[Thảo luận] Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
các kụ ơi cho iem hỏi tí:
ông bạn đi thử xe của em, nói là bộ chia điện hoặc hệ thống đánh lửa không phù hợp, hiện tượng xảy ra yếu máy, rung xe (Không đến nỗi nhảy cẫng lên như bỏ máy đâu). Bây giờ phải chỉnh lại ntn đây?
Xe iem là siena HLX 1.6 (đã đôi lẫn đến với bác Mòe thiêu roài đới)
Nho
ờ các Kụ chỉ bảu.
Cám ơn nhều nhều.
---
Đúng rùi, Cụ xuống nhờ cụ Mèo Vác máy ra đo là chuẩn nhất ợ,
 

Chimchip

Xe tăng
Biển số
OF-77478
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
1,790
Động cơ
436,218 Mã lực
Nơi ở
125 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy
Website
www.eaglesport.com.vn
Xe em đang đi thì thấy chảy nước mát tràn trề, 0 biết bị bục két hay làm sao.
Tiện thể định bảo dưỡng luôn cái điều hòa, các cụ chỉ cho em địa chỉ nào gần Minh khai, hn cái nhỉ. gara Âu mỹ- lĩnh nam có đc 0 các cụ nhỉ, em ra đó cho gần.
xe em siena 1.3
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
140
Động cơ
410,180 Mã lực
Em vừa thay 1 lố các thứ ở nhà cụ Mèo, chất lượng thì em chưa hiểu gì cả nên chưa kiểm chứng đc, nhưng việc phục vụ thì em cự kì ấn tượng, xe em còn chạy đc nhưng em ngại đi chỉ cần alo là bác Mèo cho thợ xịn đến làm ngay, chú em Tư làm điện thì chế cho em cái máy phát mà làm từ sáng đến 5h chiều, bỏ cả ăn trưa, vì đang làm dở ăn cũng ko ngon miệng mà chân tay bẩn làm cố cho xong => Em rất thích.
Nói thật là ở chỗ em có cả 1 đội xe 14 cái xe, anh em lái xe và cả Phụ Thân em cứ bắt em xuống cái gì gì ở dưới chỗ đi qua Văn Điển ( ko phải MK ) để làm, phần vì toàn bộ xe của đội xe và anh em cơ quan đều làm ở đó, phần vì nói thật là ....em mà mang xe em đi làm thì cái chi phí đó có khi đc viết vào hóa đơn của đội xe, xe cuả Phụ Thân em cũng hơi lò mũi tí là có ông đánh xuống đó khám chữa rồi đánh về chẳng bao giờ mất đồng nào.
Nhưng mà em quý cụ Mèo cơ. Vừa rồi làm con xe hết khoảng 2 chục, có cái gì kém thay gần hết ....cũng tiếc tiền lắm nhưng thôi con mình mình nuôi...hè hè .
Ah cái xe của em nóng và hao nước lắm nhưng em tạm đi đã, khi nào tiện đường sẽ qua nhờ bác thay cho cái Gioăng Quy lat. Khiếp cái xe của em đến khổ, lúc em lấy về đi thì chỉ thấy là cái giảm sóc chết sạch rồi, còn lại mọi cái bình thừong, ấy thế mà sau khi khám xe và thay thế một số chỗ thì mọi cái đổ lăn ra ốm. Thôi thì cũng an ủi là nó đến tuổi rồi, động vào là hỏng hàng loạt, Vừa đi vừa khóc ....haizzz, hôm lấy xe về chạy từ Hà Đông về Gia Lâm giờ tắc đường ko chết máy lần nào, bây giờ em đi từ cổng cơ quan vào đến chuồng làm 2 đỏ cũng phải chết máy 2 lần...xấu hổ và ức chế vãi. Để ga răng ti cái máy nó cứ rồ lên rồi lại lịm, lịm xong nó bù ga cứu lại rồ lên phát lại lịm, nếu nhả côn là ngủm luôn, cái kim cứ vẫy vẫy trong khoảng 500v/p đến 2000v/p ....phe phẩy yêu lắm cơ .
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,166
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Em vừa thay 1 lố các thứ ở nhà cụ Mèo, chất lượng thì em chưa hiểu gì cả nên chưa kiểm chứng đc, nhưng việc phục vụ thì em cự kì ấn tượng, xe em còn chạy đc nhưng em ngại đi chỉ cần alo là bác Mèo cho thợ xịn đến làm ngay, chú em Tư làm điện thì chế cho em cái máy phát mà làm từ sáng đến 5h chiều, bỏ cả ăn trưa, vì đang làm dở ăn cũng ko ngon miệng mà chân tay bẩn làm cố cho xong => Em rất thích.
Nói thật là ở chỗ em có cả 1 đội xe 14 cái xe, anh em lái xe và cả Phụ Thân em cứ bắt em xuống cái gì gì ở dưới chỗ đi qua Văn Điển ( ko phải MK ) để làm, phần vì toàn bộ xe của đội xe và anh em cơ quan đều làm ở đó, phần vì nói thật là ....em mà mang xe em đi làm thì cái chi phí đó có khi đc viết vào hóa đơn của đội xe, xe cuả Phụ Thân em cũng hơi lò mũi tí là có ông đánh xuống đó khám chữa rồi đánh về chẳng bao giờ mất đồng nào.
