- Biển số
- OF-301826
- Ngày cấp bằng
- 16/12/13
- Số km
- 811
- Động cơ
- 314,481 Mã lực
- Tuổi
- 41
Có cụ nào làm ơn chụp giúp Em ảnh cái cảm biến nhiệt độ siena ELX, em định kiểm tra mà không biết nó ở đâu
Hở cuppen côn cụ ạ, 70 k một đôi
Xe em chạy cao tốc hoặc bật điều hòa chẳng b giờ kim nhiệt lên 7h cả, thế em có phải kt lại ko cụ.Kim nhiệt luôn ổn định ở 9 giờ hoặc 9h kém tí là hệ thống giải nhiệt xe còn OK quá chứ bác. Lo lắng gì nữa. Không ở 9h mà lên 10 h mới đáng lo. Mà nếu loanh quanh chỉ 7, 8 h thì cũng không tốt.
Hình như là cái này cụ ạ... chỗ em chỉ bằng cái gen màu trắng ấy cụ, nó nằm hơi khuất nhưng nhìn sẽ thấy có mấy cái dây điện cắm vào.Có cụ nào làm ơn chụp giúp Em ảnh cái cảm biến nhiệt độ siena ELX, em định kiểm tra mà không biết nó ở đâu
Thay mới hết khoảng bao nhiêu vậy bác .Bàn ép, lá côn mòn quá cụ ak.
Xe bác bị tháo mất van hằng nhiệt rồi. Chay thế cũng không sao, chỉ hơi tốn thêm ít xăng.Xe em chạy cao tốc hoặc bật điều hòa chẳng b giờ kim nhiệt lên 7h cả, thế em có phải kt lại ko cụ.
Chắc cả 2 đời xe của bác đều không có Van hằng nhiệt rồi. Bác cứ tìm hiểu nguyên lý làm việc, tính năng của Van hằng nhiệt là gì thì bác sẽ thấy ngay là vì sao.Nhà cháu chạy 2 đời Fiat chả thấy có con nào đi mà kim nhiệt báo 9h cả
bình thường chỉ 8h là kịch, trước khi thay quạt, con này cũng chỉ 8h là kịch kim.
Người đứng cạnh là thấy hơi nóng của quạt bay ra từ gầm xe, điều đó cho thấy quạt thổi khá mạnh nên quạt zin của fiat thường là kêu to
Thay quạ Nhật thì êm hơn nhưng hiệu suất làm mát kém hơn
Lúc đi chậm mà ko bật điều hòa, kim vẫn lên gần 9h ạ, cụ giải thích hộ em với.Xe bác bị tháo mất van hằng nhiệt rồi. Chay thế cũng không sao, chỉ hơi tốn thêm ít xăng.
Xe e lúc trước cũng bị tháo van hằng nhiệt, kim nhiệt ko khi nào qua 8h. Sau đó e thay van hằng hằng nhiệt vào thì gần 9h quạt mới quay tốc độ 1 và ổn định ở mức này, cảm nhận xe chạy bốc hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn trước nhiềuXe bác bị tháo mất van hằng nhiệt rồi. Chay thế cũng không sao, chỉ hơi tốn thêm ít xăng.
Thía nếu ko có van hằng nhiệt có ảnh hưởng nhiều ko cụ...Xe e lúc trước cũng bị tháo van hằng nhiệt, kim nhiệt ko khi nào qua 8h. Sau đó e thay van hằng hằng nhiệt vào thì gần 9h quạt mới quay tốc độ 1 và ổn định ở mức này, cảm nhận xe chạy bốc hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn trước nhiều
Lão đã về quê ht chưaChắc cả 2 đời xe của bác đều không có Van hằng nhiệt rồi. Bác cứ tìm hiểu nguyên lý làm việc, tính năng của Van hằng nhiệt là gì thì bác sẽ thấy ngay là vì sao.
Khi chạy điều hòa hoặc đi khi trời mát ki nó tuột xuống 7 giờ chứ Bác. Chứ nó đâu nằm im như các loại xe khác.Xe e lúc trước cũng bị tháo van hằng nhiệt, kim nhiệt ko khi nào qua 8h. Sau đó e thay van hằng hằng nhiệt vào thì gần 9h quạt mới quay tốc độ 1 và ổn định ở mức này, cảm nhận xe chạy bốc hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn trước nhiều
Lúc đi chậm mà ko bật điều hòa, kim vẫn lên gần 9h ạ, cụ giải thích hộ em với.
Cảm ơn cụ, giờ em mới hiểu.@wildness : bác chạy chậm, gió trời lùa vào không đủ làm mát máy, nhiệt độ sẽ tăng lên =>kim lên 9h => Cảm biến nhiệt độ nước báo về ECU=> điều khiển quạt chạy để làm mát => nhiệt độ nước giảm => quạt tắt => chạy lát sau lại nóng lên 9h => quạt chạy.... Quá trình sẽ lặp đi lặp lại => bác ra xa lộ chạy nhanh => gió trời đủ làm nhiệt độ thấp => quạt không chạy nữa ... Cứ thế mà hoạt động thôi
Cụ ơi mua và lắp VHN khoảng bao tiền ạ.Xe e lúc trước cũng bị tháo van hằng nhiệt, kim nhiệt ko khi nào qua 8h. Sau đó e thay van hằng hằng nhiệt vào thì gần 9h quạt mới quay tốc độ 1 và ổn định ở mức này, cảm nhận xe chạy bốc hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn trước nhiều
Lắp VHN chẳng ảnh hưởng gì đến khó nổ đâu bác.Cảm ơn cụ, giờ em mới hiểu.
Nhưng xe em khi nào kim báo nhiệt gần 9h thì đề máy rất khó nổ.
Nhờ cụ giải thích hộ em ạ, nếu em lắp VHN thì sẽ khó nổ máy hơn khi đang đi dừng lại tắt máy. Vậy có nên lắp thêm VHN ko ạ?
Bình acquy em mới thay bác ạ, mà xe em để tuần vẫn đề phát là nổ. chỉ khi nào nóng máy kim nhiệt gần 9h thì mới khó nổ.Lắp VHN chẳng ảnh hưởng gì đến khó nổ đâu bác.
Có lẽ, accu xe bác hơi yếu rồi, nên khi kim đến gần 9h là lúc này quạt làm mát két nước đang quay (quạt làm mát ăn dòng nhiều), vì accu yếu nên đề vòng tua chậm, máy khó nổ.
Nếu lúc kim 9h, quạt quay, chờ tí lúc quạt dừng lại xong đề lại mà nổ ngay thì accu yếu thật rồi. Thay là vừa bác ạ.
cụ xem lại nhớt, chắc cụ dùng loại 5W30 rồi, cụ dùng loại sánh hơn tí, loại 15W hoặc 20W nhé, xe mình cũ rồi dùng 5W30 loãng quá lúc nóng máy hoặc để ngoài nắng lâu là khó nổ. 1 mẹo nữa khi bật chìa lên cụ để vài giây cho xăng bơm lên đồng thời đạp ga 1 2 phát rồi hẵng xoay chìa đề nổ nhé, dễ nổ hơn đấy ạ.Bình acquy em mới thay bác ạ, mà xe em để tuần vẫn đề phát là nổ. chỉ khi nào nóng máy kim nhiệt gần 9h thì mới khó nổ.