[Funland] Hồi ký - Lính hậu phương

Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Em vào cảm ơn các cụ các mợ đã vào thăm thớt trong những ngày Tết.
Hôm nay mùng 10 tháng Giêng, em sẽ tiếp tục hồi ký của mình :)
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN VÀO NAM

Sau khi làm 1 vòng quanh tỉnh Hải Dương thăm gia đình những người bạn thân, em trở về tx Hải Dương và chuẩn bị cho chuyến đi nhận công tác trong Tp.HCM
Việc đầu tiên là em xin bố cái bản đồ Tp HCM, sau đó em lấy địa chỉ của những người họ hàng trong ấy.
Dạo này kinh tế Gia đình cũng khá hơn do anh trai em đã xuất ngũ, anh rất tháo vát nên cũng đỡ đần cho bố mẹ em khá nhiều.
Sau đó em đi Hải Phòng thăm bác ruột em, ngày nhỏ em ở với bác còn nhiều hơn ở nhà nên việc đến chào và báo cáo với bác trước khi vào Nam là việc nên làm.
Chuyến đi này mang lại cho em những thu hoạch ngoài mong đợi: anh con bác em đi tàu Viễn Dương cho em mấy bộ quần áo xịn áo mua từ Nhật và một số tiền để em mua những vật dụng cần thiết khi vào Nam.


Sắp đi biền biệt rồi, chuyện tình cảm cũng cần dứt khoát. Do gặp riêng H rất khó nên em chủ động tới gặp người đã đi xem phim với H, cậu này cũng chơi với em nên không khó để em gặp Cậu ta thú nhận tình cảm với H là thật, em trách cậu ta biết thừa việc em và H yêu nhau mà còn cố tình xen ngang thì cậu này không nói gì

Nắm được tình hình, em viết những điều cần nói vào một bức thư và đến nhà H.
Như mấy lần trước, em tới nhưng chẳng có chút không gian riêng để nói chuyện với H. H tiếp em tại cái bàn uống nước có đầy đủ bố mẹ và các anh của H ngồi đó, câu chuyện trở nên nhạt và khách sáo.
Khi em về đợi H ra ngoài tiễn em, em trao đổi và nói rõ: sắp tới em phải đi công tác xa, hàng năm mới về nhà 1 lần nên em không ràng buộc tình cảm với H nữa rồi đưa thư cho H.

Vâng, tình đầu đến như gió thoảng và đi như mây trôi vậy đấy
Những ngày nghỉ trôi qua thật nhanh, em mong thư của thằng Thắng quá, bởi nó hứa sẽ lấy địa chỉ của Thuỷ cho em nhưng rồi đến ngày cuối cũng không thấy gì hết.
Một ngày đầu tháng 12.1987, trời sũng nước và mưa cơn nhẹ giá buốt theo từng đợt gió mùa, em lại từ biệt xa gia đình chuẩn bị cho một chuyến đi rất xa.
Những lần trước, khi đi xa nhà em không muốn ai phải đưa tiễn bởi em không muốn vấn vương cái cảnh bịn rịn khi chia tay.
Nhưng lần này anh trai em vẫn muốn đưa em lên Hà Nội, cũng tốt vì đồ đạc của em cho chuyến đi này cũng khá lỉnh kỉnh hơn nữa anh em trai với nhau, sự bịn rịn có nhưng không nặng nề như khi mẹ hay mấy đứa em gái đưa em đi.

Thời gian ấn định tập trung phổ biến tại BTL Cảnh vệ 192 Quán Thánh là 9h00, do vậy 2 anh em em đưa xe đạp lên tàu và đi chuyến sớm nhất và 2 anh em có mặt sớm hơn quy định.
Cán bộ của Bộ tư lệnh công bố quyết định phân công công tác, đọc tên 94 chiến sĩ nhận công tác tại Tp.HCM; tên các cán bộ dẫn đoàn và phổ biến quy định khi hành quân.
Chúng em sẽ lên tàu Thống nhất xuất phát từ ga Hàng Cỏ lúc 17h, hành trình 84 tiếng tới ga Hoà Hưng Tp.HCM. Các cán bộ, chiến sĩ phải có mặt tại ga Hàng Cỏ lúc 16h00, tập hợp điểm danh tại sân ga và lên tàu.