Nhưng mà em quý cụ Mèo cơ. Vừa rồi làm con xe hết khoảng 2 chục, có cái gì kém thay gần hết ....cũng tiếc tiền lắm nhưng thôi con mình mình nuôi...hè hè .
Ah cái xe của em nóng và hao nước lắm nhưng em tạm đi đã, khi nào tiện đường sẽ qua nhờ bác thay cho cái Gioăng Quy lat. Khiếp cái xe của em đến khổ, lúc em lấy về đi thì chỉ thấy là cái giảm sóc chết sạch rồi, còn lại mọi cái bình thừong, ấy thế mà sau khi khám xe và thay thế một số chỗ thì mọi cái đổ lăn ra ốm. Thôi thì cũng an ủi là nó đến tuổi rồi, động vào là hỏng hàng loạt, Vừa đi vừa khóc ....haizzz, hôm lấy xe về chạy từ Hà Đông về Gia Lâm giờ tắc đường ko chết máy lần nào, bây giờ em đi từ cổng cơ quan vào đến chuồng làm 2 đỏ cũng phải chết máy 2 lần...xấu hổ và ức chế vãi. Để ga răng ti cái máy nó cứ rồ lên rồi lại lịm, lịm xong nó bù ga cứu lại rồ lên phát lại lịm, nếu nhả côn là ngủm luôn, cái kim cứ vẫy vẫy trong khoảng 500v/p đến 2000v/p ....phe phẩy yêu lắm cơ .
Đọc bài cụ lại nhớ cụ FIAC, không rõ dạo này xe cộ cụ ấy ra răng rồi ??
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Đọc bài cụ lại nhớ cụ FIAC, không rõ dạo này xe cộ cụ ấy ra răng rồi ??
Hôm vừa rồi đi họp thì có thông tin là FIAC bán được xe rồi. Không biết em có nghe nhầm ko vì lúc ấy uống cả rượu lẫn bia say quá!!!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em vừa thay 1 lố các thứ ở nhà cụ Mèo, chất lượng thì em chưa hiểu gì cả nên chưa kiểm chứng đc, nhưng việc phục vụ thì em cự kì ấn tượng, xe em còn chạy đc nhưng em ngại đi chỉ cần alo là bác Mèo cho thợ xịn đến làm ngay, chú em Tư làm điện thì chế cho em cái máy phát mà làm từ sáng đến 5h chiều, bỏ cả ăn trưa, vì đang làm dở ăn cũng ko ngon miệng mà chân tay bẩn làm cố cho xong => Em rất thích.
Nói thật là ở chỗ em có cả 1 đội xe 14 cái xe, anh em lái xe và cả Phụ Thân em cứ bắt em xuống cái gì gì ở dưới chỗ đi qua Văn Điển ( ko phải MK ) để làm, phần vì toàn bộ xe của đội xe và anh em cơ quan đều làm ở đó, phần vì nói thật là ....em mà mang xe em đi làm thì cái chi phí đó có khi đc viết vào hóa đơn của đội xe, xe cuả Phụ Thân em cũng hơi lò mũi tí là có ông đánh xuống đó khám chữa rồi đánh về chẳng bao giờ mất đồng nào.
Nhưng mà em quý cụ Mèo cơ. Vừa rồi làm con xe hết khoảng 2 chục, có cái gì kém thay gần hết ....cũng tiếc tiền lắm nhưng thôi con mình mình nuôi...hè hè .
Ah cái xe của em nóng và hao nước lắm nhưng em tạm đi đã, khi nào tiện đường sẽ qua nhờ bác thay cho cái Gioăng Quy lat. Khiếp cái xe của em đến khổ, lúc em lấy về đi thì chỉ thấy là cái giảm sóc chết sạch rồi, còn lại mọi cái bình thừong, ấy thế mà sau khi khám xe và thay thế một số chỗ thì mọi cái đổ lăn ra ốm. Thôi thì cũng an ủi là nó đến tuổi rồi, động vào là hỏng hàng loạt, Vừa đi vừa khóc ....haizzz, hôm lấy xe về chạy từ Hà Đông về Gia Lâm giờ tắc đường ko chết máy lần nào, bây giờ em đi từ cổng cơ quan vào đến chuồng làm 2 đỏ cũng phải chết máy 2 lần...xấu hổ và ức chế vãi. Để ga răng ti cái máy nó cứ rồ lên rồi lại lịm, lịm xong nó bù ga cứu lại rồ lên phát lại lịm, nếu nhả côn là ngủm luôn, cái kim cứ vẫy vẫy trong khoảng 500v/p đến 2000v/p ....phe phẩy yêu lắm cơ .
Vụ máy bác mang lại để e nghía cụ tỉ cái xem dư lào ... con này tương đối nát nên hơi phiền toái lúc đầu. Một thời gian ổn định thì lại ngon ngay mà :-bd
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Cơ bản là phải có bản lĩnh tý cụ 69 ạ
 

