Hỏi không cho xe sau vượt như thế này có đúng không ạ. Hay vi phạm luật các bác

astoreviola

Xe tăng
Biển số
OF-106388
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,150
Động cơ
404,680 Mã lực
Nơi ở
nơi đầu sóng ngọn gió
Có lẽ bác hiểu luật chưa đúng chăng? Đồng ý là họ vượt tốc độ là sai, là phạm luật, thế nhưng bác cũng đừng để họ đẩy vào tình trạng phạm luật. "Đi chậm hơn" ở đây là đi chậm hơn xe khác, chứ không phải chậm hơn quy định nhé. Mà quy định nào? Quy định tốc độ tối thiểu sao?
Bác nói quá hài cao tốc PV-NB làn ngoài đi tối đa 100km làn trong đi 80km, thế em đi làn 100km với đúng tốc độ 100km bác còn muốn em tạt vào trong để em thành quá tốc độ vì nhường đường cho 1 thằng đang chạy quá tốc độ ạ. Còn bác hoỉe quy định nào thì bác ra cao tốc mà nhìn biển tốc độ ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác nói quá hài cao tốc PV-NB làn ngoài đi tối đa 100km làn trong đi 80km, thế em đi làn 100km với đúng tốc độ 100km bác còn muốn em tạt vào trong để em thành quá tốc độ vì nhường đường cho 1 thằng đang chạy quá tốc độ ạ. Còn bác hoỉe quy định nào thì bác ra cao tốc mà nhìn biển tốc độ ạ
Không cần biết bác đi tốc độ bao nhiêu, đi chậm hơn mà vẫn đi ở bên trái là phạm luật. Về tốc độ tối đa 100 và 80, bác cũng không hiểu rõ bản chất. Dưới các biển 100 với 80 đó không có biển phụ 504, vạch kẻ trên đường lại là vạch rời nên quy định tốc độ đó không phải là quy định cứng, bác có thể chuyển sang làn phải ở tốc độ 95 hay 100 cũng không phạm luật. Ở nước ngoài cũng có một số nước quy định làn đường theo tốc độ, nhưng cũng không quy định cứng nhắc. Chính vì vậy, ở nước ngoài bác có thể thấy không có xe nào đi cố định làn sát bên trái cả, họ chỉ sang làn trái khi vượt xe khác và sẽ tạt ngay sang bên phải ngay khi có thể
 

Hungdiec

Xe máy
Biển số
OF-89640
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
88
Động cơ
406,880 Mã lực
Bao nhiêu bài nói về việc này rồi, cụ là 1 người ích kỷ, hẹp hòi và tính toán quá mức. Nhà nước đã phân quyền cho người có chức năng để xử lý lỗi vượt quá tốc độ cho phép. Nhiệm vụ của cụ là khi có điều kiện thì bắt buộc: Giảm tốc độ, quan sát gương phải từ từ chuyển sang làn bên phải nhường xe có nhu cầu vượt qua. Cụ thay đổi quan niệm và tư duy đi nhé, sẽ tránh được nhiều rắc rối và có khi là cả tai nạn không cần thiết. Nói như vậy vì đã có lần em chứng kiến xe sau xin vượt mặc dù có thể vượt bên phải được nhưng xe sau nhất quyết bám ...ít, ra các loại tín hiệu gần như bắt xe trước phải nhừơng đường và trong 1 tình huống bất ngờ xe trước phải phanh đột ngột và hậu quả đã xảy ra.
Mình không nghĩ như cụ. Cụ chủ đã đi đến giới hạn tốc độ, người sau muốn vượt thì đương nhiên là họ đã cố tình và sẵn sàng phạm luật, vậy cớ sao họ không vượt phải mà lại bắt cụ chủ nhường đường? Có một số ý kiến nói cụ chủ nên nhường để tránh những chuyện không hay, cũng có ý kiến nói là người ta vượt phải rồi sau đấy ị trước xe mình ... bla bla, em xin thưa là văn hóa giao thông không đến nỗi kém thế đâu. Mình đi đúng, không khiêu khích thì không ai làm gì mình cả. Trước kia đại lộ thăng long làn trái 100 km, làn phải 80 km, đã từng có cụ nhường đường chuyển làn cuối cùng bị vợt, trường hợp này tuy không nói là làm phúc nhưng ... phải tội thì rõ ràng rồi, hoặc giảm tốc độ về 80 để chuyển làn, có khi lại bị xe sau tưởng là trêu tức cũng phiền lắm, chưa kể chuyển làn lại ăn quả BB đi vào làn xe tải chưa biết chừng, cãi nhau với xxx mệt lắm. Tóm lại em đồng tình với cụ chủ, cứ đi đúng, không nhường đường trừ trường hợp buộc phải nhường cho xe ưu tiên. tuy nhiên cũng chẳng cần phải xinhan như cụ, dễ gây ức chế cho xe sau.
 

