Thảo luận Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Có cụ nào biêt cái P0500 Vehicle speed sensor (cảm biến tốc độ) của xe FIAT nó như thế nào và nằm ở đâu không ak
Cảm biến tốc độ nếu xe k có abs thì nằm ở đuôi hộp số cụ ạ,nhớ đừng nhầm với công tắc số lùi cụ nhé
 

FIAT SEINA 1.6

Xe đạp
Biển số
OF-369899
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
24
Động cơ
252,340 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Em đang trẻ trâu nên không tư vấn được cho bác chủ, mời cao niên ạ:(
 

Vanleey

Xe máy
Biển số
OF-61528
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
85
Động cơ
441,550 Mã lực
Xe e 2 thág gần đây cũg bị vụ garanti ko đều khi đi số thấp, nhất là đg đôg thi thoảg bị chết máy, cắt côn hoặc khi nhả côn, e thay cảm biến đánh lửa nhưg vẫ ko hết. Ko biết có p do bugi hay là cục bù ga. Mai e lại vác xuốg mekong. Đi xe mà lo chết máy lái mất tập trung quá.
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Bác ở trong Sài gòn liên hệ với cụ Xuananhmbv hoặc gara Duythach xem sao. Như thế này khó phán lắm, chúc bác sớm điều trị đc v2!
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Có phải cụ ở SG?
 

Vanleey

Xe máy
Biển số
OF-61528
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
85
Động cơ
441,550 Mã lực
Xe e 2 thág gần đây cũg bị vụ garanti ko đều khi đi số thấp, nhất là đg đôg thi thoảg bị chết máy, cắt côn hoặc khi nhả côn, e thay cảm biến đánh lửa nhưg vẫ ko hết. Ko biết có p do bugi hay là cục bù ga. Mai e lại vác xuốg mekong. Đi xe mà lo chết máy lái mất tập trung quá.
Em qua mekong rồi các cụ ạ, check ki báo lỗi jì, kiểm tra bugi ok, sau lôi họng hút ra vệ sinh, vệ sinh cả mấy đường nạp và van ko tải, xong hai hnay e đi ko bị thấp garan ti nữa :). Nhưng chiều nay xe e lại bị bệnh mới la số 4 quạt điều hoòa ko chạy, ba nấc kia vẫn bình thườg, hix ko biết hỏng công tắc hay hỏng cái jì
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
hôm qua cụ lang thang ở đông anh có công tác đặc biệt gì vậy. cháu đi qua thấy xe cụ mà cháu bận phải đi luôn nên không alo cụ được.
Cụ ấy đi chia xiền :)) cụ ạ. tiếc là hôm qua em đến hơi chậm ~X(
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Cụ kiểm tra giúp em cái cảm biến khí thải nhé. cái này cũng là một nguyên nhân gây nên thừa xăng, khói đen và máy nổ không đều.
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
472
Động cơ
383,469 Mã lực
các cụ cho cháu hỏi xe cháu mới khởi động nghe tiếng rit rất to mấy giây sau thi hết có phải bị trùng dây đai máy phát không hay là do bi của puley nhỉ
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ ấy đi chia xiền :)) cụ ạ. tiếc là hôm qua em đến hơi chậm ~X(
Em đi đong rượu đấy.:D
các cụ cho cháu hỏi xe cháu mới khởi động nghe tiếng rit rất to mấy giây sau thi hết có phải bị trùng dây đai máy phát không hay là do bi của puley nhỉ
Cụ tăng đây đai lên là hết.
hôm qua cụ lang thang ở đông anh có công tác đặc biệt gì vậy. cháu đi qua thấy xe cụ mà cháu bận phải đi luôn nên không alo cụ được.[/QUOTET
Thế mờ cụ không hét em tiếng?
 

vinahp

Xe đạp
Biển số
OF-383671
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
26
Động cơ
242,060 Mã lực
CÁc bác cho hỏi xe em fiat sienna 1.3 thỉnh thoảng lại hỏng van áp xuất ( cục I-nốc có tí nhựa màu xanh lắp trên Fill lọc điều hòa) Nói với người bán phụ tùng thì bác ấy bảo là nói với thợ bơm ga vừa thôi thừa ga áp xuất cao hay hỏng nhưng thợ thì nói là trên van ko thấy đề là bơm bao nhiêu ga, áp xuất thế nào ? chắc bơm mò thôi. Theo các cụ thì bơm ga thế nào? Áp xuất thế nào thì đủ?
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Dear Các Bác,

Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.

Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...

Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ

Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Theo kinh nghiệm của em, trước hết cụ vệ sinh lại họng hút, cảm biến bướm ga, vệ sinh cả dàn kim phun, bugi... Sẽ hết hiện tượng tua máy k đều, hay chết máy. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít, sẽ hết hiện tượng khói và hao xăng ạ. P/s tất cả hiện tượng của xe cụ, đều giống xe em, và cụ Hậu đã làm những việc như trên, kết quả là rất ngon lu
 

seven_love2003

Xe buýt
Biển số
OF-182295
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
681
Động cơ
342,316 Mã lực
Các cụ cũng lắm bệnh nhể, em ít đi nên chả thấy xe làm sao mấy, có cái vụ chết kim xăng chưa xưr lý được thì hơi bực mình tí :))
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
thế thì là dây máy phát rồi, cháu khởi động phát là kêu luôn rồi, lại sợ căng quá ko dám vặn, cháu hỳ hục mất một hôm mới thay được bi tăng và dây đai máy phát
Cụ có nghề phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top