[Funland] Hồi ký - Lính hậu phương

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
May mà cụ ko mua gà ở ga gà quảng ngãi ko thì đc ăn toàn đầu với cổ =)) =))=))
Hồi đó em cũng bị lừa ở ga này.
Lúc tàu bắt đầu chạy thì họ mới đồng ý bán gà giá rẻ và chạy với theo . Sau khi nhận tiền thì họ cầm chân gà đưa lên cửa sổ. Lính ta thì tóm cổ gà kéo lên . Kết quả là chỉ có mỗi cái cổ gà được gắn với thân gà bằng mấy que tăm!
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
May mà cụ ko mua gà ở ga gà quảng ngãi ko thì đc ăn toàn đầu với cổ =)) =))=))
Hải Hưng, nơi phát tích của Bánh chưng đất và gà cắm tăm, há để bọn lìu tìu hậu bối lừa sao :))

Khi mua hàng ở dưới ga bọn em đều phi xuống chứ ko mua kiểu đợi lúc tàu gần chạy mới mua bán qua cửa sổ
 

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,685
Động cơ
100,794 Mã lực
Hồi đó em cũng bị lừa ở ga này.
Lúc tàu bắt đầu chạy thì họ mới đồng ý bán gà giá rẻ và chạy với theo . Sau khi nhận tiền thì họ cầm chân gà đưa lên cửa sổ. Lính ta thì tóm cổ gà kéo lên . Kết quả là chỉ có mỗi cái cổ gà được gắn với thân gà bằng mấy que tăm!
Hải Hưng, nơi phát tích của Bánh chưng đất và gà cắm tăm, há để bọn lìu tìu hậu bối lừa sao :))

Khi mua hàng ở dưới ga bọn em đều phi xuống chứ ko mua kiểu đợi lúc tàu gần chạy mới mua bán qua cửa sổ
Bọn em di chuyển vào sài gòn cũng đc các bác các chú đi tàu cùng nói chuyện nên tránh đc cái cảnh vừa bực mình vừa buồn cười này
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,991
Động cơ
224,251 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Đất nước mình hẹp mà dài . Nên em cũng ao ước được đi bằng tàu hỏa một lần vào sài gòn mà chưa có dịp. Khi qua đèo hải vân cảm nhận được thời tiết thay đổi ngay tức khắc ,nhất là mấy hôm nay trời miền bắc mưa phùn nồm ẩm. Còn đi máy bay thì ko cảm nhận được điều thú vị này
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,066
Động cơ
188,229 Mã lực
Đất nước mình hẹp mà dài . Nên em cũng ao ước được đi bằng tàu hỏa một lần vào sài gòn mà chưa có dịp. Khi qua đèo hải vân cảm nhận được thời tiết thay đổi ngay tức khắc ,nhất là mấy hôm nay trời miền bắc mưa phùn nồm ẩm. Còn đi máy bay thì ko cảm nhận được điều thú vị này
Cụ đi máy bay vào mùa này cũng cảm thấy đấy, bay từ Sài gòn trước đèo Hải Vân nhìn rõ mặt đất từ trên máy bay, qua phía đèo là toàn thấy mây mù
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Đất nước mình hẹp mà dài . Nên em cũng ao ước được đi bằng tàu hỏa một lần vào sài gòn mà chưa có dịp. Khi qua đèo hải vân cảm nhận được thời tiết thay đổi ngay tức khắc ,nhất là mấy hôm nay trời miền bắc mưa phùn nồm ẩm. Còn đi máy bay thì ko cảm nhận được điều thú vị này
Em chưa lái xe qua đèo Hải Vân, nhưng đã đi qua đèo Lò so vài lần, Cảm nhận 2 mùa ở bên đèo rất rõ rệt
Mời cụ xem link dưới từ #96

 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - SÀI GÒN

Tàu tới ga, bọn em tập hợp và đi ra ngoài sân ga Hoà Hưng, nắng đã chan hoà.
Cán bộ nhận quân và những chiếc xe đã đợi bọn em bên ngoài sân, 108 đứa bọn em được chia về 3 đại đội từ C1 đến C3, trong đó C1 ở Quận 1, C2 ở Thủ Đức, C3 ở Quận 3
Chúng em lại bị xé ra, thằng Hiến về C1, gác đối diện với Sở Thú, C2 có em, thằng Việt Hải Phòng

