Khói trắng là nó trắng rõ luôn Bác, còn xe Bác là hơi nước....hơi nước thì Bác lên Đà Lạt những ngày mưa hoặc sương mù thì xe nào cũng có từ Fiat còi nhà mình đến Mer, BMW, Audi,...
Theo minh nghi, nếu ra khói lúc khởi động thôi thì chẳn có gì để suy nghĩ đâu vì nhiều ly do: hơi ẩm, khí thải bám lại trong đường xả, dầu động cơ len lỏi vào khi đậu qua đêm, lý do khách quan khác....
Chỉ nên nghiên cứu các vấn đề:
- Ra khói đen khi hoạt động: khói đen nhiều thì có thể Bét phun bị hở.../ khói đen ít có lẩn lộn màu ngà ngà thì có thể thêm cá Phot ghít bị hở làm cho nhớt bôi trơn rỉ vào buồn đốt hoặc có thêm khả năng Cảm biến Oxy die
- Ra khói trăng có mùi khét kèm theo động cơ kém về lực: thì nên xem lại Xec măng/ bạc, xupap....
- Ra khói trăng khi hoạt động vòng tua cao: Khả năng nhiều do hở Phớt ghít - xupap
Mạo mụi xíu, nên có sai sót mong các Bác bỏ qua
Rgds