Chi hội Hội KIA SPECTRA - Trao đổi chia sẽ kinh nghiệm - Tầng 2

khanhduong345

Xe hơi
Biển số
OF-318379
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
183
Động cơ
294,130 Mã lực
Nơi ở
Binh Dương/ Đông Nam - Việt Nam
Mua cái đầu USB về hát phê lòi.......
Đầu đĩa theo xe thì đâu có USB mà cấm vào.

Thị trường có Đầu DVD có màn hình khoảng 7" cảm ứng, gắn vào khớp với hộp DVD luôn khoang 2.5 chai(hàng của Tập Cận Bình) chơi 0-4 đĩa các loại, USB, Card luôn :P
 

Kia spec

Xe đạp
Biển số
OF-331458
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
16
Động cơ
282,160 Mã lực
các bác cứ thay cái DVD có cả màng hình cảm ứng, giá hơn 2tr mà dùng, tội gì cứ phải theo xe nhỉ. Chán bỏ xừ mà trục trặc lại càng thêm rắc rối vì tìm không có hàng, em nghe cả cái đầu DVD màng hình cảm ứng + camera de có hơn 3 củ. ngọt chán.
 

Cháo Gà

Xe đạp
Biển số
OF-298946
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
23
Động cơ
309,230 Mã lực
Cảm ơn các bác đã tư vấn, em mua 1 cái tẩu của China 2GB nghe nhạc bét tè lè nhè :))
 

Cháo Gà

Xe đạp
Biển số
OF-298946
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
23
Động cơ
309,230 Mã lực
Sáng nay mở máy em nó ra thấy cái ống này gãy ren em mang đi tiện lại hơi ngắn hon 1 chút ko lắp đc cái van 1 chiều vào, nhờ các bác cho em xin mấy ý kiến:
1 ko lắp van 1 chiều có đc ko?
2 tác dụng của đường ống này ra sao? có ảnh hưởng gì đến máy móc ko??
Cảm ơn các bác
[YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

thiennk0209

Đi bộ
Biển số
OF-310589
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
8
Động cơ
298,380 Mã lực
Mình lắp dvd rồi các bác à.
Nhưng không hiểu sao thợ nó loay hoay mãi không đấu dc ăng ten, ăng ten chỉ lên nhưng không xuống dưới (đầu cũ thì chuyển sang cd thì tự nó kéo xuống). Sau nó làm côngttắc... Muốn nghe radio nét thì bật công tắc, ko dùng thì tắt công tắc, kể cũng hay mỗi tội dây dợ lằng nhằng. Có bác nào bị như mình ko???
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Mình lắp dvd rồi các bác à.
Nhưng không hiểu sao thợ nó loay hoay mãi không đấu dc ăng ten, ăng ten chỉ lên nhưng không xuống dưới (đầu cũ thì chuyển sang cd thì tự nó kéo xuống). Sau nó làm côngttắc... Muốn nghe radio nét thì bật công tắc, ko dùng thì tắt công tắc, kể cũng hay mỗi tội dây dợ lằng nhằng. Có bác nào bị như mình ko???
Em trc đấu vào cái huyndai cũng bị vậy.
Kệ cụ nó luôn, khi nào bật đĩa thì anten thò ra, khi tắt nó thụt vào.
 

hamho

Xe tải
Biển số
OF-60651
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
204
Động cơ
443,462 Mã lực
Hôm trước e thay cai bóng đèn, hôm vừa rồi đi tối thấy pha nó hơi chúi xuống, không biết chỉnh lại thế nào các cụ nhỉ.
 

hamho

Xe tải
Biển số
OF-60651
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
204
Động cơ
443,462 Mã lực
Với lại còi của em bấm lúc kêu, lúc tịt, khó chịu quá
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Hôm trước e thay cai bóng đèn, hôm vừa rồi đi tối thấy pha nó hơi chúi xuống, không biết chỉnh lại thế nào các cụ nhỉ.
Trước hết bác nên hiểu rằng đèn pha xe nhà mình (cùng giống nhiều xe đời mới khác) là nó chiếu dạng X.
Tức là đèn bên tài sẽ chiếu sang bên phải (bên phụ), đèn phụ sẽ chiếu sang bên tài. Khoảng cách giao nhau của chữ X cách đầu xe bác khoảng 30-40m tùy chỉnh.

