Chiều thứ 7 đi làm về bị tắc đường phải đi số 1 khoảng hơn 1km với tốc độ nhích từng cm từ Nhổn tới Cầu diễn thì thoát.
Bất chợt nhìn kim nhiệt báo kịch kim hơn 11h. Cháo vội vàng tấp vô lề, tắt máy mở nắp ca-pô thấy nắp bình nước phun phì phì. Kiểm tra quạt làm mát động cơ thấy kẹt cứng ko quay đc. chả nhẽ lại nằm đường:
Ring.. Ring... Ring...
- Alo cụ VIP đấy ạ, xe cháo bị như thế... như thế.. giờ cháo phải làm sao ạ
+ Cụ để 5 phút cho két nước nguội, mở từ từ nắp két nước ra, chờ khoảng 10p cho kim nhiệt thấp xuống rồi đậy nắp ca-pô, nắp bình nước vẫn ko đậy rồi chạy tới gara.
- Vưng, cảm ơn cụ
Cháo làm y chang vậy chạy thêm 5km, kim nhiệt báo hơn 9h, lại xuống mở nắp ca-pô xem xét: Nước trong bình sôi, hơi nước bốc lên tấm vải dưới nắp ca-po ướt sũng, để thêm 5 phút, rót nguyên gần 2 chai coca cola nước, thấy máy nguội lên xe đi típ.... đi thêm 5km lại báo hơn 9h... lại xuống mở ra... nước sôi ùng ục. nước dự phòng chả còn giọt nào, giữa đại lộ Thăng Long lấy đâu ra nước bây giờ...
- ALO, Tuấn à, xe anh bị ABC, giờ anh phải làm sao...
+ Anh xả air đi
- xả air ở chỗ nào nhỉ.. (loay hoay mãi mới tìm được chỗ xả, vặn ra chả thấy gì, để 1 lúc lại vặn vào).. Hết nước giờ tính sao..
- Alo, Tuấn à, em mang cho anh ít nước đến đây.
+ vâng.
Một lúc sau thấy em nó mang 1 can 10 lít đến, đổ đầy tràn két nước, xả air bằng cách vặn cái lỗ mình vừa tháo và vặn cả cái nút trên đường ống gần phía điều hòa, phía sau họng hút. Một lúc thấy máy chỉ 7h lên xe chạy tiếp về Gara
Kết quả quạt chết cứng... thay quạt Nhật vào chạy từ hôm qua đến hôm nay đi về quê ở Linh Đàm, quãng đường 10km. Kim nhiệt luôn báo 9h... chả biết tại sao... thế có vẻ không ổn rồi. Kính các cao nhân chỉ giáo vụ này với ạ.
Bên dưới là hình cái quạt của nhà cháu. Siena ELX 1.3. Thay củ quạt Siena 1.6 vào có vừa không ạ