hàng tồn từ cách đây hàng chục năm ra bán cho dân vn thì doanh số lèo tèo là dễ hiểu thôi.
cụ nhìn mấy mẫu focus với fiesta đưa xe mới vào cái doanh số tươm lên ngay lập tức.
E ngồi altis từ Vinh ra HN mà thấy sợ quá,chắc chẳng bao giờ nghĩ mua cái xe altis làm gì.Nói thật xe là để phục vụ mình,các bác chọn tiêu chí phục vụ đến đâu thì mua xe loại đó thôi.Cả 5 tháng đầu năm 2012, Ford bán được đâu chưa đến chục cái Mondeo (là 1 trong những mẫu xe ế nhất thị trường, trung bình chưa đến 2 xe/tháng), Altis thì đâu mỗi tháng cũng khoảng gần 290 chiếc. Thế hoá ra người Việt ngu với điên cả hả cụ .
Em chưa bàn đến sự tỉnh táo hay điên của những người bác nói nhưng mới chỉ thấy bác lộng ngôn quá! Sao không thử sờ lại đầu mình
Cụ xem lại thông số kỹ thuật xem có xe nào cùng phân khúc mà có kích thước lớn hơn Mondeo 2.3l không nhé. Cụ cũng thử ngồi vào Mondeo đi đã rồi so sánh với xe khác nhéĐối với em, điểm yếu của Ford là về thiết kế hình thức bên ngoài. Thế hệ xe sau này của Ford như Mondeo07, Focus không được đẹp bằng Mondeo03 và Laser cũ. Còn so với các đối thủ chính ở cùng phân khúc, Ford chỉ có mẫu Fiesta & Ranger 2012 là đẹp hơn, có thể thêm Focus hatchback vì ít hãng làm mẫu này.
Công bằng mà nói, dù sao thì Mondeo/Focus kích thước bên ngoài nhìn cũng không được đồ sộ như Camry/Altis - đối thủ chính của nó. Bề ngoài của Mondeo07 trông thể thao quá, không hợp với người đứng tuổi hoặc các cơ quan nhà nước. Chính vì thế người ta lựa chọn Camry, càng làm tăng giá trị thương hiệu Toyota hơn, kéo theo các mẫu khác của Toyota cũng được chuộng hơn. Có lẽ Ford muốn khẳng định lại thương hiệu của mình thì phải nhập về mấy mẫu có kích thước lớn hơn Mondeo để hướng vào đối tượng khách hàng đi xe tầm trung, từ đấy mới kéo theo các mẫu khác lên được.
Còn chuyện xăng, thay thế đồ em không nói, xe Âu Mĩ có cách định hướng khác với Á, ai tìm hiểu rồi thì sẽ chấp nhận với việc đấy.
Em phản biện lại bác luôn:altis thì chỉ nên bằng giá với focus thôi, đắt bằng mondeo thì phải xem lại người mua. ..
quá chuẩn -> đóng thớt được rồi ahkhông phải Mon rẻ mà là Altis (cũng như các xe Toy khác ở VN) đang chăn dắt sự sùng bái thương hiệu một cách thái quá của nhiều người VN.
thì bác Xê ra đã list cái giá bán của FF và T Cor ở bên dưới (em đoán là giá ở Âu hay Mỹ gì đó) để chứng minh cho điều mình nói. Nhiều cụ bảo về VN, xe F bị cắt nhiều ốp sừn để giảm giá cơ mà em thấy Altis VN cũng có mấy tiện nghi đâu. còn để trả lời câu hỏi tại sao giá Mon = Tis mà bán vẫn không chạy thì em có câu trả lời là thị trường VN kiểu nó như vậy đó, ờ.......Em phản biện lại bác luôn:
Mon bằng giá Altis mà chả có người mua thì cần phải xem lại sản phẩm nhé
Chỉ thấy các bác loanh quanh rồi cà kê lan man. Thế các bác cho 1 lời giải thích theo tiêu đề của thớt đi xem nào. Vì sao?