9h30 những chiếc ô tô chở bọn em từ ga Hoà Hưng Quận 3 về làng Báo Chí, Thảo Điền Thủ Đức, tiếng là ở huyện Thủ Đức nhưng bọn em ở bên kia cách chân cầu Sài Gòn khoảng hơn 1km, bên này cầu đã là khu Văn Thánh thuộc quận Bình Thạnh rồi.
Xe chạy, ngắm nghía phố phường, nơi đã từng được gọi là "Hòn ngọc Viễn đông", bọn em thất vọng tràn trề
12 năm giải phóng, kinh tế ko phát triển nên SG xuống cấp trầm trọng, mặt đường nhiều đoạn gồ ghề, các khu chung cư xuống cấp trầm trọng, tường không được quét vôi ve nhìn loang lổ mốc thếch.

Trên đường Điện Biên Phủ, có đủ loại xe chạy từ xe đạp, xích lô, xe gắn máy cũ mới có cả và đặc biệt có những chiếc ô tô chạy than phả khói mù mịt. Còn may, nhìn cái xích lô cũng đẹp, nó sang choang và cao chứ ko thấp tè như xích lô ngoài mình
Đường phố đông nghìn nghịt, người dân ăn mặc lam lũ, chẳng thấy nét nào của "Viên ngọc cả" :(

Xe leo cầu Sài Gòn, nắng nôi nhễ nhại, qua cầu vài trăm mét xe rẽ trái vào khu Thảo Điền và tới làng Báo chí, cây ở đây nhiều, mát quá. Đơn vị em đây rồi
Xe dừng và chúng em lại tập hợp, cán bộ trung đôi, tiểu đội ra nhận quân.
Em ở A Bờ Sông B2 cùng thằng Việt, thằng Trung già Hải phòng, thằng Hưng, thằng Hùng cu bít Hà Nội; Thằng Công lớp 3, thằng Đào còn phải sang A bên sông.
Khi tập hợp xong, bọn em được cán bộ đại đội (gọi tắt là cấp C) ra đón, cán bộ trung đội (là cấp B), tiểu đội (cấp A) ra nhận quân, có một số anh lính khoá 1 cũng ra đón và nhận đồng hương
Một anh lính K1 ở trung đội em hỏi: anh em có ai ở Hà Nam Ninh không (sau này em mới biết anh tên là Hân), em trả lời:
- Em lính Hải Hưng nhưng nguyên quán của em ở Bình Lục, Hà Nam ạ
- Thế là đồng hương rồi
Anh nói vậy và đỡ hộ em chỗ đồ đạc lỉnh kỉnh và cùng em về A bờ sông.
- Tớ tên Hân, lính khoá 1, A của cậu sát bờ sông, để tớ mang giúp

Vậy là mới tới đơn vị, em đã có thêm một người bạn mới
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Nói về C2 của em khi đó là C cơ động của Trung đoàn 180 (E180), C2 em có một bộ phận cơ động ở quận Phú Nhuận.
3 B còn lại ở làng Báo chí, khu Mục tiêu bảo vệ ở đây là khu nhà ở của các bác lãnh đạo Bộ chính trị và Trung ương Đảng. Bác Tôn và TBT Lê Duẩn khi còn sống cũng ở đây, thời điểm em vào nhận công tác là bảo vệ thì khu này có nhà ở của Chủ tịch Hôi đồng B.ộ trưởng (nay là T.hủ tướng) Phạm Hùng.
Bác Phạm Hùng hay còn gọi là Hai Hùng từng là B.ộ trưởng Bộ nội vụ nên bọn em thường gọi là Thủ trưởng Hai Hùng

Trong 3 B thì B3 gác cổng chính; B1 và B2 ở khu doanh trại ở cổng phụ
B1 ở cùng với khu Ban chỉ huy Đại đội, B2 có 2 A ở sát bờ sông Sài Gòn, có 1 tiểu đội gác bên sông và thuộc đất của quận Bình Thạnh.
Trong khi nơi ở của các tiểu đội ở làng Báo chí khu Thảo Điền, xã An Phú huyện Thủ Đức đều ở trong các ngôi biệt thự 4-5 phòng, có máy nước và hố xí tự hoại thì A Bên sông tiếng là ở quận Bình Thạnh nhưng lại ở quê hoàn toàn, không có nước máy.
A bên sông có một chiếc Bo bo cao tốc trực chiến nhưng trừ khi có lệnh hoặc trường hợp khẩn cấp mới được sử dụng, còn khi đi họp, sinh hoạt đơn vị hay muốn vào TP chơi, anh em phải chèo thuyền qua và họ luôn mang theo những can 20 lít để chở nước về dùng.

