Thảo luận Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

SAHABECO

Xe buýt
Biển số
OF-344740
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
660
Động cơ
278,133 Mã lực
Chơi thì làm sao thánh?
Cụ VIP ơi.. cụ sắp lên chánh chưa :)) Để nhà cháu còn tới chúc mừng

Cụ cho cháu hỏi 1 trường hợp thế này.

Xe cháo chủ cũ nhét 1 cục cao su vào cái họng hút để chống bị òa ga. bình thường đi số 4 là 40km chẳng hạn, vòng tua máy cỡ 1500.. giờ cháu bỏ cái cục cao su ra, đi số 4 và 40km, vòng tua máy đạt 2000. Như vậy là tốn xăng hơn hở cụ?

Tại sao lại phải nhét cái cục cao su vào cụ nhỉ?

Giờ cháu thay cục mobi mới hết bị òa ga, nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn... hay cháu lại nhét cục cao su trở lại nhỉ
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ VIP ơi.. cụ sắp lên chánh chưa :)) Để nhà cháu còn tới chúc mừng

Cụ cho cháu hỏi 1 trường hợp thế này.

Xe cháo chủ cũ nhét 1 cục cao su vào cái họng hút để chống bị òa ga. bình thường đi số 4 là 40km chẳng hạn, vòng tua máy cỡ 1500.. giờ cháu bỏ cái cục cao su ra, đi số 4 và 40km, vòng tua máy đạt 2000. Như vậy là tốn xăng hơn hở cụ?

Tại sao lại phải nhét cái cục cao su vào cụ nhỉ?

Giờ cháu thay cục mobi mới hết bị òa ga, nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn... hay cháu lại nhét cục cao su trở lại nhỉ
Có phải miếng cao su đó làm nhỏ họng hút lại không cụ?
 

SAHABECO

Xe buýt
Biển số
OF-344740
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
660
Động cơ
278,133 Mã lực
Có phải miếng cao su đó làm nhỏ họng hút lại không cụ?
Vâng...Tại sao lại phải nhét cái cục cao su vào cụ nhỉ?

Giờ cháu thay cục mobi mới hết bị òa ga, nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn... hay cháu lại nhét cục cao su trở lại nhỉ
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Vâng...Tại sao lại phải nhét cái cục cao su vào cụ nhỉ?

Giờ cháu thay cục mobi mới hết bị òa ga, nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn... hay cháu lại nhét cục cao su trở lại nhỉ

Cái đó để tăng áp xuất lưu lượng gió vào họng hút. Cụ coi bugi mầu gì, mí đánh giá được mức nhiên liệu.
 

alachi

Xe hơi
Biển số
OF-369432
Ngày cấp bằng
6/6/15
Số km
115
Động cơ
253,797 Mã lực
Em hiểu nôm na là cục cao su làm cho tiết diện họng hút giảm đi, không khí chạy qua đó sẽ tăng vận tốc, vận tốc cao hơn dẫn đến áp suất hút xăng vào họng hút sẽ cao hơn, hút nhiều xăng hơn.
 

debill

Xe tải
Biển số
OF-304995
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
308
Động cơ
306,589 Mã lực

Các cụ giúp cháu với. Xe nhà cháu để 3 ngày dưới hầm không đi, lúc mở nắp capo thấy chỗ cháu khoanh vòng tròn đỏ trên ảnh hơi nóng, sờ vào ECU cũng ấm ấm. Cháu theo dõi thì thấy khoảng 30s-40s lại nghe thấy tiếng kêu khẹt khẹt cũng ở chỗ cháu khoanh đỏ đó, sờ tay vào đó lúc kêu thấy rung nhẹ. Mặc dù lúc đó cháu đã khóa xe và rút chìa khóa
Sau khi rút cái giắc cắm ở đầu ra thì hết kêu và để 1 lúc cũng hết nóng.
Có thể đây là nguyên nhân gây hao điện cho xe cháu, xe cháu mà để 4 ngày là không đề đc, ắc quy tụt xuống khoảng 10V.
Nhờ các cụ cao nhân chuẩn bệnh ạ. Cháu xin đa tạ.
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương

