- Biển số
- OF-369899
- Ngày cấp bằng
- 10/6/15
- Số km
- 24
- Động cơ
- 252,340 Mã lực
Dạ vâng em đang ở Sài gòn cơ màCó phải cụ ở SG?
Dạ vâng em đang ở Sài gòn cơ màCó phải cụ ở SG?
-----------Theo kinh nghiệm của em, trước hết cụ vệ sinh lại họng hút, cảm biến bướm ga, vệ sinh cả dàn kim phun, bugi... Sẽ hết hiện tượng tua máy k đều, hay chết máy. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít, sẽ hết hiện tượng khói và hao xăng ạ. P/s tất cả hiện tượng của xe cụ, đều giống xe em, và cụ Hậu đã làm những việc như trên, kết quả là rất ngon lu
Xe có khói không mờ cụ có ý thay phớt gít?-----------
Em Cám ơn bác Lam QK4 chỉ bảo ạ, qua đây cho em hỏi rõ thêm các ý của anh ạ:
1. Vệ sinh họng hút: Em đã vệ sinh lọc gió, và vừa rồi em có làm lại họng hút là đóng lại mặt"đồng tiền" nên em nghĩ họ đã vệ sinh luôn cái Van Moto bước cái mình thường gọi là van không tải phải không ạ?
2. Vệ sinh bướm ga mình tự làm được không Bác? nhờ bác chỉ giáo ạ.
3. Vệ sinh dàn kim phun : Cái này chắc em chạy ra Gara nhờ họ tháo kiểm tra và VS luôn ạ
4. Vệ sinh Bugi: vừa rồi em vừa thây luôn 4 cái bugi 2 chấu (cái dùng cho 1.3)
5. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít: Cái này em tâm đắc, tuy nhiên hok hiều thuật ngữ "Phớt gít" là gì nhờ Bác hướng dẫn cụ thể em sẽ action ngay luôn ạ.
Cảm ơn các Bác, em hứa sẽ review lại vụ này.
Thanks
MấY cái vệ sinh em chắc là thợ họ đã làm rồi, nếu k yên tâm cụ mua lọ xịt chế (lọ dung dịch vệ sinh bộ chế), về cụ tự xịt vào họng hút, các khe hở hai bên họng và con cảm biến nhỏ như hạt gạo ý rồi dùng vòi hơi áp suất thổi lại nữa là ok ạ. Còn cái phớt gít (thực ra em cũng k biết dùng từ thế có chính xác k nữa) nhưng nó là cái phớt của cây xupap đấy cụ, tổng cộng là 8 cái (4 hút, 4 xả), hồi xe em cũng như xe cụ, sau khi thăm khám chẩn đoán đủ thứ vẫn k được, cuối cùng cụ Hậu phát hiện là phót gít kém, dầu lọt qua chân xupap vào buồng đốt nên rất nhiều khói đấy ạ.-----------
Em Cám ơn bác Lam QK4 chỉ bảo ạ, qua đây cho em hỏi rõ thêm các ý của anh ạ:
1. Vệ sinh họng hút: Em đã vệ sinh lọc gió, và vừa rồi em có làm lại họng hút là đóng lại mặt"đồng tiền" nên em nghĩ họ đã vệ sinh luôn cái Van Moto bước cái mình thường gọi là van không tải phải không ạ?
2. Vệ sinh bướm ga mình tự làm được không Bác? nhờ bác chỉ giáo ạ.
3. Vệ sinh dàn kim phun : Cái này chắc em chạy ra Gara nhờ họ tháo kiểm tra và VS luôn ạ
4. Vệ sinh Bugi: vừa rồi em vừa thây luôn 4 cái bugi 2 chấu (cái dùng cho 1.3)
5. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít: Cái này em tâm đắc, tuy nhiên hok hiều thuật ngữ "Phớt gít" là gì nhờ Bác hướng dẫn cụ thể em sẽ action ngay luôn ạ.
Cảm ơn các Bác, em hứa sẽ review lại vụ này.