Trong C2 bọn em có 1 tiểu đội Cảnh khuyển gồm 3 HLV và 12 chú chó Becgie Đức và Nga, mỗi chiến sĩ chó này nặng từ 40-50kg. 3 anh ở đội Cảnh khuyển này anh nào cũng có biệt danh "chó" đằng sau: Chính chó, Huấn chó và Nam chó.

Cũng tại C2 bên cổng doanh trại, cơ quan phục vụ T78 cũng đóng ở đây, khác với bên em toàn nam thì bên đó chủ yếu là nữ. Do ở cùng khu, nên có có rất nhiều gia đình chồng Cảnh vệ, vợ T78 ra đời :)
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,678
Động cơ
325,512 Mã lực
Anh ơi, cẩn thận lộ hết bí mật quân sự đấy !!!
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Anh ơi, cẩn thận lộ hết bí mật quân sự đấy !!!
Cảm ơn Bông đã có ý thức bảo mật rất cao!
Đơn vị anh ở làng Báo chí đã chuyển đi, mục tiêu bảo vệ đã chuyển đổi công năng thành khu dân sự từ lâu rồi :)
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,678
Động cơ
325,512 Mã lực
Cảm ơn Bông đã có ý thức bảo mật rất cao!
Đơn vị anh ở làng Báo chí đã chuyển đi, mục tiêu bảo vệ đã chuyển đổi công năng thành khu dân sự từ lâu rồi :)
Cứ sợ anh quên mất. Nhỡ có gì lại phiền.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Anh Dương B trưởng, anh Tứ A trưởng và anh C đưa bọn em về A Bờ sông, tại đây các anh lính cũ chào hỏi nhau, phân giường ở, chỗ để quân tư trang đồ đạc là đến màn trà thuốc làm quen.
Mấy bao Sông Cầu và gói trà Thái Nguyên của em được mọi người đón nhận nhiệt liệt. Các anh lính cũ toàn người Bắc tợp ngụm trà Thái, vân vê điếu Sông Cầu để thoả nỗi nhớ quê. Những bao Kỳ Hoà, Hero mấy thằng HN, HP đưa vào nhưng chưa ai hút Ấn tượng về thuốc lá Sông Cầu của miền Bắc ngày ấy mãnh liệt thật
- Lâu lắm mới được hút điếu thuốc Bắc, uống trà Thái
- Thuốc lá Bắc vừa nhẹ vừa ngon, chứ thuốc trong này vừa nặng vừa khé
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
DẠO PHỐ SÀI GÒN THĂM BÁC HỌ

Làm quen với nhau xong là đến giờ cơm. Anh Hân lính Khoá 1 người HNN dứt khoát gọi em ăn mâm của anh ấy, trong mâm có thằng Khánh lính mới vào cùng đoàn với em, thằng Thái Đen lính khoá 1 đều dân Cầu tõm cả
Anh Hân hỏi em có cần đi thăm người nhà không, anh ấy mượn xe cho và sẵn sàng chở em đi. Tốt quá, em đang cần đến thăm bác em ở gần cầu Thị Nghè.
Khi anh Hân ngỏ ý đưa em đi vì sợ em lạ nước lạ cái, nhưng anh gác ca 15-17h chiều, trong khi lính bọn em được lệnh 18h30 phải tập trung nghe phổ biến nên em quyết định tự đi.
- Cậu có đi được không, có thuộc đường không
- Anh yên chí, em nói và giở bản đồ ra: đây anh, nhà bác em ở số x hẻm y đường z gần Cầu Thị Nghè. Đơn vị mình đây, em sẽ ra Xa lộ Hà Nội, rẽ phải lên cầu SG, đi qua khu Văn Thánh, đến ngã tư Hàng Xanh rẽ trái, gần đến cầu Thị Nghè thì tìm địa chỉ này của bác em.
- Đúng rồi, đi cẩn thận vì đường đông lắm, đến đèn xanh đèn đỏ phải chú ý: Xanh đi, đỏ dừng; khi gần tới nơi rẽ phải áp sát về phía bên mình định rẽ không là không đi được đâu. Hỏi đường gặp người Nam thì nói chậm để người ta còn hiểu, người ta chỉ xong phải cảm ơn đàng hoàng nghe chửa
Đúng là những bài học bổ ích.