Các cụ giúp cháu với. Xe nhà cháu để 3 ngày dưới hầm không đi, lúc mở nắp capo thấy chỗ cháu khoanh vòng tròn đỏ trên ảnh hơi nóng, sờ vào ECU cũng ấm ấm. Cháu theo dõi thì thấy khoảng 30s-40s lại nghe thấy tiếng kêu khẹt khẹt cũng ở chỗ cháu khoanh đỏ đó, sờ tay vào đó lúc kêu thấy rung nhẹ. Mặc dù lúc đó cháu đã khóa xe và rút chìa khóa
Sau khi rút cái giắc cắm ở đầu ra thì hết kêu và để 1 lúc cũng hết nóng.
Có thể đây là nguyên nhân gây hao điện cho xe cháu, xe cháu mà để 4 ngày là không đề đc, ắc quy tụt xuống khoảng 10V.
Nhờ các cụ cao nhân chuẩn bệnh ạ. Cháu xin đa tạ.
Chỗ cụ khoanh đỏ là cụm bù ga, cụm đó chỉ hoạt động khi máy nổ và nhận tín hiệu điều khiển từ ECU để bù ga khi đánh lái, bật đèn và điều hòa. Như cụ tả tắt máy rút chìa mà nó vẫn hoạt động thì e nghi có 2 vấn đề. Nhẹ thì đường tín hiệu từ ECU đến cục bù ga bị chạm chập ở đâu đó dẫn đến tắt máy mà bộ phận đó vẫn hoạt động, cụ dùng đồng hồ vạn năng đo thử sẽ biết. Nặng thì ECU của cụ bị chậm chờn ở mạch dẫn đến nó điều khiển ngay cả khi tắt máy. Cụ lên kiểm tra ngay tránh hỏng hẳn ECU, cụ lên liên hệ với cụ Tuệ sẽ có hướng giải quyết. E chỉ nghi vấn như vậy thôi...
 

debill

Xe tải
Biển số
OF-304995
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
308
Động cơ
306,589 Mã lực
Chỗ cụ khoanh đỏ là cụm bù ga, cụm đó chỉ hoạt động khi máy nổ và nhận tín hiệu điều khiển từ ECU để bù ga khi đánh lái, bật đèn và điều hòa. Như cụ tả tắt máy rút chìa mà nó vẫn hoạt động thì e nghi có 2 vấn đề. Nhẹ thì đường tín hiệu từ ECU đến cục bù ga bị chạm chập ở đâu đó dẫn đến tắt máy mà bộ phận đó vẫn hoạt động, cụ dùng đồng hồ vạn năng đo thử sẽ biết. Nặng thì ECU của cụ bị chậm chờn ở mạch dẫn đến nó điều khiển ngay cả khi tắt máy. Cụ lên kiểm tra ngay tránh hỏng hẳn ECU, cụ lên liên hệ với cụ Tuệ sẽ có hướng giải quyết. E chỉ nghi vấn như vậy thôi...
Cảm ơn cụ. Cụ cho e số của cụ Tuệ với ạ.
 