2 anh em chở nhau về nhà bác em tại khu An Dương. Để ông anh ở lại em lấy xe đạp guồng thật nhanh đến nhà Thắng - cửa nhà nó vẫn khoá im ỉm.
Thôi, vậy là chẳng còn hy vọng gặp nó nữa rồi
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,721
Động cơ
325,955 Mã lực
Đeo làm giề, chém gió cho bọn Cô Rô Na bay về phương bắc có hơn không :))

Nghỉ Tết lâu rồi, viết hôm nay là hợp :)
Anh nhé ! Anh say sưa ở đâu mà từ ngày Ông Công Ông Táo giờ em mới tóm được. Em xin chúc anh và gia đình năm mới hanh thông và hạnh phúc ạ.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
CHUYẾN HÀNH TRÌNH 3 NGÀY 4 ĐÊM (84 GIỜ) TRÊN TÀU THỐNG NHẤT


Viết vội vài dòng cho Thắng, nhét thư vào cửa nhà nó rồi quay về, trên đường em vẫn còn đủ tỉnh táo mua thêm mấy cái bánh mỳ để ăn dọc đường. Bánh mỳ Hà Nội to, trắng và ngon hơn bánh mỳ Hải Dương mà.

15h, 2 anh em em lại chở nhau ra ga Hàng Cỏ, tới ga chưa đến 16h mà lính bọn em đã có mặt khá đông. Hầu như đứa nào cũng có người nhà đưa tiễn và bọn em gom đồ lại một chỗ sau đó ngáo ngơ lượn quanh ga
Đưa mắt nhìn quanh, thấy mấy ông đầu gấu đầu mèo biến sạch, bọn này sau nhiều lần bị lính bọn em dọn nên thấy bọn em tập trung với số lượng lớn là chúng nó chuồn :)
Những đứa khá thân cùng vào Nam với em chuyến này là thằng Hiến trong nhóm 6 người; thằng Trọng Anh lớp 8, thằng Hiếu lớp 7 người Hải Dương; 2 thằng Việt, Kiên lớp 2 ăn cùng mâm với em ở lớp 2 cũng đã có mặt.

16h00.
Tiếng còi vang lên trước cửa ga, hiệu lệnh tập hợp đấy, 108 người tập hợp thành 10 hàng nghe phổ biến lại lệnh hành quân; những điều cần làm và không được làm; nhận mặt các đồng chí chỉ huy chuyến hành quân

16h30
Bọn em chia tay với người thân và bước vào ga lên con tàu Thống nhất.
Lính chúng em ngồi trên 2 toa ghế cứng, Toa 1 thì 100% là lính cảnh vệ, Toa 2 lính phải chung với dân và em ở toa này.

17h00
Con tàu rúc lên 3 hồi còi rồi từ từ chuyển bánh. Ở toa 2, ghế của em bên trái theo hướng tàu đi và chỗ em lại ngay sát cửa sổ, tha hồ ngắm phố phường Hà Nội
Qua ngã tư Khâm Thiên; đoạn này là Công viên Lê Nin; đây là đường Giải Phóng, lính dồn sang phía em như muốn thu hết hình ảnh Hà Nội vào tâm trí mình.
Vâng, chúng em có phải là người Hà Nội đâu, nhưng những người lính chúng em đang hành quân vào Nam và Hà Nội là đại diện cho miền Bắc, vậy như một lẽ tự nhiên tất cả chúng em đều muốn ghi lại hình ảnh của Hà Nội vào tâm khảm của mình

Sình sịch, sình sịch, tu tu sình sịch... thành phố đã lên đèn, những giọt mưa kéo dài bên ngoài cửa kính, loang loáng dưới ánh sáng vàng vọt của những ngọn đèn đường, những dòng người vội vã hối hả trở về nhà...
Bóng dáng những người phụ nữ đội nón đạp xe trong mưa, chỗ tay lái treo một cái túi, trong túi thò ra một mớ rau, phía sau chở một đứa trẻ khoác cái cặp sách bỗng trở nên thân thiết lạ.

