Thế xe bác hay phải sửa à ?Ông anh vợ em ông ấy cũng can mãi bảo em kiếm con Mazda hay Lanos hay Nubira gì đó cũng tầm tiền , em nhất nhất Fiat, giờ cứ lần nào gặp ông ấy cũng bảo em là mua Fiat về để tập sửa ....quá đểu !!
Thế xe bác hay phải sửa à ?Ông anh vợ em ông ấy cũng can mãi bảo em kiếm con Mazda hay Lanos hay Nubira gì đó cũng tầm tiền , em nhất nhất Fiat, giờ cứ lần nào gặp ông ấy cũng bảo em là mua Fiat về để tập sửa ....quá đểu !!
Có cái gì kém em thay sạch rồi. Nhà em thay đã 4 đời xe, mazda Altis Everest mà lần này mua cái Fiat em mới thấy mình giỏi lên nhiều, hi hi ...tại vì trước đây mấy cái xe kia cứ nhờ mấy ông lái xe ở cơ quan đánh đi rồi đánh về chả phải lo lắng gì, chứ Fiat mà ko đúng người đúng tội là lo lắm, vì thế nên mới phải tìm hiểu ...thành ra lại hiểu biết hơn. Nên mới bị ông anh bảo là mua xe về tập sửa.Thế xe bác hay phải sửa à ?
1.6 khác 1.3 đấy! Đọc ở "mua gì? ở đâu?" ý.Lần trước em có đọc ở đâu đó mua lọc dầu cho fiat siena ( Sakura gì đó)
đã cụ nào mua chưa? mua ở đâu mách em cái nhá ..
Sakura em mua ở 5b NCT 80k 1 cái.Lần trước em có đọc ở đâu đó mua lọc dầu cho fiat siena ( Sakura gì đó)
đã cụ nào mua chưa? mua ở đâu mách em cái nhá ..
Hôm nhà Kiavuong đem ra Hiếu Béo cho một cái là nhỏ sợ ko vừa 1.3 hình như em vẫn để đâu đó. KV nhể???Sakura em mua ở 5b NCT 80k 1 cái.
Như cụ Ocha nói 1.3 khác 1.6, mua về vẫn vặn vừa ren nhưng cái 1.3 nó có đường kính gioăng nhỏ hơn nên ko kín hay bị rò dầu ra
Siena 2003 ELX kính trước điện, kính sau cơ là chuẩn chứ ko phải tự chế nhé. Em này máy móc được rửa sạch sẽ quá nhể.Em đang tìm vợ 2 để vào hội cùng các bác. hôm trước em xem em này http://muaban.net/ho-chi-minh/raovat/chi-tiet/7822422/fiat-siena-ban-rap-xe-fiat-203-ngay-chu.html . em không thể hiểu nổi fiat siena 2003 gì mà 2 kính trước chỉnh điện ( tự chế ) hai kính sau trợ lực bằng tay. Các bác cho em hỏi em này nó sinh năm bao nhiêu. Em ở bình dương, làm việc ở TP HCM, bác nào có em ngon, bổ, rẻ nhắn em nhé.
Thank các bác nhiều
Em thấy nút chỉnh kính điện của Siena, albea nằm nay trên tay nắm cửa chứ đâu có nằm trên tapi.Elx kinh truoc dien nguyen ban day cu ah.gia xe trong. HCM de that
Cụ sửa giúp em: "giống xe cụ Vịt (mà trước kia cụ Kiavuong chạy)"Em thấy nút chỉnh kính điện của Siena, albea nằm nay trên tay nắm cửa chứ đâu có nằm trên tapi.
Cái này giống xe cụ kiavuong (mà bây giờ là cụ Vịt đang chạy ấy) cũng chế như này
Cụ viết dài dòng quá. Nhưng cái cụ hỏng là động cơ bù ga. Cái hình to của cụ đới. Cái này không mấy khi hỏng nhưng hỏng thì khổ lắm. còn cái giá 450K là cái cảm biến bướm ga. Cái này bác nhòm nếu của Panasonics thì kiểu j cũng phải thay của Omron. nhớ là cái này không phải cứ đóng vào là ăn ngay đâu nhá. nếu đóng vào àm ăn ngay thì tốt, còn không thì lúc đầu nó bình thường, đi một chặp thì nó cứ nằm i ở tốc độ khoảng 1100rpm đấy, tắt máy nổ lại thì lại bình thường.Hôm nay em lọ mọ nghiên cứu cái cảm biến ga răng ti chú Siena của em. Thu lượm đc những thứ này, chia sẻ với anh em nào cũng bị cái kiểu đạp côn thì òa ga, nhả côn thì lịm máy, để ga răng ti thì máy cứ òa lên rồi lại nghẹn như em miêu tả ở trên tham khảo.