Hungdiec

Xe máy
Biển số
OF-89640
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
88
Động cơ
406,880 Mã lực
Không cần biết bác đi tốc độ bao nhiêu, đi chậm hơn mà vẫn đi ở bên trái là phạm luật. Về tốc độ tối đa 100 và 80, bác cũng không hiểu rõ bản chất. Dưới các biển 100 với 80 đó không có biển phụ 504, vạch kẻ trên đường lại là vạch rời nên quy định tốc độ đó không phải là quy định cứng, bác có thể chuyển sang làn phải ở tốc độ 95 hay 100 cũng không phạm luật. Ở nước ngoài cũng có một số nước quy định làn đường theo tốc độ, nhưng cũng không quy định cứng nhắc. Chính vì vậy, ở nước ngoài bác có thể thấy không có xe nào đi cố định làn sát bên trái cả, họ chỉ sang làn trái khi vượt xe khác và sẽ tạt ngay sang bên phải ngay khi có thể
Ý cụ nói là hoàn toàn có thể chuyển làn khi đang ở tốc độ 95 - 100 để vào làn 80? cụ có dẫn chứng cụ thể không? cụ giải ngố giúp em vụ cái biển phụ 504 được không?
 

quynhthaiduong

Xe tải
Biển số
OF-82053
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
329
Động cơ
416,549 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào em là em cứ vượt. cụ nào ko nhường đường thì em vượt phải, đỡ bực mình.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Ý cụ nói là hoàn toàn có thể chuyển làn khi đang ở tốc độ 95 - 100 để vào làn 80? cụ có dẫn chứng cụ thể không? cụ giải ngố giúp em vụ cái biển phụ 504 được không?
Biển hạn chế tốc độ là biển cấm, quy định về hiệu lực đây:

Điều 16. Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường
16.1. Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy;
16.2. Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe
chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường th. nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.
 

bunnyk15a

Xe tải
Biển số
OF-38630
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
366
Động cơ
473,999 Mã lực
Tránh "voi" chẳng xấu mặt nào. Là e thì e cứ cho vượt, đỡ fải để ý đèn, nháy, tốc độ...:D
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,274
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ đã bị xe nào đó vượt lên bên phải sau đó dắt mũi cụ, thậm chí nhảy xuống táng luôn ? Nếu chưa thì cẩn thận với phong cách đi của cụ, sẽ có ngày được tận hưởng.
Hôm nọ trên cao tốc BN-NB em gặp thằng Gentra biển 34 đi gần giống cụ chủ, nhưng nó đi chưa đến tốc độ tối đa cho phép khoảng 70/80, cứ nháy xi nhan trái chả cho xe nào vượt cả, các xe phải chuyển sang làn phải để đi qua nó có 1 xe biển 14 sau khi qua rồi phanh lại, cụ lái xe và 1 a nữa xuống táng luôn, cháu cũng định nhảy xuống hội đồng cùng :D, sau nhát quá lại đi ạ :D.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Mình không nghĩ như cụ. Cụ chủ đã đi đến giới hạn tốc độ, người sau muốn vượt thì đương nhiên là họ đã cố tình và sẵn sàng phạm luật, vậy cớ sao họ không vượt phải mà lại bắt cụ chủ nhường đường? Có một số ý kiến nói cụ chủ nên nhường để tránh những chuyện không hay, cũng có ý kiến nói là người ta vượt phải rồi sau đấy ị trước xe mình ... bla bla, em xin thưa là văn hóa giao thông không đến nỗi kém thế đâu. Mình đi đúng, không khiêu khích thì không ai làm gì mình cả. Trước kia đại lộ thăng long làn trái 100 km, làn phải 80 km, đã từng có cụ nhường đường chuyển làn cuối cùng bị vợt, trường hợp này tuy không nói là làm phúc nhưng ... phải tội thì rõ ràng rồi, hoặc giảm tốc độ về 80 để chuyển làn, có khi lại bị xe sau tưởng là trêu tức cũng phiền lắm, chưa kể chuyển làn lại ăn quả BB đi vào làn xe tải chưa biết chừng, cãi nhau với xxx mệt lắm. Tóm lại em đồng tình với cụ chủ, cứ đi đúng, không nhường đường trừ trường hợp buộc phải nhường cho xe ưu tiên. tuy nhiên cũng chẳng cần phải xinhan như cụ, dễ gây ức chế cho xe sau.
Đi đúng là xe chạy chậm hơn phải đi ở phía bên phải, xe chạy nhanh hơn đi ở phía bên trái.
- Nếu bác đi 100km/h và vẫn giữ làn trái, xe chạy quá tốc độ (theo chủ quan của bác) vượt ở làn bên phải: Xe chạy quá tốc độ phạm luật; xe bác cũng phạm luật do đi chậm hơn không chịu đi về phía bên phải
- Nếu bác đi 100km/h, bác tại sang phải cho xe vượt quá tốc độ đi bên trái: Xe chạy quá tốc độ phạm luật, xe bác không phạm luật, kể cả làn bên trái quy định tốc độ tối đa 80km/h

