Nếu vậy bác để ý lúc đề khó nổ quạt có đang quay không ? Nếu khó nổ lúc quạt đang quay, quạt hết quay đề nổ ngay thì kiểm tra quạt. Bi quạt bị khô, rơ...làm quạt bị nặng tải. Kiểm tra bảo dưỡng ngay khỏi rắc rối về sau.Bình acquy em mới thay bác ạ, mà xe em để tuần vẫn đề phát là nổ. chỉ khi nào nóng máy kim nhiệt gần 9h thì mới khó nổ.
Chỉ số sau của nhớt mới chỉ độ đậm loãng của nhớt. Số này chỉ ra độ đặc của nhớt tại nhiệt độ cao (khoảng100 độ C). Ví dụ : nhớt 20-50 có độ đặc hơn nhớt 20-40.
Chỉ số trước chỉ ra nhiệt độ thấp nhất nhớt không bị đông đặc, có giá trị bằng chỉ số ghi trên nhãn trừ cho 20 sẽ là nhiệt độ âm thấp nhất nhớt vẫn hoạt động . Ví dụ : 5W-40 là nhớt có độ đặc cỡ 40. Nhiệt độ thấp nhất nhớt vẫn có tác dụng là = -(5--20)= -15độC.
Nhớt có chỉ số trước càng thấp càng đât tiền vì phải thêm nhiều phụ gia đặc biệt chống đông. Ở VN xứ nhiệt đới nhiệt độ chẳng khi nào xuống 0 độ nên không cần quan tâm đề chỉ số trước chi đắt tiền thêm. Chỉ cần quan tâm đến chỉ số sau. Xe mới dùng nhớt loãng hơn (xxW-30) để nhẹ máy chạy bốc hơn. Xe vừa vừa thì dùng XXW-40 cho phù hợp, xe cũ nhiều thì dùng XXW-50 có độ đặc cao để giúp bít kín phần nào các khe hở rơ mòn giữa các chi tiết kim loại giúp máy êm hơn tí, nhưng bù lại đặc hơn sẽ năng máy hơn, hao xăng hơn tí.