Dốc cao, xe yếu hoặc chở nặng ko tụt mới lạ.
Xe em lại phanh chân chứ không phải phanh tay.Đi 2 chân thế nguy hiểm lắm. Tốt nhất là kết hợp ga với phanh tay. Bài depa cơ bản lúc học b2.
Cụ chuẩnKo đủ lực kéo thì tuột thôi cụ, AT,mt đều vậy
Con Land cộc có khi leo được dốc 40Dốc 40 độ thì chỉ có ở VOC cụ ạ
Xe thương mại nào lên được dốc 40 độ thì hóa thú luôn
Xe em cũng phanh chân, cơ mà chưa bao giờ bị chôi nên em chưa thử. Nhưng em nghĩ chân với tay thì cũng giống nhau thôi mà.Xe em lại phanh chân chứ không phải phanh tay.
Ps: trường hợp cụ chủ em phải về số 1-2 đi
40 o em nghĩ xe 1 cầu cũng lên được. Hồi chùa 3 vàng đang xd còn nguyên đất đá cái dốc trên cùng em nghĩ cũng suýt soát 40o ấy chứ mà crv lốp mới em cài D1 bò ngon ơ.Con Land cộc có khi leo được dốc 40
Cụ thiếu kiến thức 1 cách cơ bản giống như em ngày xưa hề hề40 o em nghĩ xe 1 cầu cũng lên được. Hồi chùa 3 vàng đang xd còn nguyên đất đá cái dốc trên cùng em nghĩ cũng suýt soát 40o ấy chứ mà crv lốp mới em cài D1 bò ngon ơ.
Cụ đúng là đại diện cho trường phái lý thuyết suông và phê phán kinh quá. Cơ mà em hỏi cụ đã leo cái dốc Ba Vàng khi đó chưa đã. Người ta nói cái đỉnh everet 8000m không hẳn là cụ leo 8000m từ mặt biển. Nó dốc 40o nhưng nó không xuất phát từ mặt bằng( mặt phẳng) cụ ạ lên chả liên quan đến góc thoát hay khoảng sáng gầm.Cụ thiếu kiến thức 1 cách cơ bản giống như em ngày xưa hề hề
Cho tới khi đi xem VOC em mới hiểu rằng: ko tính tới phần nội lực động cơ hay kết cấu vật lý của xe thì các thành phần ảnh hưởng tới việc lên/xuống dốc của ô tô như sau:
1. Góc tới và Góc thoát
2. Góc vượt đỉnh dốc (phụ thuộc vào khoảng sáng gầm và chiều dài trục cơ sở)
Ứng dụng vào thực tế: thường thì SUV gầm cao ví dụ như Fortuner có góc tới và góc thoát khoảng 30% và 25% trong khi CRV là 20% và 25%, đặc thù như Ecosport có góc thoát cực lớn là 35% (chiều dài từ bánh sau tới cản sau cực ngắn).
Cụ chịu khó xem hình chiếu ngang của 3 xe này sẽ hiểu các chỉ số trên, và từ đó sẽ thấy xe thương mại có thiết kế để đi được dốc 30% (30 độ cho dễ hiểu) đã là cực hiếm
DÒng xe hay gặp nhất chính là Jeep, nó có góc tới và góc thoát cực lớn (2 cặp bánh trước sau rất tiệm cận cản trước + sau), ngoài ra gầm rất cao và trục cơ sở lại rất ngắn.
Vâng em sai rồiCụ đúng là đại diện cho trường phái lý thuyết suông và phê phán kinh quá. Cơ mà em hỏi cụ đã leo cái dốc Ba Vàng khi đó chưa đã. Người ta nói cái đỉnh everet 8000m không hẳn là cụ leo 8000m từ mặt biển. Nó dốc 40o nhưng nó không xuất phát từ mặt bằng( mặt phẳng) cụ ạ lên chả liên quan đến góc thoát hay khoảng sáng gầm.
Quê choa chú với cậu đều lấy mự cả.quê cụ chú lại lấy mợ à?
E từng bị khi leo đường bản lên Ngải Thầu, ko phải đất ẩm mà mưa bùn nhão nhoét, lốp tắm trong bùn sét đặc quoánh, bánh xe quay tít 1 chỗ đang lưng dốc 15%, dốc bé dựng ngược dài ngoằn nghoèo hơn 10km, hết hồn luôn. Sau phải chèn gạch vào nhà dân xin nước rửa sạch lốp mới leo tiếp được. May đi 2 ngườiMịa, ai trải qua rồi mới thấy vãi lái cụ nhỉ. Em cùng dính phát dốc lạ giữa đêm, trước khi lên dốc đi qua chỗ có đất ẩm nó dính vào bánh xe. Lúc lên dốc vì dốc lạ, vừa đủ thân xe lao lên em cũng kinh ko dám lấy đà mạnh. Giữa dốc mất đà sợ vãi lái. thốc ga phát hai bánh trươc dính đất quay mấy vòng mới bám đường đi tiếp được. Lên đến nơi mãi mới hoàn hồn.
Không chuẩn đâu!Cụ chuẩnalongcamepolly nói:Ko đủ lực kéo thì tuột thôi cụ, AT,mt đều vậy
Vấn đề là lực kéo cấp ra tới bánh xe có thắng được lực cản hay không!
Thêm nữa là hệ số ma sát giữa lốp và mặt đường ntn!
Chắc chắn không đến đâu ạ. Crv gầm thấp và góc thoát ít !40 o em nghĩ xe 1 cầu cũng lên được. Hồi chùa 3 vàng đang xd còn nguyên đất đá cái dốc trên cùng em nghĩ cũng suýt soát 40o ấy chứ mà crv lốp mới em cài D1 bò ngon ơ.
Con Jeep nhìn đúng là góc tới góc thoát chắc qua cụ ạ. Em.cứ tưởng góc tới với thoát Land cộc kà lớn , nhưng so với Land cộc góc thoát Jeep lớn hơn !
Vâng chuẩn rồi ạ, Land cộc xét về địa hình mountain thì khó có của với tụi này, chỉ ăn tại dirtland thôi, e chỉ buồn cười vụ dốc 40 độ thôi, nhiều cụ nghĩ đơn giản lắm, ko nhìn cái dốc đó ngoài đời thực nó kinh khiếp ntn đâu chứ chưa nói tới việc biết khái niệm góc thoát đỉnh nó tính ntnCon Jeep nhìn đúng là góc tới góc thoát chắc qua cụ ạ. Em.cứ tưởng góc tới với thoát Land cộc kà lớn , nhưng so với Land cộc góc thoát Jeep lớn hơn !