Đây là cấu tạo cụm điều khiển ga răng ti, các cụ chú ý cái chân jack cắm số 3 , 20 , 21 và 40 để nghiên cứu sau
Đây là cấu tạo cái họng gió, trong đó có bướm ga và cảm biến điều chỉnh ga răng ti.
Bình thường khi mình nhả chân ga thì cái bướm ga 1 đóng vừa khít vào họng gió không cho luồng gió 2 đi qua, ECU sẽ tính toán tốc độ làm việc ổn định của động cơ ko tải ( ga răng ti ) để cấp điện vào cụm 7 điều khiển van 5 đi vào hoặc ra sao cho tạo thành một khe hở nhỏ đủ để gió đi qua duy trì làm việc không tải của động cơ, nếu động cơ có biểu hiện lịm thì van 5 sẽ tụt vào mở rộng khe gió và ngược lại khi ga òa lên thì van 5 lại đẩy ra thu hẹp khe gió. Khi cái cảm biến bị kém thì thông tin báo về máy sẽ sai ( hoặc ko báo gì ) dẫn đến cái van 5 sẽ ko dừng ở điểm thích hợp gây chết máy hoặc òa ga hoặc chạy loạng quạng như xe của em. Vậy là hôm nay em mổ ra nghiên cứu luôn.
- Đầu tiên em đề máy, máy rồ lên rồi lịm rồi lại rồ lên như miêu tả ở trên của em, sau khoảng 15s thì ổn định ở tầm 1000v , em mở bướm ga đột ngột máy ào lên rồi lại ngatnnggaattsa ngạt mũi và sau 15s lại bình thường ở 1000v.
- Em rút Jack nối ở cụm điều khiển gió ga răng ti, xe vẫn chạy như thế, ổn định ở 1000v
- Em cắm cái Jack đó vào, rút cái Jack ở cảm biến bên dưới, xe lại rồ lên rồi lịm rồi lại rồ lên đúng cái biểu hiện em hay bị=> Chú này chập chờn rồi hoặc jack dây nối bị chập chờn đâu đó.
Em tiếp tục kiểm tra các dây nối ở cụm điều khiển van ga răng ti dựa trên nguyên lý ở đây
Trong hình trên cái cụm điều khiển van Ga răng ti là cụm số 123 , nối với ECU bằng chân 3, 20, 21 và 40, 4 tiếp điểm và 2 cuộn dây, em kiểm tra tối thiểu 2 đầu B H và V G cuộn dây có điện trở => cụm này vẫn còn hoạt động ( chính vì còn chạy đc nên khi bị lịm máy nó lại mở ra để bù ga dẫn đến òa ga )
Kết luận tạm thời ở đây là : Cảm biến ga răng ti bị điên chứ chưa chết hẳn, nó là cái có jack cắm ngay bên dưới cụm ga răng ti nói trên.
Phương pháp tạm thời của em là :
- tắt máy, rút cả 2 jack cắm ở cụm điều khiển ga răng ti và cảm biến ra, khi đó cụm ga răng ti đang ở trong trạng thái đóng khít.
- vặn con vít nhỏ chỉnh bướm ga cho hơi hé ra 1 chút rồi đề máy, em coi cái khe hở 1 chút đó là ga răng ti, mở vừa phải ở tốc độ 1000v/p.
Thế là cứ thế em chạy, cảm giác nếu đi từ tốn thì hoàn toàn bình thường, không òa ga và cũng ko chết máy, nhưng nếu đi số 1, 2 mà nhả côn vội là dễ chết máy luôn ( vì khi nhả côn vội máy sẽ chịu tải đột ngột mà ko có chế độ bù ga sẽ chết máy), nhưng cũng còn hơn là cái kiểu cứ òa lên rồi nghẹn.
- Việc tiếp theo và lâu dài bây giờ là : Tìm mua cái cảm biến ga răng ti, thấy bảo có chỗ bán 450k nhưng em chưa đi mua vì ko dám chắc mình tự thay đc cái đó, có lẽ cứ nhờ cụ Mèo thôi. Cụ nào có cao kiến hơn xin chia sẻ ạ.
Kéo thêm điều hòa thì đèn trần còn nhìn thấy kém đi tý lúc khởi động điều hòa. Đương nhiên là máy nó sẽ gằn lên hơn so với chạy không điều hòa. Nên khi đi 5 người và đồ đạc nữa thì hơi lên dốc hay ngã tư, hoặc qua đường tàu là em tắt điều hòa cho xe nó ...khỏe.Chào các bác
Hiện tượng xe rung hơn khi bật điều hòa có thể coi là bình thường không hả các bác. Xe tôi hlx
Cám ơn các bác trước