[Funland] Hồi ký - Lính hậu phương

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,673
Động cơ
995,900 Mã lực
Cụ biên tiếp đi cụ, em hóng để theo dõi bao ngày nay! Hay thật! Em cũng dọc dài đất nước nhiều lần nhưng là ở thời những năm sau này nên kg dc trải nghiệm thời kỳ của cụ. Những địa danh như ga gà, ga ghẹ...thì dc nghe kể từ ông cụ nhà em vào năm 80-81, sau 20 năm mới có cơ hội được đến tận nơi. Đọc bài của cụ đoạn đi qua miền Trung làm em nhớ lại 3 năm dọc dài từ Quảng Bình đến Phú Yên lên Gia Lai, Kon Tum quá!
 

Ural 75

Xe tăng
Biển số
OF-380018
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,876
Động cơ
258,231 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ồn ào một hồi, được nghe giải thích và khi ngắm lại cảnh vật, thấy tên các địa danh đã thuộc tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng thì lính cũng yên.
(Ở phần trước khi tàu chạy từ Vinh đến Đồng Hới, em có nói về việc tàu chạy nhiều giờ qua những cồn cát rất có thể em đã nhầm, nhưng quả tình sau mấy ngày tàu chạy dọc Miền Trung, chúng em đã thấy cảnh như vậy mà bây giờ em không thể nhớ được chính xác nó là đoạn nào. NẾU CỤ MỢ NÀO NHỚ ĐƯỢC, VUI LÒNG BỔ SUNG GIÚP EM, EM CẢM ƠN NHIỀU)

Sang ngày thứ hai, toa của em tình cảm Quân - Dân đã rất thân thiện và gắn bó.
Bà con trong toa tin tưởng vào lính, nhất là sau vụ việc xử lý 2 thằng lưu manh ở Nam Định. Trong suốt hành trình lính chúng em nhường những chỗ nằm ngồi thuận lợi nhất cho họ, còn họ thì cũng luôn mời lính nằm võng, mặc cả mua bán hộ lính những món đồ ở các ga để không bị lừa, nhắc nhở lính cái gì nên mua, cái gì không.
Đặc biệt anh Dân - người đã dẫn em tới mua mè xửng ở Huế còn bảo em nên mua gì ở đâu và bán ở ga nào để có lãi. Thật sự khi làm việc này, em thấy ngài ngại thế nào ấy :)
Em và mấy thằng ngồi cũng thường xuyên nhường ghế cho một chị và bác cao tuổi bị đánh hôm trước ngồi và ra cửa toa ngồi cho mát, anh Dân cũng hay ra theo nói chuyện cho vui
Tâm tình với nhau, anh Dân kể anh ấy cũng đang là cán bộ nhà nước, nhưng lương thấp, trượt giá mạnh nên xin nghỉ không lương để buôn bán kiếm thêm lấy tiền nuôi con. "Nhiều khi trên tàu gặp người quen cũng ngại lắm em ạ những hoàn cảnh nó vậy chứ anh có muốn đâu", nghe anh nói mà em hiểu và thấy thương anh quá!
Về hình ảnh những cồn cát cụ đã mô tả em nghĩ là cụ đã nhớ chính xác đấy ạ, theo em nhớ sau khi qua Hương sơn- Hà tĩnh thì đường tàu bắt đầu lái dần ra hướng đường 1 và trước khi đến ga đồng hới thì tàu đã chạy được 2/3 trên đất Quảng bình với "chang chang cồn cát, nắng trưa QB" rồi. Em còn nhớ hình ảnh ấn tượng nữa ở đoạn đường này đó là thỉnh thoảng gặp những con bò được buộc vào đầu 1 đoạn cây tre có thể xoay quanh 1 cái trục cũng bằng tre giúp cho con bò ấy có thể gặm cỏ cả ngày xung quanh cái trục ấy mà không bị mắc dây thừng vào những bụi cây lúp xúp ở đó nữa cụ ạ.
 