Lái xe nâng

Xe buýt
Biển số
OF-28341
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
696
Động cơ
490,740 Mã lực
Con tempra của Fiac được gả vào miền Trung rồi ợ. Happy ending =))
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
140
Động cơ
410,180 Mã lực
bây giờ em đi từ cổng cơ quan vào đến chuồng làm 2 đỏ cũng phải chết máy 2 lần...xấu hổ và ức chế vãi. Để ga răng ti cái máy nó cứ rồ lên rồi lại lịm, lịm xong nó bù ga cứu lại rồ lên phát lại lịm, nếu nhả côn là ngủm luôn, cái kim cứ vẫy vẫy trong khoảng 500v/p đến 2000v/p ....phe phẩy yêu lắm cơ .
Hôm nay em lọ mọ nghiên cứu cái cảm biến ga răng ti chú Siena của em. Thu lượm đc những thứ này, chia sẻ với anh em nào cũng bị cái kiểu đạp côn thì òa ga, nhả côn thì lịm máy, để ga răng ti thì máy cứ òa lên rồi lại nghẹn như em miêu tả ở trên tham khảo.
Đây là cấu tạo cụm điều khiển ga răng ti, các cụ chú ý cái chân jack cắm số 3 , 20 , 21 và 40 để nghiên cứu sau



Đây là cấu tạo cái họng gió, trong đó có bướm ga và cảm biến điều chỉnh ga răng ti.

Bình thường khi mình nhả chân ga thì cái bướm ga 1 đóng vừa khít vào họng gió không cho luồng gió 2 đi qua, ECU sẽ tính toán tốc độ làm việc ổn định của động cơ ko tải ( ga răng ti ) để cấp điện vào cụm 7 điều khiển van 5 đi vào hoặc ra sao cho tạo thành một khe hở nhỏ đủ để gió đi qua duy trì làm việc không tải của động cơ, nếu động cơ có biểu hiện lịm thì van 5 sẽ tụt vào mở rộng khe gió và ngược lại khi ga òa lên thì van 5 lại đẩy ra thu hẹp khe gió. Khi cái cảm biến bị kém thì thông tin báo về máy sẽ sai ( hoặc ko báo gì ) dẫn đến cái van 5 sẽ ko dừng ở điểm thích hợp gây chết máy hoặc òa ga hoặc chạy loạng quạng như xe của em. Vậy là hôm nay em mổ ra nghiên cứu luôn.
- Đầu tiên em đề máy, máy rồ lên rồi lịm rồi lại rồ lên như miêu tả ở trên của em, sau khoảng 15s thì ổn định ở tầm 1000v , em mở bướm ga đột ngột máy ào lên rồi lại ngatnnggaattsa ngạt mũi và sau 15s lại bình thường ở 1000v.
- Em rút Jack nối ở cụm điều khiển gió ga răng ti, xe vẫn chạy như thế, ổn định ở 1000v
- Em cắm cái Jack đó vào, rút cái Jack ở cảm biến bên dưới, xe lại rồ lên rồi lịm rồi lại rồ lên đúng cái biểu hiện em hay bị=> Chú này chập chờn rồi hoặc jack dây nối bị chập chờn đâu đó.
Em tiếp tục kiểm tra các dây nối ở cụm điều khiển van ga răng ti dựa trên nguyên lý ở đây