Ứng xử thế nào tùy bác và tùy tình trạng thực tế trên đường
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,531
Động cơ
486,103 Mã lực
ai cũng lái xe như cụ chắc xã hội điên hết vì toàn người ích kỷ
 

chicong298

Xe tải
Biển số
OF-192927
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
238
Động cơ
330,920 Mã lực
Đủ điều kiện thì cho vượt thôi cụ.Những ai nói cụ là ích kỉ hẹp hòi hay không am hiểu pháp luật là chính họ nói họ thôi.Đằng đếch nào chả đi quá tốc độ là vi phạm rồi thì vượt phải luôn cho đủ bộ đi.Một số tuyến cao tốc có các làn xe đồng tốc thì nên nhường, còn 2 làn lệch tốc như PV-CG thì cụ chủ phải xem xét khoảng cách để giảm tốc về 80 rồi sang làn bên phải cho người ta vượt dí sát *** quá thì kệ bà nó đi,xin đường đừng có cái kiểu dí *** ai giảm tốc được.


Em mà đi đúng tốc độ quy định rồi, có xe nháy đèn xi nhan vượt không bao giờ em cho vượt cả, em nháy nhan trái đi thẳng có vượt thì vượt bên phải. mình đang đi đúng lại phải đánh lái để xe quá tốt độ vượt, đánh nhiều quá mòn hết cả lốp. Em chỉ cho vượt đúng khi mình không đạt được tốt độ quy định. Em làm thế không biết có đúng không?, tiện hỏi các tài già trên of luôn​
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,663
Động cơ
566,337 Mã lực
Điều 14, Luật Giao thông đường bộ quy định:

- Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.


Vì em đã chạy tốc độ tối đa cho phép, xe đằng sau còn cố xin vượt là gây mất an toàn cho em (và cho nhiều người khác) nên em chưa thấy đủ điều kiện an toàn để cho vượt.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,153
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đủ điều kiện thì cho vượt thôi cụ.Những ai nói cụ là ích kỉ hẹp hòi hay không am hiểu pháp luật là chính họ nói họ thôi.Đằng đếch nào chả đi quá tốc độ là vi phạm rồi thì vượt phải luôn cho đủ bộ đi.Một số tuyến cao tốc có các làn xe đồng tốc thì nên nhường, còn 2 làn lệch tốc như PV-CG thì cụ chủ phải xem xét khoảng cách để giảm tốc về 80 rồi sang làn bên phải cho người ta vượt dí sát *** quá thì kệ bà nó đi,xin đường đừng có cái kiểu dí *** ai giảm tốc được.
Chỉ cần giảm tốc nhường đường chứ đâu cần về tận 80.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,395
Động cơ
389,435 Mã lực
Không cần biết bác đi tốc độ bao nhiêu, đi chậm hơn mà vẫn đi ở bên trái là phạm luật. Về tốc độ tối đa 100 và 80, bác cũng không hiểu rõ bản chất. Dưới các biển 100 với 80 đó không có biển phụ 504, vạch kẻ trên đường lại là vạch rời nên quy định tốc độ đó không phải là quy định cứng, bác có thể chuyển sang làn phải ở tốc độ 95 hay 100 cũng không phạm luật. Ở nước ngoài cũng có một số nước quy định làn đường theo tốc độ, nhưng cũng không quy định cứng nhắc. Chính vì vậy, ở nước ngoài bác có thể thấy không có xe nào đi cố định làn sát bên trái cả, họ chỉ sang làn trái khi vượt xe khác và sẽ tạt ngay sang bên phải ngay khi có thể
Bác hay đề cập đến bản chất vấn đề và nói người khác không hiểu, nhưng em nghĩ bác cũng nên nhìn nhận lại cái vụ này.

1. Đồng ý biển giới hạn tốc độ có hiệu lực trên toàn bộ các làn đường
2. Nhưng khi có đồng thời 2 biển giới hạn tốc độ 100 và 80 thì bác sẽ theo biển nào. Cái này giống hệt có biển giới hạn 60, rồi sau đó có biển 40 thì bác đương nhiên phải theo biển giới hạn tốc độ thấp hơn rồi.

Nếu theo cái lý này thì bác không được phép đi 100 chứ đừng nói vẫn giữ 100 hay 95 mà đi vào làn có giới hạn 80.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,395
Động cơ
389,435 Mã lực
Điều 14, Luật Giao thông đường bộ quy định:

- Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.