Trở lại vấn đề, giờ đàng sau 1 cái pha đèn sẽ có 2 con vít chỉnh, cái bên ngoài (gần đuôi đèn hơn) sẽ chỉnh cao thấp.
Cái phía xa sẽ chỉnh chéo X.

Cách chỉnh :
Tìm 1 chỗ nào đường song song với 1 bức tường (mà bác cho là chuẩn nhất), lấy miếng che nắng (bằng giấy bạc) che 1 đèn đi. Chạy ra vạch lên tường vết đèn hiện hữu, sau đó lấy tô vít 3 cạnh chỉnh cho ngóc lên tùy hỉ (lưu ý chỉ chỉnh đèn cos).
Rồi oánh dấu, che sang đèn kia vặn tiếp. Xong, bỏ miếng che ra, chỉnh lại cho 2 bên cân nhau (tránh bên cao bên thấp).
Mang ra đi thử 1 đoạn, đèn cos chỉnh chuẩn là khi đi 1 mình sẽ chiếu xa khoảng 150-200m là ok (vì khi có người ngồi lên đèn sẽ ngóc lên nữa). Nếu chỉnh cao hơn, khi ra đường có người ngồi lên nữa đèn sẽ không ăn đường, vừa khó lái vừa chói mắt xe ngược chiều.
Nếu chưa được như thế thì chỉnh lại bao giờ ok thì thôi, đèn pha sẽ ăn theo cos.

Còn còi thì xem tại đâu, tại nút bấm, tại dây, tại còi, hỏng đâu sửa đấy.
 

khanhduong345

Xe hơi
Biển số
OF-318379
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
183
Động cơ
294,130 Mã lực
Nơi ở
Binh Dương/ Đông Nam - Việt Nam
Mình lắp dvd rồi các bác à.
Nhưng không hiểu sao thợ nó loay hoay mãi không đấu dc ăng ten, ăng ten chỉ lên nhưng không xuống dưới (đầu cũ thì chuyển sang cd thì tự nó kéo xuống). Sau nó làm côngttắc... Muốn nghe radio nét thì bật công tắc, ko dùng thì tắt công tắc, kể cũng hay mỗi tội dây dợ lằng nhằng. Có bác nào bị như mình ko???
Mỗi lần mở đầu CD lên thì Angten tự động chạy ra. Nên mình đã làm cái công tắc để chủ động khi nào cần thì mở anten pak.
 

khanhduong345

Xe hơi
Biển số
OF-318379
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
183
Động cơ
294,130 Mã lực
Nơi ở
Binh Dương/ Đông Nam - Việt Nam
Các pak cho hỏi, xe minh khi lùi chạy 1 khoảng 1m là thắng tay nó tự động căng ra, làm xe khựng lại tại chổ không lùi đưoc. Phải nhích tơi phía trước rồi lùi lại , nhung mà phải nhích nhích từng chút mới lùi đươc.
Không biết có phải thắng tay nó căng quá không? Nguyên nhân bị sao nhờ các pak có kinh nghiệm chỉ dẫn giúp.
 

lequang42dk

Xe tải
Biển số
OF-180001
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
416
Động cơ
341,860 Mã lực
Nhờ các cụ chỉ giúp em ạ. Các cụ cho em hỏi số máy của xe nó nằm ở góc nào ạ. Em tìm mà không thấy ạ. Thanks các cụ nhiều ạ.
 

lequang42dk

Xe tải
Biển số
OF-180001
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
416
Động cơ
341,860 Mã lực
Hì hì!
Sau 1 tuần loay hoay chạy giấy tờ rồi cũng đổi được đăng ký chính chủ cô vợ 2
Bác nào có nhu cầu đăng ký chính chủ cô vợ 2 em tư vấn cho
Cụ tư vấn cho em với ạ. Xe em đời 2004 mua bán viết tay. Bjo chỉ có đăng ký , đăng kiểm và bảo hiểm thôi ạ
 

hamho

Xe tải
Biển số
OF-60651
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
204
Động cơ
443,462 Mã lực
Trước hết bác nên hiểu rằng đèn pha xe nhà mình (cùng giống nhiều xe đời mới khác) là nó chiếu dạng X.
Tức là đèn bên tài sẽ chiếu sang bên phải (bên phụ), đèn phụ sẽ chiếu sang bên tài. Khoảng cách giao nhau của chữ X cách đầu xe bác khoảng 30-40m tùy chỉnh.

