- Biển số
- OF-300247
- Ngày cấp bằng
- 30/11/13
- Số km
- 28,761
- Động cơ
- 591,145 Mã lực
Cụ mở AC mờ kêu thì là dây AC.theo cụ nó là dây đai nào ạ, có lẽ là dây đai lốc nén điều hoà cụ nhỉ
Cụ mở AC mờ kêu thì là dây AC.theo cụ nó là dây đai nào ạ, có lẽ là dây đai lốc nén điều hoà cụ nhỉ
thế thì là dây máy phát rồi, cháu khởi động phát là kêu luôn rồi, lại sợ căng quá ko dám vặn, cháu hỳ hục mất một hôm mới thay được bi tăng và dây đai máy phátCụ mở AC mờ kêu thì là dây AC.
Theo kinh nghiệm của em, trước hết cụ vệ sinh lại họng hút, cảm biến bướm ga, vệ sinh cả dàn kim phun, bugi... Sẽ hết hiện tượng tua máy k đều, hay chết máy. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít, sẽ hết hiện tượng khói và hao xăng ạ. P/s tất cả hiện tượng của xe cụ, đều giống xe em, và cụ Hậu đã làm những việc như trên, kết quả là rất ngon luDear Các Bác,
Cho em mượn tạm trích dẫn này để xin các Bác giúp em về bệnh nan y của Vợ 2 nhà em ạ.
Số là em ở HCM, do duyên phận em có thêm Vợ 2 Fiat Seina 1.6 HL vào đầu 2015. Một thời gian 9 tháng trải nghiệm em đã và đang có những vấn đề sau cần các Bác Cao niên nhiệt tình giúp em vượt qua thời gian đầu, giống như các ace có lời khuyện " đi Fiat thì phải từ từ, bình tỉnh, tự tin, đi tiếp"
1. Về vấn đề hao xăng
- Tình tràng xe em rất hao xăng: Tp đi khoảng 15L/100km (em sure là đo chính xác); đi đường trường (Da Lat - Cần Thơ) thì tầm 8L/100Km.
- Khói thải thì mầu đen, khi đậu một chổ hoặc chay chậm thì ra khói rất nhiều
- Khi xe dừng lại trong moi trường ít gió thì phát hiện nghe mùi xăng: em đã tới Gara kiểm tra đường ống xăng thì không thấy dấu hiệu rò rỉ, xe em mới thay bơm xăng, cảm biến oxy, cảm biến đánh lửa.
==> Hiện tại một số thợ bảo xe em bị Bét phun, hở bạc và đề nghị đại thu máy. Nhưng em cảm thấy xe em chạy còn rất vọt, đạp ga trên đường trường thì vẫn lên và đạt vận tóc 130 KM/h (em thử trên cao tóc Long Thành - Dầu Dây). Do vậy em đang rất lăn tăng việc làm máy hay có một nguyên nhân nào đó mà chưa khắc phụ (một phần phí đại tu hơn cao khoảng <20tr, nên tài chính hơi eo hẹp)
2. Về tình trạng tắt máy
- Lúc mới mua thì ít gặp trường hợp này, nhưng nó tăng dần sau mỗi lần em đi Gara. Và đến hiện tại trung bình em đi thì tắt khoảng hơn 10 lần, nhưng đề lại rất nhạy nổ.
- Xe khi bật máy lạnh thì thường xuyên bị vù ga (Kim đồng hồ tua cứ nhịp từ 2k-15k); rồi có khi Kim tua đồng hồ lại xuống 2kkhi em tắt máy lạnh, rồi có khi lại bình thường chạy rất êm khi em không bật máy lạnh. Có nghĩa là có lúc xe chạy rất ngon nhưng lại rất bực mình kinh khủng...
- Thời gian gần đây em cảm thấy xe đi hơi kém về lực, và tua đồng hồ thường xuống 2K nên em quyết định thây Cảm biến dánh lửa. em tự thay nhưng em có cảm giá là đường day nối từ ECU tới giắc kết nối với đoạn day cảm biến có vấn đề về chất lượng (hok biết có phải đây là nguyên nhân tín hiệu truyền về ECU chập chờn làm cho xe dễ chết máy)
- Tình trạng chết máy là lúc mình cắt Con hoặc mở máy lạnh
==> em suy đoán là xe có thể do role may lạnh hoặc ap lực khí ga làm có đóng/mở kéo theo vòng tua máy thay đổi, một nguyên nhân nữa là do Mobin đánh lửa kém...