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
KẾT THÚC HÀNH TRÌNH

Hành trình 84 giờ 3 ngày 4 đêm tưởng là dài nhưng với sự háo hức của tuổi trẻ bọn em khi ấy lại thấy nó qua rất mau bởi như các cụ nói: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn!
Trên chuyến hành trình thiên lý từ Bắc vào Nam này, bọn em lần đầu được tiếp xúc với rất nhiều điều mới mẻ, mang lại nhiều cảm xúc thú vị.
Những thắc mắc của lính trẻ lạ thường được anh chỉ huy và những người dân ở cùng toa nhiệt tình giải đáp, thật sự chuyến đi này mang lại nhiều vốn sống cho chúng em.

Đến ga Nha Trang, người ta bán những xoài nhìn rất ngon được đóng gói gọn gàng trong những cái giỏ; hay những túi cá mực đóng sẵn, mực to và trắng. Mấy thằng hăm hở định mua thì được cảnh báo: xoài trong kia không thiếu, còn cá nhìn thế thôi chứ họ cán con mực mỏng dính và độn giữa túi đấy. Vài đứa cố mua vào khi vào đến Tp HCM mới biết :)
Đến ga Mường Mán thì lại được khuyến cáo: mua na thoải mái đi, ở đây na rẻ và ngon lắm đấy :)

Cho dù có mua hay không, bọn em cũng thấy ngỡ ngàng vì độ nhẹ nhàng, dễ mến của những người bán hàng, em liên tục nhắc lại điều này bởi khi ấy ở miền Bắc, bọn em không được hưởng những thái độ đó
Mua bán ở cửa hàng hàng mậu dịch là thái độ lạnh lùng bề trên của mậu dịch viên; mua bán ở chợ như kiểu bị lừa và sẵn sàng nghe chửi nếu hỏi mà không mua; còn ở ga thì luôn nhận được những câu nói cộc lốc, thiếu văn hoá của người bán, nếu mặc cả giá thấp, có thể bị nghe mắng mỏ xỉ vả... :) Có lẽ đã chịu đựng điều này nhiều nên em đặc biệt nhớ lần đầu bỏ tiền ra mua, được người bán ân cần, dịu dàng, lịch sự đến vậy.

Đêm cuối của cuộc hành trình, do mệt mỏi vì 3 đêm trước thức nhiều nên em ngủ khá ngon. Tang tảng sáng, anh Phó thúc tất cả dậy và nói: chúng ta vừa qua ga Dầu Giây và sắp tới ga Trảng Bom các đồng chí dậy làm vệ sinh cá nhân và kiểm tra đóng gói lại tư trang, hành lý hơn 2 giờ nữa chúng ta sẽ vào tới Tp HCM.

Chúng em đóng gói đồ đạc gọn gàng và nói lời chia tay với bà con đi cùng tàu, anh Dâ ncòn bán giúp em vài thứ em mua ở dọc đường theo lời khuyên của anh khi tàu tới ga Biên Hoà, Sóng Thần, Bình Triệu.

Khoảng gần 9h sáng, tàu tới ga cuối là ga Hoà Hưng ở quận 3, trễ mất 3 tiếng, tức là bọn em hành quân tới 88 giờ trên tàu
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Về hình ảnh những cồn cát cụ đã mô tả em nghĩ là cụ đã nhớ chính xác đấy ạ, theo em nhớ sau khi qua Hương sơn- Hà tĩnh thì đường tàu bắt đầu lái dần ra hướng đường 1 và trước khi đến ga đồng hới thì tàu đã chạy được 2/3 trên đất Quảng bình với "chang chang cồn cát, nắng trưa QB" rồi. Em còn nhớ hình ảnh ấn tượng nữa ở đoạn đường này đó là thỉnh thoảng gặp những con bò được buộc vào đầu 1 đoạn cây tre có thể xoay quanh 1 cái trục cũng bằng tre giúp cho con bò ấy có thể gặm cỏ cả ngày xung quanh cái trục ấy mà không bị mắc dây thừng vào những bụi cây lúp xúp ở đó nữa cụ ạ.
Ồ cụ nhắc em mới nhớ, đúng là em đã thấy cảnh những con bò được buộc như vậy
 