Bọn em rời xa quê hương tới một vùng đất xa tít ở phương Nam vào một buổi chiều đông, ở thời điểm "gà lên chuồng" là lúc muôn loài tìm về tổ của mình.
Cảm giác buồn mênh mang ấy đọng lại trong em tới mãi sau này.

Hà Nội ơi, biết ngày nào trở lại đây

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Anh nhé ! Anh say sưa ở đâu mà từ ngày Ông Công Ông Táo giờ em mới tóm được. Em xin chúc anh và gia đình năm mới hanh thông và hạnh phúc ạ.
Chào Bông và cảm ơn Bông. Năm mới Vạn sự như ý nhé!
Anh trốn ở cõi OF này hàng ngày mà :)
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Hình như cũng có cả tàu khách (tàu biển) cũng mang tên là Thống Nhất phải ko ah?
Chú hỏi thật hay đùa? Thôi để anh múa rìu qua mắt thợ phát :)
Tàu biển Thống Nhất hoạt động từ năm 1975 đến 1991 tuyến Hải Phòng - Tp HCM và ngược lại, hành trình 3 ngày 3 đêm.
Năm 1976, mẹ anh cũng đi tàu này vào Nam.

 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
682
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Em tết năm nào cũng đi nghe người lính Vị Xuyên năm ấy kể chuyện, thêm yêu cs này biết bao..
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Chú hỏi thật hay đùa? Thôi để anh múa rìu qua mắt thợ phát :)
Tàu biển Thống Nhất hoạt động từ năm 1975 đến 1991 tuyến Hải Phòng - Tp HCM và ngược lại, hành trình 3 ngày 3 đêm.
Năm 1976, mẹ anh cũng đi tàu này vào Nam.

Em hỏi thật - mang tính sực nhớ.
Có tấm hình vị thuyền trưởng đầu tiên của tàu khách Thống Nhất này chụp chung với Đại Tướng Võ Nguyên Giáp trên tàu.
Em xem nhưng ko để tâm. Nay thấy cụm từ "tàu Thống Nhất", nên mới sực nhớ đến :) .
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
ĐÊM ĐẦU TRÊN TÀU

Hà Nội xa dần sau làn mưa mỏng, lính bọn em về chỗ ngồi và những đứa chơi với nhau hay đồng hương đồng khói bắt đầu đổi chỗ để được ngồi gần nhau.
Em muốn đổi để sang ngồi chỗ gần chỗ thằng Việt, thằng Trọng Anh nhưng hàng ghế em ngồi phía đối diện là chỗ của mấy người dân nên chẳng đứa nào chiu đổ. Thôi đành!

Tàu tới ga Nam Định lúc khoảng 20h. Ga "Tám Bính đây rồi", ở gần nhà em có mấy bà hàng xóm buôn chuyến khi biết em sẽ đi tàu vào Nam, các bà dặn dò ghê lắm, nào là phải cẩn thận đừng tin người quá mà gửi đồ, nó lấy mất đấy; nào là qua các ga Nam Định, Nha Trang trộm cắp nhiều lắm xuống ga mua đồ ăn nó móc túi nhanh như chảo chớp; đồ để trên tàu không chằng buộc cẩn thận nó lấy ném qua cửa sổ là mất...

Quả tình khi tàu dừng ở ga Nam Định, có mấy thanh niên tóc tai dài cợp láo liên đi vào toa bọn em nhưng chỉ bước vào toa, đi vài hàng ghế là các thanh niên ấy chuồn sạch.
Mấy anh chị ở hàng ghế đối diện, có lẽ là dân buôn chuyến nói với em: may quá, bọn tôi được đi cùng toa với các chú, bọn lưu manh không dám làm gì, chúng tôi có thể ăn no ngủ kỹ được rồi.