Thanks
MấY cái vệ sinh em chắc là thợ họ đã làm rồi, nếu k yên tâm cụ mua lọ xịt chế (lọ dung dịch vệ sinh bộ chế), về cụ tự xịt vào họng hút, các khe hở hai bên họng và con cảm biến nhỏ như hạt gạo ý rồi dùng vòi hơi áp suất thổi lại nữa là ok ạ. Còn cái phớt gít (thực ra em cũng k biết dùng từ thế có chính xác k nữa) nhưng nó là cái phớt của cây xupap đấy cụ, tổng cộng là 8 cái (4 hút, 4 xả), hồi xe em cũng như xe cụ, sau khi thăm khám chẩn đoán đủ thứ vẫn k được, cuối cùng cụ Hậu phát hiện là phót gít kém, dầu lọt qua chân xupap vào buồng đốt nên rất nhiều khói đấy ạ.-----------
Em Cám ơn bác Lam QK4 chỉ bảo ạ, qua đây cho em hỏi rõ thêm các ý của anh ạ:
1. Vệ sinh họng hút: Em đã vệ sinh lọc gió, và vừa rồi em có làm lại họng hút là đóng lại mặt"đồng tiền" nên em nghĩ họ đã vệ sinh luôn cái Van Moto bước cái mình thường gọi là van không tải phải không ạ?
2. Vệ sinh bướm ga mình tự làm được không Bác? nhờ bác chỉ giáo ạ.
3. Vệ sinh dàn kim phun : Cái này chắc em chạy ra Gara nhờ họ tháo kiểm tra và VS luôn ạ
4. Vệ sinh Bugi: vừa rồi em vừa thây luôn 4 cái bugi 2 chấu (cái dùng cho 1.3)
5. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít: Cái này em tâm đắc, tuy nhiên hok hiều thuật ngữ "Phớt gít" là gì nhờ Bác hướng dẫn cụ thể em sẽ action ngay luôn ạ.
Cảm ơn các Bác, em hứa sẽ review lại vụ này.
Thanks
cụ cho hỏi là nhiều khói chỉ khi ga mạnh hay là để nổ không tải nó cũng khói ạ-----------
Em Cám ơn bác Lam QK4 chỉ bảo ạ, qua đây cho em hỏi rõ thêm các ý của anh ạ:
1. Vệ sinh họng hút: Em đã vệ sinh lọc gió, và vừa rồi em có làm lại họng hút là đóng lại mặt"đồng tiền" nên em nghĩ họ đã vệ sinh luôn cái Van Moto bước cái mình thường gọi là van không tải phải không ạ?
2. Vệ sinh bướm ga mình tự làm được không Bác? nhờ bác chỉ giáo ạ.
3. Vệ sinh dàn kim phun : Cái này chắc em chạy ra Gara nhờ họ tháo kiểm tra và VS luôn ạ
4. Vệ sinh Bugi: vừa rồi em vừa thây luôn 4 cái bugi 2 chấu (cái dùng cho 1.3)
5. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít: Cái này em tâm đắc, tuy nhiên hok hiều thuật ngữ "Phớt gít" là gì nhờ Bác hướng dẫn cụ thể em sẽ action ngay luôn ạ.
Cảm ơn các Bác, em hứa sẽ review lại vụ này.
Thanks
Dear Bác Lam QK4, Cùng thân chào FIATER một ngày tốt lành.MấY cái vệ sinh em chắc là thợ họ đã làm rồi, nếu k yên tâm cụ mua lọ xịt chế (lọ dung dịch vệ sinh bộ chế), về cụ tự xịt vào họng hút, các khe hở hai bên họng và con cảm biến nhỏ như hạt gạo ý rồi dùng vòi hơi áp suất thổi lại nữa là ok ạ. Còn cái phớt gít (thực ra em cũng k biết dùng từ thế có chính xác k nữa) nhưng nó là cái phớt của cây xupap đấy cụ, tổng cộng là 8 cái (4 hút, 4 xả), hồi xe em cũng như xe cụ, sau khi thăm khám chẩn đoán đủ thứ vẫn k được, cuối cùng cụ Hậu phát hiện là phót gít kém, dầu lọt qua chân xupap vào buồng đốt nên rất nhiều khói đấy ạ.
Dear Bác,cụ cho hỏi là nhiều khói chỉ khi ga mạnh hay là để nổ không tải nó cũng khói ạ
Sài Gòn nhìu bạn chơi Fiat hơn HN cụ ak. Thợ và phụ tùng cũng vậy, HN tuyền lấy phụ tùng từ trong chuyển ra đó ak. Cụ vào OS châm cứu thêm nhá.Dear Bác Lam QK4, Cùng thân chào FIATER một ngày tốt lành.
Cho em xin được cảm ơn một lần nửa vì sự chỉ giáo.
Thực sự HCM (Sài Gòn) ít người dùng FIAT hoăc có khi em chưa tìm ra ae trong hội tụ họp ở nơi nao. Nhưng theo em đánh giá tình hình chung là thiếu Gara làm tốt về các khâu chăm sóc cũng như giải quyết các vấn đề linh tinh như em đang cần: vệ sinh, lọ xịt chế.... Em hi vọng thêm khoảng thời trải nghiệm em sẽ đẩy mạnh phong trào FIATER tại HCM, nếu có Bác nào ở Q7 thì PM với em nhé (0909 170385).