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - SÀI GÒN

Tàu tới ga, bọn em tập hợp và đi ra ngoài sân ga Hoà Hưng, nắng đã chan hoà.
Cán bộ nhận quân và những chiếc xe đã đợi bọn em bên ngoài sân, 94 đứa bọn em được chia về 3 đại đội từ C1 đến C3, trong đó C1 ở Quận 1, C2 ở Thủ Đức, C3 ở Quận 3
Chúng em lại bị xé ra, thằng Hiến về C1, gác đối diện với Sở Thú, C2 có em, thằng Việt Hải Phòng

9h30 những chiếc ô tô chở bọn em từ ga Hoà Hưng Quận 3 về làng Báo Chí, Thảo Điền Thủ Đức, tiếng là ở huyện Thủ Đức nhưng bọn em ở bên kia cách chân cầu Sài Gòn khoảng hơn 1km, bên này cầu đã là khu Văn Thánh thuộc quận Bình Thạnh rồi.
Xe chạy, ngắm nghía phố phường, nơi đã từng được gọi là "Hòn ngọc Viễn đông", bọn em thất vọng tràn trề
12 năm giải phóng, kinh tế ko phát triển nên SG xuống cấp trầm trọng, mặt đường nhiều đoạn gồ ghề, các khu chung cư xuống cấp trầm trọng, tường không được quét vôi ve nhìn loang lổ mốc thếch.

Trên đường Điện Biên Phủ, có đủ loại xe chạy từ xe đạp, xích lô, xe gắn máy cũ mới có cả và đặc biệt có những chiếc ô tô chạy than phả khói mù mịt. Còn may, nhìn cái xích lô cũng đẹp, nó sang choang và cao chứ ko thấp tè như xích lô ngoài mình
Đường phố đông nghìn nghịt, người dân ăn mặc lam lũ, chẳng thấy nét nào của "Viên ngọc cả" :(

Xe leo cầu Sài Gòn, nắng nôi nhễ nhại, qua cầu vài trăm mét xe rẽ trái vào khu Thảo Điền và tới làng Báo chí, cây ở đây nhiều, mát quá. Đơn vị em đây rồi
Xe dừng và chúng em lại tập hợp, cán bộ trung đôi, tiểu đội ra nhận quân.
Em ở A Bờ Sông B2 cùng thằng Việt, thằng Trung kều Hải phòng, thằng Hưng, thằng Hùng cu bít Hà Nội; Thằng Công lớp 3, thằng Đào còn phải sang A bên sông.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,625
Động cơ
367,705 Mã lực
Tuổi
59
Ngày xưa khi mà phương tiện thông tin liên lạc còn lạc hậu thì một cơ hội bị bỏ lỡ sẽ mất rất nhiều thời gian để làm lại, thậm chí không có cơ hội làm lại nữa.
Khổ thế :)
Theo em thế mới hay, con cá mất là con cá to, mới có tâm tư như này.
Giờ á...alo đến nhà nghỉ phòng xyz nhá. Mai tớ đi xa hehe.
Đùa tý, thực ra phút chia tay nhìn ánh mắt biết tương đối đấy ạ. Em bị hai phát của hai người, nếu không ngắt quãng mà cứ tiếp tục thì "nước nổi lo chi bèo chẳng nổi" hehe.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,264
Động cơ
455,038 Mã lực
Vừa rồi en gặp lại bạn ấy ngẫu nhiên sau gần 40 năm chẵn. Suốt thời gian đó không gặp lại lần nào và cũng rất ít thông tin về bạn ấy.

Bạn ấy ngờ ngợ thấy em quen nhưng không giám hỏi. Còn em thì cũng ngẫu nhiên biết bạn ấy từ anh em bạn khác trong buổi gặp nhau đông người cùng lứa và hỏi thăm .

Khi đó bạn ấy đã nhận ra và nói thấy có nét quen nhưng không nhớ là ai. Tuy nhiên chỉ nói chuyện bình thường như những người bạn lâu năm không gặp nhau.

Và cũng vì đông người ..... nên em cũng không hỏi chuyện xưa bạn ấy ra ga tiễn ai hôm đó cách gần 40 năm trước!!!

