[Thảo luận] Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,936
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Xe cháo còn 1 bệnh nữa là bật phun nước gạt kính nó không phun, mặc dù nước trong bình còn khoảng hơn 4 lít, chỉ nghe thấy motor bơm kêu ro ro. Cháu phải châm thêm 200ml cho nó đầy trào miệng bình nó mới chịu phun... Khi đó nếu giữ cần phun nước nó có thể phun liên tục cho tới khi hết nước... Nhưng nếu dừng lại để hôm sau bật thì lại phải châm nước đầy tới miệng bình nó mới lại phun.. Lỗi này cụ nào biết giúp cháo với
Cụ xem lại đầu phun có tắc, ống dẫn có nứt hở không và mô tơ bơm cụ ơi. Có lần cháu phải thay cái mô tơ hết mấy trăm mới tinh - mạnh mẽ phun phè phè.
 

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,936
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Cái van ở trên nắp phải ko cụ... Vậy phải làm sao hở cụ
Sang tuần nếu cháu sang cụ Tân cháu ới cụ. Cứ để cụ Tân khám cho cụ 2 vấn đề cụ vừa nêu, điều trị triệt để luôn. Cụ có sang thì cho cháu số mobile của cụ.
 

SAHABECO

Xe buýt
Biển số
OF-344740
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
662
Động cơ
278,133 Mã lực
Sang tuần nếu cháu sang cụ Tân cháu ới cụ. Cứ để cụ Tân khám cho cụ 2 vấn đề cụ vừa nêu, điều trị triệt để luôn. Cụ có sang thì cho cháu số mobile của cụ.
Cháo muốn sang cụ Tân lâu rồi mà chưa có ai dẫn.
- cháu muốn lắp cái tay lái gật gù... Hiện bị mất.. Cụ nào có báo cháu
- cháu lại muốn tháo cần số ra tiện lại cái gì gì bên trong cho nó chắc... Hiện nay nó rơ lỏng lẻo lắm.. Vào số 5 là phải ấn thục mạng, đau cả cánh tay mà nhiều lúc vẫn trượt..về số 3
- cháo lại muốn lấy cái cảm biến vị trí bướm ga và cái van ko tải của cụ gì ở ngọc hà sang thay thử xe cháo có hiện tượng nổ ko tải nó bị tụt vòng tua từ 900 xuống 600, 700 rồi lại về 900... Tuy ít xảy ra nhưng cháu cảm giác máy nó yếu
- xe cháo chạy Cầu Giấy - Nhổn - Cầu Giấy ..hàng ngày hết 10 lít/100km... Cảm giác tốn xăng ko lẽ do cái đường nó đang ngăn giữa đường để làm cầu vượt... Nên đường đông và hẹp.. Tính ra là 1 lít xăng / 10km / trong 15 phút. Cháu đã thay loại trừ: 2 mobin hãng, 1 cảm biến oxy, 1 bộ 4 dây cao áp zin.. Vẫn thế..

Nói chung là xe chả có j để sửa cả... Nhưng đi thì cứ cảm giác muốn sửa...

Thợ thuyền làm chả có cái gì triệt để cả... Toàn moi tiền của fiater thôi.
 

tunglkd.k51

Xe buýt
Biển số
OF-327809
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
721
Động cơ
291,700 Mã lực
Cháo muốn sang cụ Tân lâu rồi mà chưa có ai dẫn.
- cháu muốn lắp cái tay lái gật gù... Hiện bị mất.. Cụ nào có báo cháu
- cháu lại muốn tháo cần số ra tiện lại cái gì gì bên trong cho nó chắc... Hiện nay nó rơ lỏng lẻo lắm.. Vào số 5 là phải ấn thục mạng, đau cả cánh tay mà nhiều lúc vẫn trượt..về số 3
- cháo lại muốn lấy cái cảm biến vị trí bướm ga và cái van ko tải của cụ gì ở ngọc hà sang thay thử xe cháo có hiện tượng nổ ko tải nó bị tụt vòng tua từ 900 xuống 600, 700 rồi lại về 900... Tuy ít xảy ra nhưng cháu cảm giác máy nó yếu
- xe cháo chạy Cầu Giấy - Nhổn - Cầu Giấy ..hàng ngày hết 10 lít/100km... Cảm giác tốn xăng ko lẽ do cái đường nó đang ngăn giữa đường để làm cầu vượt... Nên đường đông và hẹp.. Tính ra là 1 lít xăng / 10km / trong 15 phút. Cháu đã thay loại trừ: 2 mobin hãng, 1 cảm biến oxy, 1 bộ 4 dây cao áp zin.. Vẫn thế..