Trở lại vấn đề, giờ đàng sau 1 cái pha đèn sẽ có 2 con vít chỉnh, cái bên ngoài (gần đuôi đèn hơn) sẽ chỉnh cao thấp.
Cái phía xa sẽ chỉnh chéo X.

Cách chỉnh :
Tìm 1 chỗ nào đường song song với 1 bức tường (mà bác cho là chuẩn nhất), lấy miếng che nắng (bằng giấy bạc) che 1 đèn đi. Chạy ra vạch lên tường vết đèn hiện hữu, sau đó lấy tô vít 3 cạnh chỉnh cho ngóc lên tùy hỉ (lưu ý chỉ chỉnh đèn cos).
Rồi oánh dấu, che sang đèn kia vặn tiếp. Xong, bỏ miếng che ra, chỉnh lại cho 2 bên cân nhau (tránh bên cao bên thấp).
Mang ra đi thử 1 đoạn, đèn cos chỉnh chuẩn là khi đi 1 mình sẽ chiếu xa khoảng 150-200m là ok (vì khi có người ngồi lên đèn sẽ ngóc lên nữa). Nếu chỉnh cao hơn, khi ra đường có người ngồi lên nữa đèn sẽ không ăn đường, vừa khó lái vừa chói mắt xe ngược chiều.
Nếu chưa được như thế thì chỉnh lại bao giờ ok thì thôi, đèn pha sẽ ăn theo cos.

Còn còi thì xem tại đâu, tại nút bấm, tại dây, tại còi, hỏng đâu sửa đấy.
cảm ơn cụ VanVuong nhưng em thấy cos mà chiếu 150m-200m thì xa quá nhỉ. Em nghĩ cos chỉ chieu 30-50m thôi chứ
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
cảm ơn cụ VanVuong nhưng em thấy cos mà chiếu 150m-200m thì xa quá nhỉ. Em nghĩ cos chỉ chieu 30-50m thôi chứ
Thì cụ thích thì cứ để 50m mà đi, xem cụ đi được với bao nhiêu cây chuối/h ?

Thế này nhé, nếu 2 xe ngược chiều nhau trên quốc lộ, vì luật, vì lịch sự... ta phải xuống cos.
Nếu vận tốc cụ đi 60km/h thì sẽ là khoảng 18m/s. Vậy 50m thì đi trong 3s, 2 xe cách nhau khoảng 500m đã phải xuống cos rồi.
Vậy thời gian để 2 xe đi qua nhau là bao nhiêu (chắc khoảng 10-20s tùy tốc độ). Và với đèn 50m thì em nghĩ cụ khó mà thấy phái trước cụ có cái gì ạ.

Còn em thì hay đóng 7-80 kmh nên cos cỡ 150m trở lên mới thấy đường ạ. :)
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Các pak cho hỏi, xe minh khi lùi chạy 1 khoảng 1m là thắng tay nó tự động căng ra, làm xe khựng lại tại chổ không lùi đưoc. Phải nhích tơi phía trước rồi lùi lại , nhung mà phải nhích nhích từng chút mới lùi đươc.
Không biết có phải thắng tay nó căng quá không? Nguyên nhân bị sao nhờ các pak có kinh nghiệm chỉ dẫn giúp.
Không phải bác ơi!
Tại cái lá bố của bác nó long ra rồi ạ .
Bác mang ra ga ra tháo ra thay cặp bố mới ngay cho em nhờ.
 

thiennk0209

Đi bộ
Biển số
OF-310589
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
8
Động cơ
298,380 Mã lực
Tìm mãi ko có cái chắn bùn lòng trong bên phải sau xe (chợ giời bảo của anh như bên trái là chế rồi!) về gara gần nhà bảo nó cắt chế cho hết có 30k các bác ạ. Quả thật từ ngày có xe chưa giao lưu với cụ nào có xe như mình nên cũng chẳng biết xe mình có giống xe khác không. Bác nào ở Mỹ Đình cho mình xin số để hôm nào đẹp trời cho em gặp học hỏi chút kinh nghiệm. Không chín bảy chín chín ba sáu ba sáu tám a lô..
 