14h00 xin phép chỉ huy đi thăm thân và được đồng ý, em đạp xe đến nhà bác em. Bác Dụng là chị họ của mẹ em vào nam năm 1976, điều làm gia đình em với gia đình bác gần gũi là con gái lớn của bác là giáo viên dạy cùng trường với mẹ em và em cũng học chị thời tiểu học.
Hào hứng đạp xe đi, đường SG sao mà lắm người thế, 14h một ngày đầu tháng 12 nắng gắt nhưng dòng người và xe cứ dày đặc cuộn chảy.
14h30 em đã tới nhà bác và gõ cửa, một khuôn mặt con gái tròn, da bánh mật với mái tóc ngang vai ngó ra hỏi:
- Chú bộ đội hỏi ai (Em không hiểu sao rất người trong Nam không phân biệt được trang phục của công an với bộ đội, cứ thấy bộ quần áo dù xanh hay vàng, họ gọi là bộ đội tuốt :) ) - một giọng Nam đặc sệt cất lên
- Thưa chị, em là Hưng ở TX Hải Dương gần nhà chị Vinh. Em là con dì Nhạn và là cháu của bác Dụng
- Ủa, vậy là... vậy là
- Trời ơi Hưng hả em, vô lâu chưa - từ phía trong có tiếng phụ nữ Bắc trong trẻo và một chị khoảng trên dưới 25 tuổi chạy ra. Đây là chị Hoa, con thứ hai của bác em sau chị Vinh. Chị sinh ra và sống ở Bắc khá lâu nên giọng chị vẫn nguyên tiếng Bắc, còn chị Út mở cửa cho em, do được vài tuổi cả nhà chuyển vào Nam nên giọng chị đặc tiếng Nam :)

Chị Út chạy đi kêu bác em về, còn chị Hoa pha cho 1 cốc nước chanh đá mát lạnh, chị nói: nhà chị mới nhận được thư của mẹ em và chị Vính hôm bữa nói em vô đây nhận công tác, sao vào lâu chưa
Bác em cũng vừa về và hỏi y như chị Hoa :)
- Cháu mới xuống tàu lúc 9h sáng, xe đưa cháu về đơn vị bên làng Báo chí chỗ chân cầu Sài Gòn. Nhận chỗ ở xong cháu mượn xe đến thăm bác.
- Trời trời dữ hông, mới vô lần đầu mà tìm được nhà bác ngay. Năm xưa mẹ cháu vô, phải có người đón ở bên tàu rồi đưa mẹ cháu về nhà bác, mẹ cháu đi đâu cũng phải có người đưa đi. Các cháu thanh niên giờ giỏi ghê ta - bác khen một hồi làm em vừa ngượng lại vừa thích :))
 

