Dear Các Bác,
Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.
Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...
Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ
Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