Lúc ấy lại có 2 thanh niên vào toa em, đứng cách em 2 hàng ghế xin một bác trung niên đi tàu bao thuốc.
Mẹ, xin 1 điếu thì là xin, chứ xin cả bao thì là xin đểu rồi.
- Tôi xin các chú, tôi là khách đi tàu chứ có phải đi buôn đâu mà xin
- Đ. nói nhiều, có đưa không thì bảo kèm theo là tiếng bốp, chắc chắn 2 thằng lưu mạnh kia đánh bác trung niên rồi

Anh Phó chỉ huy đoàn ở toa em nghe thấy thế liền đứng đứng dậy đi ra, một thằng lính ngồi cùng ghế với em thấy anh Phó đứng dậy liền nhanh chân lách qua 2 thanh niên kia và chắn ở cửa toa.
- Xin thuốc gì mà xin cả bao thế bây - giọng anh Phó trọ trẹ
- Việc Đ. gì đến mày thằng bọ kia
Bộp, hự, huỵch, hự... loáng 1 cái cả 2 thằng ăn mấy đòn liên tiếp và bị khoá chặt tay, kheo chân bị đạp xuống sàn tàu, nửa đứng nửa quỳ nhăn nhó.
Lúc này lính dồn cả lại và một trận đòn hội đồng chuẩn bị giáng xuống thì anh Phó dõng dạc:
- Không đánh chúng, 3 đồng chí cùng tôi đưa 2 thằng này về giao cho công an ga NĐ, 1 đồng chí gọi nhân viên toa xe, báo tàu dừng đợi khi bàn giao xong mới được chuyển bánh. Các đồng chí còn lại ở trên tàu.

Anh nói vậy thôi chứ chúng em ở lại toa sao được, có đến hơn chục thằng áp tải và hộ tống anh Phó đoàn đưa 2 thằng trấn lột vào CA ga NĐ.
Khi gặp mấy anh CA ga, anh Phó của bọn em nói vắn tắt vài câu và đưa ra một cái thẻ, lập tức anh CA chỉ huy đứng nghiêm chấp hành mệnh lệnh
Nhìn cảnh này, cánh lính trẻ bọn em khoái quá và cũng rất tò mò về cái thẻ của anh. Lên toa bọn em có hỏi nhưng anh Phó đoàn chỉ tủm tỉm cười không nói gì

Tàu lại hú lên và nửa đêm nó bò tới ga Thanh Hoá, trời mưa nặng hạt, ga đêm đìu hiu vắng ngắt. Giọng phát thanh viên nhà ga vang lên với chất giọng Thanh Hoá đặc trưng:
- Do phía trước đường tàu đang SỬA CHỬA nên đoàn tàu Thống Nhất mang số hiệu xyz sẽ dừng lại ga 30 phút, vậy trân trọng thông báo để quý khách chủ động thời gian lên xuống tàu...

Oài, giờ mới thấy mỏi, lính bọn em ào cả xuống sân ga cho dãn gân cốt.
Đặc sản Thanh Hoá là nem chua, phải rồi, giờ mới thấy đói, mua nem chua ăn thôi.
Hờ hờ, nem ngon ra phết, có điều cái nem chua hình vuông to gần bằng nắm đấm, nhưng cái nhân bên trong bé tí tẹo như ngón tay thế này á, tốn lá quá, mấy ông Thanh Hoá đâu rồi, giải thích xem nào - lính hò nhau ra trên
Mấy thằng lính Thanh Hoá giải thích: bọc lá dày thì nem mới ngon và để được lâu - nghe có lý mà cũng vô lý sao sao ấy vì có nhất thiết phải dày đến thế không :))

Em kẹp thử nem chua TH vào bánh mỳ trắng của HN: Ngon!
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,464
Động cơ
320,942 Mã lực
Tuổi
58
CHUYẾN HÀNH TRÌNH 3 NGÀY 4 ĐÊM TRÊN TÀU THỐNG NHẤT


Viết vội vài dòng cho Thắng, nhét thư vào cửa nhà nó rồi quay về, trên đường em vẫn còn đủ tỉnh táo mua thêm mấy cái bánh mỳ để ăn dọc đường. Bánh mỳ Hà Nội to, trắng và ngon hơn bánh mỳ Hải Dương mà.

