Chắc là chỗ để xe trên nóc nhà, em cũng đã từng lái con morning lên nóc nhà Aeon Long Biên, thấy cũng bình thườngEm hay đi Aeon LB nhưng chưa để ý, dốc đoạn nào hả Cụ
Chắc là chỗ để xe trên nóc nhà, em cũng đã từng lái con morning lên nóc nhà Aeon Long Biên, thấy cũng bình thườngEm hay đi Aeon LB nhưng chưa để ý, dốc đoạn nào hả Cụ
Xe nào chả bị nếu lái xe không đủ kỹ năng.Em mới lấy xe, đợt vừa rồi chở bố về quê, buổi trưa bố yêu cầu em chở bố lại nhà chú o để ăn trưa. Nhà này ở chân đồi, em được yêu cầu đưa xe lên trên vườn nhà chú để tránh nguy cơ bị xe tải quệt phải khi đi ngang qua. Mà cái dốc lên vườn nhà chú em thì dốc khủng khiếp.
Em vào ga vừa phải để cho xe nó lên, nhưng xe bị khựng lại rồi tuột dốc phía sau, em vào ga mạnh và xe leo lên được và đỗ được vào vườn nhà chú mợ.
Vậy là xe AT vẫn có thể bị tuột nếu lên dốc quá cao phải không mọi người nhỉ?
Chắc cụ chưa dùng hay chưa quen dùng số sport, dùng cái này xe như chạy số sàn 1,2,3,4 .Cụ leo dốc chuyển sang số này thì khó bị chết máy ,tuột số . Nói chung cụ là lái mới , xử lý vậy là tốt rồi, cần có thêm kinh nghiệm .Em mới lấy xe, đợt vừa rồi chở bố về quê, buổi trưa bố yêu cầu em chở bố lại nhà chú o để ăn trưa. Nhà này ở chân đồi, em được yêu cầu đưa xe lên trên vườn nhà chú để tránh nguy cơ bị xe tải quệt phải khi đi ngang qua. Mà cái dốc lên vườn nhà chú em thì dốc khủng khiếp.
Em vào ga vừa phải để cho xe nó lên, nhưng xe bị khựng lại rồi tuột dốc phía sau, em vào ga mạnh và xe leo lên được và đỗ được vào vườn nhà chú mợ.
Vậy là xe AT vẫn có thể bị tuột nếu lên dốc quá cao phải không mọi người nhỉ?
Cái dốc hồi đấy đang làm mà cụ đi CRV tự tin leo lên là hệ kinh nghiệm đầy mình rồi.40 o em nghĩ xe 1 cầu cũng lên được. Hồi chùa 3 vàng đang xd còn nguyên đất đá cái dốc trên cùng em nghĩ cũng suýt soát 40o ấy chứ mà crv lốp mới em cài D1 bò ngon ơ.
Lên rồi nhìn xuống mới kinh cụ ạ. Lúc xuống em sợ không ghìm được ý chứ. Được cái dốc ngắn có đoạn trên cùng thôi, còn dưới chân có cái bãi nên em đã dự trong đầu là nó trượt thì lết vào đấy rồi. Nhưng D1 xuống từ từ lại không hãi bằng lúc lên chỉ nhìn thấy trời và xoẹt xoẹt mất 2 phát ngắn lúc mới về D1.Cái dốc hồi đấy đang làm mà cụ đi CRV tự tin leo lên là hệ kinh nghiệm đầy mình rồi.
Dốc như này, nếu xe AT thì chắc cũng khó tuột?Em thấy vụ này. Không biết có phải chủ thớt đang nói tới hay không
Nó là cầu sau + hộp số nó ngon cụTrong clip này em thấy có cụ sedan đời khá cũ leo bon bon nên em nghĩ qua được con dốc này hay ko vẫn do ông cầm vô lăng trong xe là chính
Hôm trước e có xem 1 clip leo đường đồi ở Măng đen, có mấy cụ cũng chổng mông leo dốc như cụ bảo, có cụ lùi mông vào taluy dương, đến khổXe dẫn động cầu trước thì nên chổng mông xông lên núi, cả khối máy nặng hơn nửa tấn sẽ đè xuống cầu trước tăng độ bám, bao tụt.