Vậy nhờ các Bác giúp đở, tư vấn em nên phải kiểm tra hay cần sửa khâu nào để tim ra nguyên nhân ạ
Bác Mèo ơi: cho em xin số dtdd của Bác em rất muốn nhờ bác tư vấn giúp em ạ
Rất cảm ơn ạ
Cụ đánh xe vào Vinh em xử choCác cụ cũng lắm bệnh nhể, em ít đi nên chả thấy xe làm sao mấy, có cái vụ chết kim xăng chưa xưr lý được thì hơi bực mình tí
Cụ có nghề phết.thế thì là dây máy phát rồi, cháu khởi động phát là kêu luôn rồi, lại sợ căng quá ko dám vặn, cháu hỳ hục mất một hôm mới thay được bi tăng và dây đai máy phát
Dạ vâng em đang ở Sài gòn cơ màCó phải cụ ở SG?
-----------Theo kinh nghiệm của em, trước hết cụ vệ sinh lại họng hút, cảm biến bướm ga, vệ sinh cả dàn kim phun, bugi... Sẽ hết hiện tượng tua máy k đều, hay chết máy. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít, sẽ hết hiện tượng khói và hao xăng ạ. P/s tất cả hiện tượng của xe cụ, đều giống xe em, và cụ Hậu đã làm những việc như trên, kết quả là rất ngon lu
Xe có khói không mờ cụ có ý thay phớt gít?-----------
Em Cám ơn bác Lam QK4 chỉ bảo ạ, qua đây cho em hỏi rõ thêm các ý của anh ạ:
1. Vệ sinh họng hút: Em đã vệ sinh lọc gió, và vừa rồi em có làm lại họng hút là đóng lại mặt"đồng tiền" nên em nghĩ họ đã vệ sinh luôn cái Van Moto bước cái mình thường gọi là van không tải phải không ạ?
2. Vệ sinh bướm ga mình tự làm được không Bác? nhờ bác chỉ giáo ạ.
3. Vệ sinh dàn kim phun : Cái này chắc em chạy ra Gara nhờ họ tháo kiểm tra và VS luôn ạ
4. Vệ sinh Bugi: vừa rồi em vừa thây luôn 4 cái bugi 2 chấu (cái dùng cho 1.3)
5. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít: Cái này em tâm đắc, tuy nhiên hok hiều thuật ngữ "Phớt gít" là gì nhờ Bác hướng dẫn cụ thể em sẽ action ngay luôn ạ.
Cảm ơn các Bác, em hứa sẽ review lại vụ này.
Thanks
MấY cái vệ sinh em chắc là thợ họ đã làm rồi, nếu k yên tâm cụ mua lọ xịt chế (lọ dung dịch vệ sinh bộ chế), về cụ tự xịt vào họng hút, các khe hở hai bên họng và con cảm biến nhỏ như hạt gạo ý rồi dùng vòi hơi áp suất thổi lại nữa là ok ạ. Còn cái phớt gít (thực ra em cũng k biết dùng từ thế có chính xác k nữa) nhưng nó là cái phớt của cây xupap đấy cụ, tổng cộng là 8 cái (4 hút, 4 xả), hồi xe em cũng như xe cụ, sau khi thăm khám chẩn đoán đủ thứ vẫn k được, cuối cùng cụ Hậu phát hiện là phót gít kém, dầu lọt qua chân xupap vào buồng đốt nên rất nhiều khói đấy ạ.-----------
Em Cám ơn bác Lam QK4 chỉ bảo ạ, qua đây cho em hỏi rõ thêm các ý của anh ạ:
1. Vệ sinh họng hút: Em đã vệ sinh lọc gió, và vừa rồi em có làm lại họng hút là đóng lại mặt"đồng tiền" nên em nghĩ họ đã vệ sinh luôn cái Van Moto bước cái mình thường gọi là van không tải phải không ạ?
2. Vệ sinh bướm ga mình tự làm được không Bác? nhờ bác chỉ giáo ạ.
3. Vệ sinh dàn kim phun : Cái này chắc em chạy ra Gara nhờ họ tháo kiểm tra và VS luôn ạ
4. Vệ sinh Bugi: vừa rồi em vừa thây luôn 4 cái bugi 2 chấu (cái dùng cho 1.3)
5. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít: Cái này em tâm đắc, tuy nhiên hok hiều thuật ngữ "Phớt gít" là gì nhờ Bác hướng dẫn cụ thể em sẽ action ngay luôn ạ.