Quay lại vấn đề vợ 2, theo em nghĩ Gara đã cho đi làm lại họng hút nến khả năng chắc vệ sinh được các khâu hút/khí/ga...mình có thể bỏ qua, tuy nhiên em muốn tét lại cái Moto bước xíu nữa thôi (nghia là xịt cái chất vệ sinh họng hút).
Về Phớt ghít, em tìm hiểu nó là cái Gioang làm kín xupap hút và nạp (1.6 thì 16 Valve nghĩa là 16 cay: 8 nap /8 xa): Nghiên cứu cái này em nghĩ cung nên thay vì xe em test ECU chạy được 70 vạn nên khả năng nên thay, cũng vì lý do ra khó đen (kể cả Ganti hoặc chạy tốc độ thấp, đề pa..). Mặt khác do hao xăng quá tầm 15L/100Km nên em nghĩ một phần cũng do " Bét phun *** rồi" đồng thời Xecmang có thể đến tuổi. Suy đoán thế nên em chốt lại: Nên cho đại tu máy, thay Xecmang, Phot ghít, vì truoc sao cũng bung nắp Quy láp kiểm tra luôn (cố thể mạ xuppap, thay bạc..) Tổng lúa phải ra đi khoảng 17tr.
Mong các Bác có thêm ít comments ạ
Thanks
Chuẩn...Sài Gòn nhìu bạn chơi Fiat hơn HN cụ ak. Thợ và phụ tùng cũng vậy, HN tuyền lấy phụ tùng từ trong chuyển ra đó ak. Cụ vào OS châm cứu thêm nhá.
Kim phun bị đ ái là hao xăng. Khói xanh là ăn dầu, khói trắng là hơi nước. Hở phớt gít thường khói vào buổi sáng, khi mới nổ máy. Hở xéc măng thì khói liên tục, càng tiếp ga càng khói.
Không cần chỉnh...Chuẩn...
cháu chưa thấy khói xanh bao h, chỉ thấy khói đen thôi thì là gì cụ nhỉ, mà khói trắng thì mới là ăn dầu chứ nhỉSài Gòn nhìu bạn chơi Fiat hơn HN cụ ak. Thợ và phụ tùng cũng vậy, HN tuyền lấy phụ tùng từ trong chuyển ra đó ak. Cụ vào OS châm cứu thêm nhá.
Kim phun bị đ ái là hao xăng. Khói xanh là ăn dầu, khói trắng là hơi nước. Hở phớt gít thường khói vào buổi sáng, khi mới nổ máy. Hở xéc măng thì khói liên tục, càng tiếp ga càng khói.
Khói trắng ( thực chất là hơi nước) là tốt nhứt cụ ạ,cháu chưa thấy khói xanh bao h, chỉ thấy khói đen thôi thì là gì cụ nhỉ, mà khói trắng thì mới là ăn dầu chứ nhỉ
khói trắng mù mịt mà bay xa quá 3m chắc ko phải hơi nước đâu cụ ạ, dầu cháy đấyKhói trắng ( thực chất là hơi nước) là tốt nhứt cụ ạ,
Ờ, nước nguyên chất luôn, cụ cứ làm như động cơ nó chạy bằng H2 + O2 không bằng...Khói trắng ( thực chất là hơi nước) là tốt nhứt cụ ạ,
cháu chưa thấy khói xanh bao h, chỉ thấy khói đen thôi thì là gì cụ nhỉ, mà khói trắng thì mới là ăn dầu chứ nhỉ
Khói trắng ( thực chất là hơi nước) là tốt nhứt cụ ạ,
Ờ, nước nguyên chất luôn, cụ cứ làm như động cơ nó chạy bằng H2 + O2 không bằng...
Hi Cac Bác,Chuẩn...
Thông thường có 3 loại khói. Khói đen, hao xăng. Khói trắng, hơi nước. Khói xanh, ăn dầu.Hi Cac Bác,
Bác đag nói chung miền tây luôn đấy. SG thì chuyên bán đồ là OK
Về việc khói thì đã hiểu, còn khói đen khi đạp ga kèm theo hao xăng là thế nào hả các Bác. Do topic nay là hoi gì đáp náy nên em cứ hỏi các Bác đừng phiền nhé.
Thanks
Vậy thì đúng rùi, xe em khói trắng. Bị ăn dầu rùi, cứ 4500km lại phải thay dầu.khói trắng hơi nước thỉnh thoảng trời ẩm hoặc lạnh nó mới ra thôi, còn ăn dầu nó xì ra mới gọi là trắng thật