20 độ là dốc cỡ 36% rồi đó cụ, gấp đôi 20độ thì gần 100% rồi, xe nào leo nổi, đường miền núi cũng max là dốc 14% thôi.Dốc Tam Đảo chắc cũng 20 độ thôi, còn cái dốc đó phải cỡ gấp đôi là ít
Cụ này chuẩn. Nhiều cụ cứ nhầm nhọt độ và % . Trong thiết kế và thi công đường thì độ dốc tính bằng %, tức là nếu dốc A % trên quảng đường có chiều dài L thì chênh cao sẽ là L x A %. Nên dốc 40 độ thì khủng khiếp lắm, e không nghĩ có xe thương mại nào đi được20 độ là dốc cỡ 36% rồi đó cụ, gấp đôi 20độ thì gần 100% rồi, xe nào leo nổi, đường miền núi cũng max là dốc 14% thôi.
Em thì lấy đà phi một mạch , chứ đề pa ở dốc trên 20 độ cũng hãi phết.Dốc cao, chắc cú thì cứ phải kéo phanh tay rồi đề pa như hồi thi lấy bằng cho chắc cú.
Lấy đà được thì nói làm gì. Nhiều tình huống bắt buộc phải đề pa. Xe AT đời cũ ko có khởi hành ngang dốc thì cứ kéo phanh tay hết cỡ rồi dậm ga mạnh chút mới hạ phanh tay.Em thì lấy đà phi một mạch , chứ đề pa ở dốc trên 20 độ cũng hãi phết.
Đúng rồi cụ. Đường dốc, xấu không thể lấy đà mà phải bò đều chân ga, gặp đoạn tiếp theo dốc cao hơn bấm D3, rồi đến đoạn dốc đứng phải dồn về D1. Thao tác không nhanh, không nhuyễn và xe không có HSA thì phải đề pa thôi không để xe trôi là tụt luôn không lên nổi vì bị mất đà.Lấy đà được thì nói làm gì. Nhiều tình huống bắt buộc phải đề pa. Xe AT đời cũ ko có khởi hành ngang dốc thì cứ kéo phanh tay hết cỡ rồi dậm ga mạnh chút mới hạ phanh tay.
Đúng là lùi mà không có kỹ năng nhìn 3 gương chiếu hậu thì điều đó có thể xảy ra. Rất nhiều bác khi lái lùi bị rối loạn đánh vô lăng - trong khi chỉ cần ghim chắc trong đầu muốn xe đi theo hướng nào thì đánh vô lăng theo hướng đó bao gồm cả tiến hay lùi.Hôm trước e có xem 1 clip leo đường đồi ở Măng đen, có mấy cụ cũng chổng mông leo dốc như cụ bảo, có cụ lùi mông vào taluy dương, đến khổ
Vâng, em nghĩ mọi cụ đều quan niệm là độ dốc tức là ghi trên biển báo chứ ít người biết độ dốc phải là % còn góc dốc mới đc dùng từ ĐộCụ này chuẩn. Nhiều cụ cứ nhầm nhọt độ và % . Trong thiết kế và thi công đường thì độ dốc tính bằng %, tức là nếu dốc A % trên quảng đường có chiều dài L thì chênh cao sẽ là L x A %. Nên dốc 40 độ thì khủng khiếp lắm, e không nghĩ có xe thương mại nào đi được
Em nghĩ là độ dốc thì phải tính là mặt đường tạo với mặt phẳng ngang một góc bao nhiêu độ chứ nhỉ. Tiêu chuẩn đường nhà nước làm vẫn là độ dốc 15 độ trở xuống mà. Chỉ đường dân sinh mới có độ dốc cao hơn thôi.Vâng, em nghĩ mọi cụ đều quan niệm là độ dốc tức là ghi trên biển báo chứ ít người biết độ dốc phải là % còn góc dốc mới đc dùng từ Độ
Độ dốc trên biển là 10% thì tương ứng góc dốc chỉ tầm 6-7 độ. Góc dốc 20 độ nhìn đã kinh lắm rồi
Nhân còm này của cụ, em tìm đọc lại quy định về tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô mà dài và phức tạp quá, đọc xong nhớ không nổi:Cụ này chuẩn. Nhiều cụ cứ nhầm nhọt độ và % . Trong thiết kế và thi công đường thì độ dốc tính bằng %, tức là nếu dốc A % trên quảng đường có chiều dài L thì chênh cao sẽ là L x A %. Nên dốc 40 độ thì khủng khiếp lắm, e không nghĩ có xe thương mại nào đi được