Cảm ơn các Bác, em hứa sẽ review lại vụ này.
Thanks
MấY cái vệ sinh em chắc là thợ họ đã làm rồi, nếu k yên tâm cụ mua lọ xịt chế (lọ dung dịch vệ sinh bộ chế), về cụ tự xịt vào họng hút, các khe hở hai bên họng và con cảm biến nhỏ như hạt gạo ý rồi dùng vòi hơi áp suất thổi lại nữa là ok ạ. Còn cái phớt gít (thực ra em cũng k biết dùng từ thế có chính xác k nữa) nhưng nó là cái phớt của cây xupap đấy cụ, tổng cộng là 8 cái (4 hút, 4 xả), hồi xe em cũng như xe cụ, sau khi thăm khám chẩn đoán đủ thứ vẫn k được, cuối cùng cụ Hậu phát hiện là phót gít kém, dầu lọt qua chân xupap vào buồng đốt nên rất nhiều khói đấy ạ.-----------
Em Cám ơn bác Lam QK4 chỉ bảo ạ, qua đây cho em hỏi rõ thêm các ý của anh ạ:
1. Vệ sinh họng hút: Em đã vệ sinh lọc gió, và vừa rồi em có làm lại họng hút là đóng lại mặt"đồng tiền" nên em nghĩ họ đã vệ sinh luôn cái Van Moto bước cái mình thường gọi là van không tải phải không ạ?
2. Vệ sinh bướm ga mình tự làm được không Bác? nhờ bác chỉ giáo ạ.
3. Vệ sinh dàn kim phun : Cái này chắc em chạy ra Gara nhờ họ tháo kiểm tra và VS luôn ạ
4. Vệ sinh Bugi: vừa rồi em vừa thây luôn 4 cái bugi 2 chấu (cái dùng cho 1.3)
5. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít: Cái này em tâm đắc, tuy nhiên hok hiều thuật ngữ "Phớt gít" là gì nhờ Bác hướng dẫn cụ thể em sẽ action ngay luôn ạ.
Cảm ơn các Bác, em hứa sẽ review lại vụ này.
Thanks
cụ cho hỏi là nhiều khói chỉ khi ga mạnh hay là để nổ không tải nó cũng khói ạ-----------
Em Cám ơn bác Lam QK4 chỉ bảo ạ, qua đây cho em hỏi rõ thêm các ý của anh ạ:
1. Vệ sinh họng hút: Em đã vệ sinh lọc gió, và vừa rồi em có làm lại họng hút là đóng lại mặt"đồng tiền" nên em nghĩ họ đã vệ sinh luôn cái Van Moto bước cái mình thường gọi là van không tải phải không ạ?
2. Vệ sinh bướm ga mình tự làm được không Bác? nhờ bác chỉ giáo ạ.
3. Vệ sinh dàn kim phun : Cái này chắc em chạy ra Gara nhờ họ tháo kiểm tra và VS luôn ạ
4. Vệ sinh Bugi: vừa rồi em vừa thây luôn 4 cái bugi 2 chấu (cái dùng cho 1.3)
5. Nếu có điều kiện cụ thay bộ phớt gít: Cái này em tâm đắc, tuy nhiên hok hiều thuật ngữ "Phớt gít" là gì nhờ Bác hướng dẫn cụ thể em sẽ action ngay luôn ạ.
Cảm ơn các Bác, em hứa sẽ review lại vụ này.
Thanks
Dear Bác Lam QK4, Cùng thân chào FIATER một ngày tốt lành.MấY cái vệ sinh em chắc là thợ họ đã làm rồi, nếu k yên tâm cụ mua lọ xịt chế (lọ dung dịch vệ sinh bộ chế), về cụ tự xịt vào họng hút, các khe hở hai bên họng và con cảm biến nhỏ như hạt gạo ý rồi dùng vòi hơi áp suất thổi lại nữa là ok ạ. Còn cái phớt gít (thực ra em cũng k biết dùng từ thế có chính xác k nữa) nhưng nó là cái phớt của cây xupap đấy cụ, tổng cộng là 8 cái (4 hút, 4 xả), hồi xe em cũng như xe cụ, sau khi thăm khám chẩn đoán đủ thứ vẫn k được, cuối cùng cụ Hậu phát hiện là phót gít kém, dầu lọt qua chân xupap vào buồng đốt nên rất nhiều khói đấy ạ.