Trong hình trên cái cụm điều khiển van Ga răng ti là cụm số 123 , nối với ECU bằng chân 3, 20, 21 và 40, 4 tiếp điểm và 2 cuộn dây, em kiểm tra tối thiểu 2 đầu B H và V G cuộn dây có điện trở => cụm này vẫn còn hoạt động ( chính vì còn chạy đc nên khi bị lịm máy nó lại mở ra để bù ga dẫn đến òa ga )

Kết luận tạm thời ở đây là : Cảm biến ga răng ti bị điên chứ chưa chết hẳn, nó là cái có jack cắm ngay bên dưới cụm ga răng ti nói trên.
Phương pháp tạm thời của em là :
- tắt máy, rút cả 2 jack cắm ở cụm điều khiển ga răng ti và cảm biến ra, khi đó cụm ga răng ti đang ở trong trạng thái đóng khít.
- vặn con vít nhỏ chỉnh bướm ga cho hơi hé ra 1 chút rồi đề máy, em coi cái khe hở 1 chút đó là ga răng ti, mở vừa phải ở tốc độ 1000v/p.
Thế là cứ thế em chạy, cảm giác nếu đi từ tốn thì hoàn toàn bình thường, không òa ga và cũng ko chết máy, nhưng nếu đi số 1, 2 mà nhả côn vội là dễ chết máy luôn ( vì khi nhả côn vội máy sẽ chịu tải đột ngột mà ko có chế độ bù ga sẽ chết máy), nhưng cũng còn hơn là cái kiểu cứ òa lên rồi nghẹn.
- Việc tiếp theo và lâu dài bây giờ là : Tìm mua cái cảm biến ga răng ti, thấy bảo có chỗ bán 450k nhưng em chưa đi mua vì ko dám chắc mình tự thay đc cái đó, có lẽ cứ nhờ cụ Mèo thôi. Cụ nào có cao kiến hơn xin chia sẻ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
637
Động cơ
442,077 Mã lực
Hay.... Cụ đúng là cao thủ ... đầy mủ luôn! Vodka cụ... cụ thay ới e thay cùng, e cũng muốn thay mà chưa thay được, tình trạng y hệt cụ!!!
 

JetMatiz

Xe tải
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
397
Động cơ
584,690 Mã lực
Tìm mua cái cảm biến ga răng ti, thấy bảo có chỗ bán 450k nhưng em chưa đi mua vì ko dám chắc mình tự thay đc cái đó, có lẽ cứ nhờ cụ Mèo thôi. Cụ nào có cao kiến hơn xin chia sẻ ạ.
Hình như cái cảm biến ga răng ti này, với albea và sieana không thay riêng được, phải thay cả cụm họng hút với bướm ga đó?
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Hình như cái cảm biến ga răng ti này, với albea và sieana không thay riêng được, phải thay cả cụm họng hút với bướm ga đó?
Thay cả cụm tầm hơn chục củ đấy cụ ạ.
Nhưng có cụ đã thay riêng cái cục garanty tại chính Mk roài chỉ có 450k thoai
 

JetMatiz

Xe tải
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
397
Động cơ
584,690 Mã lực
Thay cả cụm tầm hơn chục củ đấy cụ ạ.
Nhưng có cụ đã thay riêng cái cục garanty tại chính Mk roài chỉ có 450k thoai
Thay riêng được thì tốt quá vì cả cụm thì tốn quá. Nhưng chắc không dễ ngay cả ở MK.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Thay riêng được thì tốt quá vì cả cụm thì tốn quá. Nhưng chắc không dễ ngay cả ở MK.
Vâng bác ạ, em cũng thấy mừng vì có thể thay lẻ được, chứ cứ phang cả cụm thì toi.
Thực tế là đã có cụ trên này thay rồi ạ, em ko nhớ nick, thay tại MK hẳn hoi, cái ấy chắc chỉ dùng vam mới rút ra được
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
140
Động cơ
410,180 Mã lực
Kính thưa các bác , em vừa ở MK về, đúng là cái đó chỉ có 430k thôi, ngon choét !!!!!
Tháo mở cũng rất dễ, nó ko có ren ốc gì cả, chỉ cần dùng 1 cái tô vít 2 cạnh có điểm tì bẩy ra luôn, đóng vào thì cũng đặt cái miếng cao su lót rồi lấy cái chuôi tovit gõ gõ mấy phát là vào khít. 5p là xong ạ.
Cụ nào bị thì đi mà thay đi, nhưng nếu chỉ là bị cái cảm biến thì may nhé, chứ cái van điện ga răng ti ( là cái em mô tả ở trang trước ) mà hỏng thì ốm người đấy ợ.
 

