Turbo hoạt động nhờ dòng khí thải. Khi dòng khí nhỏ nó vẫn quay nhưng ko có tác dụng gì. Khi dòng khí thải đủ mạnh thì nó mới tạo đủ áp để nén khí nạp, lúc đó mới cảm nhận đc tác dụng của nó. Vì vậy nó phụ thuộc vào chân ga (dòng khí thải) chứ ko phải tốc độ xe. Cũng vì thế nên tác dụng của nó chậm sau 1 chút so với chân ga, đó chính là độ trễ/lag mà các cụ nói. Những xe có turbo VGT thì nó sẽ điều chỉnh mở tăng dòng khí thải cho turbo ở đoạn đầu nên sẽ giảm bớt độ trễ đó. Nếu điều chỉnh VGT bằng điện thì tác dụng nó nhanh hơn bằng chân ko.
Turbo vẫn dùng nhớt máy để bôi trơn cưỡng bức, vì vậy nó cũng tiêu hao nhớt bt như các bp khác. Nếu hở gioăng thì chắc chắn sẽ tiêu hao nhớt nhiều hơn lúc mới. Nhiều xe bị bệnh chảy dầu turbo như này
Khi xe vừa chạy tải nặng hoặc tốc độ cao về thì turbo rất nóng. Nếu tắt máy ngay thì ko có khí và dầu làm mát cho nó sẽ dẫn đến quá nhiệt, dễ bị hỏng. Vì vậy cần nổ máy ko tải 1 lúc để nó giảm nhiệt từ từ. Còn nếu chỉ chạy trong phố nhẹ nhàng hoặc các cụ giảm tải cho máy một lúc trước khi dừng thì ko cần thiết