Còn em cũng
Ngày em bắt đầu hành quân vào Nam cũng bắt đầu từ ga Hàng cỏ - khoảng giữa tháng 10/1980.


Khi anh em xếp hàng vào ga với quân phục xanh vừa mới phát được 2 tuần thì thấy 1 cô bạn học cùng trường từ cấp 1 đến cấp 3 nhưng khác lớp ra đứng đó có vẻ đi tiễn người! Nhìn quanh không thấy ai là lính quen cùng lứa và em đã vô tư hỏi lại bạn đi tiễn ai đấy???:(( :(( :))

Thanh niên mới lớn có những cái vô tư đến tồ như vậy !!!b-)b-)b-)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,264
Động cơ
455,038 Mã lực
May mà cụ ko mua gà ở ga gà quảng ngãi ko thì đc ăn toàn đầu với cổ =)) =))=))
Hồi đó em cũng bị lừa ở ga này.
Lúc tàu bắt đầu chạy thì họ mới đồng ý bán gà giá rẻ và chạy với theo . Sau khi nhận tiền thì họ cầm chân gà đưa lên cửa sổ. Lính ta thì tóm cổ gà kéo lên . Kết quả là chỉ có mỗi cái cổ gà được gắn với thân gà bằng mấy que tăm!
 

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
May mà cụ ko mua gà ở ga gà quảng ngãi ko thì đc ăn toàn đầu với cổ =)) =))=))
Hải Hưng, nơi phát tích của Bánh chưng đất và gà cắm tăm, há để bọn lìu tìu hậu bối lừa sao :))

Khi mua hàng ở dưới ga bọn em đều phi xuống chứ ko mua kiểu đợi lúc tàu gần chạy mới mua bán qua cửa sổ
 

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,681
Động cơ
100,794 Mã lực
Hồi đó em cũng bị lừa ở ga này.
Lúc tàu bắt đầu chạy thì họ mới đồng ý bán gà giá rẻ và chạy với theo . Sau khi nhận tiền thì họ cầm chân gà đưa lên cửa sổ. Lính ta thì tóm cổ gà kéo lên . Kết quả là chỉ có mỗi cái cổ gà được gắn với thân gà bằng mấy que tăm!
Hải Hưng, nơi phát tích của Bánh chưng đất và gà cắm tăm, há để bọn lìu tìu hậu bối lừa sao :))

Khi mua hàng ở dưới ga bọn em đều phi xuống chứ ko mua kiểu đợi lúc tàu gần chạy mới mua bán qua cửa sổ
Bọn em di chuyển vào sài gòn cũng đc các bác các chú đi tàu cùng nói chuyện nên tránh đc cái cảnh vừa bực mình vừa buồn cười này
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,361
Động cơ
237,897 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Đất nước mình hẹp mà dài . Nên em cũng ao ước được đi bằng tàu hỏa một lần vào sài gòn mà chưa có dịp. Khi qua đèo hải vân cảm nhận được thời tiết thay đổi ngay tức khắc ,nhất là mấy hôm nay trời miền bắc mưa phùn nồm ẩm. Còn đi máy bay thì ko cảm nhận được điều thú vị này
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,891
Động cơ
616,375 Mã lực
Đất nước mình hẹp mà dài . Nên em cũng ao ước được đi bằng tàu hỏa một lần vào sài gòn mà chưa có dịp. Khi qua đèo hải vân cảm nhận được thời tiết thay đổi ngay tức khắc ,nhất là mấy hôm nay trời miền bắc mưa phùn nồm ẩm. Còn đi máy bay thì ko cảm nhận được điều thú vị này
Cụ đi máy bay vào mùa này cũng cảm thấy đấy, bay từ Sài gòn trước đèo Hải Vân nhìn rõ mặt đất từ trên máy bay, qua phía đèo là toàn thấy mây mù
 