Nói chung là xe chả có j để sửa cả... Nhưng đi thì cứ cảm giác muốn sửa...

Thợ thuyền làm chả có cái gì triệt để cả... Toàn moi tiền của fiater thôi.
hôm nọ cháu vẽ bản đồ up lên rồi mà cụ.
 

SAHABECO

Xe buýt
Biển số
OF-344740
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
662
Động cơ
278,133 Mã lực
Có cụ nào biêt cái P0500 Vehicle speed sensor (cảm biến tốc độ) của xe FIAT nó như thế nào và nằm ở đâu không ak
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Có cụ nào biêt cái P0500 Vehicle speed sensor (cảm biến tốc độ) của xe FIAT nó như thế nào và nằm ở đâu không ak
Cảm biến tốc độ nếu xe k có abs thì nằm ở đuôi hộp số cụ ạ,nhớ đừng nhầm với công tắc số lùi cụ nhé
 

FIAT SEINA 1.6

Xe đạp
Biển số
OF-369899
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
24
Động cơ
252,340 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,291
Động cơ
365,752 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Em đang trẻ trâu nên không tư vấn được cho bác chủ, mời cao niên ạ:(
 

Vanleey

Xe máy
Biển số
OF-61528
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
87
Động cơ
441,550 Mã lực
Xe e 2 thág gần đây cũg bị vụ garanti ko đều khi đi số thấp, nhất là đg đôg thi thoảg bị chết máy, cắt côn hoặc khi nhả côn, e thay cảm biến đánh lửa nhưg vẫ ko hết. Ko biết có p do bugi hay là cục bù ga. Mai e lại vác xuốg mekong. Đi xe mà lo chết máy lái mất tập trung quá.
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Bác ở trong Sài gòn liên hệ với cụ Xuananhmbv hoặc gara Duythach xem sao. Như thế này khó phán lắm, chúc bác sớm điều trị đc v2!
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Có phải cụ ở SG?
 

Vanleey

Xe máy
Biển số
OF-61528
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
87
Động cơ
441,550 Mã lực
Xe e 2 thág gần đây cũg bị vụ garanti ko đều khi đi số thấp, nhất là đg đôg thi thoảg bị chết máy, cắt côn hoặc khi nhả côn, e thay cảm biến đánh lửa nhưg vẫ ko hết. Ko biết có p do bugi hay là cục bù ga. Mai e lại vác xuốg mekong. Đi xe mà lo chết máy lái mất tập trung quá.
Em qua mekong rồi các cụ ạ, check ki báo lỗi jì, kiểm tra bugi ok, sau lôi họng hút ra vệ sinh, vệ sinh cả mấy đường nạp và van ko tải, xong hai hnay e đi ko bị thấp garan ti nữa :). Nhưng chiều nay xe e lại bị bệnh mới la số 4 quạt điều hoòa ko chạy, ba nấc kia vẫn bình thườg, hix ko biết hỏng công tắc hay hỏng cái jì
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
hôm qua cụ lang thang ở đông anh có công tác đặc biệt gì vậy. cháu đi qua thấy xe cụ mà cháu bận phải đi luôn nên không alo cụ được.
Cụ ấy đi chia xiền :)) cụ ạ. tiếc là hôm qua em đến hơi chậm ~X(
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Cụ kiểm tra giúp em cái cảm biến khí thải nhé. cái này cũng là một nguyên nhân gây nên thừa xăng, khói đen và máy nổ không đều.
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
456
Động cơ
383,469 Mã lực
các cụ cho cháu hỏi xe cháu mới khởi động nghe tiếng rit rất to mấy giây sau thi hết có phải bị trùng dây đai máy phát không hay là do bi của puley nhỉ
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ ấy đi chia xiền :)) cụ ạ. tiếc là hôm qua em đến hơi chậm ~X(
Em đi đong rượu đấy.:D
các cụ cho cháu hỏi xe cháu mới khởi động nghe tiếng rit rất to mấy giây sau thi hết có phải bị trùng dây đai máy phát không hay là do bi của puley nhỉ
Cụ tăng đây đai lên là hết.
hôm qua cụ lang thang ở đông anh có công tác đặc biệt gì vậy. cháu đi qua thấy xe cụ mà cháu bận phải đi luôn nên không alo cụ được.[/QUOTET
Thế mờ cụ không hét em tiếng?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top