khanhduong345

Xe hơi
Biển số
OF-318379
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
183
Động cơ
294,130 Mã lực
Nơi ở
Binh Dương/ Đông Nam - Việt Nam
Không phải bác ơi!
Tại cái lá bố của bác nó long ra rồi ạ .
Bác mang ra ga ra tháo ra thay cặp bố mới ngay cho em nhờ.
Thank pak vanvuong, Khi chay thì binh thuong ha pak, do xe mình it đi, khoảng 1 tuần đi lần thôi (30km), khi đi thì lùi lại nó bị như là kẹt thắng vậy đó pak.
Nếu bố thắng long ra, mình đi có vấn đề gì không pak, vì hiện tại mình chưa có thời gian đi gara để kiểm tra? Nhờ pak tư vấn giúp.
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Thank pak vanvuong, Khi chay thì binh thuong ha pak, do xe mình it đi, khoảng 1 tuần đi lần thôi (30km), khi đi thì lùi lại nó bị như là kẹt thắng vậy đó pak.
Nếu bố thắng long ra, mình đi có vấn đề gì không pak, vì hiện tại mình chưa có thời gian đi gara để kiểm tra? Nhờ pak tư vấn giúp.
À há !

Nôm na là thế này, nếu nó long ra thì chả làm sao cả, chỉ có mỗi chức năng thắng nó không hoạt động thôi ạ.
Vậy hiện giờ bác đang đi với nhiều nhất là 3 thắng (gồm 2 trước và 1 sau), ít nhất là khoảng hơn 1 thắng/4 bánh.

Còn về nguy cơ thì nó thế này, nếu bác gặp tình huống khẩn cấp mà thắng với 3 bố, cái bánh thứ 4 vẫn chạy bình thường ==> bác sẽ có cơ hội đưa mô ng ra phía đàng trước.
Khe giữa bố và tang trống khá hẹp, rủi ro đang đi mà cái lá bố kia nó buồn buồn , nó chạy sang bên bố chưa long và kẹt vào đấy. Em dự chỉ cần với tốc độ 50kmh thôi, xe bác cũng được đưa mô ng lên phía trước. (tỷ lệ xảy ra tình huống này là khá hiếm).

Còn tây thì nó "sây phờ ti phớt" bác ạ. Hỏng gì cũng chạy cố chứ hỏng thắng là phải sửa ngay và luôn. =))
 

khanhduong345

Xe hơi
Biển số
OF-318379
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
183
Động cơ
294,130 Mã lực
Nơi ở
Binh Dương/ Đông Nam - Việt Nam
À há !

Nôm na là thế này, nếu nó long ra thì chả làm sao cả, chỉ có mỗi chức năng thắng nó không hoạt động thôi ạ.
Vậy hiện giờ bác đang đi với nhiều nhất là 3 thắng (gồm 2 trước và 1 sau), ít nhất là khoảng hơn 1 thắng/4 bánh.

Còn về nguy cơ thì nó thế này, nếu bác gặp tình huống khẩn cấp mà thắng với 3 bố, cái bánh thứ 4 vẫn chạy bình thường ==> bác sẽ có cơ hội đưa mô ng ra phía đàng trước.
Khe giữa bố và tang trống khá hẹp, rủi ro đang đi mà cái lá bố kia nó buồn buồn , nó chạy sang bên bố chưa long và kẹt vào đấy. Em dự chỉ cần với tốc độ 50kmh thôi, xe bác cũng được đưa mô ng lên phía trước. (tỷ lệ xảy ra tình huống này là khá hiếm).

Còn tây thì nó "sây phờ ti phớt" bác ạ. Hỏng gì cũng chạy cố chứ hỏng thắng là phải sửa ngay và luôn. =))
Cảm ơn pak nhé, phải tranh thủ kiểm tra ngay chứ như vậy nguy hiểm quá .
Pak thông cảm nhé, mình cũng chẳng biết gì về máy móc, cơ khí cả, chỉ biết cắm khóa vào chạy thôi nên có nhũng câu hỏi gà mờ đăng vào diễn đàn này, các pak chịu khó kiềm chế với nhé :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top