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Đất nước mình hẹp mà dài . Nên em cũng ao ước được đi bằng tàu hỏa một lần vào sài gòn mà chưa có dịp. Khi qua đèo hải vân cảm nhận được thời tiết thay đổi ngay tức khắc ,nhất là mấy hôm nay trời miền bắc mưa phùn nồm ẩm. Còn đi máy bay thì ko cảm nhận được điều thú vị này
Em chưa lái xe qua đèo Hải Vân, nhưng đã đi qua đèo Lò so vài lần, Cảm nhận 2 mùa ở bên đèo rất rõ rệt
Mời cụ xem link dưới từ #96

 

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - SÀI GÒN

Tàu tới ga, bọn em tập hợp và đi ra ngoài sân ga Hoà Hưng, nắng đã chan hoà.
Cán bộ nhận quân và những chiếc xe đã đợi bọn em bên ngoài sân, 108 đứa bọn em được chia về 3 đại đội từ C1 đến C3, trong đó C1 ở Quận 1, C2 ở Thủ Đức, C3 ở Quận 3
Chúng em lại bị xé ra, thằng Hiến về C1, gác đối diện với Sở Thú, C2 có em, thằng Việt Hải Phòng

9h30 những chiếc ô tô chở bọn em từ ga Hoà Hưng Quận 3 về làng Báo Chí, Thảo Điền Thủ Đức, tiếng là ở huyện Thủ Đức nhưng bọn em ở bên kia cách chân cầu Sài Gòn khoảng hơn 1km, bên này cầu đã là khu Văn Thánh thuộc quận Bình Thạnh rồi.
Xe chạy, ngắm nghía phố phường, nơi đã từng được gọi là "Hòn ngọc Viễn đông", bọn em thất vọng tràn trề
12 năm giải phóng, kinh tế ko phát triển nên SG xuống cấp trầm trọng, mặt đường nhiều đoạn gồ ghề, các khu chung cư xuống cấp trầm trọng, tường không được quét vôi ve nhìn loang lổ mốc thếch.

Trên đường Điện Biên Phủ, có đủ loại xe chạy từ xe đạp, xích lô, xe gắn máy cũ mới có cả và đặc biệt có những chiếc ô tô chạy than phả khói mù mịt. Còn may, nhìn cái xích lô cũng đẹp, nó sang choang và cao chứ ko thấp tè như xích lô ngoài mình
Đường phố đông nghìn nghịt, người dân ăn mặc lam lũ, chẳng thấy nét nào của "Viên ngọc cả" :(

Xe leo cầu Sài Gòn, nắng nôi nhễ nhại, qua cầu vài trăm mét xe rẽ trái vào khu Thảo Điền và tới làng Báo chí, cây ở đây nhiều, mát quá. Đơn vị em đây rồi
Xe dừng và chúng em lại tập hợp, cán bộ trung đôi, tiểu đội ra nhận quân.
Em ở A Bờ Sông B2 cùng thằng Việt, thằng Trung già Hải phòng, thằng Hưng, thằng Hùng cu bít Hà Nội; Thằng Công lớp 3, thằng Đào còn phải sang A bên sông.
Khi tập hợp xong, bọn em được cán bộ đại đội (gọi tắt là cấp C) ra đón, cán bộ trung đội (là cấp B), tiểu đội (cấp A) ra nhận quân, có một số anh lính khoá 1 cũng ra đón và nhận đồng hương
Một anh lính K1 ở trung đội em hỏi: anh em có ai ở Hà Nam Ninh không (sau này em mới biết anh tên là Hân), em trả lời:
- Em lính Hải Hưng nhưng nguyên quán của em ở Bình Lục, Hà Nam ạ
- Thế là đồng hương rồi
Anh nói vậy và đỡ hộ em chỗ đồ đạc lỉnh kỉnh và cùng em về A bờ sông.
- Tớ tên Hân, lính khoá 1, A của cậu sát bờ sông, để tớ mang giúp