JetMatiz

Xe tải
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
397
Động cơ
584,690 Mã lực
Kính thưa các bác , em vừa ở MK về, đúng là cái đó chỉ có 430k thôi, ngon choét !!!!!
Tháo mở cũng rất dễ, nó ko có ren ốc gì cả, chỉ cần dùng 1 cái tô vít 2 cạnh có điểm tì bẩy ra luôn, đóng vào thì cũng đặt cái miếng cao su lót rồi lấy cái chuôi tovit gõ gõ mấy phát là vào khít. 5p là xong ạ.
Cụ nào bị thì đi mà thay đi, nhưng nếu chỉ là bị cái cảm biến thì may nhé, chứ cái van điện ga răng ti ( là cái em mô tả ở trang trước ) mà hỏng thì ốm người đấy ợ.
Kụ tả thế này khéo lại nhầm? Hay cái kụ thay là CẢM BIẾN BƯỚM GA? Nó cũng nằm trên cụm này.

Thế kụ nói cái VAN ĐIỆN GA RĂNG TI là cái gì?

Tks.
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
140
Động cơ
410,180 Mã lực
Kụ tả thế này khéo lại nhầm? Hay cái kụ thay là CẢM BIẾN BƯỚM GA? Nó cũng nằm trên cụm này.

Thế kụ nói cái VAN ĐIỆN GA RĂNG TI là cái gì?

Tks.
Em ko sửa oto nên ko biết anh em thợ gọi nó là cái gì, nhưng trong cụm đó có 2 bộ phận là cái cảm biến bướm ga và cái van garangti mà một số người gọi là van không tải, khi mình nhả chân ga bướm ga đóng lại thì cái cảm biến bướm ga sẽ báo về ECU và cái van garangti sẽ mở ra để khỏi chết máy, cái van này ko đứng im một chỗ mà sẽ chạy ra chạy vào tùy điều kiện hoạt động của động cơ, ví dụ nhả chân côn ra thì nó sẽ mở rộng ra 1 chút để khỏi chết máy, khi bật điều hòa nó cũng sẽ mở rộng 1 chút để tải thêm điều hòa.
Tóm lại là nếu thay cái cảm biến cánh bướm ga thì là 430k , còn cái van không tải thì nghe nói là rất ít hỏng, nếu thay phải thay cả cụm gần chục củ, nhiều người cứ gọi chung cả 2 cái đều là cảm biến nên cũng dễ lẫn ( hình như trong cái xe Fiat cứ cái cục gì có Jack cắm dây vào mà ko rõ là cái gì thì đều bị gọi là "cảm biến", em cũng ko ngoại lệ ) he he
 
Chỉnh sửa cuối:

JetMatiz

Xe tải
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
397
Động cơ
584,690 Mã lực
Em ko sửa oto nên ko biết anh em thợ gọi nó là cái gì, nhưng trong cụm đó có 2 bộ phận là cái cảm biến bướm ga và cái van garangti mà một số người gọi là van không tải, khi mình nhả chân ga bướm ga đóng lại thì cái cảm biến bướm ga sẽ báo về ECU và cái van garangti sẽ mở ra để khỏi chết máy, cái van này ko đứng im một chỗ mà sẽ chạy ra chạy vào tùy điều kiện hoạt động của động cơ, ví dụ nhả chân côn ra thì nó sẽ mở rộng ra 1 chút để khỏi chết máy, khi bật điều hòa nó cũng sẽ mở rộng 1 chút để tải thêm điều hòa.
Tóm lại là nếu thay cái cảm biến cánh bướm ga thì là 430k , còn cái van không tải thì nghe nói là rất ít hỏng, nếu thay phải thay cả cụm gần chục củ, nhiều người cứ gọi chung cả 2 cái đều là cảm biến nên cũng dễ lẫn ( hình như trong cái xe Fiat cứ cái cục gì có Jack cắm dây vào mà ko rõ là cái gì thì đều bị gọi là "cảm biến", em cũng ko ngoại lệ ) he he
Đấy, đi fiat có cái lợi là ... học thêm được nghề sửa xe. Các kụ đi Honda với To đời mới đố biết cái bugi lắp ở đâu he he
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
140
Động cơ
410,180 Mã lực
Ông anh vợ em ông ấy cũng can mãi bảo em kiếm con Mazda hay Lanos hay Nubira gì đó cũng tầm tiền , em nhất nhất Fiat, giờ cứ lần nào gặp ông ấy cũng bảo em là mua Fiat về để tập sửa ....quá đểu !!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top