Nam qbinh

Xe hơi
Biển số
OF-707643
Ngày cấp bằng
14/11/19
Số km
135
Động cơ
91,699 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Quảng Phú, Quảng Trạch, Quảng Bình
Về hình ảnh những cồn cát cụ đã mô tả em nghĩ là cụ đã nhớ chính xác đấy ạ, theo em nhớ sau khi qua Hương sơn- Hà tĩnh thì đường tàu bắt đầu lái dần ra hướng đường 1 và trước khi đến ga đồng hới thì tàu đã chạy được 2/3 trên đất Quảng bình với "chang chang cồn cát, nắng trưa QB" rồi. Em còn nhớ hình ảnh ấn tượng nữa ở đoạn đường này đó là thỉnh thoảng gặp những con bò được buộc vào đầu 1 đoạn cây tre có thể xoay quanh 1 cái trục cũng bằng tre giúp cho con bò ấy có thể gặm cỏ cả ngày xung quanh cái trục ấy mà không bị mắc dây thừng vào những bụi cây lúp xúp ở đó nữa cụ ạ.
Cái đó gọi là cột giàng bò theo thổ ngữ quê em đó bác ah
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Khi biết em đúng 18h30 phải có mặt ở đơn vị nên bác em làm cơm chiều sớm đãi em.
Nhà bác em trong này có 4 người con là chị Hoa, anh Sỹ và 2 chị nữa. Anh Sỹ đi làm, chị Hằng học chiều, chị Út là người mở cửa cho em và kém em 3 tuổi.
Chị Hoa tíu tít: Hải Dương mình thế nào, có đẹp không em
Đẹp chị ạ, em không biết thế nào chứ mấy khu ở quân Bình Thạnh này và huyện Thủ Đức ko đẹp bằng Hải Dương. Ngoài mình xây nhà mái bằng kiên cố, không tạm bợ như ở đây.

Lúc 16h30, anh Sỹ về, anh hơn em vài tuổi nói lai cả tiếng Nam và Bắc.
Vậy là nhà bác em là điển hình của một gia đình Việt Nam thống nhất: bác Dụng và chị Hoa nói giọng Bắc, anh Sỹ giọng lai, chị Hằng chị Út thì đặc giọng Nam :))
- Ngồi nhà chi, ra đầu hẻm lai ra vài ve Hưng - anh Sỹ rủ em
Hai anh em ra đầu hẻm, em cởi áo ngoài và chỉ mặc cái áo đông xuân cộc tay, điều lệnh cấm bọn em mặc cả bộ quân phục ngồi nhậu :)

Ra đến quán nhậu, anh Sỹ hỏi gọn lỏn: Con Cọp hay Chương Dương (hai loại bia bình dân khá thịnh hành ở SG thời điểm đó, nó như nếp ga ngoài Bắc)
Em nào có biết gì nên trả lời: anh quen dùng loại gì thì em uống loại đó
2 anh em mỗi người làm đến chai thứ hai thì bạn nhậu anh Sỹ đến ngồi cùng
- Hết sức làm được mấy ve Hưng
- Em không rõ, nhưng em chưa bao giờ uống loại này mà bị say.
- Ok, dân Phú Lộc mình phải vậy chứ, giờ uống với mỗi thằng bạn anh 1 ve rồi về ăn cơm với bác. Hôm nào dư giả thời gian, nhậu tới bến luôn nha
Vậy là làm thêm 3 chai với 3 người bạn anh chị Út ra kêu về ăn cơm:)
- Về ăn cơm đi, anh ngồi nhậu với tui này

Ngạc nhiên vì anh Sỹ vốn rất thân thiện nhưng lại ko về ăn cơm cùng, đã thế khi mâm cơm dọn ra, chị Hằng chị Út mỗi người 1 tô chìa ra cho chị Hoa kêu gọn lỏn: BỚI, thế là chị Hoa xới cơm vào tô cho các chị, các chị bê tô cơm tìm chỗ mát ngồi. Mâm cơm còn 3 người là bác em, chị Hoa và em
Ở đây vậy đấy cháu, đừng ngại và phải làm quen đấy nhé - bác em cười cười trấn an.

Ăn xong em xin phép về, bác gọi lại cho em chút tiền nhưng em không dám nhận. Hành động ấy rất bình thường với dân Bắc mình nhưng đã làm bác em buồn: Hưng à, cháu ở trong này mà khách sáo vậy là không có được đâu. Bác còn khoẻ mạnh không sao vì bác hiểu người Bắc mình, nhưng sau này bác già yếu, cháu khách sáo thế, các anh các chị tưởng cháu ko cần là bỏ qua luôn đấy. Mà vô đây một thân một mình, cháu cần phải có chỗ dựa chứ lương lính tráng được bao nhiêu.