15h, 2 anh em em lại chở nhau ra ga Hàng Cỏ, tới ga chưa đến 16h mà lính bọn em đã có mặt khá đông. Hầu như đứa nào cũng có người nhà đưa tiễn và bọn em gom đồ lại một chỗ sau đó ngáo ngơ lượn quanh ga
Đưa mắt nhìn quanh, thấy mấy ông đầu gấu đầu mèo biến sạch, bọn này sau nhiều lần bị lính bọn em dọn nên thấy bọn em tập trung với số lượng lớn là chúng nó chuồn :)
Những đứa khá thân cùng vào Nam với em chuyến này là thằng Hiến trong nhóm 6 người; thằng Trọng Anh lớp 8, thằng Hiếu lớp 7 người Hải Dương; 2 thằng Việt, Kiên lớp 2 ăn cùng mâm với em ở lớp 2 cũng đã có mặt.

16h00.
Tiếng còi vang lên trước cửa ga, hiệu lệnh tập hợp đấy, 108 người tập hợp thành 10 hàng nghe phổ biến lại lệnh hành quân; những điều cần làm và không được làm; nhận mặt các đồng chí chỉ huy chuyến hành quân

16h30
Bọn em chia tay với người thân và bước vào ga lên con tàu Thống nhất.
Lính chúng em ngồi trên 2 toa ghế cứng, Toa 1 thì 100% là lính cảnh vệ, Toa 2 lính phải chung với dân và em ở toa này.

17h00
Con tàu rúc lên 3 hồi còi rồi từ từ chuyển bánh. Ở toa 2, ghế của em bên trái theo hướng tàu đi và chỗ em lại ngay sát cửa sổ, tha hồ ngắm phố phường Hà Nội
Qua ngã tư Khâm Thiên; đoạn này là Công viên Lê Nin; đây là đường Giải Phóng, lính dồn sang phía em như muốn thu hết hình ảnh Hà Nội vào tâm trí mình.
Vâng, chúng em có phải là người Hà Nội đâu, nhưng những người lính chúng em đang hành quân vào Nam và Hà Nội là đại diện cho miền Bắc, vậy như một lẽ tự nhiên tất cả chúng em đều muốn ghi lại hình ảnh của Hà Nội vào tâm khảm của mình

Sình sịch, sình sịch, tu tu sình sịch... thành phố đã lên đèn, những giọt mưa kéo dài bên ngoài cửa kính, loang loáng dưới ánh sáng vàng vọt của những ngọn đèn đường, những dòng người vội vã hối hả trở về nhà...
Bóng dáng những người phụ nữ đội nón đạp xe trong mưa, chỗ tay lái treo một cái túi, trong túi thò ra một mớ rau, phía sau chở một đứa trẻ khoác cái cặp sách bỗng trở nên thân thiết lạ.

Bọn em rời xa quê hương tới một vùng đất xa tít ở phương Nam vào một buổi chiều đông, ở thời điểm "gà lên chuồng" là lúc muôn loài tìm về tổ của mình.
Cảm giác buồn mênh mang ấy đọng lại trong em tới mãi sau này.

Hà Nội ơi, biết ngày nào trở lại đây

"Bóng dáng những người phụ nữ đội nón đạp xe trong mưa, chỗ tay lái treo một cái túi, trong túi thò ra một mớ rau, phía sau chở một đứa trẻ khoác cái cặp sách bỗng trở nên thân thiết lạ."

"Bọn em rời xa quê hương tới một vùng đất xa tít ở phương Nam vào một buổi chiều đông, ở thời điểm "gà lên chuồng" là lúc muôn loài tìm về tổ của mình.
Cảm giác buồn mênh mang ấy đọng lại trong em tới mãi sau này".