Vậy là mới tới đơn vị, em đã có thêm một người bạn mới
 

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Nói về C2 của em khi đó là C cơ động của Trung đoàn 180 (E180), C2 em có một bộ phận cơ động ở quận Phú Nhuận.
3 B còn lại ở làng Báo chí, khu Mục tiêu bảo vệ ở đây là khu nhà ở của các bác lãnh đạo Bộ chính trị và Trung ương Đảng. Bác Tôn và TBT Lê Duẩn khi còn sống cũng ở đây, thời điểm em vào nhận công tác là bảo vệ thì khu này có nhà ở của Chủ tịch Hôi đồng B.ộ trưởng (nay là T.hủ tướng) Phạm Hùng.
Bác Phạm Hùng hay còn gọi là Hai Hùng từng là B.ộ trưởng Bộ nội vụ nên bọn em thường gọi là Thủ trưởng Hai Hùng

Trong 3 B thì B3 gác cổng chính; B1 và B2 ở khu doanh trại ở cổng phụ
B1 ở cùng với khu Ban chỉ huy Đại đội, B2 có 2 A ở sát bờ sông Sài Gòn, có 1 tiểu đội gác bên sông và thuộc đất của quận Bình Thạnh.
Trong khi nơi ở của các tiểu đội ở làng Báo chí khu Thảo Điền, xã An Phú huyện Thủ Đức đều ở trong các ngôi biệt thự 4-5 phòng, có máy nước và hố xí tự hoại thì A Bên sông tiếng là ở quận Bình Thạnh nhưng lại ở quê hoàn toàn, không có nước máy.
A bên sông có một chiếc Bo bo cao tốc trực chiến nhưng trừ khi có lệnh hoặc trường hợp khẩn cấp mới được sử dụng, còn khi đi họp, sinh hoạt đơn vị hay muốn vào TP chơi, anh em phải chèo thuyền qua và họ luôn mang theo những can 20 lít để chở nước về dùng.

Trong C2 bọn em có 1 tiểu đội Cảnh khuyển gồm 3 HLV và 12 chú chó Becgie Đức và Nga, mỗi chiến sĩ chó này nặng từ 40-50kg. 3 anh ở đội Cảnh khuyển này anh nào cũng có biệt danh "chó" đằng sau: Chính chó, Huấn chó và Nam chó.

Cũng tại C2 bên cổng doanh trại, cơ quan phục vụ T78 cũng đóng ở đây, khác với bên em toàn nam thì bên đó chủ yếu là nữ. Do ở cùng khu, nên có có rất nhiều gia đình chồng Cảnh vệ, vợ T78 ra đời :)
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,793
Động cơ
353,499 Mã lực
Anh ơi, cẩn thận lộ hết bí mật quân sự đấy !!!
 

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Anh ơi, cẩn thận lộ hết bí mật quân sự đấy !!!
Cảm ơn Bông đã có ý thức bảo mật rất cao!
Đơn vị anh ở làng Báo chí đã chuyển đi, mục tiêu bảo vệ đã chuyển đổi công năng thành khu dân sự từ lâu rồi :)
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,793
Động cơ
353,499 Mã lực
Cảm ơn Bông đã có ý thức bảo mật rất cao!
Đơn vị anh ở làng Báo chí đã chuyển đi, mục tiêu bảo vệ đã chuyển đổi công năng thành khu dân sự từ lâu rồi :)
Cứ sợ anh quên mất. Nhỡ có gì lại phiền.
 

Tiên Tửu Phú Lộc

Xe cút kít
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
15,085
Động cơ
2,886,553 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Anh Dương B trưởng, anh Tứ A trưởng và anh C đưa bọn em về A Bờ sông, tại đây các anh lính cũ chào hỏi nhau, phân giường ở, chỗ để quân tư trang đồ đạc là đến màn trà thuốc làm quen.
Mấy bao Sông Cầu và gói trà Thái Nguyên của em được mọi người đón nhận nhiệt liệt. Các anh lính cũ toàn người Bắc tợp ngụm trà Thái, vân vê điếu Sông Cầu để thoả nỗi nhớ quê. Những bao Kỳ Hoà, Hero mấy thằng HN, HP đưa vào nhưng chưa ai hút Ấn tượng về thuốc lá Sông Cầu của miền Bắc ngày ấy mãnh liệt thật
- Lâu lắm mới được hút điếu thuốc Bắc, uống trà Thái
- Thuốc lá Bắc vừa nhẹ vừa ngon, chứ thuốc trong này vừa nặng vừa khé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top