Dear Bác,cụ cho hỏi là nhiều khói chỉ khi ga mạnh hay là để nổ không tải nó cũng khói ạ
Sài Gòn nhìu bạn chơi Fiat hơn HN cụ ak. Thợ và phụ tùng cũng vậy, HN tuyền lấy phụ tùng từ trong chuyển ra đó ak. Cụ vào OS châm cứu thêm nhá.Dear Bác Lam QK4, Cùng thân chào FIATER một ngày tốt lành.
Cho em xin được cảm ơn một lần nửa vì sự chỉ giáo.
Thực sự HCM (Sài Gòn) ít người dùng FIAT hoăc có khi em chưa tìm ra ae trong hội tụ họp ở nơi nao. Nhưng theo em đánh giá tình hình chung là thiếu Gara làm tốt về các khâu chăm sóc cũng như giải quyết các vấn đề linh tinh như em đang cần: vệ sinh, lọ xịt chế.... Em hi vọng thêm khoảng thời trải nghiệm em sẽ đẩy mạnh phong trào FIATER tại HCM, nếu có Bác nào ở Q7 thì PM với em nhé (0909 170385).
Quay lại vấn đề vợ 2, theo em nghĩ Gara đã cho đi làm lại họng hút nến khả năng chắc vệ sinh được các khâu hút/khí/ga...mình có thể bỏ qua, tuy nhiên em muốn tét lại cái Moto bước xíu nữa thôi (nghia là xịt cái chất vệ sinh họng hút).
Về Phớt ghít, em tìm hiểu nó là cái Gioang làm kín xupap hút và nạp (1.6 thì 16 Valve nghĩa là 16 cay: 8 nap /8 xa): Nghiên cứu cái này em nghĩ cung nên thay vì xe em test ECU chạy được 70 vạn nên khả năng nên thay, cũng vì lý do ra khó đen (kể cả Ganti hoặc chạy tốc độ thấp, đề pa..). Mặt khác do hao xăng quá tầm 15L/100Km nên em nghĩ một phần cũng do " Bét phun *** rồi" đồng thời Xecmang có thể đến tuổi. Suy đoán thế nên em chốt lại: Nên cho đại tu máy, thay Xecmang, Phot ghít, vì truoc sao cũng bung nắp Quy láp kiểm tra luôn (cố thể mạ xuppap, thay bạc..) Tổng lúa phải ra đi khoảng 17tr.
Mong các Bác có thêm ít comments ạ
Thanks
Chuẩn...Sài Gòn nhìu bạn chơi Fiat hơn HN cụ ak. Thợ và phụ tùng cũng vậy, HN tuyền lấy phụ tùng từ trong chuyển ra đó ak. Cụ vào OS châm cứu thêm nhá.
Kim phun bị đ ái là hao xăng. Khói xanh là ăn dầu, khói trắng là hơi nước. Hở phớt gít thường khói vào buổi sáng, khi mới nổ máy. Hở xéc măng thì khói liên tục, càng tiếp ga càng khói.
Không cần chỉnh...Chuẩn...
cháu chưa thấy khói xanh bao h, chỉ thấy khói đen thôi thì là gì cụ nhỉ, mà khói trắng thì mới là ăn dầu chứ nhỉSài Gòn nhìu bạn chơi Fiat hơn HN cụ ak. Thợ và phụ tùng cũng vậy, HN tuyền lấy phụ tùng từ trong chuyển ra đó ak. Cụ vào OS châm cứu thêm nhá.
Kim phun bị đ ái là hao xăng. Khói xanh là ăn dầu, khói trắng là hơi nước. Hở phớt gít thường khói vào buổi sáng, khi mới nổ máy. Hở xéc măng thì khói liên tục, càng tiếp ga càng khói.
Khói trắng ( thực chất là hơi nước) là tốt nhứt cụ ạ,cháu chưa thấy khói xanh bao h, chỉ thấy khói đen thôi thì là gì cụ nhỉ, mà khói trắng thì mới là ăn dầu chứ nhỉ