Em đọc hai đoạn này, mà thấy người run rẩy. Rất thực, nhà văn cũng chỉ viết được đến thế.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,804 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đọc xong em lại đặt còm hóng tiếp. 8->
Chắc cụ chủ vẫn giữ nhật ký từ ngày xưa nhỉ?
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Đọc xong em lại đặt còm hóng tiếp. 8->
Chắc cụ chủ vẫn giữ nhật ký từ ngày xưa nhỉ?
Chắc chắn ko còn nhật ký viết trên giấy mà chỉ còn nhật ký trong ký ức.
Có vậy em mới viết vào ban đêm, thời điểm mà xung quanhyên tĩnh và ko vướng bận công việc để ký ức hiện ra đc rõ nhất!
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,964
Động cơ
572,250 Mã lực
Thế là hết lộn xà lộn xộn rồi :)
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
"Bóng dáng những người phụ nữ đội nón đạp xe trong mưa, chỗ tay lái treo một cái túi, trong túi thò ra một mớ rau, phía sau chở một đứa trẻ khoác cái cặp sách bỗng trở nên thân thiết lạ."

"Bọn em rời xa quê hương tới một vùng đất xa tít ở phương Nam vào một buổi chiều đông, ở thời điểm "gà lên chuồng" là lúc muôn loài tìm về tổ của mình.
Cảm giác buồn mênh mang ấy đọng lại trong em tới mãi sau này".

Em đọc hai đoạn này, mà thấy người run rẩy. Rất thực, nhà văn cũng chỉ viết được đến thế.
Cảm ơn cụ, cho đến bây giờ sau 1/3 thế kỷ hình ảnh đó, cảm xúc đó vẫn còn nguyên vẹn trong em
Cụ viết tiếp đi, em đọc từ khi nicks cũ của em còn
Em sẽ dùng nick này viết tiếp
Hôm nay có nhiều thời gian rảnh rỗi, em sẽ viết cả vào ban ngày
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
  • Vodka
Reactions: rfs

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,685
Động cơ
100,794 Mã lực
Cảm ơn cụ, cho đến bây giờ sau 1/3 thế kỷ hình ảnh đó, cảm xúc đó vẫn còn nguyên vẹn trong em

Em sẽ dùng nick này viết tiếp
Hôm nay có nhiều thời gian rảnh rỗi, em sẽ viết cả vào ban ngày
Cụ thu xếp để viết dài hơn chút nữa nhé
 

aQu

Xe buýt
Biển số
OF-491401
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
523
Động cơ
194,631 Mã lực
Trò oái oăm của lính - Thấy gái là trêu

Yên vị trong quán có 2 anh em và 2 cô gái nhân viên cửa hàng Thương nghiệp thị xã Vĩnh Yên, anh Lập mua ngay một gói kẹo lạc làm tôi sửng sốt
Cơ khổ, cái thời bao cấp đầy khó khăn ấy, 1 năm tôi chỉ được ăn kẹo lạc 2 lần: Tết Trung thu và Tết Nguyên Đán. Gói kẹo lạc ấy cả gia đình tôi 6 người chia nhau.
Có thể nhiều cụ mợ thế hệ giữa 8x không hiểu điều này nên tôi sẽ nói kỹ hơn: ngày ấy bố mẹ nuôi chúng tôi bằng đồng lương cán bộ Nhà nước, tháng nào cũng thiếu ăn nên có bao giờ dám bỏ tiền ra mua những món xa xỉ ấy.
Dịp 2 tết trên, cán bộ được mua giá phân phối - rẻ bằng 1/10 giá ngoài thị trường nên gia đình tôi mới có cơ hội ăn.

Mua xong gói kẹo, anh Lập hỏi:
- Ở đây có bán trà ấm không
- Có anh ạ - một cô da trắng, tóc phi dê trả lời
- Vậy cho anh một ấm
- Vâng anh Cô gái trả lời và mang cho chúng tôi một một bộ ấm có 6 cái chén và phích nước 2.5 l đầy ắp

Anh Lập nhìn quanh rồi thu thu cái ấm mang ra ngoài, đổ béng trà trong ấm đi - ơ cái ông này tôi há mồm trợn mắt
Em vào hóng chuyện lính,lão Tửu này xêm xêm 50,51,trí nhớ và văn lão vẫn còn trôi chảy quá.. =D>=D>
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top