Lamcoca

Xe buýt
Biển số
OF-301826
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
816
Động cơ
314,481 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hòa Bình -Ninh Bình -Hà Nội
Các cụ làm ơn cho em hỏi. Em mới lấy siena 1.3 ELX, đi được hơn 5 vạn. Theo các cụ giờ cần bảo dưỡng định kỳ cái gì,thay những gì(dầu máy,nước làm mát, dầu trợ lực lái,phanh...). Em tes thử Hà Nội-Ninh Bình ok không thấy gì khác thường. Kính mong các cụ chỉ giáo và cho Em tham gia vào hội với ạ!
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Các cụ làm ơn cho em hỏi. Em mới lấy siena 1.3 ELX, đi được hơn 5 vạn. Theo các cụ giờ cần bảo dưỡng định kỳ cái gì,thay những gì(dầu máy,nước làm mát, dầu trợ lực lái,phanh...). Em tes thử Hà Nội-Ninh Bình ok không thấy gì khác thường. Kính mong các cụ chỉ giáo và cho Em tham gia vào hội với ạ!
Cụ cẩn thận thì bảo dưỡng tổng thể, ngoài những món cụ kể thì còn lọc dầu, lọc xăng, hệ thống phanh, cân bằng giảm xóc, đệm, bi, may ơ. Song rùi vừa đi vừa theo dõi một thời gian...
 

debill

Xe tải
Biển số
OF-304995
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
308
Động cơ
306,589 Mã lực
Chỗ cụ khoanh đỏ là cụm bù ga, cụm đó chỉ hoạt động khi máy nổ và nhận tín hiệu điều khiển từ ECU để bù ga khi đánh lái, bật đèn và điều hòa. Như cụ tả tắt máy rút chìa mà nó vẫn hoạt động thì e nghi có 2 vấn đề. Nhẹ thì đường tín hiệu từ ECU đến cục bù ga bị chạm chập ở đâu đó dẫn đến tắt máy mà bộ phận đó vẫn hoạt động, cụ dùng đồng hồ vạn năng đo thử sẽ biết. Nặng thì ECU của cụ bị chậm chờn ở mạch dẫn đến nó điều khiển ngay cả khi tắt máy. Cụ lên kiểm tra ngay tránh hỏng hẳn ECU, cụ lên liên hệ với cụ Tuệ sẽ có hướng giải quyết. E chỉ nghi vấn như vậy thôi...
Em kiểm tra các dây rồi, không bị chạm chập gì hết. Chắc bị ECU rồi. Hic2.
 

Vanleey

Xe máy
Biển số
OF-61528
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
85
Động cơ
441,550 Mã lực
Cho e hỏi V2 e đợt này garanti ko đều, e vệ sinh họng hút rồi đi đc 1 thág hnay lại bị lại hay là do cảm biến các kụ nhỉ. E mới đi xe nên côn ga chưa mượt lắm. V2 e fiat albea ạ
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Em kiểm tra các dây rồi, không bị chạm chập gì hết. Chắc bị ECU rồi. Hic2.
Thường thì dây cũng ít khi chạm chập nếu ko đụng gì đến nó, còn vụ ECU cụ liên hệ cụ Tuệ sẽ biết ngay...
Cho e hỏi V2 e đợt này garanti ko đều, e vệ sinh họng hút rồi đi đc 1 thág hnay lại bị lại hay là do cảm biến các kụ nhỉ. E mới đi xe nên côn ga chưa mượt lắm. V2 e fiat albea ạ
Cảm biến thì chủ yếu là cảm biến bù ga, bướm ga cụ kiểm tra cẩn thận xem. Ngoài ra còn dây phin, môbin, cảm biến đánh lửa, kim phun, buri. Cụ dùng phương pháp loại trừ xem sao...
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Thành thợ bự rùi nha.
Thường thì dây cũng ít khi chạm chập nếu ko đụng gì đến nó, còn vụ ECU cụ liên hệ cụ Tuệ sẽ biết ngay...