Nghe bác nói vậy, em vâng dạ và cũng hiểu, tuy nhiên sự e dè ngại ngùng khi nhận sự giúp đỡ đã ăn vào máu rồi, chẳng dễ gì thay đổi được
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Trên đường về em mới thong thả ngắm phố phường
Trong này nhiều quán thật, quán nhậu quán cafe và người ta ngồi ở vỉa hè rất đông, nhậu ồn ào.
Nhân viên các quán nhảy cả xuống lòng đường nắm tay lái của người đi đường chào khách và đưa khách vào quán, trong quán không chỉ có nam mà còn rất đông khách nữ - những điều vô cùng khác biệt với miền Bắc khi ấy.

Trong này chở nhau bằng xe đạp, người ngồi sau thả 2 chân sang 2 bên chứ không ngồi 1 bên như ngoài mình
Xe ô tô chở khách có những anh chàng phụ xe, gọi là lơ xe luôn miệng hét to hơn còi: Hàng Xanh, Văn Thánh, Thủ Đức, Biên Hoà đây,... ghé zdô... ghé zdô
Qua cầu Sài Gòn vào xa lộ Biên Hoà là những quán cafe mái lá, các cô ra chào khách: Zdô quán em cafe đi anh, bữa nay có mấy em trẻ đẹp ở miền Tây lên phục vụ quán, hổng đẹp hổng lấy tiền anh Hai

Các âm thanh ồn ã, hối hả. Một Sài Gòn ăn chơi buổi tối khác hẳn với Sài Gòn lam lũ ban ngày
 

Khongmatnick23

Xe tải
Biển số
OF-709956
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
430
Động cơ
24,260 Mã lực
Tuổi
50
lần đầu đi tàu Bắc Nam của em vào năm 1997. Em và anh bạn cùng làm chung ở VP dự án được đi công tác Huế. Tối ra ga thấy mọi người đưa tiễn nhau cũng thấy xúc động trong khi 2 thằng em chẳng có ai đưa tiễn cũng thấy bùi ngùi... làm mỗi thằng 2 lon bia cho nó bớt buồn!
Chuyến về qua Quảng Trị mải ngắm cồn cát trắng tinh ấy mà bị cát bay găm vào mắt đến nỗi phải vào viện gắp ra. Số nhọ gặp ngay một cô bác sĩ người Quảng Trị và cuộc đời em cũng sang trang từ đó...
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
lần đầu đi tàu Bắc Nam của em vào năm 1997. Em và anh bạn cùng làm chung ở VP dự án được đi công tác Huế. Tối ra ga thấy mọi người đưa tiễn nhau cũng thấy xúc động trong khi 2 thằng em chẳng có ai đưa tiễn cũng thấy bùi ngùi... làm mỗi thằng 2 lon bia cho nó bớt buồn!
Chuyến về qua Quảng Trị mải ngắm cồn cát trắng tinh ấy mà bị cát bay găm vào mắt đến nỗi phải vào viện gắp ra. Số nhọ gặp ngay một cô bác sĩ người Quảng Trị và cuộc đời em cũng sang trang từ đó...
Tới giờ em vẫn giữ thói quen đi tàu từ Hải Dương đi Hà Nội hoặc Hải Phòng
Có những buổi chiều, ra ga Hàng Cỏ mua vé về Hải Dương chuyến 18h30, em vẫn chứng kiến cảnh chia tay nhau ở ga tàu.
Thật sự cảnh chia tay ở ga tàu hoả vẫn có cái gì đó lưu luyến hơn cảnh chia tay ở bến xe hay ga sân bay.

KLQ nhưng gấu nhà cụ ở Quảng Trị thì cũng thuận tàu xe nhỉ :)
 

Khongmatnick23

Xe tải
Biển số
OF-709956
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
430
Động cơ
24,260 Mã lực
Tuổi
50
Tới giờ em vẫn giữ thói quen đi tàu từ Hải Dương đi Hà Nội hoặc Hải Phòng
Có những buổi chiều, ra ga Hàng Cỏ mua vé về Hải Dương chuyến 18h30, em vẫn chứng kiến cảnh chia tay nhau ở ga tàu.
Thật sự cảnh chia tay ở ga tàu hoả vẫn có cái gì đó lưu luyến hơn cảnh chia tay ở bến xe hay ga sân bay
Vâng cụ ạ. Có người cười, người khóc, ôm nhau,... có nhóm người thì bật bia uống với nhau lon bia trước khi chia tay,... Cảm thấy rất bùi ngùi khi mình đơn côi không có ai đưa tiễn!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top