Vì em đã chạy tốc độ tối đa cho phép, xe đằng sau còn cố xin vượt là gây mất an toàn cho em (và cho nhiều người khác) nên em chưa thấy đủ điều kiện an toàn để cho vượt.
Đồng ý với bác, mình có thể xi nhan trái cho họ vượt phải, vì đang đi 100 chuyển sang làn giới hạn 80 mà không giảm tốc độ là không an toàn, cái này phụ thuộc cảm nhận của mỗi cá nhân, nhưng nếu thấy chưa đủ an toàn thì không nên làm. Còn hoàn toàn không có cái vụ mình đi đúng làn, đúng quy định rồi mà sai luật đâu nhé.
 

hanoi2868

Xe buýt
Biển số
OF-295017
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
872
Động cơ
320,897 Mã lực
bác chủ xe gì đấy ,, để hôm nào gặp ngoài đường ,, em vượt phải rồi ép bác vào dải phân cách phát cho vui ,,,
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác hay đề cập đến bản chất vấn đề và nói người khác không hiểu, nhưng em nghĩ bác cũng nên nhìn nhận lại cái vụ này.

1. Đồng ý biển giới hạn tốc độ có hiệu lực trên toàn bộ các làn đường
2. Nhưng khi có đồng thời 2 biển giới hạn tốc độ 100 và 80 thì bác sẽ theo biển nào. Cái này giống hệt có biển giới hạn 60, rồi sau đó có biển 40 thì bác đương nhiên phải theo biển giới hạn tốc độ thấp hơn rồi.

Nếu theo cái lý này thì bác không được phép đi 100 chứ đừng nói vẫn giữ 100 hay 95 mà đi vào làn có giới hạn 80.
Bác nói đúng. Cứ theo luật thì sẽ không được đi trên 80, nhưng ở VN bản thân các cơ quan quản lý đường cũng không làm đúng luật nên ta cũng phải lựa mà thực hiện, sao cho vừa an toàn, vừa văn minh, không gây ách tắc mà lại đúng luật nhất có thể, ví dụ:
- Tại các ngã tư có cắm biển: "Đèn đỏ được phép rẽ phải", về lý thì biển này không có hiệu lực với xe cơ giới (vì biển toàn chữ chỉ có hiệu lực với xe thô sơ và người đi bộ), nhưng ô tô, xe máy rẽ khi đèn đỏ xxx sẽ không bắt mặc dù phạm luật. Thực tế ta nên rẽ và cũng buộc phải rẽ để tránh ách tắc.
- Các biển cấm ô tô (bên dưới có biển phụ ghi chữ TAXI) gần đây được cắm ở nhiều phố. Về lý thì biển này cấm mọi loại ô tô, bởi biển phụ quy định loại xe chỉ được phép là hình vẽ, không được ghi chữ, và không có biển phụ quy định cho taxi. Thực tế ô tô không phải taxi thì được đi mà không bị xxx bắt, mặc dù sai luật. Thực tế ta cũng vẫn phải đi, vì chẳng làm khác được.
-...
Tóm lại là mọi thứ chỉ là tương đối. Tôi phản đối những trường hợp đi chậm hơn mà nhất định giữ làn trái là phản đối về nguyên tắc, còn thực tế cũng còn tùy, ví dụ:
- Bác đang đi 100 mà có xe đòi vượt, trong khi đó làn bên phải lại rất xấu, nhấp nhô thì bác cũng không nên tạt sang phải vì sẽ gây nguy hiểm cho mình và cho người khác.
- Bác đang đi sau xe khác chạy chậm, cũng đang muốn vượt lên mà lại có xe khác đòi vượt bác thì cũng không nhất thiết phải nhường đường
...
 
Chỉnh sửa cuối:

ves pa cổ

Xe hơi
Biển số
OF-206868
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
125
Động cơ
319,242 Mã lực
Nơi ở
Láng
e k hiểu sao cụ lại thế, người ta đang xin đi trước, cụ nhường cho người ta đi trước có sao đâu mà tính toán trước sau vậy nhỉ ?
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
Nếu là đường 1 làn và điều kiện giao thông cho phép thì cứ nên nhường đường cho người có nhu cầu. Sai đâu họ chịu.

Tuy nhiên, các bác tài tham gia giao thông bây giờ rất nhiều người vẫn có thói quen xi nhan xin vượt trong khi đường có nhiều làn dành cho ô tô chạy. VD em chạy gần tốc độ tối đa cho phép ở làn ngoài cùng bên trái, nếu bác nào chạy nhanh hơn muốn vượt thì mời chuyển qua làn phải mà vượt, chứ đừng nháy đèn nháy xi nhan loạn cả lên sau mông em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top