Chưa có động cơ nào "gấp vài lần hút khí tự nhiên" bác àh!
Động cơ xăng đến bây giờ vẫn phụ thuộc vào hiện tượng tự kích nổ của hỗn hợp, kể cả loại phun xăng trực tiếp thì vẫn phun vào để tạo ra hỗn hợp không khí+bụi xăng rồi dùng bugi đánh lửa châm cho cháy, chứ không giống động cơ dầu ép không khí nóng đủ nhiệt độ đốt khi dầu phun vào. Trừ sờ kai ắc típ của Mazda, còn tỷ lệ nén của động cơ xăng cũng chỉ lên tới 1:12.
Ngoài ra giới hạn chắc còn cả giới hạn của sức bền vật liệu chế tạo động cơ.
Cái ưu điểm của turbo+phun xăng trực tiếp tạo vùng giầu nhiên liệu là động cơ hành xử gần giống động cơ dầu, đạt mô men xoắn cực điểm ngay từ vùng vòng tua máy nhỏ, từ mức thấp công suất tăng nhanh,... để cái hiện tượng lag bớt đi rất nhiều. Chạy quen loại xe này người ta không còn cảm thấy trễ, mà nó tăng tốc từ 0 lên rất nhanh!