Cảm biến thì chủ yếu là cảm biến bù ga, bướm ga cụ kiểm tra cẩn thận xem. Ngoài ra còn dây phin, môbin, cảm biến đánh lửa, kim phun, buri. Cụ dùng phương pháp loại trừ xem sao...
 

debill

Xe tải
Biển số
OF-304995
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
308
Động cơ
306,589 Mã lực
Chỗ cụ khoanh đỏ là cụm bù ga, cụm đó chỉ hoạt động khi máy nổ và nhận tín hiệu điều khiển từ ECU để bù ga khi đánh lái, bật đèn và điều hòa. Như cụ tả tắt máy rút chìa mà nó vẫn hoạt động thì e nghi có 2 vấn đề. Nhẹ thì đường tín hiệu từ ECU đến cục bù ga bị chạm chập ở đâu đó dẫn đến tắt máy mà bộ phận đó vẫn hoạt động, cụ dùng đồng hồ vạn năng đo thử sẽ biết. Nặng thì ECU của cụ bị chậm chờn ở mạch dẫn đến nó điều khiển ngay cả khi tắt máy. Cụ lên kiểm tra ngay tránh hỏng hẳn ECU, cụ lên liên hệ với cụ Tuệ sẽ có hướng giải quyết. E chỉ nghi vấn như vậy thôi...
Em đã rút giắc điện ở cục bù ga ra, xe để 1 ngày 1 đêm không đi mà sờ vào ECU thấy ấm ấm các cụ ạ.
 

SAHABECO

Xe buýt
Biển số
OF-344740
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
660
Động cơ
278,133 Mã lực
Chiều thứ 7 đi làm về bị tắc đường phải đi số 1 khoảng hơn 1km với tốc độ nhích từng cm từ Nhổn tới Cầu diễn thì thoát.

Bất chợt nhìn kim nhiệt báo kịch kim hơn 11h. Cháo vội vàng tấp vô lề, tắt máy mở nắp ca-pô thấy nắp bình nước phun phì phì. Kiểm tra quạt làm mát động cơ thấy kẹt cứng ko quay đc. chả nhẽ lại nằm đường:
Ring.. Ring... Ring...
- Alo cụ VIP đấy ạ, xe cháo bị như thế... như thế.. giờ cháo phải làm sao ạ
+ Cụ để 5 phút cho két nước nguội, mở từ từ nắp két nước ra, chờ khoảng 10p cho kim nhiệt thấp xuống rồi đậy nắp ca-pô, nắp bình nước vẫn ko đậy rồi chạy tới gara.
- Vưng, cảm ơn cụ

Cháo làm y chang vậy chạy thêm 5km, kim nhiệt báo hơn 9h, lại xuống mở nắp ca-pô xem xét: Nước trong bình sôi, hơi nước bốc lên tấm vải dưới nắp ca-po ướt sũng, để thêm 5 phút, rót nguyên gần 2 chai coca cola nước, thấy máy nguội lên xe đi típ.... đi thêm 5km lại báo hơn 9h... lại xuống mở ra... nước sôi ùng ục. nước dự phòng chả còn giọt nào, giữa đại lộ Thăng Long lấy đâu ra nước bây giờ...

- ALO, Tuấn à, xe anh bị ABC, giờ anh phải làm sao...
+ Anh xả air đi
- xả air ở chỗ nào nhỉ.. (loay hoay mãi mới tìm được chỗ xả, vặn ra chả thấy gì, để 1 lúc lại vặn vào).. Hết nước giờ tính sao..

- Alo, Tuấn à, em mang cho anh ít nước đến đây.
+ vâng.

Một lúc sau thấy em nó mang 1 can 10 lít đến, đổ đầy tràn két nước, xả air bằng cách vặn cái lỗ mình vừa tháo và vặn cả cái nút trên đường ống gần phía điều hòa, phía sau họng hút. Một lúc thấy máy chỉ 7h lên xe chạy tiếp về Gara

Kết quả quạt chết cứng... thay quạt Nhật vào chạy từ hôm qua đến hôm nay đi về quê ở Linh Đàm, quãng đường 10km. Kim nhiệt luôn báo 9h... chả biết tại sao... thế có vẻ không ổn rồi. Kính các cao nhân chỉ giáo vụ này với ạ.

Bên dưới là hình cái quạt của nhà cháu. Siena ELX 1.3. Thay củ quạt Siena 1.6 vào có vừa không ạ






 
Thông tin thớt
Đang tải
Top